Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Vành đai Hà Nội "ngập rác"

PV: Thứ bảy 19/07/2025, 08:30 (GMT+7)

Dù là những trục đường chính lớn nhất của thành phố, thế nhưng, tình trạng rác thải “bủa vây” tại các tuyến vành đai vẫn đang tái diễn, gây mất vệ sinh và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

VÀNH ĐAI 1

Tuyến Vành đai 1 đi qua khu vực trung tâm của Hà Nội gồm phố Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt - Xã Đàn - Hoàng Cầu - Voi Phục với tổng chiều dài 7,2 km

Tuyến Vành đai 1 đi qua khu vực trung tâm của Hà Nội gồm phố Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt - Xã Đàn - Hoàng Cầu - Voi Phục với tổng chiều dài 7,2 km

Trên tuyến phố Nguyễn Khoái (ngã ba Trần Khát Chân) kéo dài, hai bên đường tập trung nhiều bãi rác không tên, nhiều bao tải, gạch vỡ nằm ngổn ngang ngay trên vỉa hè

Trên tuyến phố Nguyễn Khoái (ngã ba Trần Khát Chân) kéo dài, hai bên đường tập trung nhiều bãi rác không tên, nhiều bao tải, gạch vỡ nằm ngổn ngang ngay trên vỉa hè

---

---

Empty
Empty

Vỉa hè trở thành bãi tập kết vật liệu xây dựng

Không những vậy, tình trạng rác thải sinh hoạt bị đổ trộm sai quy định, lấn chiếm lòng đường vẫn diễn ra tại một số điểm trên trục đường Vành đai 1.

Rác thải sinh hoạt ngổn ngang trên mặt đường lớn, vỉa hè

Rác thải sinh hoạt ngổn ngang trên mặt đường lớn, vỉa hè

Rác thải ngay tại vạch sang đường dành cho người đi bộ, lấn chiếm lòng đường

Rác thải ngay tại vạch sang đường dành cho người đi bộ, lấn chiếm lòng đường

Người dân không còn xa lạ với những điểm tập kết rác ngay trên mặt đường như vậy

Người dân không còn xa lạ với những điểm tập kết rác ngay trên mặt đường như vậy

VÀNH ĐAI 2

Cũng trong tình trạng tương tự, tại lối vào Vành đai 2 (hướng từ Võ Chí Công đi Cầu Giấy), nút giao đường Bưởi, rác thải ngập ngụa taluy âm đường

Cũng trong tình trạng tương tự, tại lối vào Vành đai 2 (hướng từ Võ Chí Công đi Cầu Giấy), nút giao đường Bưởi, rác thải ngập ngụa taluy âm đường

Empty
Rác, phế thải tích tụ lâu ngày trực tiếp ảnh hưởng đến mỹ quan thành phố và vệ sinh môi trường

Rác, phế thải tích tụ lâu ngày trực tiếp ảnh hưởng đến mỹ quan thành phố và vệ sinh môi trường

VÀNH ĐAI 2,5

Một trong những dự án có mức đầu tư lớn (hơn 1.300 tỷ đồng), đường Vành đai 2.5 (đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A) vẫn tràn ngập rác, vật liệu xây dựng suốt thời gian dài

Một trong những dự án có mức đầu tư lớn (hơn 1.300 tỷ đồng), đường Vành đai 2.5 (đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A) vẫn tràn ngập rác, vật liệu xây dựng suốt thời gian dài

Rất nhiều biển cảnh báo “cấm đổ rác” ghi rõ mức phạt tiền khi vi phạm được gắn trên đường Vành đai 2.5, tuy nhiên, hình thức này chưa đủ sức răn đe tình trạng tái xả rác bừa bãi tại khu vực

Rất nhiều biển cảnh báo “cấm đổ rác” ghi rõ mức phạt tiền khi vi phạm được gắn trên đường Vành đai 2.5, tuy nhiên, hình thức này chưa đủ sức răn đe tình trạng tái xả rác bừa bãi tại khu vực

Thậm chí, rác, phế thải dân sinh, vật liệu xây dựng còn tập trung ngay dưới các biển báo cấm

Thậm chí, rác, phế thải dân sinh, vật liệu xây dựng còn tập trung ngay dưới các biển báo cấm

Rác thải sinh hoạt, xây dựng trực tiếp gây ô nhiễm không khí, nguồn nước gần khu dân cư sinh sống

Rác thải sinh hoạt, xây dựng trực tiếp gây ô nhiễm không khí, nguồn nước gần khu dân cư sinh sống

VÀNH ĐAI 3

Đây cũng là tình trạng đáng báo động tại khu vực đường Vành đai 3 (đoạn Khuất Duy Tiến đi Nguyễn Xiển), bất chấp lệnh cấm, rác thải vẫn còn ngổn ngang, chất đống tại các dải phân cách hai làn đường

Đây cũng là tình trạng đáng báo động tại khu vực đường Vành đai 3 (đoạn Khuất Duy Tiến đi Nguyễn Xiển), bất chấp lệnh cấm, rác thải vẫn còn ngổn ngang, chất đống tại các dải phân cách hai làn đường

Empty
Empty

Chân cầu vượt, hầm phân làn,... rất nhiều “góc khuất” tại Vành đai 3 trở thành bãi rác công cộng

Anh N.H.Dũng sống và làm việc tại khu Nguyễn Xiển, Hà Nội cho biết: “Tình trạng đỡ hơn trước rồi, từ khi sáp nhập làn đường hướng đi Hoàng Mai vào khu Tân Triều, Hà Đông, họ cũng làm căng hơn nhưng rác thải ra đây vẫn còn”.

Anh N.H.Dũng sống và làm việc tại khu Nguyễn Xiển, Hà Nội cho biết: “Tình trạng đỡ hơn trước rồi, từ khi sáp nhập làn đường hướng đi Hoàng Mai vào khu Tân Triều, Hà Đông, họ cũng làm căng hơn nhưng rác thải ra đây vẫn còn”.

Bất chấp các biển báo ‘Cấm đổ rác” vẫn đó nhưng rác thải vẫn ngổn ngang, thậm chí, các biển báo này cũng có nguy cơ trở thành “rác”

Bất chấp các biển báo ‘Cấm đổ rác” vẫn đó nhưng rác thải vẫn ngổn ngang, thậm chí, các biển báo này cũng có nguy cơ trở thành “rác”

Ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chung tay bảo vệ môi trường, chính quyền địa phương cần tăng cường kiểm tra, giám sát, lắp camera tại các điểm nóng để phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, đảm bảo tính răn đe, đặc biệt tại các tuyến đường huyết mạch của thành phố.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm

Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm

Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.

Giá xăng đồng loạt tăng

Giá xăng đồng loạt tăng

Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.

Từ biệt thự xuống cấp đến không gian tưởng niệm nạn nhân COVID-19

Từ biệt thự xuống cấp đến không gian tưởng niệm nạn nhân COVID-19

Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.

Làm sao cho vừa lòng?

Làm sao cho vừa lòng?

Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Hà Nội: Vành đai 1 cấm xe xăng, chung cư cấm xe điện, xoay xở thế nào?

Hà Nội: Vành đai 1 cấm xe xăng, chung cư cấm xe điện, xoay xở thế nào?

Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.