Va chạm liên hoàn 3 ô tô tại ngã tư Láng – Trường Chinh
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sáng 4/12, tại trụ sở UBND TP.HCM đã diễn rac Lễ ký kết biên bản thoả thuận tài trợ và công bố công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood là nhà tài trợ đối với dự án đầu tư xây dựng công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn.
Dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn có chiều dài khoảng 500m với tổng mức đầu tư khoảng hơn 1000 tỷ đồng, được nối từ công viên bến Bạch Đằng với quảng trường trung tâm khu đô thị Thủ Thiêm.
Thiết kế cầu đi bộ được lấy ý tưởng từ lá dừa nước – đặc trưng của vùng đất Nam Bộ và khi hoàn thành sẽ trở thành 1 biểu tượng mới của thành phố trong tương lai.
Được biết, thiết kế cầu đi bộ là sản phẩm được thực hiện bởi liên danh Chodai- Takashi Niwa Architects và Chodai Kisojiban Việt Nam, đã được UBND TPHCM lựa chọn từ cuộc thi do Sở Quy hoạch và Kiến trúc tổ chức cách đây 4 năm trước.
Ông Trần Quang Lâm – Giám đốc Sở GTVT TP.HCM thông tin, đây là lần đầu tiên TP.HCM tiếp nhận tài trợ cho 1 công trình giao thông có giá trị lớn (khoảng hơn 1.000 tỷ đồng). Xét ở phạm vi cả nước thì đây cũng là lần đầu tiên có 1 công trình được tài trợ với giá trị cao như vậy. Đây là một công trình lớn, có ý nghĩa cộng đồng rất cao, đặc biệt là nằm ở vị trí rất quan trọng, một điểm nhấn cảnh quan kiến trúc gắn với liền với nhiều di tích lịch sử của của Sài Gòn, TPHCM.
Theo ông Trương Trung Kiên – Phó giám đốc Sở Quy hoạch và kiến trúc TP.HCM thì hình ảnh chiếc lá dừa nước của cầu đi bộ qua sông Sài Gòn mang ý nghĩa kết nối quá khứ và tương lai. Các vật liệu để chính để hình thành kết cấu cho cầu đi bộ này là thép, ngoài ra với các gân lá dừa nước thì sẽ sử dụng nhôm, phương pháp thi công sẽ là lắp ghép các cấu kiện đã được định hình sẵn. Cây cầu này sẽ chỉ sử dụng cho người đi bộ và không có các phương tiện giao thông khác.
Ông Trần Bảo Minh – Phó chủ tịch HĐQT công ty Nutifood – đơn vị tài trợ cho biết Nutifood là một doanh nghiệp khởi nghiệp và lớn mạnh từ mảnh đất Sài Gòn. Với những thành công của mình trong hơn 2 thập kỷ qua, Nutifood nung nấu ước mơ được làm gì đó để mành đất này ngày càng đẹp hơn, đang sống hơn. Cây cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn với những giá trị về môi trườngcảnh quan, giá trị về kinh tế mang lại cho người dân, cho thành phố.
“Là 1 trong những thương hiệu hàng đầu của Việt Nam về dinh dưỡng, chúng tôi mong muốn làm 1 điều gì đó cho thành phố này, cho người dân của đất nước mình. Mong muốn đóng góp xây dựng một điểm vui chơi, mang lại hạnh phúc cho người dân, đóng góp cho kinh tế của Tp và cả nước” – ông Trần Bảo Minh bày tỏ.
Thay mặt chính quyền và nhân dân TP.HCM, ông Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND TP.HCM bày tỏ sự tri ân đối với Nutifood nói riêng và các doanh nghiệp nói chung đã cùng đồng hành để xây dựng thành phố khang trang hơn, hiện đại hơn. Ông Mãi khẳng định đây không chỉ là 1 công trình giao thông với công năng phục vụ người dân qua lại 2 bờ mà là 1 công trình kiến trúc, 1 điểm nhấn của sông Sài Gòn và của cả thành phố.
“Cơ sở chính trị cơ sở pháp lý để triển khai dự án này là có, chúng ta cần làm việc chặt chẽ với thiết kế, tư vấn thi công và các bộ phận liên quan để có được tiến độ sát sao nhất. Đây là công trình của thành phố, chúng ta cần nỗ lực để đóng góp cho sự phát triển của thành phố, để lại cho đời sau 1 công trình kiến trúc giao thông, 1 biểu tượng của thành phố” – ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.
Thời gian gần đây, tại TP. Cần Thơ, trung tâm của vùng ĐBSCL, đang xuất hiện một thực trạng khiến nhiều người dân bức xúc, đó là tình trạng các biển "Cấm đậu xe” được gắn tùy tiện, thậm chí một số nơi còn dùng để xí chỗ...
Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.
Vụ va chạm mạnh giữa xe cứu thương và xe đầu kéo trên đường dẫn vào trạm dừng nghỉ trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây đã thiêu rụi xe cứu thương và làm 3 người tử vong.
Riêng năm 2025, Hà Nội khởi công 7 cây cầu bắc qua sông Hồng, trong đó có những cây cầu có vị trí rất trọng yếu, như cầu Tứ Liên, cầu Ngọc Hồi, cầu Trần Hưng Đạo,...Đến thời điểm này, tiến độ các dự án ra sao? Khi được đưa vào sử dụng sẽ góp phần tăng kết nối, giảm ùn tắc như thế nào?
Chuyển từ thuế khoán sang thuế kê khai được xem là bước ngoặt quan trọng đối với gần 5 triệu hộ kinh doanh từ năm 2026. Nhưng đằng sau mục tiêu minh bạch và hiện đại hóa quản lý thuế là hàng loạt câu hỏi thực tiễn: ghi chép thế nào, kê khai ra sao, chi phí tuân thủ tăng lên bao nhiêu?