Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Truyền cảm hứng cho người dân hiến kế xây dựng “Việt Nam – kỷ nguyên vươn mình”

Kênh VOV Giao thông: Thứ tư 02/10/2024, 12:04 (GMT+7)

Chiều nay 02/10/2024, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức ra mắt chương trình: “Việt Nam - kỷ nguyên vươn mình”, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, số 58, Quán Sứ, Hà Nội.

Có mặt tại phòng thu của VOV Giao thông, Nhà báo Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam chia sẻ với các khán thính giả của VOV Giao thông về những nét nổi bật của chương trình này.

Nhà báo Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam chia sẻ với các khán thính giả của VOV Giao thông

Nhà báo Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam chia sẻ với các khán thính giả của VOV Giao thông

PV: Xin chào Nhà báo Phạm Mạnh Hùng!

Nhà báo Phạm Mạnh Hùng:  Xin chào các khán thính giả của Kênh VOV Giao thông.

PV: Thưa ông, được biết, chiều nay Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức lễ ra mắt chương trình “Việt Nam - kỷ nguyên vươn mình”. Xin ông chia sẻ đôi nét về mục đích, ý nghĩa của chương trình?

Nhà báo Phạm Mạnh Hùng: Sau gần 40 năm thực hiện chính sách đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước ta đã đạt được những thành tựu phát triển vô cùng to lớn, khẳng định được vị trí, vai trò và uy tín quốc tế như cố Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng nói: "Đất nước chưa bao giờ có được tiềm năng, vị thế và cơ đồ như ngày hôm nay". 

Kết quả phát triển cũng như giai đoạn phát triển mới đặt ra rất nhiều những khó khăn, thách thức cho đất nước ta khi bước vào một kỷ nguyên mớ. Chúng ta đều biết trong thời gian gần đây, Ban chấp hành Trung ương Đảng trong các chỉ đạo định hướng cũng như qua các bài phát biểu, các bài viết của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cũng đã thể hiện những điểm rất mới về vai trò sứ mệnh của Đảng Cộng sản Việt Nam xác định dẫn dắt, lãnh đạo đất nước và dân tộc Việt Nam bước vào một kỷ nguyên mới, gọi là một kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Chính từ những chỉ đạo này cũng như những hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã chỉ đạo các bộ phận của Đài khẩn trương xây dựng một chương trình chính luận đa loại hình, đa phương tiện mang tên là "Việt Nam - kỷ nguyên vươn mình". 

banner 1000x1000_0

PV: Chương trình “Việt Nam - kỷ nguyên vươn mình” sẽ xuất hiện trên các nền tảng của VOV ra sao, thưa ông?

Nhà báo Phạm Mạnh Hùng: Đây là một chương trình mà nó phát huy được lợi thế và đặc thù của Đài Tiếng nói Việt Nam, một cơ quan báo chí có đa loại hình báo chí, đa phương tiện và đa ngôn ngữ. Chúng tôi có các đơn vị truyền hình (VOVTV, VTC), 8 kênh phát thanh mà chủ lực là Kênh thời sự, kênh Giao thông và một số kênh phát thanh về Văn hóa Xã hội, 2 kênh phát bằng tiếng nước ngoài và tiếng dân tộc thiểu số VOV5, VOV4. L

Chúng ta cũng có hai tờ báo điện tử là những nền tảng số tiêu biểu cùng một số những nền tảng số là những ứng dụng tin tức như VOV live, VOV Media hay VTC Now. Đây là một đặc thù mà chỉ có Đài Tiếng nói Việt Nam có.

Chương trình này được thiết kế có thể xuất hiện trên các loại hình báo chí và các nền tảng của Đài Tiếng nói Việt Nam phù hợp với từng đặc trưng của từng loại hình một. 

PV: Xin ông cho biết, những nội dung lớn nào sẽ được đề cập, triển khai trong chương trình “Việt Nam - kỷ nguyên vươn mình”?

Như tên của chương trình thì nó cũng phản ánh phần nào nội hàm rất rộng mà chương trình này có thể đề cập. Thực ra, một kỷ nguyên vươn mình của dân tộc đặt ra rất nhiều vấn đề mà từng người dân, từng doanh nghiệp, từng tổ chức và đặc biệt là hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam phải có sự đổi mới ưu tiên vào những mũi đột phá, phải phải tập trung xử lý.

Ví dụ như những vấn đề về cải cách hoàn thiện thể chế, những vấn đề về phát triển hạ tầng trong đó có hạ tầng giao thông mà kênh này là kênh chuyên biệt về giao thông cũng phải đề cập. Hay các vấn đề về ứng dụng những khoa học công nghệ, chuyển đổi số, đặc biệt là tập trung đào tạo đội ngũ nhân lực trong tất cả các ngành, các lĩnh vực để xứng tầm với một nhiệm vụ, những thách thức mới của thời đại để đưa dân tộc ta đạt được những thành tựu phát triển không phải là bình thường mà chúng ta phải mơ đến những kỳ tích mới trong một kỷ nguyên mới, có như vậy mới nâng tầm dân tộc Việt Nam.

Thứ nhất là nâng tầm so với sự phát triển của chính mình, trong lịch sử hàng nghìn năm qua, nhưng còn đặt trong bối cảnh thế giới hội nhập toàn cầu hóa thì đất nước Việt Nam, vị thế Việt Nam, con người Việt Nam, văn hóa Việt Nam, kinh tế xã hội Việt Nam đã đóng góp vào sự phát triển của nhân loại như thế nào và khẳng định được vai trò, vị thế trong đời sống quốc tế ra sao. Đây là những yêu cầu rất lớn.

Chúng ta thấy đây là một nội dung rất mở, mỗi một kênh phải có một các thể hiện khác nhau. Ví dụ như các báo điện tử phải có cách thể hiện khác hay như Kênh VOV Giao thông giao thông cũng phải có những format phù hợp với văn hóa tiếp cận thông tin của giao thông. Hay những kênh chính luận, chính trị thì có thể bàn những vấn đề rất lớn.

Mục tiêu các chương trình của Đài Tiếng nói Việt Nam là muốn truyền được cảm hứng về sự phát triển, về sự đổi mới của đất nước, về tinh thần hiến kế của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các nhà quản lý, các cán bộ, đảng viên, những trí thức, những doanh nghiệp và đặc biệt là những công chúng mà hằng ngày nghe đài như những công chúng quen thuộc của Kênh VOV Giao thông thì hoàn toàn có thể chia sẻ cảm xúc, hiến kế, đề xuất những việc mà Chính phủ, xã hội cần làm.

PV: Thưa ông, nhiều khán thính giả của VOVGT bày tỏ sự quan tâm đặc biệt khi biết thông tin sơ bộ về chương trình “Việt Nam - kỷ nguyên vươn mình” mà VOV tổ chức. Vậy, người dân, khán thính giả có thể tham gia, đóng góp vào chương trình này như thế nào?

Nhà báo Phạm Mạnh Hùng: Đối với các chương trình phát thanh truyền hình, chúng tôi thường sẽ làm những chương trình trực tiếp mở, giống chương trình chúng ta đang phát trên Kênh VOV Giao thông. Những chủ đề mà chúng tôi đặt ra thì công chúng hoàn toàn có thể tham gia và trao đổi với những khách mời và tranh luận với những khách mời, đóng góp ý kiến của mình thông qua sóng phát thanh cũng như trên sóng truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam. 

Ngoài ra, chúng tôi có thể đặt hàng những bài viết để công bố trên các nền tảng số là 2 tờ báo điện tử của Đài VOV.VN và VTC News.

Thực ra, chương trình của Đài trong rất nhiều năm nay thành công một phần phần lớn là vai trò cùng tương tác sản xuất nội dung của công chúng và của các chuyên gia và đặc biệt của những người thường xuyên nghe đài. Chúng tôi thấy là nếu mà không có sự tham gia của công chúng, sự thảo luận rất cởi mở của công chúng, của bạn nghe đài, của những người xem truyền hình thì rất khó mà tạo ra những thành công hoặc những chương trình có ấn tượng.

Nhân cơ hội xuất hiện trên sóng Kênh VOV Giao thông, tôi rất mong các thính giả của Kênh VOV Giao thông tiếp tục nghe và tiếp tục theo dõi những nội dung của "Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình" trong những tháng tới và đóng góp trực tiếp cho chúng tôi để chúng tôi có thể hoàn thiện và làm những chương trình tốt hơn.

