Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đại công trường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua Đồng Nai đang ngày đêm nhộn nhịp. Hàng trăm công nhân, máy móc hoạt động hết công suất, quyết tâm đưa dự án trọng điểm về đích đúng tiến độ.
Ông Nguyễn Sỹ Thịnh, Trưởng Ban điều hành Công ty Cổ phần 471, phụ trách gói thầu số 29 chia sẻ, trước khi có mặt bằng, quá trình thi công gặp nhiều khó khăn. Thời điểm nhà thầu bắt đầu huy động thiết bị máy móc vào công trường, mặt bằng mới bàn giao khoảng 40%. Tuy nhiên, phạm vi triển khai thi công gặp thách thức do các mặt bằng bàn giao manh mún; một số mặt bằng người dân đã bàn giao nhưng chưa di dời.
“Từ tháng 6/2024 đến cuối tháng 11/2024 vào mùa mưa nên sau khi nhận được mặt bằng để triển khai thi công, chúng tôi lại gặp một thách thức lớn đó là thời tiết. Do công tác thi công chủ yếu là phần nền và phần cống nên rất khó khăn khi triển khai. Nhưng chúng tôi vẫn huy động máy móc, thiết bị, nhân lực bám trụ tại công trường chờ thời tiết thuận lợi để tiếp tục thi công. Hiện chúng tôi đã triển khai công tác thi công trên toàn bộ hơn 90% mặt bằng đã được bàn giao”, ông Thịnh cho biết.
Tận dụng thời tiết vào mùa khô, Công ty Cổ phần 471 đang đẩy nhanh tiến độ thi công tại công trường với hai đội: đội cầu và đội đường (bao gồm phần đường và phần cống). Đội cầu gồm khoảng 35 cán bộ kỹ thuật và công nhân, chia thành 4 mũi thi công. Đội đường gồm khoảng 70 cán bộ, công nhân và lái máy, chia thành 5 mũi thi công.
Riêng đối với cầu 25B, do cầu chạy song song với đường 25B, nhà thầu đã bố trí đường công vụ bên phải tuyến so với đường hiện hữu để đảm bảo an toàn giao thông và lưu thông cho người dân.
Tại khu đoạn từ nút giao đường 25B, công nhân cũng đang tiến hành thi công giữa trời nắng nóng. Ông Nguyễn Huy Hoàng, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng công trình Ba Lẻ Bảy, phụ trách gói thầu 26 và 32 cho biết, Công ty đang huy động hơn 20 kỹ sư và hơn 100 công nhân với 16 mũi thi công để thực hiện gói thầu xây lắp 32:
“Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về 500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc, các đơn vị đã huy động nhiều máy móc, thiết bị, con người, thực hiện thi công 3 ca 4 kíp, vượt nắng thắng mưa, ngày làm không đủ tranh thủ làm đêm để đưa công trình về đích đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ”.
Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Nhơn Trạch phối hợp với các ngành địa phương liên quan đã bàn giao mặt bằng 8 đợt cho Chủ đầu tư khoảng 65ha/65ha, đạt 100%.
Tuy nhiên, thực tế mặt bằng thi công được khoảng 64ha (đạt khoảng 99%). 1 ha chưa thi công được do mặt bằng được giao không liên tục; không có đường tiếp cận để vận chuyển xe máy thiết bị, vật tư; một số hộ dân đã nhận tiền bồi thường nhưng chưa di dời tài sản trên đất.
Ông Huy Hoàng cho hay: “Với mặt bằng như thế này, chúng tôi hiện đang bố trí tổ chức phân luồng giao thông theo từng giai đoạn. Mặt bằng tới đâu, phân luồng tới đó để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến; bố trí hàng rào, biển báo, cử người túc trực 24/24h và thường xuyên tưới nước chống bụi. Tuy nhiên, trên tuyến hiện còn một số công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm, đặc biệt ở vị trí tỉnh lộ và huyện lộ cũ nên quá trình thi công cũng còn gặp khó khăn”.
Khẳng định các yếu tố liên quan đến mặt bằng đã được hoàn thành dứt điểm, ông Nguyễn Linh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai cho rằng, vấn đề còn lại là nỗ lực của nhà thầu và các đơn vị liên quan:
“Dự án chia làm ba gói thầu: Gói thầu xây lắp số 26,29 và 32. Hiện nay, gói thầu xây lắp 26 khối lượng đạt khoảng 17%, gói thầu số 29 đạt khoảng hơn 20%, và gói thầu số 32 đạt tỷ lệ 15%. Gói thầu 32 tuy là gói thầu khởi công cuối cùng (tháng 9/2024) do đấu thầu lần thứ nhất không thành công, chúng tôi phải thực hiện quy trình lựa chọn nhà thầu lại, nhưng với nỗ lực của địa phương cùng Ban và các nhà thầu, hiện tiến độ đã bù lại được thời gian chậm ban đầu. Gói thầu này cũng sẽ đồng bộ với các gói thầu trong dự án thành phần để về đích cùng nhau”.
Trả lời PV VOV Giao thông, bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đánh giá, một trong những khó khăn mà Đồng Nai gặp phải khi triển khai dự án đó chính là công tác giải phóng mặt bằng. Hiện vấn đề này gần như đã được giải quyết. Bà Hoàng nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh ghi nhận, đồng cảm với người dân trong vùng dự án đã chia sẻ với lợi ích chung, chủ động di dời nhà cửa, tài sản trên đất và phối hợp tốt với chính quyền địa phương để bàn giao cho đơn vị thi công, phục vụ thi công dự án.
“Khó khăn trong giải phóng mặt bằng đó là làm thế nào để có chỗ tái định cư cho người dân. Công tác này được huyện Nhơn Trạch làm ngay từ khi bắt tay vào thực hiện dự án. Huyện Nhơn Trạch cũng đã bố trí các khu tái định cư và được người dân đồng lòng. Thậm chí có một số bà con nhân dân bàn giao mặt bằng trước khi nhận tiền đền bù hỗ trợ. Sự đồng lòng của người dân và công tác vận động của chính quyền đã tháo gỡ được nút thắt khó khăn”, bà Nguyễn Thị Hoàng cho biết.
Sản lượng thực hiện của dự án Vành đai 3 qua Đồng Nai đến nay đạt khoảng 290 tỷ/1.853,08 tỷ giá trị hợp đồng, tương đương 15,6 % giá trị hợp đồng xây lắp.
Là dự án giao thông liên kết vùng quy mô nhất miền Nam, Vành đai 3 TP.HCM đi qua các tỉnh Long An, Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai được xem là tuyến đường chiến lược, tạo động lực phát triển cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam thông qua kết nối giao thông và hình thành hành lang đô thị - công nghiệp.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.