TP.HCM: AI trong giao thông, kết quả đạt xa kỳ vọng
Những năm qua, TP.HCM dành nhiều nguồn lực để hướng đến mục tiêu trở thành đô thị thông minh, trong đó xây dựng hệ thống giao thông thông minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Ông Lương Minh Phúc – Giám đốc Ban Quản lý và đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết: “Các đơn vị chuẩn bị nâng cấp 3 cây cầu yếu trên đường Lê Văn Lương đó là cầu Rạch Đỉa, cầu Rạch Tôm và cầu Rạch Dơi.
Trong tháng 8 vừa qua chúng ta đã khởi động thi công cầu Phước Long và cầu Rạch Đỉa là 2 cây cầu nối liền giữa Quận 7 và huyện Nhà Bè, đây cũng là kết quả của quá trình quyết tâm đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và chúng ta sẽ chắc chắn có thêm những công trình hoàn thành sớm hơn dự kiến để phục vụ bàn con Thành phố.
Cầu Rạch Đỉa có chiều dài khoảng 317m, chiều rộng 10,5 m với 9 nhịp cầu, tổng mức đầu tư là hơn 500 tỷ đồng. Dự án xây dựng mới cầu Rạch Đỉa thay thế cầu hiện hữ đã xuống cấp có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối giao thông góp phần cải thiện tình hình giao thông khu vực, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, giảm ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn giao thông thông suốt.
Cũng như cầu Long Kiểng, cầu Rạch Đỉa sau khi hoàn thành sẽ tăng năng lực lưu thông, kết nối với tỉnh Long An, góp phần khai thác đồng bộ hạ tầng giao thông phía nam Thành phố.
Ông Phạm Hồng Quân - Nhà thầu thi công cầu Rạch Đỉa cho biết: Nhà thầu cũng đã tập trung máy móc thiết bị và phương tiện để thi công 2 đến 3 ca trên một ngày đảm bảo đúng kế hoạch, đúng tiến độ cũng như tăng tỷ lệ giải ngân cho công trình theo kế hoạch.
Lê Văn Lương là tuyến đường có mật độ dân cư sinh sống 2 bên đường rất đông và đây cũng là tuyến đường kết nối trực tiếp với tỉnh Long An. Do vậy nhu cầu đi lại của người dân cũng rất cao nhất là vào những khung giờ cao đểm thường xuyên xảy ra ùn xe, kẹt xe trên những chiếc cầu tạm với bề mặt nhỏ hẹp chỉ khoảng 3-4m như thế này.
Bà Nguyễn Thị Bé người dân sinh sống gần khu vực cầu Rạch Đỉa chia sẻ: "Ngày nào tôi cũng đi qua trên cầu này không biết bao nhiêu lần và lúc nào cũng lo lắng, bất an vì chiếc cầu quá cũ kỹ, nhỏ hẹp lượng phương tiện qua lại rất đông không biết tránh vào đâu nhất là những lúc có xe ô tô đi qua. Bây giờ nhìn thấy công trình xây cầu mới đang được triển khai tôi cũng như biết bao nhiêu người dân xung quanh đây rất vui mừng và phấn khởi".
Những năm qua, TP.HCM dành nhiều nguồn lực để hướng đến mục tiêu trở thành đô thị thông minh, trong đó xây dựng hệ thống giao thông thông minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.
Những quy định mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải đang tạo ra không ít bối rối cho người dân. Điều này cũng dễ hiểu, và những bàn luận xung quanh chủ đề này cũng sẽ giúp những điều bối rối sớm đi qua.
Với mỗi bộ hành, vỉa hè là lối đi thân thuộc, là khoảng không gian để họ được thoải mái và yên tâm dạo bước.
Theo Điều 20 Luật Trật tự ATGT đường bộ 2024, từ 1/1/2025, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ phải bật đèn chiếu sáng phía trước trong thời gian từ 18h ngày hôm trước đến 6h ngày hôm sau hoặc khi có sương mù, khói, bụi, trời mưa, thời tiết xấu làm hạn chế tầm nhìn.
Dù kinh tế phát triển tích cực trước các biến động toàn cầu, Việt Nam vẫn cần tinh gọn bộ máy hành chính để thu hút FDI, qua đó khẳng định vị thế là trung tâm đầu tư của Đông Nam Á.
Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết thị trường năng lượng gây sự chú ý cho các nhà đầu tư trong phiên giao dịch ngày hôm qua với sắc xanh bao phủ toàn bộ bảng giá.
Nhiều khả năng Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất trên kênh thị trường mở như tín hiệu hỗ trợ kinh tế.