Bỏ xe xăng dầu, vì sao chỉ nghĩ đến xe điện cá nhân?
Mỗi ngày đi làm, tôi đều phải chịu cảnh tắc đường ngay từ khi bước chân ra khỏi nhà, cũng giống như hầu hết người dân sinh sống ở vùng trung tâm của Hà Nội, từ nhiều năm nay.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Vào khoảng 10h25 sáng nay (27/2), tại một nhà hàng ở địa chỉ số 2 phố Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy, ngọn lửa bùng phát từ ống khói của nhà hàng.
Phát hiện cháy, nhân viên nhà hàng và người dân đã thông báo cho lực lượng PCCC. Ít phút sau, 2 xe cứu hỏa đã có mặt, tiến hành phun nước không để ngọn lửa lan ra xung quanh.
Các nhà dân bên cạnh bị một phen hoảng sợ, giao thông qua đây di chuyển chậm. Rất may vụ cháy không có thương vong về người.
Nguyên nhân vụ việc hiện đang được làm rõ.
Mỗi ngày đi làm, tôi đều phải chịu cảnh tắc đường ngay từ khi bước chân ra khỏi nhà, cũng giống như hầu hết người dân sinh sống ở vùng trung tâm của Hà Nội, từ nhiều năm nay.
Như VOVGT đã thông tin, Thủ tướng chỉ đạo TP. Hà Nội thực hiện các giải pháp nhằm hướng tới việc không còn xe máy chạy xăng trong khu vực Vành đai 1. Vậy, việc cấm xe máy chạy xăng trong khu vực vành đai 1 sẽ đối diện những thách thức nào? Công cụ nào giám sát việc thực hiện?
Các đối tượng tổ chức sang chiết, phân phối trái phép khí N₂O quy mô lớn, ngụy trang hoạt động bằng hình thức “cocktail” tại quán bar và qua mạng xã hội.
Hơn 3 thập kỷ qua, cuộc sống của hàng chục nghìn cư dân tại bán đảo Thanh Đa vẫn “lơ lửng” trong vòng xoáy của những dự án quy hoạch đô thị đầy tham vọng nhưng liên tục bị trì hoãn.
Như VOV Giao thông đã thông tin, Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư quy định khung kinh tế- kỹ thuật đối với vận tải hành khách tuyến cố định nhằm đưa ra những yếu tố đầu vào của giá cước vận tải, từ đó doanh nghiệp xây dựng giá cước vận tải hành khách tuyến cố định.
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2012 về quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Từ tháng 4/2026, Nhật Bản sẽ áp dụng loạt mức phạt mới dành cho người đi xe đạp vi phạm luật giao thông. Hệ thống xử phạt mới có tên “phiếu xanh”, sẽ được áp dụng với xe đạp, theo mô hình hiện đang áp dụng cho ô tô và xe máy.