Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Đóng nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, các phương tiện di chuyển thế nào?

Lê Tùng: Thứ sáu 19/01/2024, 14:23 (GMT+7)

Sở GTVT TP.HCM vừa thông qua phương án tổ chức giao thông phục vụ thi công hầm chui HC1 và đốt hầm kín K1T÷K3T hầm chui HC2 thuộc dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7).

Toàn bộ phần đường tại nút giao sẽ bị rào chắn 24/24 giờ trong suốt thời gian thi công hầm chui, dự kiến 240 ngày.

Như vậy, các phương tiện sẽ phải di chuyển qua đường khác thay vì vào nút giao Nguyễn Văn Linh như hiện nay. Hiện khu vực Nguyễn Văn Linh đang được chủ đầu tư xây dựng đường quay đầu, lắp đặt bổ sung đèn tín hiệu, biển báo, sơn đường và hoàn thành vào ngày 25/1.

Nếu đảm bảo các yếu tố sẽ bắt đầu điều chỉnh lộ trình lưu thông theo phương án mới từ ngày 3/2, vận hành trong 4 ngày nếu tình hình giao thông ổn định sẽ rào chắn giao lộ vào ngày 7/2. Khi đóng nút giao này, tất cả phương tiện bị cấm qua lại và phải đi đường khác.

Nút giao dự án Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ sẽ bị đóng 240 ngày để thi công hầm chui (Ảnh: Nguyễn Sử/VOVGT)

Nút giao dự án Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ sẽ bị đóng 240 ngày để thi công hầm chui (Ảnh: Nguyễn Sử/VOVGT)

Cụ thể lộ trình thay thế sau khi nút giao này đóng lại như sau:

Hướng từ quận 7 đi huyện Nhà Bè, đối với xe tải: Đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh (2 làn xe ô tô) - quay đầu tại vị trí trước cầu Tư Dinh hoặc trước trạm thu phí - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè.

Đối với xe 2 bánh và ô tô con: Đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh (2 làn xe hỗn hợp) - quay đầu xe trên đường gom dưới cầu Ông Lớn - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè.

Hướng từ huyện Nhà Bè đi quận 7, đối với xe ô tô, xe tải: Đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh - quay đầu xe tại giao lộ đường Nguyễn Phan Chánh - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7.

Đối với xe 2 bánh: Đường Nguyễn Hữu Thọ - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh (làn xe hỗn hợp) - quay đầu xe tại giao lộ đường Phạm Văn Nghị - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7.

Theo chủ đầu tư dự án Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ là Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, đơn vị đang tích cực đẩy nhanh tiến độ dự án, thi công xuyên Tết. Cùng với đó, chủ đầu tư và các nhà thầu cũng vừa thi công vừa phân luồng giao thông tại nút giao Nguyễn Văn Linh.

Được biết, công trình xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (tại quận 7, TP.HCM) được khởi công từ tháng 4.2020, dự kiến hoàn thành vào quý 4 năm 2023 với tổng mức đầu tư 830 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến nay, công trình này vẫn chưa hoàn thành do khó khăn về mặt bằng.

Theo thiết kế, dự án nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ sẽ xây đảo tròn trung tâm, có đường kính 60m và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh. Hai hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480m, bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín.

 

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.