Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

TP.HCM: Cơ sở giặt sấy không biển hiệu gây ô nhiễm

Trọng Nhân: Thứ hai 12/06/2023, 14:12 (GMT+7)

Cơ sở giặt sấy Duy Phong hoạt động xả khói và gây tiếng ồn từ sáng đến khuya, gây ảnh hưởng đến đời sống của hàng trăm hộ dân đang sinh sống trên đường Liên ấp 1-2, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Cơ sở hoạt động không biển hiệu nằm trên đường Liên ấp 1-2, tổ 1, ấp 12, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Cơ sở hoạt động không biển hiệu nằm trên đường Liên ấp 1-2, tổ 1, ấp 12, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Ghi nhận của phóng viên trên đường Liên ấp 1-2, tổ 1, ấp 12, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh có một cơ sở không biển hiệu, hoạt động khép kín với bốn xung quanh tường cao khoảng hơn 2m và cửa chính luôn đóng. Bên trong cơ sở phát ra âm thanh lớn cùng cột ống xả khói trắng nghi ngút với mùi hoá chất nồng nặc lan ra khu vực xung quanh.

Theo người dân, đây là cơ sở giặt sấy và nhuộm vải hoạt động với tần suất từ sáng đến tận khuya. Trong quá trình hoạt động, cơ sở xả khói có mùi khét và mùi hoá chất mù mịt theo gió bay vào nhà dân khiến không ít người bức xúc vì lo sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

hinh 2

 

“Mùi khó chịu và hôi lắm giống như mùi hoá chất nhuộm vải. Cứ lúc nào cơ sở này hoạt động là chúng tôi phải đóng cửa vì không chịu được. Khói xà xuống trắng xoá cả khu luôn nhìn xa giống như cháy nhà vậy, rất lo sợ về sức khoẻ. Mình lớn rồi thì có thể sao cũng được nhưng khu vực này toàn trẻ nhỏ mà cứ như thế này thì rất là nguy hiểm”, chị L người dân sống tại khu vực cho biết.

Anh B một người dân khác cho biết, ngoài ô nhiễm không khí, cơ sở không biển hiệu khi hoạt động còn phát ra tiếng ồn rất khó chịu và có thời điểm con rạch phía trước cơ sở đổi màu xanh, đỏ không rõ nguyên nhân.

“Có thời điểm hơn 22h nhưng vẫn hoạt động vừa hôi vừa ồn. Nhà anh sát vách cơ sở nên cửa sổ lúc nào cũng phải đóng và che màn suốt. Con anh mới được hơn 2 tháng tuổi anh lo quá. Thời gian gần đây con rạch phía trước còn đổi màu xanh, đỏ không biết tại sao”, anh B nói.

hinh 3

 

Trong quá trình phóng viên ghi nhận phản ánh từ người dân, một người đàn ông tên Điền tự xưng là quản lý cơ sở không biển hiệu này đã tiếp cận để lắng nghe và giải trình.

“Vừa rồi tôi có nghe người dân nói về khói và mùi hôi, thì trước đây cũng có thật nhưng trong tuần vừa qua chúng tôi đã khắc phục bằng cách đưa ống khói cao lên và dùng chất đốt bằng củi nên đã hạn chế được khói. Còn về mùi hôi thì sẽ có cơ quan môi trường vào đo và phạt chẳng hạn”, ông Điền nói.

hinh 4

 

Liên quan đến vấn đề nước con rạch đổi màu, ông Điền khẳng định đây là cơ sở Duy Phong chuyên hoạt động giặt sấy, không nhuộm vải và nước thải của cơ sở không xả ra con rạch.

Qua trao đổi, phóng viên có đề cập xin được vào bên trong cơ sở tác nghiệp cũng như hỏi về giấy phép kinh doanh và vì sao hoạt động nhưng lại không có biển hiệu thì ông Điền từ chối và xin phép trả lời sau.

hinh 5

 

Trước khẳng định của ông Điền - Quản lý Cơ sở giặt sấy Duy Phong về việc khói, mùi hôi đã được hạn chế và ghi nhận của phóng viên ngay tại thời điểm trao đổi cùng ông Điền có sự mâu thuẫn. Phóng viên đã liên hệ UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh để cung cấp những thông tin liên quan nhằm làm rõ vấn đề.

Bà Trần Thị Thái Nguyên – Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc B cho biết, địa phương sẽ chỉ đạo cán bộ kiểm tra, xác minh cơ sở để phản hồi chi tiết thông tin tới phóng viên khi có kết quả sớm nhất.

VOV Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật khi ngành chức năng có thông tin trả lời.

Trọng Nhân/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn