Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh tan hoang vì đang lát đá thì bỏ dở

An Bình: Thứ hai 21/11/2022, 14:13 (GMT+7)

Đào lên, đổ đất, thảm xi măng rồi không trả lại mặt bằng, hoặc có lát đá nhưng vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng. Đó là tình trạng vỉa hè tại đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) thời gian gần đây.

Vỉa hè của con đường từng được nhận danh hiệu đẹp nhất thủ đô nhiều tháng nay trở nên nham nhở, nhếch nhác. 

Chỉ dài vài km, thế nhưng nhiều tháng qua, công trình lát đã vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh vẫn không thể thi công xong.

Chỉ dài vài km, thế nhưng nhiều tháng qua, công trình lát đã vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh vẫn không thể thi công xong.

Nhiều đoạn hè phố bị bỏ lại lổn nhổn đất đá, xi măng, cống hộp và những chồng gạch đá chắn ngang vỉa hè. Còn những đoạn đã được lát đá xong thì cũng bị bỏ lại và không hoàn trả vỉa hè như cũ.

Nhiều đoạn hè phố bị bỏ lại lổn nhổn đất đá, xi măng, cống hộp và những chồng gạch đá chắn ngang vỉa hè. Còn những đoạn đã được lát đá xong thì cũng bị bỏ lại và không hoàn trả vỉa hè như cũ.

Theo người dân, vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh đã thi công nhiều tháng nay. Có những đoạn đường chỉ dừng lại ở bước san nền, đổ bê tông rồi không hề thấy công nhân tiếp tục thi công trong 3 tuần vừa qua.

Theo người dân, vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh đã thi công nhiều tháng nay. Có những đoạn đường chỉ dừng lại ở bước san nền, đổ bê tông rồi không hề thấy công nhân tiếp tục thi công trong 3 tuần vừa qua.

Vỉa hè bị đào xới, người đi bộ nếu có muốn tham gia giao thông buộc phải đi xuống lòng đường.

Vỉa hè bị đào xới, người đi bộ nếu có muốn tham gia giao thông buộc phải đi xuống lòng đường.

Thậm chí những điểm đón trả khách của xe bus vốn chỉ dành cho người tham gia phương tiện công cộng thì nay cũng trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng bất đắc dĩ.

Thậm chí những điểm đón trả khách của xe bus vốn chỉ dành cho người tham gia phương tiện công cộng thì nay cũng trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng bất đắc dĩ.

Hay như điểm đón trả xe bus này cũng bị công trình cắt ngang, mặt đường chắp vá, vỉa hè cao hơn lòng đường 20-30cm, lổn nhổn đầy đất đá.

Hay như điểm đón trả xe bus này cũng bị công trình cắt ngang, mặt đường chắp vá, vỉa hè cao hơn lòng đường 20-30cm, lổn nhổn đầy đất đá.

Đi dọc tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, không khó để bắt gặp những hố sâu như thế này.

Đi dọc tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, không khó để bắt gặp những hố sâu như thế này.

8.jpg
Thậm chí, có những nơi còn không có biển cảnh báo mà chỉ được quây tạm bợ bằng những sợi dây mong manh.

Thậm chí, có những nơi còn không có biển cảnh báo mà chỉ được quây tạm bợ bằng những sợi dây mong manh.

Theo người dân, đã có nhiều trường hợp bị ngã xe tại khu vực này do trời quá tối và không có biển cảnh báo công trình thi công.

Theo người dân, đã có nhiều trường hợp bị ngã xe tại khu vực này do trời quá tối và không có biển cảnh báo công trình thi công.

Đoạn đường này đã được lát đá vỉa hè, thế nhưng sau một thời gian dài vẫn chưa được hoàn trả mặt bằng. Chị N.T.V, một tiểu thương kinh doanh tại đường Nguyễn Chí Thanh bức xúc cho biết: “Đào lên rồi lại đổ bê tông 2 tuần nay không thấy làm gì. Đá chất lên vỉa hè cũng 2 tuần nay không thấy thi công, cũng không thấy công nhân làm việc gì cả. Thế là họ làm kiểu gì? Lát đá xong cũng bỏ đấy có thấy chát chít gì lại đâu. Thứ Bảy, Chủ nhật cũng chẳng làm, có làm hay không thì phải báo cho người dân là lịch làm thế nào đấy, làm những ngày thế nào để người dân còn biết”.

Đoạn đường này đã được lát đá vỉa hè, thế nhưng sau một thời gian dài vẫn chưa được hoàn trả mặt bằng. Chị N.T.V, một tiểu thương kinh doanh tại đường Nguyễn Chí Thanh bức xúc cho biết: “Đào lên rồi lại đổ bê tông 2 tuần nay không thấy làm gì. Đá chất lên vỉa hè cũng 2 tuần nay không thấy thi công, cũng không thấy công nhân làm việc gì cả. Thế là họ làm kiểu gì? Lát đá xong cũng bỏ đấy có thấy chát chít gì lại đâu. Thứ Bảy, Chủ nhật cũng chẳng làm, có làm hay không thì phải báo cho người dân là lịch làm thế nào đấy, làm những ngày thế nào để người dân còn biết”.

Tại những đoạn đường chưa được thì công, thì cũng biến thành điểm đỗ xe ô tô và nơi tập kết vật liệu xây dựng chắn ngang vỉa hè.

Tại những đoạn đường chưa được thì công, thì cũng biến thành điểm đỗ xe ô tô và nơi tập kết vật liệu xây dựng chắn ngang vỉa hè.

Thậm chí vỉa hè vừa lát đá xong đã bị ô tô chiếm chọn. Nhiều người dân đặt câu hỏi: Liệu có phải Hà Nội lát đá vỉa hè để làm nơi trông giữ xe ô tô?

Thậm chí vỉa hè vừa lát đá xong đã bị ô tô chiếm chọn. Nhiều người dân đặt câu hỏi: Liệu có phải Hà Nội lát đá vỉa hè để làm nơi trông giữ xe ô tô?

Bởi khi vỉa hè phải gánh thêm những chức năng vốn dĩ không thuộc về nó thì đó là lúc sự xuống cấp là điều chắc chắn xảy ra.

Bởi khi vỉa hè phải gánh thêm những chức năng vốn dĩ không thuộc về nó thì đó là lúc sự xuống cấp là điều chắc chắn xảy ra.

Hà Nội liệu còn giữ lời hứa về chất lượng đá vỉa hè có tuổi thọ vài chục năm? Chỉ biết rằng, dưới các bánh xe ô tô, những viên đá vỉa hè được quảng cáo có độ bền vĩnh cửu đang nứt vỡ theo thời gian và theo tiếng thở dài của người dân./.

Hà Nội liệu còn giữ lời hứa về chất lượng đá vỉa hè có tuổi thọ vài chục năm? Chỉ biết rằng, dưới các bánh xe ô tô, những viên đá vỉa hè được quảng cáo có độ bền vĩnh cửu đang nứt vỡ theo thời gian và theo tiếng thở dài của người dân./.

 

An Bình/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cần hình sự hoá hành vi chiếm dụng Quỹ bảo trì chung cư

Cần hình sự hoá hành vi chiếm dụng Quỹ bảo trì chung cư

Thời gian qua, rất nhiều chung cư trên địa bàn TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung diễn ra tình trạng quỹ bảo trì chung cư bị chiếm dụng hoặc chây ỳ không bàn giao khiến chung cư bị xuống cấp, hệ thống kỹ thuật thiết yếu không được bảo trì thường xuyên, dẫn đến nhiều nguy cơ mất an toàn.

Những giải chạy “âm thầm” trong đêm

Những giải chạy “âm thầm” trong đêm

Những giải chạy ở trung tâm thành phố luôn vấp phải hai luồng ý kiến trái chiều. Một luồng ý kiến cho rằng cần có những giải chạy lớn để thu hút đông đảo công chúng tham gia nhằm quảng bá các di sản của thành phố. Luồng khác cho rằng các giải chạy đó gây phiền toái cho đời sống cư dân đô thị.

Nam Ninh ký (Phần 1): Bí quyết thiết kế đô thị không tắc đường

Nam Ninh ký (Phần 1): Bí quyết thiết kế đô thị không tắc đường

Sẽ ra sao khi đường phố tràn ngập camera AI giám sát; Liệu xe tự hành không người lái có đi được trong giờ cao điểm; Viễn cảnh chuyển đổi sang các phương tiện sử dụng năng lượng mới có dễ hình dung; Phân tách làn và tổ chức giao thông kiểu gì để không tắc đường;

Biệt đội vá đường, hành động nhỏ tạo nên sức mạnh lớn

Biệt đội vá đường, hành động nhỏ tạo nên sức mạnh lớn

Gần 20 năm qua, tại cù lao Tân Lộc, TP.Cần Thơ, anh Trần Minh Trung cùng các thành viên trong đội miệt mài vá những con đường xuống cấp giúp bà con đi lại an toàn. Họ làm việc hoàn toàn bằng tình yêu quê hương và tinh thần tự nguyện vì cộng đồng, giữ cho con đường làng luôn sạch, đẹp và an toàn.

Bãi đỗ xe, từ ‘kinh niên’ đến ‘cấp bách’”

Bãi đỗ xe, từ ‘kinh niên’ đến ‘cấp bách’”

Câu chuyện "khát" bãi đỗ xe tại TP.HCM không phải là một vấn đề thời sự mới nổi. Đó là một "căn bệnh kinh niên" của đô thị, đã được nhắc đến suốt nhiều năm qua. Thế nhưng, điều đáng nói là dù bệnh đã cũ, "thuốc đặc trị" vẫn chưa được tìm thấy.

Luật Trí tuệ nhân tạo, “phanh mềm” cho cỗ xe siêu tốc

Luật Trí tuệ nhân tạo, “phanh mềm” cho cỗ xe siêu tốc

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra kỷ nguyên sáng tạo mới, nơi mỗi ý tưởng đều có thể biến thành sản phẩm trong tích tắc. Song, AI càng mạnh mẽ đòi hỏi con người càng phải tỉnh táo.

Ca mổ mở ngực đầu tiên tại Trường Sa cứu sống bệnh nhân nguy kịch

Ca mổ mở ngực đầu tiên tại Trường Sa cứu sống bệnh nhân nguy kịch

Ca phẫu thuật mở ngực đầu tiên tại Trường Sa cứu sống bệnh nhân tràn khí, tràn máu màng phổi khẳng định năng lực ứng cứu đường không của Bệnh viện Quân y 175.