Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng vẫn hút khách

Như Ngọc: Thứ tư 04/09/2024, 12:01 (GMT+7)

Trong quý III này, tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng vẫn đang tăng cao. Theo thống kê, Tiền gửi của người dân và các tổ chức vào hệ thống ngân hàng đã đạt khoảng 15 triệu tỷ đồng.

# Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu các bộ, ngành, địa phương áp dụng các giải pháp thực tiễn hiệu quả để tăng thu ngân sách Nhà nước năm 2024 vượt trên 10% dự toán Quốc hội giao. Còn theo Tổng Cục thuế, cả nước còn gần 49.000 hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân chưa được giải quyết. Các Cục Thuế đã và đang tiếp tục đẩy mạnh công tác giải quyết hồ sơ hoàn thuế. 

# Trong quý III này, tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng vẫn đang tăng cao. Theo thống kê, Tiền gửi của người dân và các tổ chức vào hệ thống ngân hàng đã đạt khoảng 15 triệu tỷ đồng.

Ảnh minh họa: TP

Ảnh minh họa: TP

Dù lãi suất huy động vẫn ở mức thấp, nhưng con số này cũng phản ánh, tiết kiệm ngân hàng vẫn là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn. 

Và tính từ đầu tháng 9, các nhà băng vẫn có xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm với mức dao động từ 0,1-0,8%. (Bnews)

# Tình trạng mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện thoại hoặc nhắn tin hỗ trợ khách hàng về các dịch vụ tài chính nhằm chiếm đoạt tài sản ngày một tinh vi. Nhiều ngân hàng vừa phát đi cảnh báo các chiêu thức lừa đảo liên tục thay đổi, sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi để qua mặt người dân.

Do đó, mỗi người cần nâng cao ý thức cảnh giác, thường xuyên cập nhật thông tin về các hình thức lừa đảo mới và tự trang bị những kiến thức cần thiết về an toàn thông tin để bảo vệ bản thân và tài sản của mình. 

# Theo thống kê, nhiều địa phương đã đạt doanh thu kỷ lục từ du lịch dịp 2/9. Theo Cục Du lịch quốc gia, 4 ngày nghĩ lễ, ước tính du lịch cả nước đã phục vụ khoảng 3 triệu lượt du khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhiều địa phương đạt doanh thu nghìn tỷ từ du lịch như: TPHCM (~3.000 tỷ đồng), Hà Nội (~2.200 tỷ đồng), Đà Nẵng, Quảng Ninh (~1.000 tỷ đồng). 

# Những ngày này, thị trường đồ dùng học tập đang rất sôi động, trong khi đó giá cả không có nhiều biến động so với năm trước.

Đặc biệt, do tạo được lòng tin với người tiêu dùng, năm nay, hàng Việt tiếp tục cho thấy sự áp đảo so với các sản phẩm nhập khẩu. 

Thông tin chứng khoán

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Sau 4 phiên nhích nhẹ trong chuỗi 7 phiên giằng co biến động trong biên độ hẹp, áp lực bán khá mạnh diễn ra trên diện rộng đã khiến thị trường mở cửa chìm trong sắc đỏ và chỉ số VN-Index giảm mạnh về dưới mốc 1.270 điểm.

Hầu hết các mã cổ phiếu trong rổ VN30 đều đang gặp phải áp lực bán mạnh. Cụ thể, FPT, TCB, VPB và HDB đều giảm. Trái lại, VHM, GAS và BID là 3 mã hiếm hoi vẫn còn giữ được sắc xanh nhưng mức tăng cũng không đáng kể.

# Nhóm ngành công nghệ thông tin ghi nhận mức sụt giảm mạnh trên thị trường. Trong đó, lực bán chủ yếu tập trung ở 2 mã FPT giảm 1.63% và CMG giảm 1.57%.

# Ngành tài chính tuy có mức giảm không quá lớn nhưng lại là nhóm ngành đang có tác động tiêu cực nhất lên chỉ số khi chiếm hơn 34% tỷ trọng vốn hóa toàn thị trường cùng độ rộng với hầu hết các mã đều nhuộm đỏ.

Cụ thể, sắc đỏ xuất hiện ở các mã như MBB giảm, VPB giảm, SSI giảm, TCB giảm … Chỉ còn một số ít các mã như FTS, BID, CSI, VNR… vẫn giữ được sắc xanh nhưng mức tăng không đáng kể.

# Ở chiều ngược lại, nhóm chăm sóc sức khỏe với diễn biến khá tích cực khi tiếp nối đà tăng của 3 phiên trước đó mặc dù sự phân hóa vẫn đang hiệu hữu với gần 30 mã tham chiếu.

Cụ thể, sắc xanh xuất hiện ở các mã IMP tăng 4.67%, DCL tăng 0.39%, DHT tăng 0.58%, AMV tăng 3.33%… Riêng DHG giảm 0.56%, OPC giảm 3.35%, TNH giảm 1.04%, DVM giảm 1.96%… là những mã vẫn đang chịu áp lực bán không mấy tích cực.

# Kết phiên sáng nay, VN-Index giảm mạnh hơn 12 điểm, xuống còn 1.271 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM nên mạnh dạn thành lập Sở chuyên trách lo chuyện cây xanh

TP.HCM nên mạnh dạn thành lập Sở chuyên trách lo chuyện cây xanh

Cây xanh là tài sản quý giá của mỗi thành phố, đặc biệt trong bối cảnh đô thị hoá và biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, việc quản lý, bảo vệ và phát triển hệ thống cây xanh đô thị hiện nay vẫn còn nhiều bất cập do thiếu tư duy quy hoạch tổng thể.

Lòng nhân ái nên được gửi đúng chỗ

Lòng nhân ái nên được gửi đúng chỗ

Bão số 3 gây ra những thiệt hại nặng nề, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc. Lúc này đây những tấm lòng nhân ái, của cộng đồng được thể hiện qua hoạt động quyên góp, ủng hộ. Tuy nhiên, đáng buồn thay, có những kẻ lợi dụng tình hình này để lừa đảo, nhằm chiếm đoạt tài sản của người hảo tâm.

Cứu trợ bão lũ: Ứng dụng công nghệ để tránh tình trạng mạnh ai nấy làm

Cứu trợ bão lũ: Ứng dụng công nghệ để tránh tình trạng mạnh ai nấy làm

Hàng trăm đoàn cứu trợ tự phát từ các địa phương với hàng tấn hàng cứu trợ đã và đang lên đường. Tuy nhiên, nhiều đoàn cứu trợ tập trung ở một điểm, hàng hóa dư thừa, hư hỏng, trong khi nhiều vùng khác lại rất thiếu thốn.

Để đảm bảo an toàn khi đi lại trong điều kiện mưa lũ, úng ngập

Để đảm bảo an toàn khi đi lại trong điều kiện mưa lũ, úng ngập

Mưa lũ, úng ngập là bối cảnh người tham gia giao thông phải đối diện với nhiều nguy cơ mất an toàn. Lái xe trong điều kiện này là việc không đơn giản, ngay cả với những người cầm lái nhiều năm và có thể gây nguy hiểm nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng.

800 em nhỏ ở các Mái ấm tham gia chương trình “Nụ cười đêm trăng”

800 em nhỏ ở các Mái ấm tham gia chương trình “Nụ cười đêm trăng”

Chiều 14/9, tại Công viên Văn hoá Đầm Sen, gần 800 trẻ em từ 20 Mái ấm, Cô nhi viện, Lớp học tình thương.... cùng tham gia những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Nụ cười đêm trăng”. Chương trình do CLB Những người bạn tổ chức cùng sự đồng hành của Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM.

Đằng sau những mùa mía đắng

Đằng sau những mùa mía đắng

Trong khi cả nước ghi nhận giá đường tăng cao và diện tích vùng nguyên liệu được mở rộng thì tại miền Tây, “cục diện” ngành đường khá u ám. Toàn vùng hiện nay chỉ còn 2 nhà máy đường hoạt động. Trong khi nông dân chọn chuyển đổi giống cây trồng cho kinh tế cao....

Cứu trợ thiên tai, nên làm gì và làm thế nào?

Cứu trợ thiên tai, nên làm gì và làm thế nào?

Những ngày này, nhiều tổ chức, cá nhân đã và đang tổ chức các hoạt động cứu trợ người dân bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3. Những nghĩa cử cao đẹp này đã giúp người dân và chính quyền ở các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai vượt qua những khó khăn ban đầu.