Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Tiếp tục đề xuất đánh thuế bất động sản thứ hai

Như Ngọc: Thứ hai 16/09/2024, 12:05 (GMT+7)

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam vừa tiếp tục đề xuất đánh thuế với bất động sản thứ hai hoặc bỏ hoang. Không riêng dự án mới, giá chung cư cũ cũng neo cao. Nhiều căn hộ qua sử dụng hàng chục năm tài Hà Nội và TPHCM vẫn được rao giá gấp 2-3 lần so với lúc mở bán.

# Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả siêu bão số 3 có hiệu quả, nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân về tinh thần và vật chất.

Đồng thời, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, kiểm soát tốt lạm phát và phấn đấu tăng trưởng GDP cả năm khoảng 7%. 

# Tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội, hiện các mặt hàng thực phẩm dồi dào, rau xanh giá đã giảm sau những ngày khan hiếm và tăng giá do mưa bão vừa qua. 

# Còn tại các tỉnh phía Nam, thời tiết bất lợi khiến sản lượng các loại nông sản như thanh long, xoài và rau củ giảm mạnh, dự báo giá có thể tăng cao những tháng cuối năm.

Ảnh minh họa: Vneconomy

Ảnh minh họa: Vneconomy

# Hội Môi giới bất động sản Việt Nam vừa tiếp tục đề xuất đánh thuế với bất động sản thứ hai hoặc bỏ hoang.

Không riêng dự án mới, giá chung cư cũ cũng neo cao. Nhiều căn hộ qua sử dụng hàng chục năm tài Hà Nội và TPHCM vẫn được rao giá gấp 2-3 lần so với lúc mở bán.

Phân khúc biệt thự, liền kề hay đất nền vùng ven cũng có dấu hiệu tăng giá, bởi một số nhóm nhà đầu tư tạo cung, cầu giả để trục lợi.

Theo Hội Môi giới, chính sách này cũng khuyến khích chủ sở hữu dự án bỏ hoang cho thuê hoặc bán, tăng thêm nguồn cung ra thị trường.

# Dự báo, đến cuối tháng 10, Liên minh châu Âu (EU) sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về biện pháp thương mại lớn nhất đối với Trung Quốc trong hơn một thập kỷ.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô và quốc gia EU vẫn chưa thống nhất về việc có nên áp mức thuế lên đến 36,3% đối với xe điện Trung Quốc hay không. 

# Trước đó, Chính phủ Mỹ đã quyết định sẽ tăng thuế đối với xe điện và một số mặt hàng khác của Trung Quốc từ ngày 27/9.

Tuy nhiên, chính sách này đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi giá xe điện Trung Quốc vẫn rẻ hơn xe Mỹ dù mức áp thuế lên đến 100%.

# Tâm lý thận trọng khiến thị trường duy trì trạng thái giao dịch ảm đảm. Chỉ số VN-Index biến động giằng co nhẹ khi thị trường giao dịch phân hóa.

Phần lớn các mã cổ phiếu trong rổ VN30 đều bật tăng. Trong đó nổi bật như TCB, MBB, SSB và HPG.

Ở chiều ngược lại, FPT, MWG, VHM và HDB là những cổ phiếu vẫn đang chịu áp lực bán khi lấy đi gần 2 điểm từ chỉ số.

Nhóm cổ phiếu ngành nguyên vật liệu với sắc xanh tích cực ngay từ đầu phiên. Trong đó, nhóm phân bón với 3 ông lớn là DPM tăng 2.25%, DCM tăng 1.18% và BFC tăng 2.11%... Ngoài ra, còn có các đại diện của nhóm hóa chất như DGC tăng 0.7% và nhóm thép có HPG tăng 0.4% và NKG tăng 0.48%.

Theo sau đó là nhóm ngành tài chính cũng góp phần vào đà tăng chung của thị trường mặc dù diễn biến vẫn còn phân hóa. Cụ thể, ở chiều phục hồi có SSI tăng 0.62%, TCB tăng 1.35%, MBB tăng 0.84%, NAB tăng 3.94%...

