Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Sửa chữa tuyến đường xuống cấp, dân vẫn thấp thỏm

Trọng Nhân: Thứ năm 11/05/2023, 08:48 (GMT+7)

Trước phản ánh về tuyến đường Nguyễn Văn Quỳ, quận 7, TP.HCM xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Đến nay, các đơn vị liên quan đã phối hợp để sửa chữa và nâng cấp tuyến đường. Nhưng người dân tại đây vẫn lo sợ rằng tình trạng xuống cấp sẽ tiếp tục tái diễn.

Ghi nhận của phóng viên tại đường Nguyễn Văn Quỳ, quận 7 đoạn từ Cảng Rau Quả đến Cảng Lotus hiện đang được sửa chữa. Một nửa phần đường đã thi công hoàn thiện, phần còn lại đang được đẩy nhanh tiến độ để sớm bàn giao tuyến đường giúp người dân lưu thông thuận tiện.

Theo ông Nguyễn Phát Khiêm - Phó Tổng Giám đốc Công ty Liên Doanh Bông Sen (cảng Lotus), sau nhiều phản ánh của người dân về tình trạng mặt đường xuống cấp, gây mất an toàn giao thông. Cảng Lotus đã kêu gọi các doanh nghiệp và người dân tại khu vực cùng chung tay đóng góp kinh phí để cải tạo tuyến đường. Hiện đường Nguyễn Văn Quỳ đang được thi công nâng cấp hệ thống thoát nước và đổ bê tông cốt thép mặt đường với tổng mức kinh phí hơn 2 tỷ đồng.

“Đây là nỗ lực rất lớn từ các doanh nghiệp và người dân xung quanh cùng chung với cảng Lotus đứng ra chủ động đóng góp để cải tạo nâng cấp đoạn đường với quy mô rộng khoảng 10m và dài 170m bằng bê tông cốt thép chịu lực, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông lâu dài.

Trong quá trình thi công đến nay, chúng tôi luôn đảm bảo không để xảy ra ùn tắc giao thông và môi trường thì luôn được đảm bảo bằng cách cho xe tưới nước lưu động nhằm không gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh”, Nguyễn Phát Khiêm nói

170m đường Nguyễn Văn Quỳ hiện đang được sửa chữa nâng cấp

170m đường Nguyễn Văn Quỳ hiện đang được sửa chữa nâng cấp

Sau khoảng thời gian dài chứng kiến nhiều vụ tai nạn xảy ra bởi tình trạng mặt đường Nguyễn Văn Quỳ xuống cấp. Đến nay, chị Lê Dung, người dân sinh sống tại đây cảm thấy vui mừng khi tuyến đường đang được sửa chữa và dần ngày một hoàn thiện.

Tuy nhiên, chị Dung vẫn không khỏi lo lắng khi đường Nguyễn Văn Quỳ là tuyến đường duy nhất của hơn 2000 hộ dân sinh sống tại chung cư Lux Graden và các phương tiện container lưu thông song hành mỗi ngày: “Thật sự là người dân chung cư LuxGraden rất vui mừng khi đoạn đường Nguyễn Văn Quỳ đã được sửa chữa khang trang, sạch đẹp. Tuy nhiên hiện tại không có một đường nào khác ngoài đường Nguyễn Văn Quỳ từ chung cư kết nối ra ngoài. Người dân hằng ngày vẫn phải lưu thông với rất nhiều xe container của 4 - 5 cảng trong đây. Thế nên tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và nguy hiểm. Thực tế đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra trên đoạn đường này rồi.”

Chị Mỹ Hạnh, người dân sinh sống tại chung cư LuxGraden cho biết, trong dự án chung cư LuxGraden của Công ty TNHH Dịch vụ - Xây dựng Địa ốc Đất Xanh có quy hoạch 2 tuyến đường D7 và N14 để kết nối giao thông ra đường Đào Trí nhằm giúp người dân được lưu thông an toàn và tránh container. Tuy nhiên, tuyến đường quy hoạch này đến nay vẫn chưa được thực hiện.

“Lúc mua nhà thì cũng có nhiều cuộc họp và người dân được thông báo là chủ trương sẽ có đường thông qua Đào Trí và cũng chỉ định Đất Xanh sẽ làm nhưng mà đợi 4 năm rồi chưa thấy gì”, chị Hạnh nói.

Hiện trạng đường N14 trong quy hoạch nối đường Nguyễn Văn Quỳ với đường Đào Trí

Hiện trạng đường N14 trong quy hoạch nối đường Nguyễn Văn Quỳ với đường Đào Trí

Theo người dân, thời gian qua, UBND quận 7 cũng đã nhiều lần gửi văn bản nhắc nhở Công ty TNHH Dịch vụ - Xây dựng Địa ốc Đất Xanh có trách nhiệm trả lời và lên kế hoạch xây dựng đường nối trong quy hoạch nhưng vẫn không có kết quả tích cực.

Trước vấn đề chậm trễ từ phía chủ đầu tư Đất Xanh, cô Nguyễn Thị Tụng ngụ tại chung cư LuxGraden mong muốn UBND quận 7 can thiệp quyết liệt hơn nữa và thậm chí người dân sẽ sẵn sàng đồng hành hỗ trợ địa phương nếu thực hiện xây dựng tuyến đường: “Nhà nước và nhân dân cùng làm thì dân cũng sẽ sẵn sàng làm. Mỗi hộ ai có nhiều sẽ đóng nhiều, ít thì đóng ít tuỳ theo khả năng để mở được tuyến đường đó cho người dân đi đảm bảo an toàn.”

Trước đó, VOV Giao thông cũng đã có văn bản gửi UBND quận 7 để hỏi về những thông tin liên quan đến vấn đề này. Tuy nhiên, qua hơn 15 ngày vẫn chưa nhận được hồi đáp từ phía chính quyền địa phương.

Màu đỏ là đường d7, màu xanh là đường n14

Màu đỏ là đường d7, màu xanh là đường n14

Người dân và các doanh nghiệp hiện hữu trên tuyến đường Nguyễn Văn Quỳ vẫn đang từng ngày trông ngóng tuyến đường quy hoạch sớm được thực hiện và mong UBND quận 7 quyết liệt hơn nhằm giải quyết vấn đề bất cập, giúp đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực:

“Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ có sự chỉ đạo sát sao hơn của chính quyền các cấp của thành phố. Cùng với sự tự giác, nghiêm túc và chấp hành thực hiện cam kết của chủ đầu tư chung cư, sớm triển khai các tuyến đường để phục vụ người dân, đảm bảo an toàn trật tự giao thông trong khu vực.”

“Mình mong muốn sẽ sớm thực thi thôi, tại vì thực ra đã có trong chủ trương ngay từ ban đầu rồi chứ không phải không có con đường đó. Con đường thông qua đường Đào Trí chỉ khoảng hơn 100m thôi, mình nghĩ nếu nhà nước quan tâm thì sẽ làm được thôi.”

Trọng Nhân/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn