Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đô Thị

TP.HCM: Lạ lùng công viên nhưng lại không có bãi trông xe

Khoa Nam: Chủ nhật 11/06/2023, 11:34 (GMT+7)

Nhiều thính giả phản ánh về tình trạng hơn 1 năm qua người dân khi đến vui chơi, tập thể dục tại công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình, TP.HCM) vô cùng ngao ngán vì dù bên trong công viên có bố trí bãi giữ xe nhưng lại không hoạt động khiến mọi người phải tự đem theo dây xích để khoá xe

Công viên Hoàng Văn Thụ có diện tích 10ha, là một trong những công viên lớn của TP.HCM. Nơi đây, thường đón xuyên đón lượng lớn người dân đến vui chơi, sinh hoạt, tập thể dục.

Tuy nhiên, trong hơn 1 năm qua bãi giữ xe của công viên Hoàng Văn Thụ không hoạt động khiến nhiều người dân khi đến đây đều phải tự mang theo dây xích, ổ khoá, vừa tập vừa ngó xe vì lo sơ mất cấp. Tình trạng này đã kéo dài đã khiến không ít người dân tỏ ra vô cùng bức xúc.

Bãi giữ xe của công viên Hoàng Văn Thụ không hoạt động khiến người dân phải tự khoá xe và để trên vỉa hè

Bãi giữ xe của công viên Hoàng Văn Thụ không hoạt động khiến người dân phải tự khoá xe và để trên vỉa hè

Anh Nguyễn Hoài Nhân rất bức xúc khi công viên Hoàng Văn Thụ có 2 bãi giữ xe lớn nhưng lại không hoạt động khiến người dân phải đối mặt với nguy cơ bị trộm xe: “Giờ người dân như chúng tôi muốn được gửi xe tốn tiền mà không có người giữ bắt buộc người ta phải đê đây. Người ta dẫn vào đây gửi mà cũng không cho gửi”.

Theo ghi nhận của phóng viên, do 2 bãi xe lớn của công viên hiện đều không hoạt động và cũng không cho người dân chạy xe vào để bên trong các bãi này nên hiện người dân khi đi xe máy đến đây để vui chơi hay tập thể dục đều phải dựng xe trên vỉa hè.

Trong khi đó, bên ngoài được treo nhiều bảng và băng rôn ghi thông báo với nội dung "khu vực không có người trông giữ xe". Bảng thông báo cũng yêu cầu người dân "tự bảo quản tài sản xe máy" và không để xe tại khu vực trên.

Khi có người dân chạy xe máy vào thắc mắc vì sao không cho gửi xe trong công viên bảo vệ công viên chỉ yêu cầu đi chỗ để khác và hướng dẫn qua 1 chỗ gửi xe cách đó khá xa.

“Người ta yêu cầu mình gửi xe bên sân vận động quân khu 7 nhưng nói chung tình trạng đi từ đây qua bên đó để gửi xe qua đường xe lưu thông rất đông nên người dân sợ lắm không dám bang qua. Cuối cùng phải để tạm ở đây, mà cái công viên có cái bãi như vầy thì phải giải quyết để người ta để xe chứ, tự nhiên bãi để không”, anh Nhân nói.

Cùng chung bức xúc, chú Hồ Thanh Kim cho biết công viên này tập trung rất đông người dân đến vui chơi và đặc biệt là những người lớn tuổi đến đây để tập thể dục giữ gìn sức khoẻ. Chính vì vậy vào các buổi chiều và cuối tuần xe máy không có chỗ để phải dựng ngổn ngang trên vỉa hè, mạnh ai nấy tự trông xe mình rất mất mĩ quan đô thị. Chưa kể tại công viên này cũng đã xảy ra nhiều vụ mất cắp xe máy.

“Có bãi giữ xe thì khách người ta yên tâm hơn và nếu mình để xe như vầy thì cũng sẽ ảnh hưởng đến những người đi trên lề đường này kia, nó không có thẩm mỹ, nó không có mỹ quan. Để xe như vầy phải lo chứ, chẳng thà có bãi giữ xe tốn 5 nghìn cũng không sao nhưng mà để xe ở đây rất là không an tâm”, ông Hồ Thanh Kim cho biết.

Nhiều vụ trộm cắp xe máy đã xảy ra tại công viên

Nhiều vụ trộm cắp xe máy đã xảy ra tại công viên

Theo tìm hiểu của phóng viên, việc các bãi xe tại công viên Hoàng Văn Thụ hiện không hoạt động là do đơn vị trông giữ xe của công viên trước đây đã hết hạn hợp đồng. Tuy nhiên, khi liên hệ với Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích quận Tân Bình (đơn vị quản lý công viên) để tìm hiểu nguyên nhân vì sao đến thời điểm này vẫn chưa tìm được đơn vị thay thế hoặc chí ít có biện pháp tạm thời để hỗ trợ người dân khi đến công viên vui chơi nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Rất mong, đơn vị quản lý cùng các đơn vị chức năng địa phương sẽ sớm có những biện pháp giải quyết cũng như khắc phục tình trạng trên nhằm giúp người dân có thể yên tâm khi đến vui chơi và sinh hoạt thể dục tại công viên Hoàng Văn Thụ, đồng thời không để tình trạng xe máy để tràn lan trên vỉa hè xung quanh công viên gây ảnh hưởng đến vẻ mỹ quan đô thị của thành phố.

Khoa Nam/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn