Những tuyến phố không đèn giữa lòng Thủ đô
Những ngày qua, Kênh VOV Giao thông tiếp tục nhận được hàng loạt phản ánh của nhiều thính giả về tình trạng một số tuyến phố ở Hà Nội rơi trạng thái tối tăm do không có đèn đường.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Cũng theo Thông tư mới này, trong quá trình xử lý mà người vi phạm xuất trình giấy tờ qua VNeID thì lực lượng chức năng sẽ tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.
Cụ thể, tại điểm g khoản 2 Điều 21 quy định, trường hợp các giấy tờ có liên quan đến người và phương tiện giao thông đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng định danh quốc gia (VNeID), cơ sở dữ liệu do Bộ Công an quản lý thì khi tạm giữ giấy tờ, người có thẩm quyền tạm giữ thực hiện việc tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử, cập nhật thông tin về việc tạm giữ giấy tờ đó trên hệ thống cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm hành chính và đồng bộ với Ứng dụng định danh quốc gia, cơ sở dữ liệu do Bộ Công an quản lý để người vi phạm, chủ phương tiện (đối với giấy tờ của chủ phương tiện) biết, chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, phục vụ các lực lượng chức năng có thẩm quyền kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.
Các loại biên bản, quyết định của người có thẩm quyền trong việc tạm giữ, trả lại giấy tờ được thực hiện theo biểu mẫu quy định của pháp luật và có thể được lập, gửi bằng phương thức điện tử trên ứng dụng định danh quốc gia (VNeID), ứng dụng, hệ thống thông tin điện tử khác khi đủ điều kiện kỹ thuật thực hiện.
Cũng tại Thông tư 28, Bộ Công an đã sửa đổi, bổ sung điểm đ khoản 1 Điều 27,. Theo đó, khi trả lại tang vật, phương tiện, giấy tờ bị tạm giữ, tước quyền sử dụng theo thủ tục hành chính cho người bị xử phạt.
Trường hợp giấy tờ đó có thông tin bị tạm giữ hoặc tước quyền sử dụng trên ứng dụng định danh quốc gia (VNeID), cơ sở dữ liệu do Bộ Công an quản lý thì người có thẩm quyền ra quyết định, lập biên bản trả lại giấy tờ cho người bị xử phạt; hệ thống cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm hành chính thực hiện đồng bộ thông tin với ứng dụng định danh quốc gia, cơ sở dữ liệu do Bộ Công an quản lý để gỡ bỏ nội dung thông tin về việc tạm giữ, tước quyền sử dụng giấy tờ đó.
Ngoài ra, Thông tư 28 cũng sửa đổi, bổ sung điểm c khoản 2 Điều 27; điểm d khoản 2 Điều 27 về căn cứ trả lại giấy tờ sau thời gian tạm giữ, gỡ bỏ thông tin tạm giữ giấy tờ trên ứng dụng... để phù hợp với quy định mới.
Những ngày qua, Kênh VOV Giao thông tiếp tục nhận được hàng loạt phản ánh của nhiều thính giả về tình trạng một số tuyến phố ở Hà Nội rơi trạng thái tối tăm do không có đèn đường.
Cùng với tình trạng đáng lo ngại về tai nạn thương tích nói chung và tai nạn giao thông nói riêng, nhu cầu về điều trị phục hồi chức năng ngày càng gia tăng. Nhưng nghịch lý là khả năng cung cấp dịch vụ này còn nhiều hạn chế, bất cập khiến người bệnh phải chịu di chứng nặng nề hoặc không thể phục hồi.
Trong khi các nước, việc chuyển đổi xanh trong giao thông đã được thực hiện cách đây hàng chục năm, thì tại Việt Nam, việc chuyển đổi xanh mới được đặt ra tại Quyết định số 876 năm 2022 của Thủ tướng.
Không chỉ tại Việt Nam, tại một số quốc gia khác, việc để quên trẻ em trên xe đang là vấn đề nhức nhối, buộc các nhà chức trách phải tìm giải pháp ngăn chặn.
Chắc hẳn ai trong chúng ta khi tham gia giao thông cũng hơn một lần cảm thấy khó chịu khi đang đi trên đường và đột ngột bị một chiếc xe máy hay ô tô “tạt” ngang trước đầu xe, khiến giât nảy mình, nhấn phanh dúi dụi…
Sau hơn 1 tháng mưa lũ triền miên đã gây sạt lở, hư hỏng nhiều tuyến quốc lộ trọng yếu tại khu vực phía Bắc, ước thiệt hại hơn 30 tỷ đồng.
Tình trạng phương tiện ô tô vi phạm tốc độ diễn ra phổ biến, nhưng dường như chưa được phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Vậy, bộ phận ATGT trong doanh nghiệp có thực sự giám sát hoạt động của doanh nghiệp như yêu cầu?