Riêng SHB, TPB, VPB và VND lại có trạng thái đứng giá cùng một số mã vẫn chịu áp lực bán như HDB giảm 0.57%, MSB giảm 0.44%, CTG giảm 0.29%...

Trong khi đó, nhóm ngành viễn thông đang có diễn biến trái chiều với áp lực bán chủ yếu tập trung ở VGI giảm 0.64%, VNZ giảm 7.16%, LBE giảm 9.09%, FOX giảm 0.89%...

Kết phiên sáng nay, VN-Index giảm hơn 4 điểm, xuống còn 1.247 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cứu trợ thiên tai, nên làm gì và làm thế nào?

Cứu trợ thiên tai, nên làm gì và làm thế nào?

Những ngày này, nhiều tổ chức, cá nhân đã và đang tổ chức các hoạt động cứu trợ người dân bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3. Những nghĩa cử cao đẹp này đã giúp người dân và chính quyền ở các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai vượt qua những khó khăn ban đầu.

Ấm lòng hình ảnh chiến sĩ CSGT hỗ trợ các đoàn từ thiện trong mùa lũ

Ấm lòng hình ảnh chiến sĩ CSGT hỗ trợ các đoàn từ thiện trong mùa lũ

Trong dòng chảy của những nghĩa cử cao đẹp từ các đoàn cứu trợ hướng về miền Bắc. Hình ảnh các chiến sĩ CSGT thuộc Đội cao tốc số 3, Phòng 6/C08 phát nước tiếp sức, chỉ dẫn đường cho đoàn cứu trợ đã được người dân ghi lại vô cùng cảm động.

Quận Cầu Giấy (Hà Nội) dồn tổng lực khắc phục hậu quả bão số 3

Quận Cầu Giấy (Hà Nội) dồn tổng lực khắc phục hậu quả bão số 3

Nhằm khắc phục hậu quả sau bão, sáng 15/9, dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 197 quận Cầu Giấy, UBND quận Cầu Giấy, Công an quận và Ban Chỉ đạo 197 các phường, UBND các phường của quận Cầu Giấy đã triển khai công tác dọn dẹp cây đổ còn sót lại trên các tuyến phố do tác động của bão số 3.

Đường phố Hà Nội vẫn ngổn ngang sau hơn 1 tuần hứng bão

Đường phố Hà Nội vẫn ngổn ngang sau hơn 1 tuần hứng bão

Sau hơn một tuần hứng chịu cơn bão số 3 hay còn gọi là bão Yagi, đường phố Hà Nội khắp nơi vẫn ngổn ngang, những gốc cây đã được cắt hết cành, thu dọn lá nhưng vẫn chưa thể di chuyển, có những phố những đống cành lá, gốc cây chất đống dưới lòng đường, vỉa hè...

Những người bảo tồn đồ chơi Trung thu truyền thống

Những người bảo tồn đồ chơi Trung thu truyền thống

Phố cổ Hà Nội có biết bao nhiêu câu chuyện mà chúng tôi muốn kể cho quý vị nghe, và hôm nay là câu chuyện về những người làm đồ chơi trung thu truyền thống.

Hậu bão Yagi: Cây xanh, môi trường tại Thủ đô được thu dọn thế nào?

Hậu bão Yagi: Cây xanh, môi trường tại Thủ đô được thu dọn thế nào?

Theo thống kê bão số Yagi đã khiến hơn 25.100 cây đổ và cành gãy trên địa bàn thành phố, trong đó, có tới hơn 24.800 cây đổ. Trong đó, nhiều cổ thụ cả trăm năm tuổi, gắn với các địa danh của thủ đô cũng bị bật gốc, gãy đổ khiến nhiều người dân tiếc nuối.

Cần khoảng 2.900 tỷ để khắc phục, sửa chữa các Quốc lộ sau bão

Cần khoảng 2.900 tỷ để khắc phục, sửa chữa các Quốc lộ sau bão

Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), bước đầu ước tính giá trị thiệt hại cần khắc phục đối với quốc lộ từ Thanh Hóa trở ra các tỉnh miền Bắc vào khoảng 2.900 tỷ đồng (bao gồm chi phí dự kiến xây dựng lại cầu Phong Châu mới với dự kiến khoảng 800 tỷ đồng).