Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh tan hoang vì đang lát đá thì bỏ dở

An Bình: Thứ hai 21/11/2022, 14:13 (GMT+7)

Đào lên, đổ đất, thảm xi măng rồi không trả lại mặt bằng, hoặc có lát đá nhưng vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng. Đó là tình trạng vỉa hè tại đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) thời gian gần đây.

Vỉa hè của con đường từng được nhận danh hiệu đẹp nhất thủ đô nhiều tháng nay trở nên nham nhở, nhếch nhác. 

Chỉ dài vài km, thế nhưng nhiều tháng qua, công trình lát đã vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh vẫn không thể thi công xong.

Chỉ dài vài km, thế nhưng nhiều tháng qua, công trình lát đã vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh vẫn không thể thi công xong.

Nhiều đoạn hè phố bị bỏ lại lổn nhổn đất đá, xi măng, cống hộp và những chồng gạch đá chắn ngang vỉa hè. Còn những đoạn đã được lát đá xong thì cũng bị bỏ lại và không hoàn trả vỉa hè như cũ.

Nhiều đoạn hè phố bị bỏ lại lổn nhổn đất đá, xi măng, cống hộp và những chồng gạch đá chắn ngang vỉa hè. Còn những đoạn đã được lát đá xong thì cũng bị bỏ lại và không hoàn trả vỉa hè như cũ.

Theo người dân, vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh đã thi công nhiều tháng nay. Có những đoạn đường chỉ dừng lại ở bước san nền, đổ bê tông rồi không hề thấy công nhân tiếp tục thi công trong 3 tuần vừa qua.

Theo người dân, vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh đã thi công nhiều tháng nay. Có những đoạn đường chỉ dừng lại ở bước san nền, đổ bê tông rồi không hề thấy công nhân tiếp tục thi công trong 3 tuần vừa qua.

Vỉa hè bị đào xới, người đi bộ nếu có muốn tham gia giao thông buộc phải đi xuống lòng đường.

Vỉa hè bị đào xới, người đi bộ nếu có muốn tham gia giao thông buộc phải đi xuống lòng đường.

Thậm chí những điểm đón trả khách của xe bus vốn chỉ dành cho người tham gia phương tiện công cộng thì nay cũng trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng bất đắc dĩ.

Thậm chí những điểm đón trả khách của xe bus vốn chỉ dành cho người tham gia phương tiện công cộng thì nay cũng trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng bất đắc dĩ.

Hay như điểm đón trả xe bus này cũng bị công trình cắt ngang, mặt đường chắp vá, vỉa hè cao hơn lòng đường 20-30cm, lổn nhổn đầy đất đá.

Hay như điểm đón trả xe bus này cũng bị công trình cắt ngang, mặt đường chắp vá, vỉa hè cao hơn lòng đường 20-30cm, lổn nhổn đầy đất đá.

Đi dọc tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, không khó để bắt gặp những hố sâu như thế này.

Đi dọc tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, không khó để bắt gặp những hố sâu như thế này.

8.jpg
Thậm chí, có những nơi còn không có biển cảnh báo mà chỉ được quây tạm bợ bằng những sợi dây mong manh.

Thậm chí, có những nơi còn không có biển cảnh báo mà chỉ được quây tạm bợ bằng những sợi dây mong manh.

Theo người dân, đã có nhiều trường hợp bị ngã xe tại khu vực này do trời quá tối và không có biển cảnh báo công trình thi công.

Theo người dân, đã có nhiều trường hợp bị ngã xe tại khu vực này do trời quá tối và không có biển cảnh báo công trình thi công.

Đoạn đường này đã được lát đá vỉa hè, thế nhưng sau một thời gian dài vẫn chưa được hoàn trả mặt bằng. Chị N.T.V, một tiểu thương kinh doanh tại đường Nguyễn Chí Thanh bức xúc cho biết: “Đào lên rồi lại đổ bê tông 2 tuần nay không thấy làm gì. Đá chất lên vỉa hè cũng 2 tuần nay không thấy thi công, cũng không thấy công nhân làm việc gì cả. Thế là họ làm kiểu gì? Lát đá xong cũng bỏ đấy có thấy chát chít gì lại đâu. Thứ Bảy, Chủ nhật cũng chẳng làm, có làm hay không thì phải báo cho người dân là lịch làm thế nào đấy, làm những ngày thế nào để người dân còn biết”.

Đoạn đường này đã được lát đá vỉa hè, thế nhưng sau một thời gian dài vẫn chưa được hoàn trả mặt bằng. Chị N.T.V, một tiểu thương kinh doanh tại đường Nguyễn Chí Thanh bức xúc cho biết: “Đào lên rồi lại đổ bê tông 2 tuần nay không thấy làm gì. Đá chất lên vỉa hè cũng 2 tuần nay không thấy thi công, cũng không thấy công nhân làm việc gì cả. Thế là họ làm kiểu gì? Lát đá xong cũng bỏ đấy có thấy chát chít gì lại đâu. Thứ Bảy, Chủ nhật cũng chẳng làm, có làm hay không thì phải báo cho người dân là lịch làm thế nào đấy, làm những ngày thế nào để người dân còn biết”.

Tại những đoạn đường chưa được thì công, thì cũng biến thành điểm đỗ xe ô tô và nơi tập kết vật liệu xây dựng chắn ngang vỉa hè.

Tại những đoạn đường chưa được thì công, thì cũng biến thành điểm đỗ xe ô tô và nơi tập kết vật liệu xây dựng chắn ngang vỉa hè.

Thậm chí vỉa hè vừa lát đá xong đã bị ô tô chiếm chọn. Nhiều người dân đặt câu hỏi: Liệu có phải Hà Nội lát đá vỉa hè để làm nơi trông giữ xe ô tô?

Thậm chí vỉa hè vừa lát đá xong đã bị ô tô chiếm chọn. Nhiều người dân đặt câu hỏi: Liệu có phải Hà Nội lát đá vỉa hè để làm nơi trông giữ xe ô tô?

Bởi khi vỉa hè phải gánh thêm những chức năng vốn dĩ không thuộc về nó thì đó là lúc sự xuống cấp là điều chắc chắn xảy ra.

Bởi khi vỉa hè phải gánh thêm những chức năng vốn dĩ không thuộc về nó thì đó là lúc sự xuống cấp là điều chắc chắn xảy ra.

Hà Nội liệu còn giữ lời hứa về chất lượng đá vỉa hè có tuổi thọ vài chục năm? Chỉ biết rằng, dưới các bánh xe ô tô, những viên đá vỉa hè được quảng cáo có độ bền vĩnh cửu đang nứt vỡ theo thời gian và theo tiếng thở dài của người dân./.

Hà Nội liệu còn giữ lời hứa về chất lượng đá vỉa hè có tuổi thọ vài chục năm? Chỉ biết rằng, dưới các bánh xe ô tô, những viên đá vỉa hè được quảng cáo có độ bền vĩnh cửu đang nứt vỡ theo thời gian và theo tiếng thở dài của người dân./.

 

An Bình/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

Sáng nay (24/4), Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) chính thức khai mạc tại Cung Triển lãm kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia.