Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Đóng nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, các phương tiện di chuyển thế nào?

Lê Tùng: Thứ sáu 19/01/2024, 14:23 (GMT+7)

Sở GTVT TP.HCM vừa thông qua phương án tổ chức giao thông phục vụ thi công hầm chui HC1 và đốt hầm kín K1T÷K3T hầm chui HC2 thuộc dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7).

Toàn bộ phần đường tại nút giao sẽ bị rào chắn 24/24 giờ trong suốt thời gian thi công hầm chui, dự kiến 240 ngày.

Như vậy, các phương tiện sẽ phải di chuyển qua đường khác thay vì vào nút giao Nguyễn Văn Linh như hiện nay. Hiện khu vực Nguyễn Văn Linh đang được chủ đầu tư xây dựng đường quay đầu, lắp đặt bổ sung đèn tín hiệu, biển báo, sơn đường và hoàn thành vào ngày 25/1.

Nếu đảm bảo các yếu tố sẽ bắt đầu điều chỉnh lộ trình lưu thông theo phương án mới từ ngày 3/2, vận hành trong 4 ngày nếu tình hình giao thông ổn định sẽ rào chắn giao lộ vào ngày 7/2. Khi đóng nút giao này, tất cả phương tiện bị cấm qua lại và phải đi đường khác.

Nút giao dự án Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ sẽ bị đóng 240 ngày để thi công hầm chui (Ảnh: Nguyễn Sử/VOVGT)

Nút giao dự án Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ sẽ bị đóng 240 ngày để thi công hầm chui (Ảnh: Nguyễn Sử/VOVGT)

Cụ thể lộ trình thay thế sau khi nút giao này đóng lại như sau:

Hướng từ quận 7 đi huyện Nhà Bè, đối với xe tải: Đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh (2 làn xe ô tô) - quay đầu tại vị trí trước cầu Tư Dinh hoặc trước trạm thu phí - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè.

Đối với xe 2 bánh và ô tô con: Đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh (2 làn xe hỗn hợp) - quay đầu xe trên đường gom dưới cầu Ông Lớn - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè.

Hướng từ huyện Nhà Bè đi quận 7, đối với xe ô tô, xe tải: Đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh - quay đầu xe tại giao lộ đường Nguyễn Phan Chánh - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7.

Đối với xe 2 bánh: Đường Nguyễn Hữu Thọ - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh (làn xe hỗn hợp) - quay đầu xe tại giao lộ đường Phạm Văn Nghị - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7.

Theo chủ đầu tư dự án Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ là Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, đơn vị đang tích cực đẩy nhanh tiến độ dự án, thi công xuyên Tết. Cùng với đó, chủ đầu tư và các nhà thầu cũng vừa thi công vừa phân luồng giao thông tại nút giao Nguyễn Văn Linh.

Được biết, công trình xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (tại quận 7, TP.HCM) được khởi công từ tháng 4.2020, dự kiến hoàn thành vào quý 4 năm 2023 với tổng mức đầu tư 830 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến nay, công trình này vẫn chưa hoàn thành do khó khăn về mặt bằng.

Theo thiết kế, dự án nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ sẽ xây đảo tròn trung tâm, có đường kính 60m và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh. Hai hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480m, bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín.

 

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cần hình sự hoá hành vi chiếm dụng Quỹ bảo trì chung cư

Cần hình sự hoá hành vi chiếm dụng Quỹ bảo trì chung cư

Thời gian qua, rất nhiều chung cư trên địa bàn TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung diễn ra tình trạng quỹ bảo trì chung cư bị chiếm dụng hoặc chây ỳ không bàn giao khiến chung cư bị xuống cấp, hệ thống kỹ thuật thiết yếu không được bảo trì thường xuyên, dẫn đến nhiều nguy cơ mất an toàn.

Những giải chạy “âm thầm” trong đêm

Những giải chạy “âm thầm” trong đêm

Những giải chạy ở trung tâm thành phố luôn vấp phải hai luồng ý kiến trái chiều. Một luồng ý kiến cho rằng cần có những giải chạy lớn để thu hút đông đảo công chúng tham gia nhằm quảng bá các di sản của thành phố. Luồng khác cho rằng các giải chạy đó gây phiền toái cho đời sống cư dân đô thị.

Hà Nội: Thu thập gần 3.000 hồ sơ dữ liệu đăng ký xe, GPLX trong ngày đầu ra quân

Hà Nội: Thu thập gần 3.000 hồ sơ dữ liệu đăng ký xe, GPLX trong ngày đầu ra quân

Chỉ trong hơn 4 giờ triển khai cao điểm tổng rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện và giấy phép lái xe, lực lượng chức năng Hà Nội đã ghi nhận gần 3.000 hồ sơ được người dân gửi lên ứng dụng “Công dân Thủ đô số – iHanoi”.

Nam Ninh ký (Phần 1): Bí quyết thiết kế đô thị không tắc đường

Nam Ninh ký (Phần 1): Bí quyết thiết kế đô thị không tắc đường

Sẽ ra sao khi đường phố tràn ngập camera AI giám sát; Liệu xe tự hành không người lái có đi được trong giờ cao điểm; Viễn cảnh chuyển đổi sang các phương tiện sử dụng năng lượng mới có dễ hình dung; Phân tách làn và tổ chức giao thông kiểu gì để không tắc đường;

Món ngon An Phú

Món ngon An Phú

Trong hành trình khám phá những nét đẹp ẩm thực vùng miền, hãy cùng ghé thăm An Phú – một xã miền núi của Hà Nội, nơi lưu giữ và phát huy hương vị truyền thống của người Mường.

Nam Ninh ký (phần 2): 'Giải mã' xe Huawei không người lái giữa giờ cao điểm

Nam Ninh ký (phần 2): "Giải mã" xe Huawei không người lái giữa giờ cao điểm

Nối tiếp loạt ký sự Nam Ninh trong chuyến công tác ở Trung Quốc, phóng viên Chu Đức, Ban VOV Giao thông Quốc gia tiếp tục chia sẻ những câu chuyện giao thông ở thành phố này. AI đã thâm nhập sâu vào việc đi lại của người dân đến mức nào? Sự trỗi dậy của xe điện đang thay đổi Trung Quốc ra sao?

Có thỏa đáng, nếu thuốc lá điện tử không bị cấm đầu tư kinh doanh?

Có thỏa đáng, nếu thuốc lá điện tử không bị cấm đầu tư kinh doanh?

Việc không quy định cấm kinh doanh thuốc lá điện tử tại dự thảo Luật Đầu tư (sửa đổi) có mẫu thuẫn gì với Nghị quyết 173? Có nên đánh đổi sức khỏe của cả một thế hệ với đầu tư của một vài doanh nghiệp?