Tôi cũng xin chia sẻ thêm là không chỉ là những chương trình mà chúng tôi công bố trên các nền tảng, các loại hình báo chí của Đài mà chúng tôi có thể tổ chức những Event, những đại nhạc hội, những chương trình, sự kiện văn hóa...

Lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam cũng rất hy vọng là Kênh VOV Giao thông sẽ xây dựng được những phiên bản, những format "Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình" phù hợp với Kênh VOV Giao thông và thu hút công chúng.

PV: Xin trân trọng cảm ơn Nhà báo Phạm Mạnh Hùng đã chia sẻ cùng khán thính giả của VOVGT!

Chương trình, chuyên mục Việt Nam – Kỷ nguyên vươn mình sẽ được phát sóng và đăng tải trên tất các các loại hình báo chí và nền tảng số của Đài Tiếng nói Việt Nam, trong chương trình Thời sự của VOV1, VOVTV, VTC, trên các chuyên trang của Báo Điện tử VOV, VTC News; trên báo in VOV hàng tuần, và trên các nền tảng số VTC Now, VOV live, VOV media, Podcast của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Với sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam cùng đội ngũ tổ chức sản xuất có trình độ chuyên môn cao, Chương trình Việt Nam – Kỷ nguyên vươn mình sẽ là một địa chỉ kết nối những trái tim yêu nước, nặng lòng với sự phát triển của con người Việt Nam, vận mệnh Việt Nam trong một giai đoạn mới!

Kênh VOV Giao thông/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đã có thể 'đổ xăng trước - trả tiền sau'

Đã có thể 'đổ xăng trước - trả tiền sau'

Mới đây, Pvoil – 1 doanh nghiệp kinh doanh xăng đầu lớn tại Việt Nam đã tiên phong đưa vào triển khai tiện ích Mua xăng dầu trước - Trả tiền sau.

Sẵn sàng thông xe 2 công trình giao thông trọng điểm ở cửa ngõ phía Đông và phía Nam TP.HCM

Sẵn sàng thông xe 2 công trình giao thông trọng điểm ở cửa ngõ phía Đông và phía Nam TP.HCM

Hai công trình giao thông trọng điểm ở cửa ngõ phía Đông và phía Nam TP.HCM là dự án cầu Nam Lý, TP.Thủ Đức và dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM đang trong những ngày nước rút hoàn tất để bắt đầu thông xe trong tuần này.

Giá vàng tăng quý thứ 3 liên tiếp

Giá vàng tăng quý thứ 3 liên tiếp

Dù giảm xuống còn 2.652 USD/ounce, nhưng giá vàng đã tăng gần 15% chỉ tính riêng trong quý III.

Hàng loạt phụ huynh, học sinh bị CSGT xử lý trong ngày đầu cao điểm

Hàng loạt phụ huynh, học sinh bị CSGT xử lý trong ngày đầu cao điểm

Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ buổi sáng 01/10 đã có 31 trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ, tạm giữ hàng chục phương tiên, trong đó có cả phụ huynh chở con ko đội MBH...

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, vì sao chọn tốc độ 350km/h?

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, vì sao chọn tốc độ 350km/h?

Đầu tư tàu đường sắt tốc độ cao 250km/h chi phí sẽ thấp hơn vận tốc 350km/h, nhưng nếu muốn nâng cấp lên 350km/h là khó khả thi và không hiệu quả. Hơn nữa, đường sắt tốc độ 350km/h sẽ hấp dẫn và dễ thu hút hành khách sử dụng phương tiện này.

Hà Nội: Kiên quyết xử lý phụ huynh và học sinh vi phạm TT ATGT

Hà Nội: Kiên quyết xử lý phụ huynh và học sinh vi phạm TT ATGT

Tình trạng học sinh vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông có nhiều diễn biến phức tạp, gây nên nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trong thời gian qua.

Cụ thể hóa chính sách hỗ trợ hồi phục sau bão lũ

Cụ thể hóa chính sách hỗ trợ hồi phục sau bão lũ

Để có thể nhanh chóng giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình sớm tái sản xuất, từng bước phục hồi sau bão, Chính phủ đã chỉ đạo kịp thời các Bộ, ngành liên quan có những giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng.