Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Video

Phân luồng sau khi cầu Thủ Thiêm 2 thông xe khiến phát sinh nhiều khu vực ùn tắc

Nguyễn Sử: Thứ năm 10/11/2022, 09:15 (GMT+7)

Từ ngày có cầu Thủ Thiêm 2 thì áp lực đường Nguyễn Thị Minh Khai từ Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Bỉnh Khiêm đột nhiên trầm trọng hơn rất nhiều.

Kể từ 28/4, cầu Thủ Thiêm 2 nối TP. Thủ Đức với Quận 1 đưa vào hoạt động, một số tuyến đường ở quanh khu vực này cũng đã được Sở GTVT TPHCM điều chỉnh lại. Tuy nhiên, việc phân luồng này đến nay đang nhận được nhiều phản ánh về tình trạng “Thông chỗ này thì lại ùn ức chỗ khác”.

Trước đây, đoạn đường Đinh Tiên Hoàng (từ Lê Duẩn đến Nguyễn Thị Minh Khai) được phép lưu thông 2 chiều. Sau khi thông xe cầu Thủ Thiêm 2 đoạn đường này đã được điều chỉnh còn 1 chiều theo hướng đường Tôn Đức Thắng đi Điện Biên Phủ.

Tương tự, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm lưu thông 1 chiều, hướng đi từ Lê Duẩn ra Nguyễn Thị Minh Khai nay đổi chiều đi ngược lại. Theo nhiều người, kể từ khi điều chỉnh hướng đi mới, từ nhiều luồng đổ dồn về khiến đường Nguyễn Thị Minh Khai quá tải.

Vào giờ cao điểm, từ giao lộ là Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Bỉnh Khiêm thường xuyên có tình trang xe máy lấn làn và thậm chí leo cả lề để đi rất nguy hiểm tiền ẩn nguy cơ TNGT là rất cao.

Anh Lê Minh – Quận 1, TP.HCM đến đón con tại trường Nguyện Bỉnh Khiêm chia sẻ: "Từ ngày đổi chiều đường Nguyễn Bỉnh Khiêm thì khu vực này đi lại rất khó khăn nhất là trong giờ cao đểm đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Bỉnh Khiêm rất đông xe. Tôi hy vọng cơ quan chức năng, chính quyền địa phương xem xét lại phương án phân luồng như thế nào cho hợp lý chứ như thế này rất là bất tiện".

Anh Tống Văn Nghiêm – Quận 1, TP.HCM chạy xe ôm thường xuyên có mặt ở khu vực này cho biết: "Từ lức đổi chiều ngược lại của đường Nguyễn Bỉnh Khiêm thì khu vực này kẹt xe nhiều hơn trước nhất là tại giao lộ Nguyện Thị Minh Khai – Nguyễn Bỉnh Khiêm".

Còn anh Vũ Hải Sơn -  làm việc tại tòa nhà VTV, Số 7 Nuyễn Thị Minh Khai, quận 1 (TP.HCM) cho rằng, công tác tổ chức phân luồng giao thông khu vực này kể từ khi cầu Thủ Thiệm 2 đưa vào hoạt động: 

"Phân luồng giao thông và có thêm cầu Thủ Thiêm 2 thì mọi người đều nghĩ rằng sẽ giảm được áp lực cho các tuyến xung quanh, nhưng từ ngày có cầu Thủ Thiêm 2 thì áp lực đường Nguyễn Thị Minh Khai từ Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Bỉnh Khiêm đột nhiên trầm trọng hơn rất nhiều .

Tại sao chúng ta phải giảm áp lực trên cầu Thủ Thiêm 2 trong khi cầu Thủ Thiêm 2 rất vắng mà lại dồn hết xe buýt, xe 4 chỗ, kể cả xe máy dồn hết lên đường Nguyễn Thị Minh Khai, áp lực rất kinh khủng đặc biệt là giờ cao điểm. Cái tuyến vỉa hè này nát bét từ khi phân luồng lại. Tôi cho rằng cực kỳ bất hợp lý".

Empty

Theo các chuyên gia giải bài toán ùn tắc giao thông ở thành phố lớn như TP.HCM là rất khó, trong khi đó đó tính đồng bộ thì ở hầu hết các thành phố lại đang thiếu, và phương tiện giao thông công cộng còn chưa hấp dẫn, chưa đáp ứng được.

Cụ thể ở đây là tính kết nối giữa trung tâm với bờ Đông của thành phố bằng cầu Thủ Thiêm 2. Thời gian gần đây khu vực này phát triển đô thị quá nhanh, tập trung nhiều nhà cao tầng, khu nhà ở cao cấp đã kéo theo lượng lớn người dân và phương tiện, trong đó ô tô tăng rất mạnh. Trong khi dự án giao thông như cầu Thủ Thiêm 2 lại là câu chuyện của hơn 10 năm trước.

Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn cho rằng: "Mình phải nghiên cứu nhu cầu của họ, họ đi lại như thế nào, họ vao khu trung tâm là chính hay đi ra ngoại thành là chính.

Việc làm của họ ở đâu và từ đó chúng ta phải xử lý vấn đề giao thông và chắc chắn là phải ưu tiên cho giao thông công cộng chứ bài toán giao thông hiện giờ vẫn còn mang tính đối phó là chính tức là thấy kẹt xe người ta thử nghiệm phân luồng, đổi chiều những tuyến đường này kia và nó mang tính thử nghiệm nhiều hơn.

Mình phải nhìn ở tầm nhìn dài hạn về quy hoạch giao thông chứ không thể nhìn ở tầm nhìn ngắn hạn và nếu có kẹt xe này kia có thể một phần là do cách tổ chức phân luồng và đó chỉ là những giải pháp tình thế cần phải điều chỉnh xử lý".

Empty

Theo ông Ngô Hải Đường – Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM, khi cầu Thủ Thiêm 2 đưa vào hoat động thì giao lộ Lê Duẩn – Tôn Đức Thắng sẽ tập trung rất nhiều các loại phương tiện. Do đó, việc mở giao lộ Nguyện Du với Tôn Đức Thắng cũng như tổ chức lại giao thông một chiều đường Nguyễn Du thì sẽ giảm bới lưu lượng cho giao lộ Lê Duẩn - Tôn Đức Thắng.

Bên cạnh đó việc tổ chức giao thông đường Đinh Tiên Hoàng đường Nguyễn Bỉnh Khiêm thì cũng giảm bớt áp lực cho giao lộ Tông Đức Thắng và Lê Duẩn cũng như giao lộ Nguyện Thị Minh Khai – Đinh Tiên Hoàng.

Empty

 

Nguyễn Sử/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Giá thuê cao, người thu nhập thấp khó tiếp cận nhà ở xã hội

Giá thuê cao, người thu nhập thấp khó tiếp cận nhà ở xã hội

Mức giá cho thuê nhà ở xã hội dự kiến dao động từ 5-10 triệu đồng/ tháng, mức giá này được đánh giá là cao so với khả năng chi trả của người thu nhập thấp – nhóm đối tượng chính mà nhà ở xã hội hướng tới.

Chưa tăng lương hưu, lương công chức trong năm 2025

Chưa tăng lương hưu, lương công chức trong năm 2025

Năm 2025 sẽ chưa tăng lương khu vực công, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, song việc này sẽ được cân nhắc nếu tình hình kinh tế xã hội năm sau thuận lợi.

Tịch thu xe đua, rồi sao?

Tịch thu xe đua, rồi sao?

Theo quy định hiện hành, sau khi tịch thu xe đua, nếu là xe chính chủ, chủ phương tiện không liên quan, thì phải trả lại phương tiện. Điều này khiến việc xử lý gặp khó khăn, hiệu lực răn đe bị ảnh hưởng không hề nhỏ.

Ngõ Huyện - con ngõ 'quốc tế'

Ngõ Huyện - con ngõ "quốc tế"

Ngõ ở phố cổ Hà Nội không giống với chốn khác, ngõ mà như phố, phố lại giống ngõ, hầu hết các con ngõ ấy đều nhộn nhịp suốt ngày đêm. Và có lẽ hầu hết ngõ ở phố cổ có một điểm giống nhau, nối liền hai con phố lớn...

“Cuộc đua” giải ngân vốn đầu tư công

“Cuộc đua” giải ngân vốn đầu tư công

Trước tình trạng giải ngân vốn đầu tư công đang rất chậm, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các địa phương, đơn vị thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công. Nhiều địa phương, trong đó có vùng ĐBSCL, đang chạy nước rút đẩy nhanh tiến độ giải ngân vào các tháng cuối năm.

Người giữ rừng gian nan sống với cây Tràm

Người giữ rừng gian nan sống với cây Tràm

Nhiều năm nay, giá cây tràm tuột dốc khiến những ai sống dựa vào loại cây này lao đao. Người dân giữ rừng mong rằng, thời gian tới sẽ được trồng đan xen cây keo lai với cây tràm để ổn định đời sống, từ đó vững tâm giữ rừng.

Tổng cục Hải quan ra 'lệnh' cấm cửa hàng hóa mua online qua sàn 'chui'

Tổng cục Hải quan ra 'lệnh' cấm cửa hàng hóa mua online qua sàn 'chui'

Tổng cục Hải quan vừa ban hành công văn với các yêu cầu có thể sẽ ‘cấm cửa’ hàng hóa mua online qua sàn 'chui'.