Hà Nội: Danh sách 288 ô tô bị phạt nguội tháng 1/2025
Ngày 10/2, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông tin danh sách 288 ô tô vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ bị phát hiện qua hệ thống camera giám sát giao thông.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Hoạt động này không chỉ nhằm hướng tới sự hài lòng của khách hàng mà còn hướng tới xây dựng văn hóa giao thông công cộng văn minnh, thân thiện và an toàn. Liên quan đến nội dung này, phóng viên VOV Giao thông có cuộc trao đổi với ông Tạ Minh Khang, Trưởng Trung tâm Quản lý chất lượng dịch vụ - Tổng công ty vận tải Hà Nội.
PV: Để nâng cao chất lượng dịch vụ thì ý thức chấp hành Luật Giao thông Đường bộ, chấp hành kỷ luật của lái xe và thái độ của nhân viên phục vụ trên xe buýt là vô cùng quan trọng, việc đào tạo, bồi dưỡng cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ được Tổng tông ty quan tâm thế nào?
Ông Tạ Minh Khang: Trong những năm qua công tác nâng cao chất lượng dịch vụ và công tác đào tạo luôn được Tổng công ty coi trọng hàng đầu nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt của Tổng công ty để cải thiện hình ảnh, chấp hành kỷ luật chạy xe, thái độ phục vụ ngày càng thân thiện được nhiều khách hàng khen ngợi.
Trong năm 2023 Tổng công ty đã đưa ra chuỗi giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ như: Giải pháp về hợp lý hóa luồng tuyến hạ tầng, giải pháp về phương tiện và vận hành, giải pháp về con người, giải pháp về đào tạo.
Trong đó công tác đào tạo là một giải pháp luôn được Tổng công ty quan tâm đặc biệt, trong đó có ban hành quy chế đào tạo; quy trình đào tạo; Giáo trình đào tạo nhằm tổ chức các khóa đào tạo như: Đào tạo cơ bản, đào tạo chuyên đề, đào tạo chuyên sâu, đào tạo nâng cao các khóa đào tạo này đều có kiểm đếm, đánh giá.
Công tác đào tạo luôn được Tổng công ty quan tâm đổi mới nội dung, phương pháp đào tạo, đào tạo chuyên đề nhằm góp phần thay đổi căn bản về nhận thức, ý thức trách nhiệm và thái độ phục vụ, ứng xử với hành khách đặc biệt cho các đối tượng là công nhân lái xe và nhân viên phục vụ cũng như đẩy mạnh công tác đào tạo cho đội ngũ kỹ thuật và thợ bảo dưỡng sửa chữa giúp cho phương tiện luôn được đảm bảo khi ra tuyến hoạt động.
Trong đó từ 01/6/2023 Tổng công ty áp dụng triển khai thường xuyên chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ gắn với thu nhập cho đội ngũ lao động trực tiếp góp phần nâng cao nhận thức và đạo đức nghề nghiệp.
PV: Trong các khóa đào tạo, chúng tôi được biết mới đây đơn vị đã phối hợp với Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội tổ chức tập huấn về Luật GTĐB cho đội ngũ lái xe buýt, ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về khóa học này và liệu đây có phải là hoạt động thường xuyên của Tổng công ty?
Ông Tạ Minh Khang: Nhằm hưởng hứng tháng ATGT Quốc gia 2023, trong thời gian cuối tháng 7 và đầu tháng 8 Tổng công ty phối hợp với Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội để tổ chức các lớp tập huấn về Luật GTĐB và các lưu ý trong quá trình vận hành phương tiện cho tất các đơn vị xe buýt trực thuộc TCT.
Mục đích nhằm nâng cao nhận thức, đạo đức của đội ngũ công nhân lái xe trong việc chấp hành Luật giao thông, an toàn đường bộ, góp phần đẩy mạnh văn hóa an toàn giao thông, nhằm bảo đảm an toàn về tính mạng, sức khỏe của khách hàng đi trên xe buýt.
Với phương châm phục vụ khách hàng sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt hiệu quả, chuyên nghiệp nhằm góp phần giảm ùn tắc giao thông, xây dựng văn hóa giao thông văn minh, thân thiện, an toàn. Chương trình phối hợp này Tổng công ty sẽ tiếp tục phối hợp với Phòng CSGT HN để tổ chức liên tục trong thời gian tới.
Cũng theo Tổng công ty vận tải Hà Nội công tác tập huấn, đào tạo nhằm cập nhật thường xuyên các quy định mới về giao thông đường bộ, giúp nâng cao nhận thức về chấp hành Luật GTĐB cho đội ngũ tài xế.
Đặc biệt là những quy tắc của người lái xe khi tham gia vận chuyển hành khách cộng cộng trong đô thị; kỹ năng xử lý tình huống giao thông trong các điều kiện thời tiết khác nhau và bối cảnh giao thông khác nhau. Đồng thời cũng cập nhật một số lỗi vi phạm thường gặp và biện pháp phòng tránh trong quá trình vận hành phương tiện; kỹ năng xử lý khi xảy ra va chạm và tai nạn giao thông.
Ngày 10/2, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông tin danh sách 288 ô tô vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ bị phát hiện qua hệ thống camera giám sát giao thông.
Xã hội có nên được, hay bị giám sát chặt chẽ bằng camera hay không? Đó là một câu chuyện có lẽ sẽ còn gây tranh cãi rất lâu...
UBND TP.Hà Nội chấp thuận phương án thí điểm hạn chế xe ô tô trên 16 chỗ hoạt động trong khu vực phố cổ và khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm theo đề xuất, kiến nghị của Sở Giao thông vận tải. Thời gian thí điểm là 6 tháng, từ tháng 3/2025.
Thông tư 29 của Bộ Giáo dục-Đào tạo đang tạo ra hiệu ứng rất lớn về việc dạy thêm, học thêm. Giáo viên không được dạy thêm và thu tiền với học sinh đang dạy chính khóa; Dạy thêm trong trường không được thu tiền học sinh; Tổ chức, cá nhân dạy thêm phải đăng ký kinh doanh và đóng thuế…
Sau kỳ nghỉ Tết, nhiều ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh lãi suất gửi tiết kiệm, tạo ra sự thay đổi đáng chú ý trên thị trường tài chính. Theo đó, một số ngân hàng "ngược dòng" giảm lãi suất huy động ở kỳ hạn ngắn.
Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Hà Nội cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo mạo danh cán bộ công an để hướng dẫn tích hợp điểm giấy phép lái xe, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân nhằm chiếm đoạt tài sản.
Sau khi Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM phối hợp với công an, trích xuất camera xác định đoạn livestream của một người phụ nữ cầu cứu cộng đồng mạng trước cổng Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhi đồng 2 rằng bị móc túi 9,5 triệu đồng là sai sự thật.