Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Thử thách "kép" của phi công khi bay trình diễn dịp Đại lễ 30/4

Hồng Lĩnh: Thứ hai 21/04/2025, 18:20 (GMT+7)

Để mang đến những màn trình diễn mãn nhãn và đầy khí thế trong Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Thống nhất đất nước, các phi đội trực thăng Mi, Yak-130 và Su-30MK2 đã trải qua nhiều buổi luyện tập nghiêm túc, tỉ mỉ, chặt chẽ.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng này không chỉ thể hiện sức mạnh của không quân Việt Nam mà còn là lời chào trang trọng gửi đến đồng bào cả nước trong ngày lễ trọng đại.

 

Sáng 30/4, những chiếc trực thăng sẽ là đội hình mở đầu cho màn diễu binh trên không, xuất phát từ sân bay Biên Hòa (Đồng Nai) và hướng về Dinh Độc Lập.

Sáng 30/4, những chiếc trực thăng sẽ là đội hình mở đầu cho màn diễu binh trên không, xuất phát từ sân bay Biên Hòa (Đồng Nai) và hướng về Dinh Độc Lập.

Trong suốt hơn một tháng qua, bầu trời khu vực vùng trời sân bay Biên Hòa (Đồng Nai), Bình Dương và TP Hồ Chí Minh đã trở thành thao trường huấn luyện sôi động của các phi đội Không quân tham gia chào mừng Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Thống nhất đất nước.

Sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị từ khắp cả nước, đã tạo nên một khí thế luyện tập khẩn trương và hiệu quả.

Để đảm bảo những màn trình diễn trên không diễn ra thành công tốt đẹp, các phương án và bài bay đã được phê duyệt một cách kỹ lưỡng, chuẩn bị chu đáo cho từng phi công.

Quân chủng Phòng không - Không quân đã huy động hàng chục máy bay như Su-30MK2, trực thăng Mi các loại, YAK-130 để tập luyện.

Quân chủng Phòng không - Không quân đã huy động hàng chục máy bay như Su-30MK2, trực thăng Mi các loại, YAK-130 để tập luyện.

Mọi công tác hợp luyện trong thời gian qua và những buổi tập đang diễn ra luôn được nâng cao, giúp các phi công thuần thục mọi động tác và yếu lĩnh bay.

Đại tá Nguyễn Thế Dũng, Chủ nhiệm chính trị Sư đoàn 371 chia sẻ: “Bay trình diễn trên địa hình phức tạp của một đô thị lớn như TP.HCM luôn đặt ra những thách thức không nhỏ về địa tiêu và nhiễu động không khí.

Đồng thời, bay đội hình lớn, độ cao thấp đòi hỏi các lực lượng không chỉ riêng phi công mà các bộ phận dẫn đường, chỉ huy bay và bảo đảm hậu cần - kỹ thuật, thông tin ra-đa của Không quân đều phải tập trung cao độ, với phương châm của Không quân “Bao nhiêu lần cất cánh là bấy nhiêu lần hạ cánh, bảo đảm an toàn tuyệt đối”.

Đại tá Nguyễn Thế Dũng, Chủ nhiệm chính trị Sư đoàn 371 chia sẻ Bay trình diễn trên địa hình phức tạp của một đô thị lớn như TP.HCM luôn đặt ra những thách thức không nhỏ

Đại tá Nguyễn Thế Dũng, Chủ nhiệm chính trị Sư đoàn 371 chia sẻ Bay trình diễn trên địa hình phức tạp của một đô thị lớn như TP.HCM luôn đặt ra những thách thức không nhỏ

 

Su-30MK2 - Khí tài hiện đại bậc nhất của Quân đội Nhân dân Việt Nam

Su-30MK2 - Khí tài hiện đại bậc nhất của Quân đội Nhân dân Việt Nam

Để mỗi chuyến bay diễn ra an toàn và thành công, sau khi nhận nhiệm vụ và kế hoạch bay chi tiết, các phi công sẽ bước vào giai đoạn chuẩn bị kỹ lưỡng về lý thuyết bay, kỹ thuật máy bay, bài bay, số liệu bay và các thành phần tham gia.

Song song đó, đội ngũ kỹ thuật mặt đất cũng tiến hành kiểm tra trang thiết bị, động cơ, buồng lái, hệ thống điện, điều khiển..., đảm bảo mọi hệ thống đều hoạt động hoàn hảo, đáp ứng yêu cầu khắt khe của nhiệm vụ.

Công tác chuẩn bị đã sẵn sàng

Công tác chuẩn bị đã sẵn sàng

Đặc thù của miền Nam với điều kiện thời tiết nắng nóng, đòi hỏi công tác triển khai phải bắt đầu từ sáng sớm.

Đặc thù của miền Nam với điều kiện thời tiết nắng nóng, đòi hỏi công tác triển khai phải bắt đầu từ sáng sớm.

Đặc thù của miền Nam với điều kiện thời tiết nắng nóng, đòi hỏi công tác triển khai phải bắt đầu từ rất sớm. Với nhiệm vụ bay trình diễn trên không phận Thành phố Hồ Chí Minh, nơi có nhiều địa tiêu cao đến 500 mét, các phi công phải đặc biệt chú trọng quan sát cả trên không và mặt đất trong suốt quá trình bay.

Thượng tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó Tham mưu trưởng Trung đoàn Không quân 916, Sư đoàn Không quân 371, phi công từng góp mặt trong Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Triển lãm quốc phòng quốc tế 2024, chia sẻ: “Khi bay qua khu vực Dinh Độc Lập ở độ cao 350 mét, các địa tiêu cao, cao hơn so với đường bay cũng như độ cao bay nên việc nhận diện và xử lý tình huống đòi hỏi sự quan sát nhanh nhạy và chính xác tuyệt đối.

Tham gia trong đội hình bay Lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sẽ có tổng 12 máy bay trực thăng, trong đó bao gồm 1 trực thăng trực tìm kiếm cứu nạn và 1 trực thăng dự bị”. 

Để lá cờ tung bay kiêu hãnh trên bầu trời, các phi công phải thực hiện kỹ thuật thả cờ điêu luyện.

Để lá cờ tung bay kiêu hãnh trên bầu trời, các phi công phải thực hiện kỹ thuật thả cờ điêu luyện.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tinh thần trách nhiệm cao và niềm tự hào dân tộc sẽ là động lực mạnh mẽ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tinh thần trách nhiệm cao và niềm tự hào dân tộc sẽ là động lực mạnh mẽ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Dù có những phi công đã quen thuộc với những nhiệm vụ quan trọng do Quân chủng giao phó, hay những người lần đầu tiên được tham gia vào một sự kiện lớn, tất cả đều hòa chung một cảm xúc rất đặc biệt.

Với tinh thần lớp trước dìu dắt lớp sau, kinh nghiệm được trao truyền, mỗi thành viên trong lực lượng đều cảm nhận sâu sắc trách nhiệm, niềm tự hào và vinh dự khi được đóng góp trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Thống nhất đất nước.

Thượng tá Hoàng Mạnh Hùng tự hào: "Trong sự nghiệp của mỗi phi công, có thể may mắn được tham gia thực hiện một vài nhiệm vụ lớn, mang tầm vóc quốc gia. Nhưng cơ hội được góp mặt trong một sự kiện trọng đại, ý nghĩa như Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Thống nhất đất nước thế này, có lẽ chỉ đến một lần trong đời.

Xác định đây là một niềm vinh dự, tự hào lớn nên đòi hỏi các tổ bay phải thực sự nhuần nhuyễn, thực hành chính xác. Chúng tôi không ngại khó, ngại khổ, tham gia chuẩn bị bay, hiệp đồng bay tỉ mỉ, cẩn thận để khi thực hành bay đảm bảo chính xác và an toàn nhất”.

Để đảm bảo những màn trình diễn trên không diễn ra thành công tốt đẹp, các phương án và bài bay đã được phê duyệt một cách kỹ lưỡng, chuẩn bị chu đáo cho từng phi công.

Để đảm bảo những màn trình diễn trên không diễn ra thành công tốt đẹp, các phương án và bài bay đã được phê duyệt một cách kỹ lưỡng, chuẩn bị chu đáo cho từng phi công.

Mọi công tác hợp luyện trong thời gian qua và những buổi tập đang diễn ra luôn được nâng cao, giúp các phi công thuần thục mọi động tác và yếu lĩnh bay.

Mọi công tác hợp luyện trong thời gian qua và những buổi tập đang diễn ra luôn được nâng cao, giúp các phi công thuần thục mọi động tác và yếu lĩnh bay.

 

Tất cả đều hòa chung một cảm xúc rất đặc biệt.

Tất cả đều hòa chung một cảm xúc rất đặc biệt.

Lời chia sẻ đầy xúc động của người phi công đã từng góp mặt trong nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, khẳng định niềm vinh dự và tự hào khi được góp phần vào ngày lễ thống nhất non sông.

Sáng 30/4, những chiếc trực thăng sẽ là đội hình mở đầu cho màn diễu binh trên không, xuất phát từ sân bay Biên Hòa (Đồng Nai) và hướng về Dinh Độc Lập, Thành phố Hồ Chí Minh. Nhiệm vụ của phi đội trực thăng là kéo cờ Tổ quốc và cờ Đảng bay qua Dinh Độc Lập. Để lá cờ tung bay kiêu hãnh trên bầu trời, các phi công phải thực hiện kỹ thuật thả cờ điêu luyện.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tinh thần trách nhiệm cao và niềm tự hào dân tộc sẽ là động lực mạnh mẽ để họ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên bầu trời TP Hồ Chí Minh trong ngày 30 tháng 4 lịch sử.

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Chật vật tìm tài xế xe hạng nặng

Chật vật tìm tài xế xe hạng nặng

Trong bối cảnh hạ tầng chưa đồng bộ, ùn tắc thường xuyên xảy ra, nhiều tài xế, đặc biệt là lái xe khách, container, bị áp lực vì thời gian làm việc giới hạn và lo lắng bị xử phạt, dẫn đến nhiều đơn vị vận tải thiếu hụt lái xe, khó tuyển dụng mới.

Phân luồng để sửa chữa Vành đai 3 trên cao, được đi vào làn khẩn cấp

Phân luồng để sửa chữa Vành đai 3 trên cao, được đi vào làn khẩn cấp

Sở Xây dựng vừa thông báo tổ chức giao thông trên đường vành đai 3 trên cao đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Mai Dịch (giai đoạn 3) để thi công sửa chữa 16 khe co giãn. Thời gian thực hiện từ ngày 12/5/2025 đến ngày 01/7/2025.

Bảng thông tin tại nhà chờ xe buýt không có thông tin

Bảng thông tin tại nhà chờ xe buýt không có thông tin

Các bảng thông tin điện tử được lắp đặt tại các nhà chờ xe buýt ở TP.HCM từng mang lại nhiều tiện ích cho hành khách, giúp họ dễ dàng theo dõi lộ trình, thời gian đến của xe và thông tin tuyến đi, góp phần nâng cao trải nghiệm khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Phân luồng phục vụ thi công ga ngầm đường sắt trên đường Trần Hưng Đạo

Phân luồng phục vụ thi công ga ngầm đường sắt trên đường Trần Hưng Đạo

Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được rào chắn tổ chức phục vụ thi công ga ngầm trên đường Trần Hưng Đạo.

Dọn “mạng nhện” trên phố, làm sao để không còn cảnh “nay đào, mai lấp”?

Dọn “mạng nhện” trên phố, làm sao để không còn cảnh “nay đào, mai lấp”?

Tình trạng dây điện, cáp viễn thông chằng chịt như "mạng nhện" trên không từng là hình ảnh quen thuộc ở nhiều tuyến đường tại TP.HCM, gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn không ít nguy cơ về an toàn. Để từng bước giải quyết vấn đề này, thành phố đã triển khai nhiều dự án ngầm hóa hạ tầng.

Từ 1/6, hộ kinh doanh phải dùng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Từ 1/6, hộ kinh doanh phải dùng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Từ 1/6 tới, hộ kinh doanh có doanh thu từ 1 tỉ đồng/năm trở lên phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Theo ngành thuế, việc đăng ký sử dụng rất đơn giản, 'chỉ 5 phút là xong'.

Đài Tiếng nói Việt Nam ký Thỏa thuận hợp tác với Đài Phát thanh Truyền hình Quốc gia Belarus

Đài Tiếng nói Việt Nam ký Thỏa thuận hợp tác với Đài Phát thanh Truyền hình Quốc gia Belarus

Ngày 12/05/2025, tại Thủ đô Minsk, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Belarus của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm, Đài Tiếng nói Việt Nam ký kết Thỏa thuận hợp tác với Đài Phát thanh Truyền hình Quốc gia Belarus.