Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thuế và Cuộc sống

Ứng dụng eTax Mobile ngày càng hoàn thiện để phục vụ người nộp thuế

Như Ngọc: Thứ hai 23/09/2024, 09:49 (GMT+7)

Tháng 8/2024 Tổng cục Thuế đã nâng cấp ứng dụng etaxmobile để đáp ứng nhiều hơn yêu cầu của người sử dụng.

Ứng dụng eTax mobile là một ứng dụng trên thiết bị di động do Tổng cục Thuế xây dựng nhằm mục đích cung cấp thông tin về nghĩa vụ thuế đến các cá nhân. Với hơn 2 năm triển khai, ứng dụng eTax mobile đã có gần 1.4 triệu lượt tải và cài đặt.

Để cung cấp thêm thông tin về những tiện ích của eTax mobile, VOV Giao thông đã có nội dung trao đổi với bà Lê Thị Thủy, Phó vụ trưởng Vụ Tuyên truyền – Hỗ trợ Người nộp thuế, Tổng cục Thuế.

Phiên bản eTax Mobile 3.2.0 nâng cấp nhiều chức năng hỗ trợ người nộp thuế

Phiên bản eTax Mobile 3.2.0 nâng cấp nhiều chức năng hỗ trợ người nộp thuế

PV: Thưa bà, kể từ khi triển khai đến nay ứng dụng etax mobile đã trải qua một số lần nâng cấp và phiên bản nâng cấp mới nhất được cơ quan thuế thực hiện vào cuối tháng 8 vừa rồi, vậy xin bà cho biết trong lần nâng cấp này ứng dụng etax mobile đã được bổ sung, nâng cấp những tính năng gì?

Bà Lê Thị Thủy: Như các bạn đã biết, sau hơn 2 năm triển khai ứng dụng etax mobile, Tổng cục Thuế cũng đã lắng nghe ý kiến của người dùng và thường xuyên nâng cấp để các phiên bản sau đáp ứng được việc cung cấp nhiều tiện ích cho người sử dụng, cải tiến để giao diện thân thiện, dễ sử dụng hơn.

Theo kế hoạch thì từ tháng 8 đến tháng 12/2024, Tổng cục Thuế sẽ triển khai 03 phiên bản nâng cấp eTaxMobile, trong đó phiên bản tháng 8 là phiên bản 3.2.0 được xác định nâng cấp để cải thiện trải nghiệm của NNT trong việc thực hiện nộp thuế, liên kết tài khoản và hoàn thiện thông tin tài khoản điện tử, các phiên bản tháng 9 và tháng 12 chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện ứng dụng ở dịch vụ cung cấp thông tin về quyết toán thuế TNCN cũng như giao diện và cải thiện các tính năng khác.

PV: Như bà đã trao đổi thì phiên bản nâng cấp 3.2.0 của ứng dụng etaxmobile thì đã cải thiện trải nghiệm của NNT trong việc hoàn thiện thông tin tài khoản điện tử. Vậy xin hỏi bà là trước đây khi đăng ký tài khoản thuế điện tử để đăng nhập vào ứng dụng này, người dùng đều phải chờ phê duyệt tài khoản từ cơ quan thuế. Vậy với phiên bản mới nhất này của eTax, những người lần đầu đăng ký tài khoản thuế điện tử để tải và sử dụng ứng dụng thì có còn phải cần cơ quan thuế phê duyệt nữa hay không, thưa bà?

Bà Lê Thị Thủy: Tại Nghị định 69/2024của Chính phủ quy định về định danh và xác thực điện tử  có quy định: “Tài khoản được tạo lập bởi Cổng dịch vụ công quốc gia, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh cấp cho cá nhân được sử dụng đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2024”, Như vậy NNT là cá nhân sẽ sử dụng tài khoản định danh điện tử (được xác thực mức 2) từ ngày 1/7/2024 để truy cập vào hệ thống etaxMobile.

Với phiên bản nâng cấp lần này thì đã đáp ứng được quy định của Nghị định 69. Theo đó thì NNT được cấp tài khoản định danh điện tử mức 2 qua VneID sẽ đăng nhập vào hệ thống ETAXMobile mà không cần phải làm thủ tục đăng ký tài khoản thuế điện tử. Để thực hiện thông tin đăng nhập vào hệ thống của CQT, NNT cần hoàn thiện các thông tin cá nhân như số điện thoại và địa chỉ email

Tuy nhiên tại thời điểm hiện tại, Theo quy định hiện tại của Thông tư số 119 năm 2021 về giao dịch điện tử của Bộ Tài chính thì vẫn có quy định trường hợp NNT lần đầu đăng ký TK thuế điện tử thì vẫn cần CQT phê duyệt. Vì vậy để hỗ trợ NNT thì CQT vẫn  đang duy trì cho NNT sử dụng MST do cơ quan thuế cấp hoặc sử dụng số định danh cá nhân (hay còn gọi số CCCD) để đăng nhập, cho đến khi CQT thực hiện chuyển toàn bộ số định danh cá nhân thay cho MST cá nhân thì NNT sẽ chỉ sử dụng duy nhất một tài khoản định danh để đăng nhập hệ thống.

PV: Vâng, một lần nữa xin được cảm ơn bà!

 

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn