Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo ông Nguyễn Thanh Nam, là doanh nghiệp của Thủ đô được thành phố cho thuê đất và quản lý tòa nhà Hàm Cá mập để hoạt động thương mại lâu dài, nay thành phố có chủ trương thu hồi và dỡ bỏ tòa nhà Hàm Cá mập, quy hoạch, tổ chức lại không gian quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Tổng công ty hoàn toàn đồng thuận.
"Tập thể Tổng công ty chúng tôi thấy rằng, đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm của Transerco trong việc đóng góp cho sự phát triển của thành phố trong giai đoạn mới", ông Nam cho biết.
Cũng trao đổi thêm, ông Nam cho rằng: Đánh giá một cách tổng thể thì sau hơn 30 năm được xây dựng và khai thác thương mại, tòa nhà Hàm Cá mập đã hoàn thành sứ mệnh phát triển. Điều này được thể hiện ở việc, từ mục đích ban đầu là phục vụ vận tải công cộng bằng hệ thống tàu điện bánh sắt, bánh hơi nhưng khi lĩnh vực xe điện thời đó bị dừng hoạt động, khu đất đã được đơn vị chủ quản (Công ty xe điện Hà Nội) chuyển đổi sang hình thức kinh doanh thương mại và phát huy hiệu quả. Cùng với đó, tòa nhà Hàm Cá mập còn là điểm đến cho khách du lịch trong nước và quốc tế mỗi khi về Hà Nội.
"Do vậy, nay thành phố có chủ trương thu hồi toàn bộ diện tích đất tại tòa nhà Hàm Cá mập chúng tôi thấy rằng, tòa nhà đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử khi có đóng góp cho sự phát triển chung của thành phố trong hơn 30 năm qua", ông Nam nói.
Trước câu hỏi, khi bàn giao cho thành phố, lãnh đạo Tổng công ty có mong muốn, kiến nghị gì? Tổng giám đốc Nguyễn Thanh Nam chia sẻ: "Khi tòa nhà dừng hoạt động và bàn giao cho thành phố để sắp xếp, tổ chức lại theo giai đoạn phát triển mới, tập thể Tổng công ty chúng tôi chỉ có một mong muốn là lãnh đạo thành phố ghi nhận những đóng góp tích cực của các thế hệ tập thể Tổng công ty (từ đơn vị tiền thân đến Tổng công ty hiện nay) đã duy trì hoạt động ổn định của tòa nhà và có đóng góp cho sự phát triển chung của thành phố suốt nhiều năm qua".
Về thời gian và tiến độ bàn giao, lãnh đạo Transerco khẳng định sẵn sàng bàn giao nguyên trạng khu đất và hạ tầng trên đất bất kỳ thời điểm nào khi thành phố có yêu cầu, đồng thời bố trí nhân công lao động tại tòa nhà sang làm lĩnh vực khác, đảm bảo công ăn việc làm ổn định cho người lao động.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Bản “Dạ cổ hoài lang” ra đời hơn một năm mới được sử dụng trên sân khấu cải lương và dần dần chiếm chỗ của hai bản “Tứ Đại Oán” và “Hành Vân”, nhưng trong hơn 10 năm đầu bản Dạ cổ vẫn lận đận trong việc khẳng định mình dù nhiều lần cải tiến.