Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh tan hoang vì đang lát đá thì bỏ dở

An Bình: Thứ hai 21/11/2022, 14:13 (GMT+7)

Đào lên, đổ đất, thảm xi măng rồi không trả lại mặt bằng, hoặc có lát đá nhưng vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng. Đó là tình trạng vỉa hè tại đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) thời gian gần đây.

Vỉa hè của con đường từng được nhận danh hiệu đẹp nhất thủ đô nhiều tháng nay trở nên nham nhở, nhếch nhác. 

Chỉ dài vài km, thế nhưng nhiều tháng qua, công trình lát đã vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh vẫn không thể thi công xong.

Chỉ dài vài km, thế nhưng nhiều tháng qua, công trình lát đã vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh vẫn không thể thi công xong.

Nhiều đoạn hè phố bị bỏ lại lổn nhổn đất đá, xi măng, cống hộp và những chồng gạch đá chắn ngang vỉa hè. Còn những đoạn đã được lát đá xong thì cũng bị bỏ lại và không hoàn trả vỉa hè như cũ.

Nhiều đoạn hè phố bị bỏ lại lổn nhổn đất đá, xi măng, cống hộp và những chồng gạch đá chắn ngang vỉa hè. Còn những đoạn đã được lát đá xong thì cũng bị bỏ lại và không hoàn trả vỉa hè như cũ.

Theo người dân, vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh đã thi công nhiều tháng nay. Có những đoạn đường chỉ dừng lại ở bước san nền, đổ bê tông rồi không hề thấy công nhân tiếp tục thi công trong 3 tuần vừa qua.

Theo người dân, vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh đã thi công nhiều tháng nay. Có những đoạn đường chỉ dừng lại ở bước san nền, đổ bê tông rồi không hề thấy công nhân tiếp tục thi công trong 3 tuần vừa qua.

Vỉa hè bị đào xới, người đi bộ nếu có muốn tham gia giao thông buộc phải đi xuống lòng đường.

Vỉa hè bị đào xới, người đi bộ nếu có muốn tham gia giao thông buộc phải đi xuống lòng đường.

Thậm chí những điểm đón trả khách của xe bus vốn chỉ dành cho người tham gia phương tiện công cộng thì nay cũng trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng bất đắc dĩ.

Thậm chí những điểm đón trả khách của xe bus vốn chỉ dành cho người tham gia phương tiện công cộng thì nay cũng trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng bất đắc dĩ.

Hay như điểm đón trả xe bus này cũng bị công trình cắt ngang, mặt đường chắp vá, vỉa hè cao hơn lòng đường 20-30cm, lổn nhổn đầy đất đá.

Hay như điểm đón trả xe bus này cũng bị công trình cắt ngang, mặt đường chắp vá, vỉa hè cao hơn lòng đường 20-30cm, lổn nhổn đầy đất đá.

Đi dọc tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, không khó để bắt gặp những hố sâu như thế này.

Đi dọc tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, không khó để bắt gặp những hố sâu như thế này.

8.jpg
Thậm chí, có những nơi còn không có biển cảnh báo mà chỉ được quây tạm bợ bằng những sợi dây mong manh.

Thậm chí, có những nơi còn không có biển cảnh báo mà chỉ được quây tạm bợ bằng những sợi dây mong manh.

Theo người dân, đã có nhiều trường hợp bị ngã xe tại khu vực này do trời quá tối và không có biển cảnh báo công trình thi công.

Theo người dân, đã có nhiều trường hợp bị ngã xe tại khu vực này do trời quá tối và không có biển cảnh báo công trình thi công.

Đoạn đường này đã được lát đá vỉa hè, thế nhưng sau một thời gian dài vẫn chưa được hoàn trả mặt bằng. Chị N.T.V, một tiểu thương kinh doanh tại đường Nguyễn Chí Thanh bức xúc cho biết: “Đào lên rồi lại đổ bê tông 2 tuần nay không thấy làm gì. Đá chất lên vỉa hè cũng 2 tuần nay không thấy thi công, cũng không thấy công nhân làm việc gì cả. Thế là họ làm kiểu gì? Lát đá xong cũng bỏ đấy có thấy chát chít gì lại đâu. Thứ Bảy, Chủ nhật cũng chẳng làm, có làm hay không thì phải báo cho người dân là lịch làm thế nào đấy, làm những ngày thế nào để người dân còn biết”.

Đoạn đường này đã được lát đá vỉa hè, thế nhưng sau một thời gian dài vẫn chưa được hoàn trả mặt bằng. Chị N.T.V, một tiểu thương kinh doanh tại đường Nguyễn Chí Thanh bức xúc cho biết: “Đào lên rồi lại đổ bê tông 2 tuần nay không thấy làm gì. Đá chất lên vỉa hè cũng 2 tuần nay không thấy thi công, cũng không thấy công nhân làm việc gì cả. Thế là họ làm kiểu gì? Lát đá xong cũng bỏ đấy có thấy chát chít gì lại đâu. Thứ Bảy, Chủ nhật cũng chẳng làm, có làm hay không thì phải báo cho người dân là lịch làm thế nào đấy, làm những ngày thế nào để người dân còn biết”.

Tại những đoạn đường chưa được thì công, thì cũng biến thành điểm đỗ xe ô tô và nơi tập kết vật liệu xây dựng chắn ngang vỉa hè.

Tại những đoạn đường chưa được thì công, thì cũng biến thành điểm đỗ xe ô tô và nơi tập kết vật liệu xây dựng chắn ngang vỉa hè.

Thậm chí vỉa hè vừa lát đá xong đã bị ô tô chiếm chọn. Nhiều người dân đặt câu hỏi: Liệu có phải Hà Nội lát đá vỉa hè để làm nơi trông giữ xe ô tô?

Thậm chí vỉa hè vừa lát đá xong đã bị ô tô chiếm chọn. Nhiều người dân đặt câu hỏi: Liệu có phải Hà Nội lát đá vỉa hè để làm nơi trông giữ xe ô tô?

Bởi khi vỉa hè phải gánh thêm những chức năng vốn dĩ không thuộc về nó thì đó là lúc sự xuống cấp là điều chắc chắn xảy ra.

Bởi khi vỉa hè phải gánh thêm những chức năng vốn dĩ không thuộc về nó thì đó là lúc sự xuống cấp là điều chắc chắn xảy ra.

Hà Nội liệu còn giữ lời hứa về chất lượng đá vỉa hè có tuổi thọ vài chục năm? Chỉ biết rằng, dưới các bánh xe ô tô, những viên đá vỉa hè được quảng cáo có độ bền vĩnh cửu đang nứt vỡ theo thời gian và theo tiếng thở dài của người dân./.

Hà Nội liệu còn giữ lời hứa về chất lượng đá vỉa hè có tuổi thọ vài chục năm? Chỉ biết rằng, dưới các bánh xe ô tô, những viên đá vỉa hè được quảng cáo có độ bền vĩnh cửu đang nứt vỡ theo thời gian và theo tiếng thở dài của người dân./.

 

Ý kiến của bạn
Đảm bảo an toàn cháy nổ tại các trung tâm thương mại dịp cận Tết

Đảm bảo an toàn cháy nổ tại các trung tâm thương mại dịp cận Tết

Mới đây, đoàn công tác của Công an quận Long Biên đã tiến hành kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên (Hà Nội).

Cụ bà trong khung cửa sổ

Cụ bà trong khung cửa sổ

Những ngôi biệt thự nằm rải rác trên phố cổ, đã trở thành một biểu tượng để nhận biết và tạo nên nét đẹp của Hà Nội. Những hình ảnh ấy, xét về khía cạnh tinh thần, là “sở hữu” của tất cả người Hà Nội...

Vận tải đang chuẩn bị gì để người dân an tâm về nhà ăn Tết?

Vận tải đang chuẩn bị gì để người dân an tâm về nhà ăn Tết?

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán. Qua một năm kinh tế nhiều biến động, bao lo toan đè nặng lên người lao động. Họ ráng lo cho mình một chiếc vé về quê, sum vầy cùng gia đình, dẫu cho công việc cuối năm còn dở dang và cơ hội trở lại TP kiếm việc làm còn nhiều mong manh.

Bất nguyên tắc và hậu quả

Bất nguyên tắc và hậu quả

Trong trận đấu giao hữu bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Borussia Dortmund diễn ra tuần vừa rồi tại Hà Nội, xảy ra một sự cố liên quan đến khung thành, cụ thể là sà ngang đã bị bung ra khỏi phần cột dọc. Sau đó, người ta phải mất nhiều phút điều chỉnh lại.

Hà Nội cấm đường 2 ngày cuối tuần phục vụ sự kiện văn hóa Việt - Hàn

Hà Nội cấm đường 2 ngày cuối tuần phục vụ sự kiện văn hóa Việt - Hàn

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa ra thông báo tổ chức giao thông, cấm đường, phân luồng giao thông trên phố Trần Văn Lai phục vụ tổ chức sự kiện “Con đường văn hóa hữu nghị Việt – Hàn”.

Làm sao để nhanh chóng cấm thuốc lá thế hệ mới?

Làm sao để nhanh chóng cấm thuốc lá thế hệ mới?

Sự việc nhiều học sinh trường tiểu học Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) phải nhập viện vì nghịch thuốc lá điện tử (do một em học sinh nhặt được) tiếp tục gióng lên “hồi chuông cảnh báo” về sự nguy hại của các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới.

TP.HCM: Những công trình thi công dây dưa, trễ hẹn

TP.HCM: Những công trình thi công dây dưa, trễ hẹn

TP.HCM hiện có 79 vị trí rào chắn trên 51 tuyến đường để phục vụ thi công các công trình. Tuy nhiên, nhiều nhà thầu đã thi công bầy hầy, gây mất an toan giao thông khiến người dân rất bức xúc.