Đã có thể 'đổ xăng trước - trả tiền sau'
Mới đây, Pvoil – 1 doanh nghiệp kinh doanh xăng đầu lớn tại Việt Nam đã tiên phong đưa vào triển khai tiện ích Mua xăng dầu trước - Trả tiền sau.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đây là thông tin được Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM báo cáo ông Bùi Xuân Cường - Phó Chủ tịch UBNDTP tại buổi kiểm tra thực địa các công trình này vào sáng ngày 30/9.
Trao đổi trực tiếp tại hiện trường ông Cường chỉ đạo: "Quan trọng nhất là hiện trường, hiện trường các anh xong hết rồi đúng không. Bây giờ vạch sơn, biển báo các thứ là xong hết rồi, chiếu sáng cũng xong rồi đúng không. Vậy chốt lại sáng thứ Tư cho thông xe sớm để bà con đi...."
Cầu Nam Lý là một trong những dự án trọng điểm trên địa bàn TP Thủ Đức, có tổng mức đầu tư hơn 900 tỉ đồng, bắt đầu xây dựng tháng 10/2016, tuy nhiên phải tạm dừng thi công vì vướng mặt bằng. Sau 4 năm dừng thi công, đến tháng 3/2023 dự án khởi động lại sau khi hoàn tất giải phóng mặt bằng.
Ông Phạm Trường Giang – Phó Ban Điều hành Đường bộ 2, Ban Giao thông TP.HCM cho biết, đến nay, cầu Nam Lý đã đạt hơn 95% khối lượng xây dựng và đang trong giai đoạn hoàn tất những phần việc cuối cùng của công tác hoàn thiện, dọn dẹp để đưa vào thông xe, phục vụ người dân:
"Công trình cầu Nam Lý đã xong toàn bộ phần cầu và đường dẫn hai đầu cầu, sẵn sàng thông xe vào ngày 2/10. Sau khi thông xe, công việc tiếp theo là hoàn thiện hai đường gom dân sinh và các công việc phụ trợ khác, tức là hiện nay sẽ thông xe trên cầu chính, sau đó sẽ hoàn thiện để có thể hoàn thành toàn bộ công trình vào tháng 12/2024"
Sau khi thông xe, cầu Nam Lý sẽ giúp gỡ 'nút thắt cổ chai' tại khu vực, giải tỏa áp lực tình trạng kẹt xe cho khu Đông TP.HCM.
Ông Phạm Văn Chính – người dân sinh sống gần khu vực dự án cầu Nam Lý, hay tin ngày mai ông có thể đi lại qua chiếc cầu này, vui mừng chia sẻ: "Lúc dự án xây cầu, thời gian đầu người dân đi lại rất khó khăn, dự án cứ kéo dài hoài, người dân cũng bức xúc, phàn nàn. Còn bây giờ, được như vậy thì người dân rất phấn khởi"
Còn đối với dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, có tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng, gồm hai hầm HC1 và HC2. Theo kế hoạch, dự án đã thông xe nhánh hầm HC2 vào ngày 30/9 vừa qua, tuy nhiên do thời tiết bất lợi, kế hoạch đã phải lùi lại.
Ông Nguyễn Đình Nhuận – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Senco 4, đơn vị thi công dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, cho biết: "Trước đây, Ban Quản lý Dự án Công trình Giao thông giao cho dự án phải thông xe vào ngày 30/9. Tuy nhiên, đúng vào giai đoạn cuối cùng để thi công hệ thống nền móng, chúng tôi đã gặp bất lợi về thời tiết, mưa nhiều, thành ra nhà thầu không thể thi công được trong thời điểm mưa đó.
Đến nay, nhà thầu đã tập trung tối đa các lực lượng, kể cả máy móc, thiết bị và tập kết đủ các vật liệu để thi công cả ngày lẫn đêm, cố gắng đến ngày thứ Sáu, tức ngày 4/10, sẽ hoàn thành tất cả các hạng mục để thông xe vào thứ Sáu tuần này"
Như vậy, sau khi thời tiết khô ráo, thuận lợi hơn, trên công trường, các đơn vị cũng đã tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công. Đến nay, nhánh hầm HC2 của công trình này sẽ được thông xe vào ngày 4-10 tới.
Kỹ sư Vũ Quang Chính – tư vấn giám sát dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ cho biết: "Đối với nhánh hầm HC1, đã đạt trên 70% khối lượng, còn nhánh hầm HC2 thì đã gần như hoàn thành 100% khối lượng. Việc thi công hầm HC1 sẽ dựa trên phương án tổ chức phân luồng của các bên, thống nhất tại từng thời điểm.
Đối với thời điểm thi công bảng quá độ, sẽ mở làn nào; đối với thi công vuốt nối hầm HC1, sẽ mở nhánh nào, các lực lượng như Sở Giao thông Vận tải, Trung tâm Đường bộ, CSGT, các ban ngành và chính quyền địa phương sẽ tổ chức họp bàn các phương án phân luồng. Mục tiêu là cố gắng thông được nhánh hầm nào, giảm áp lực giao thông, sau đó thi công đồng thời các vị trí còn lại"
Việc thông xe nhánh hầm HC2, hướng từ Khu chế xuất Tân Thuận đi huyện Bình Chánh, phần nào sẽ giải quyết cơ bản tình trạng ùn tắc giao thông ngày một gia tăng tại nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ.
Đồng thời, nó cũng góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực cửa ngõ phía Nam thành phố. Đặc biệt, hầm chui sẽ tách dòng xe container, xe có tải trọng lớn ra khỏi dòng xe hỗn hợp và xe máy, đảm bảo thuận lợi, an toàn cho người dân tham gia giao thông.
Dự án cũng sẽ tạo sự kết nối liên vùng và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội khu vực phía Nam nói riêng cũng như TP.HCM nói chung.
Mới đây, Pvoil – 1 doanh nghiệp kinh doanh xăng đầu lớn tại Việt Nam đã tiên phong đưa vào triển khai tiện ích Mua xăng dầu trước - Trả tiền sau.
Ở một toa tàu nhỏ và đặc biệt mang dáng dấp của Hà Nội xưa được tình cờ bắt gặp trên phố, sẽ đưa bộ hành du hành ngược thời gian về những năm tháng đã cũ với nhiều mảnh ký ức quan trọng đối với cuộc đời người dân Thủ đô một thời.
Liên tục trong những ngày vừa qua trên tuyến cao tốc TP.HCM - Nha Trang đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng gây thương vong cho nhiều người.
Mưa bão, ngập lụt đã khiến nhiều cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nề. Nhiều hộ gia đình, doanh nghiệp mất trắng. Chính phủ, các ngành và các địa phương cần có những chính sách gì để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi sau thiên tai?
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang soạn thảo Luật Nhà giáo. Đáng chú ý, tại dự thảo Luật này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề xếp giáo viên mầm non là công việc nặng nhọc và có thể nghỉ hưu khi đủ 55 tuổi.
Hồ Hoàn Kiếm, không gian văn hóa của gắn liền với nhiều di tích lịch sử. Thế nhưng thời gian qua, những gian hàng liên tục được dựng lên, những chương trình biểu diễn nghệ thuật được tổ chức vào các ngày cuối tuần hay các gánh hàng rong chèo kéo du khách đã làm xấu đi hình ảnh “trái tim của thủ đô”…
Từ 07/10, Hà Nội áp dụng quy định mới về điều kiện tách thửa, theo Quyết định số 61/2024 vừa được UBND thành phố Hà Nội đã ban hành. Theo đó, tại các phường, thị trấn, thửa đất phải có chiều dài và chiều rộng từ 4m trở lên, diện tích tối thiểu là 50m2, tăng 20m2 so với quy định hiện hành.