Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Những xe chứa rác xếp hàng dài bốc mùi hôi thối, không chỉ ảnh hưởng đến người dân khu vực mà còn chiếm dụng một phần lòng lề đường gây cản trở giao thông. Vậy lực lượng chức năng sẽ có giải pháp nào để đảm bảo vệ sinh tại những điểm tập kết rác thải trong thời gian tới?
Ghi nhận của phóng viên tại tuyến đường Trần Phú, Phường 7, Quận 5 (TpHCM) hàng chục xe thu gom chất thải tại khu vực được tập trung về đây. Theo quan sát đa số các thùng xe không được che chắn, rác tràn xuống lòng lề đường, khiến cho cả tuyến phố bốc mùi hôi bốc ra nồng nặc. Nhiều người dân chịu không nổi, phải đeo khẩu trang ngay cả khi ở trong nhà.
Chưa kể nước rỉ từ rác chảy thẳng ra môi trường xung quanh, ruồi, chuột xuất hiện khắp nơi, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của cộng đồng.
Phải chịu đựng mùi hôi thối trong suốt nhiều năm qua, ông Nguyễn Văn Lộc (người dân sinh sống gần khu vực) bức xúc: "Nói chung mấy hôm trước là từ sáng đến chiều, tối đi bộ trên tuyến đường này mà vẫn còn hôi thối, nên người dân người ta bức xúc lắm. Với thứ 2 là mỹ quan không được tốt, rất ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị."
Tương tự tại đường Nguyễn Thượng Hiền (Quận 3) và đường Hùng Vương (Quận 10) các điểm trung chuyển rác không những không được che chắn kỹ, hạn chế mùi hôi thối mà các thùng xe còn chiếm dùng 1 phần lòng lề đường, thậm chí điểm tập kết còn nằm tại ngã tư. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến môi trường mà còn làm mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Chị Nguyễn Huỳnh Như cho biết: "Đường này thường xuyên kẹt xe mà để thùng rác như vậy thì không có đường đi, chen lấn rất dễ bị té. Trời mưa nhiều khi rác người ta vứt nó rớt ra ngoài, người ta đi tới đi lui nó rất là dơ."
Hiện nay, trên địa bàn TpHCM có 908 điểm hẹn tập kết rác chủ yếu ở quận nội thành và phân bổ rải rác tại các huyện ngoại thành. Địa bàn thành phố còn có 27 trạm trung chuyển rác đang hoạt động.
Một trong những giải pháp nhằm khắc phục những bất cập xảy ra tại các điểm tập kết rác, Ban Quản lý các khu liên hợp xử lý chất thải TPHCM cho biết từ nay đến năm 2025, tất cả trạm trung chuyển, tập kết rác của thành phố được xây dựng sẽ có khu vực tiếp nhận rác thải và khu vực đỗ xe rác thiết kế khép kín, sử dụng công nghệ ép rác kín…
Tuy nhiên đây chỉ là một trong những giải pháp trước mắt, Theo TS Nguyễn Hữu Nguyên - Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam cho rằng cần có giải pháp tối ưu hơn. “Không nên tập trung rác đến một điểm nào đó rất nhiều rồi mới mang đi. Theo tôi nên có một giải pháp là phải di chuyển nhanh rác ra khỏi đô thị”
Có thể thấy với việc quản lý thô sơ, rác thải lộ thiên… nên tập kết ở đâu thì nơi đó phải chịu cảnh hôi thối, ô nhiễm. Thiết nghĩ các sở ngành thành phố cần sớm có giải pháp căn cơ, lâu dài để các điểm tập kết, trung chuyển rác không còn là nỗi ám ảnh với người dân.
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Sáng nay (10/12), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự, trong đó, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.
Khoảng 13h15 chiều nay, ngày 10/12/2025, tại số 168 phố Lò Đúc đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại dãy ki-ốt bán hàng hóa.
Chỉ còn vài ngày nữa, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên. Những ngày này, đại công trường 5.000ha đang thực sự là một "chảo lửa", không chỉ bởi cái nắng gay gắt của vùng đất đỏ Đồng Nai, mà còn bởi sức nóng từ áp lực tiến độ.
Sáng 10/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai lực lượng tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến biển số phương tiện, sử dụng điện thoại khi lái xe, xe “tự chế” và chở hàng hóa cồng kềnh.
Ghi nhận thực tế ngày 9/12 tại một số tuyến phố trên địa bàn phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm và Ba Đình, những nơi vốn được xem là điểm nóng về vi phạm trật tự đô thị, nay đã ghi nhận những chuyển biến đáng kể.
Trong ngày 09/12/2025, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) và Công an cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện, xử lý 221 trường hợp vi phạm (gồm 180 học sinh, 41 phụ huynh), phạt tiền ước tính 191,625 triệu đồng, tạm giữ 78 phương tiện.