Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Trekking nhặt rác

Hà Kiều: Thứ tư 28/02/2024, 07:10 (GMT+7)

Trong khi tại nhiều điểm du lịch, vẫn có du khách tiện đâu quăng rác đó, thì lại có những người sẵn sàng trekking (đi bộ) nhặt rác trong từng hốc đá hay lùm cây rồi cõng rác về nơi tập kết xử lý.

PV VOV Giao thông đã có dịp gặp gỡ anh Phan Văn Vũ, trưởng nhóm CSC Tây Ninh những người tình nguyện nhặt rác giữ cảnh quan du lịch mãi xanh:

PV: Xin chào và cảm ơn anh Phan Văn Vũ, trưởng nhóm CSC Tây Ninh tham gia chương trình. Vừa qua, nhóm mình có một chuyến nhặt rác với hơn 100 tình nguyện viên tham gia làm sạch Núi Bà. Anh có thể chia sẻ về hành trình này?

Anh Phan Văn Vũ: Từ năm 2018 tụi anh tập leo lúc đầu chỉ rèn sức khỏe thôi. Lối đi bộ xuyên rừng thì có rác. Một số người thử đi hoặc muốn trải nghiệm nhiều khi mệt quá họ vứt. Rác có chai nhựa, đồ ăn vỏ bánh kẹo, các cái bọc.

Tụi anh đầu tiên đi rèn sức khỏe thấy rác nhiều quá mới bắt đầu nhặt. Lúc đầu hơi khó vì mọi người vứt trong bụi cây, xuống vực. Sau mình hùn lại người góp công, góp sức tạo thành giỏ rác để ở lối đi cho người ta bỏ vô đó, tuyên truyền chứ không người ta cứ xả hoài.

Một chuyến 'trekking nhặt rác' gần nhất của CSC Tây Ninh

Một chuyến "trekking nhặt rác" gần nhất của CSC Tây Ninh

Nhân sự kiện chuẩn bị khánh thành tượng phật, tụi anh leo trước đó 1 tuần rác nhiều quá ở lối đi tự phát. Mình góp một tay dọn sạch rác để bảo vệ môi trường núi trong lành. Lúc đầu huy động tưởng 5, 6 chục người thôi mà sau gần 200 người đăng ký.

Khi làm kế hoạch chỗ ban quản lý, tỉnh đoàn cũng tham gia, hỗ trợ bao đựng rác, nước uống vì thấy việc này nó tốt mọi người rất ủng hộ. Trong ngày hôm ấy lượng rác gom được khoảng 84 bao.

PV: Việc leo núi rèn luyện sức khỏe hàng tuần và tình nguyện làm sạch môi trường cảnh quan điểm di tích, cảnh quan thiên nhiên đã mang tới niềm vui ra sao cho các thành viên trong nhóm?

Anh Phan Văn Vũ: Đầu tiên mình leo núi khỏe rồi mà trên đường đi thấy rác không thoải mái lắm. Dọn rác sạch xong đi qua cung đường vậy vui hơn.

Những địa điểm linh thiêng, giữ gìn nó sạch sẽ mình cũng cảm thấy thoải mái như đóng góp cho cộng đồng, bảo vệ môi trường cảnh quan của núi quê hương mình. Nghĩ mục tiêu như vậy nên tụi anh tự nguyện làm thôi.

PV: Cảm ơn anh Phan Văn Vũ và những người bạn CSC Tây Ninh đã góp công sức vì môi trường du lịch trong lành hơn. 

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn