Tối uống bia sáng lái xe buýt, 2 tài xế bị phạt 7 triệu đồng
2 tài xế xe buýt khai tối có uống bia và sáng nay cầm lái xe buýt chở khách thì phát hiện vụ phạm nồng độ cồn..
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Ngay những ngày này, khi Hà Nội đang trong đợt chỉnh trang đô thị diện rộng, rất nhiều vỉa hè vừa lát đá xong hoặc thậm chí chưa kịp lát xong, ô tô xe máy đã thi nhau trèo lên để đi, để đỗ, khi mà người đi bộ còn chưa kịp được tận hưởng ngày nào.
Bà Trần Thị Hòa, ở quận Long Biên, Hà Nội thường sử dụng xe buýt để đi thăm họ hàng. Thay vì đi bộ như trước, thời gian gần đây, bà Hòa thường bảo con cháu đèo ra bến xe buýt trên đường Nguyễn Văn Linh, bởi ô tô đỗ tràn lan trên vỉa hè, chắn hết lối đi bộ
"Gần như ngày nào cũng có. Vỉa hè dành cho người đi bộ, mà ô tô đỗ thế kia thì phải đi xuống lòng đường, mà QL5 này ô tô rất nhiều. Cái hỏng vỉa hè nhanh chóng là có 2 nguyên nhân: một là thi công kém chất lượng, hai là ô tô đỗ. Còn muốn đánh giá nguyên nhân chắc chắn thì trong quá trình thi công, các nhà chuyên môn phải ra giám sát", bà Hòa nói.
Ngày 3/11 vừa qua, Đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng Hà Nội đã kiểm tra công tác thi công lát đá vỉa hè tại công trình xây dựng cải tạo, chỉnh trang vỉa hè trên địa bàn quận Long Biên và phát hiện hàng loạt sai phạm.
Đặc biệt, dù công trình chưa bàn giao nhưng nhiều ô tô đã “biến” vỉa hè thành nơi đỗ xe, trong khi các xe này nặng hàng tấn.
Không chỉ tại đường Nguyễn Văn Linh, tình trạng ô tô dừng đô tràn lan, ngang nhiên trên vỉa hè diễn ra ở hầu hết đường phố lớn nhỏ ở Hà Nội, từ vỉa hè cũ đến vỉa hè mới được lát đã tự nhiên, miễn là đủ rộng.
Khảo sát trong sáng 10/11, phóng viên VOV Giao thông ghi nhận nhiều tuyến đường như: Nguyễn Văn Cừ, Cửa Bắc, Trần Phú, Kim Mã,…, ô tô la liệt trên nhiều đoạn vỉa hè. Đặc biệt, tại những tuyến đường đang lát lại vỉa hè như Giảng Võ, Láng Hạ, ô tô cứ đỗ “mặc kệ” công trình thi công.
Bà Đoàn Thị Kim Ngọc, ở quận Đống Đa rất bức xúc vì nhiều người mặc nhiên coi chuyện đỗ xe trên vỉa hè là bình thường và không thấy nhiều trường hợp bị xử phạt:
"Ô tô đỗ như thế này là người đi bộ không có lối đi nữa, tràn lan hết cả ra vỉa hè. Xe máy lúc nào đông là lao hết lên vỉa hè, người đi bộ là nguy hiểm. Đá lát nứt nẻ hết, vỡ hết, phí phạm. Người có thẩm quyền phải xử lý, một hai lần răn đe thì người ta mới sợ, mới không để tràn lan như thế này."
Không chỉ ô tô mà cả xe máy cũng vô tư leo lên vỉa hè, đặc biệt là lúc ùn tắc. Như tại đường Nguyễn Hữu Thọ, vỉa hè mới được lát lại bằng đá tự nhiên phải “cõng” hàng đoàn xe máy đi lại nườm nượp.
Nói về lý do đi xe lên vỉa hè, một người tham gia giao thông cho biết: "Các ô tô nhỏ thường lấn làn, họ không đi theo làn mà đi vào làn xe máy, cho nên chúng tôi đi lại rất khó khăn và thường phải leo lên vỉa hè."
Không ít tuyến đường tại Hà Nội như Nguyễn Trãi, Trần Duy Hưng,…, đá lát vỉa hè có độ bền 70 năm nhưng đã “nát bươm” chỉ sau một vài năm sử dụng.
Nhiều chuyên gia đã chỉ ra sai lầm trong việc chọn vật liệu và quá trình thi công, nhưng cũng có lãnh đạo thành phố từng cho rằng: “Ô tô đỗ, đi trên vỉa hè thì lát đá nào cũng vỡ”.
Vòng luẩn quẩn cứ thế tiếp diễn: lát đá rồi xe lại đỗ, lại phi lên, gạch lại vỡ, vài năm lại lại bóc ra lát lại.
Trong khi đó, người đi bộ vẫn không có đường để đi, hoặc phập phồng đi cạnh xe máy, len lỏi giữa các ô tô trên những vỉa hè chật chội và lởm chởm, dù đã tu sửa, chỉnh sang mất rất nhiều tiền./.
2 tài xế xe buýt khai tối có uống bia và sáng nay cầm lái xe buýt chở khách thì phát hiện vụ phạm nồng độ cồn..
Tối ngày 27/11, Công an phường Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) đã đồng loạt ra quân, kiên quyết xử lý các cửa hàng lấn chiếm vỉa hè, đây là 1 trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mất an ninh trật tự đô thị trong thời gian qua.
Kênh VOV Giao thông thông báo kết quả lựa chọn tổ chức bán đấu giá đối với tài sản. Cụ thể:
Ngày 28/11, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa phê duyệt báo cáo đầu tư và kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án thu phí tự động áp dụng tại 5 cảng hàng không, gồm: Nội Bài, Cát Bi, Đà Nẵng, Phú Bài và Tân Sơn Nhất.
Việt Nam là một trong 15 nước có tỷ lệ hút thuốc cao trên thế giới, mỗi năm có khoảng 40.000 người tử vong do các bệnh từ thuốc lá gây ra. Đặc biệt, tỉ lệ sử dụng thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng đang tăng nhanh trong nhóm thanh thiếu niên.
Từ tháng 10/2023 đến nay, giá cá lóc ở Trà Cú đảo chiều sụt giảm sâu đã khiến nông dân lo lắng và dường như mọi giao dịch mua bán đều dừng lại vì nông dân chưa chịu xuất ao do sợ lỗ nặng.
Những năm gần đây, triều cường ngày càng dâng cao đã gây ngập nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, nhất là trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua địa phận Thị xã Giá Rai, do tuyến này nằm gần với kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau