Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Nâng cấp 3 cầu yếu trên đường Lê Văn Lương, Nhà Bè

Nguyễn Sử: Thứ ba 12/09/2023, 14:35 (GMT+7)

Trên tuyến đường Lê Văn Lương thuộc địa bàn huyện Nhà Bè, TP.HCM hiện nay vẫn còn 3 cây cầu yếu, có bề mặt nhỏ hẹp chỉ khoảng 3 - 4 m không đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân

Cầu Long Kiểng, nối 2 xã Nhơn Đức - Phước Kiển vừa thông xe ngày ngày 8/9.

Cầu Long Kiểng, nối 2 xã Nhơn Đức - Phước Kiển vừa thông xe ngày ngày 8/9.

Ông Lương Minh Phúc – Giám đốc Ban Quản lý và đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết: “Các đơn vị chuẩn bị nâng cấp 3 cây cầu yếu trên đường Lê Văn Lương đó là cầu Rạch Đỉa, cầu Rạch Tôm và cầu Rạch Dơi.

Trong tháng 8 vừa qua chúng ta đã khởi động thi công cầu Phước Long và cầu Rạch Đỉa là 2 cây cầu nối liền giữa Quận 7 và huyện Nhà Bè, đây cũng là kết quả của quá trình quyết tâm đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và chúng ta sẽ chắc chắn có thêm những công trình hoàn thành sớm hơn dự kiến để phục vụ bàn con Thành phố.

Cầu Rạch Đỉa có chiều dài khoảng 317m, chiều rộng 10,5 m với 9 nhịp cầu, tổng mức đầu tư là hơn 500 tỷ đồng. Dự án xây dựng mới cầu Rạch Đỉa thay thế cầu hiện hữ đã xuống cấp có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối giao thông góp phần cải thiện tình hình giao thông khu vực, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, giảm ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn giao thông thông suốt.

Cũng như cầu Long Kiểng, cầu Rạch Đỉa sau khi hoàn thành sẽ tăng năng lực lưu thông, kết nối với tỉnh Long An, góp phần khai thác đồng bộ hạ tầng giao thông phía nam Thành phố.

Xầu Rạch Đỉa kết nối Nhà Bè - Quận 7 đang trong quá trình thi công.

Xầu Rạch Đỉa kết nối Nhà Bè - Quận 7 đang trong quá trình thi công.

Ông Phạm Hồng Quân - Nhà thầu thi công cầu Rạch Đỉa cho biết: Nhà thầu cũng đã tập trung máy móc thiết bị và phương tiện để thi công 2 đến 3 ca trên một ngày đảm bảo đúng kế hoạch, đúng tiến độ cũng như tăng tỷ lệ giải ngân cho công trình theo kế hoạch.

Lê Văn Lương là tuyến đường có mật độ dân cư sinh sống 2 bên đường rất đông và đây cũng là tuyến đường kết nối trực tiếp với tỉnh Long An. Do vậy nhu cầu đi lại của người dân cũng rất cao nhất là vào những khung giờ cao đểm thường xuyên xảy ra ùn xe, kẹt xe trên những chiếc cầu tạm với bề mặt nhỏ hẹp chỉ khoảng 3-4m như thế này.

Bà Nguyễn Thị Bé người dân sinh sống gần khu vực cầu Rạch Đỉa chia sẻ: "Ngày nào tôi cũng đi qua trên cầu này không biết bao nhiêu lần và lúc nào cũng lo lắng, bất an vì chiếc cầu quá cũ kỹ, nhỏ hẹp lượng phương tiện qua lại rất đông không biết tránh vào đâu nhất là những lúc có xe ô tô đi qua. Bây giờ nhìn thấy công trình xây cầu mới đang được triển khai tôi cũng như biết bao nhiêu người dân xung quanh đây rất vui mừng và phấn khởi".

Cầu Rạch Tôm trên địa bàn xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè đang trong quá trình lập hồ sơ chi trả giải phóng mặt bằng.

Cầu Rạch Tôm trên địa bàn xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè đang trong quá trình lập hồ sơ chi trả giải phóng mặt bằng.

Cầu Rạch Dơi kết nối TP.HCM - Long An đang trong quá trình lập hồ sơ chi trả giải phóng mặt bằng.

Cầu Rạch Dơi kết nối TP.HCM - Long An đang trong quá trình lập hồ sơ chi trả giải phóng mặt bằng.

 

Nguyễn Sử/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Theo Sở Y tế Đồng Nai, tính đến chiều nay (2/5), đã có hơn 300 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở thành phố Long Khánh.

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Sáng 2/5, tại Ga Cao Xá, Tổng công ty Đường sắt VN và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vân quốc tế sau 83 ngày cải tạo, nâng cấp giai đoạn 1.

Khi vạch sang đường 'húc' vào dải phân cách

Khi vạch sang đường "húc" vào dải phân cách

Trên đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), nếu sang đường ở nơi có vạch kẻ đường thì nhiều người dân sinh sống ở khu vực này phải trèo qua dải phân cách. Lý do là bởi, vạch sang đường "húc thẳng" vào dải phân cách giữa đường.

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Trong những năm qua, TP.HCM đã có nhiều kế hoạch bảo tồn các di tích song trên thực tế kết quả vẫn chưa được như mong muốn.

Chung cư “không lối thoát”

Chung cư “không lối thoát”

Tại Hà Nội, chung cư cao tầng kiểu mới bắt đầu xuất hiện từ những năm  2000, và phát triển mạnh mẽ trong khoảng hơn  10 năm trở lại đây. Mô hình chung cư cao tầng bên cạnh việc là xu thế phát triển của đô thị, cũng đồng thời giải quyết bài toán tốc độ tăng dân số chóng mặt hiện nay…

Những người thức cho dân ngủ, gác cho dân vui

Những người thức cho dân ngủ, gác cho dân vui

Trong những ngày cả nước chìm trong không khí vui tươi, phấn khởi của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, thì lực lượng CSGT thủ đô vẫn “đội nắng, bám đường”, xuyên đêm tuần tra kiểm soát, nhằm đảm bảo ANTT, ATGT cho người dân.

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.