Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

“Thót tim” với những pha lật xe tại Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2022

Phúc Tài: Chủ nhật 06/11/2022, 09:39 (GMT+7)

Được đưa vào VOC từ năm 2018, đường đua số 6 – Tường bê tông là đường đua dành riêng hạng Mở rộng. Đường đua này đặt ra nhiều thử thách khó khăn cho các vận động viên, nhưng cũng đem lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Trong mùa giải kỷ niệm 15 năm VOC ra đời, Ban Thiết kế & Thi công đường đua PVOIL VOC 2022 đã đầu tư rất nhiều cho đường đua số 6.

Điểm khác biệt chính so với mọi năm là tường bê tông không đặt ngay điểm các xe xuất phát mà đặt trước vạch đích để tăng độ khó. Cùng với đó, Ban tổ chức cũng bố trí tại đường số 6 là đua đôi.

Bức tường bê tông cao 2m được Ban tổ chức giải PVOIL VOC 2022 thiết kế.

Bức tường bê tông cao 2m được Ban tổ chức giải PVOIL VOC 2022 thiết kế.

Nhiều vận động viên cho rằng, bức tường này là thử thách lớn nhất khi thực hiện bài thi tại đường đua số 6. Vì sau hành trình mệt nhoài, trơn trượt qua các hố bùn, chiếc xe đã bị bức tường cao 2m cản lại.

Nhiều vận động viên cho rằng, bức tường này là thử thách lớn nhất khi thực hiện bài thi tại đường đua số 6. Vì sau hành trình mệt nhoài, trơn trượt qua các hố bùn, chiếc xe đã bị bức tường cao 2m cản lại.

Ngay từ lượt thi đấu đầu tiên, đội đua 403 Nguyên Ngọc đến từ Tây Ninh đã không thể hoàn thành bài thi do lật xe.

Các vận động viên của đội đua 403 đã cố gắng hết sức để cứu vãn tình thế. Nhưng thử thách của đường đua số 6 năm nay quá 'khắc nghiệt'.

Các vận động viên của đội đua 403 đã cố gắng hết sức để cứu vãn tình thế. Nhưng thử thách của đường đua số 6 năm nay quá "khắc nghiệt".

Khoảnh khắc 3 giây trước khi xe 403 bị lật.

Khoảnh khắc 3 giây trước khi xe 403 bị lật.

Chia sẻ với phóng viên VOV Giao thông, anh Nguyễn Ngọc Ánh – Người trực tiếp cầm lái xe 403 cho biết, năm nay là lần đầu tiên anh tham gia với tư cách là lái chính nên chưa có nhiều kinh nghiệm để xử lý tình huống từ đó dẫn đến lật xe.

Tuy nhiên, là một vận động viên chuyên nghiệp, đây là tình huống hết sức bình thường vì đã nằm trong dự tính. Cùng với đó, trong quá trình thi đấu anh luôn thắt dây an toàn ở 4 điểm, đội mũ bảo hiểm nên không bị ảnh hưởng.

“Nếu có cơ hội được làm lại tôi sẽ làm tốt hơn. Là để xe vượt thang đỗ an toàn trên cục bê tông, rồi sau đó bắc thang sang phía trước để cho xe xuống từ từ” - Anh Nguyễn Ngọc Ánh nói.

“Nếu có cơ hội được làm lại tôi sẽ làm tốt hơn. Là để xe vượt thang đỗ an toàn trên cục bê tông, rồi sau đó bắc thang sang phía trước để cho xe xuống từ từ” - Anh Nguyễn Ngọc Ánh nói.

Tiếp tục đến lượt đua thứ 2, không hổ danh là đường đua “khốc liệt” nhất tại VOC, đường đua số 6 đã khiến cho đội đua 406 đến từ Bình Dương hết sức vất vả để vượt qua. Đối đầu với bức tường cao 2m, khi chiếc xe đang thực hiện cuốn tời kéo lên nửa tường thì bị tuột nên bật ngửa lại, nhưng thật may xe không lật và dựng thẳng đứng.

Cảm giác chênh vênh của 406 đã khiến cho khán giá "ồ" lên vì hồi hộp. Xe lật hay sẽ qua được lúc này phụ thuộc vào kỹ năng xử lý tình huống và kèm trong đó là sự may rủi.

Bức tường đã khiến cho diễn biến trận đấu trở nên kịch tính. 406 đã gặp sự cố và xe dựng đứng, rất may xe không lật.

Bức tường đã khiến cho diễn biến trận đấu trở nên kịch tính. 406 đã gặp sự cố và xe dựng đứng, rất may xe không lật.

Chứng kiến khoảnh khắc này, nhiều khán giả đã ồ lên vì hồi hộp, rồi lại vỗ tay reo hò cổ vũ tinh thần cho các vận động viên khi xe không bị lật. Anh Phạm Thái, một khán giả đến từ Hà Nội bày tỏ, cảm giác lúc xe dựng đứng lên tôi đã nghĩ xe 406 sẽ bị lật, nhưng thật tài tình là xe đứng yên, những lúc này mới thấy rõ là năm nay đường số 6 khó hơn mọi năm.

Chứng kiến khoảnh khắc này, nhiều khán giả đã ồ lên vì hồi hộp, rồi lại vỗ tay reo hò cổ vũ tinh thần cho các vận động viên khi xe không bị lật. Anh Phạm Thái, một khán giả đến từ Hà Nội bày tỏ, cảm giác lúc xe dựng đứng lên tôi đã nghĩ xe 406 sẽ bị lật, nhưng thật tài tình là xe đứng yên, những lúc này mới thấy rõ là năm nay đường số 6 khó hơn mọi năm.

Là người trực tiếp điều khiển xe, vận động viên Nguyễn Tố Mỹ chia sẻ, lúc xe bị trượt ngược trở lại và dựng đứng, ngồi trong xe đợi đồng đội khắc phục tôi rất lo lắng vì sợ không hoàn thành bài thi. Nhưng khi xe lên được tường và qua thành công tôi vỡ òa trong sự sung sướng.

Kinh nghiệm rút ra ở bài thi này là bên cạnh kỹ thuật lái rất cần sự bình tĩnh trong mọi tình huống.

Vận động viên Nguyễn Tố Mỹ đã trải qua những phút giây đầy áp lực và căng thẳng. Chỉ một quyết định sai, một thao tác lạc nhịp sẽ lật xe.

Vận động viên Nguyễn Tố Mỹ đã trải qua những phút giây đầy áp lực và căng thẳng. Chỉ một quyết định sai, một thao tác lạc nhịp sẽ lật xe.

Sau khi phân tích kỹ tình huống, 'Chã' - lái phụ đã phối hợp cùng lái chinh - 'giống' Mỹ để vượt qua thử thách.

Sau khi phân tích kỹ tình huống, "Chã" - lái phụ đã phối hợp cùng lái chinh - "giống" Mỹ để vượt qua thử thách.

Kết quả, 406 đã tiếp đất thành công và không bị lật trong tiếng hò reo, vỗ tay của khán giả.

Kết quả, 406 đã tiếp đất thành công và không bị lật trong tiếng hò reo, vỗ tay của khán giả.

Ông Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng ban tổ chức giải VOC 2022 nhận định, đối với đường đua số 6, các xe thi đấu đều có đủ khả năng để tự “cứu mình” vượt qua các tình huống xảy ra.

Trong trường hợp nếu hết thời gian thi đấu mà các vận động viên vẫn chưa thể xử lý xong tình huống lập tức Ban tổ chức sẽ có lực lượng hỗ trợ xe ra ngoài.

Tại đường đua số 6, có nhưng sự cố xảy ra ngay tại phần giữa của bài thi khi xe đang vượt hố bùn.

Tại đường đua số 6, có nhưng sự cố xảy ra ngay tại phần giữa của bài thi khi xe đang vượt hố bùn.

Đối với các vận động viên chuyên nghiệp các sự cố xảy ra trong bài thi hoàn toàn đã nằm trong phương án dự tính từ trước.

Đối với các vận động viên chuyên nghiệp các sự cố xảy ra trong bài thi hoàn toàn đã nằm trong phương án dự tính từ trước.

Tuy nhiên, với đặc thù bài thi khó, cùng với áp lực về thời gian đôi khi không tránh khỏi việc các vận động viên rơi vào tình huống không thể hoàn thành bài thi. Trong những trường hợp này, Ban tổ chức sẽ có phương tiện cẩu xe ra khỏi đường đua.

Tuy nhiên, với đặc thù bài thi khó, cùng với áp lực về thời gian đôi khi không tránh khỏi việc các vận động viên rơi vào tình huống không thể hoàn thành bài thi. Trong những trường hợp này, Ban tổ chức sẽ có phương tiện cẩu xe ra khỏi đường đua.

Ông Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng ban tổ chức giải VOC 2022 trực tiếp có mặt tại đường đua số 6 để cổ vũ tinh thần các vận động viên.

Ông Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng ban tổ chức giải VOC 2022 trực tiếp có mặt tại đường đua số 6 để cổ vũ tinh thần các vận động viên.

Trước khi bước vào giải đấu, nhiều khán giả theo dõi VOC lâu năm đã đặt kỳ vọng rằng năm nay đường đua số 6 sẽ đem lại nhiều pha kịch tính cho người xem như: các cú bốc đầu, tiếng máy gầm rú, lật xe, khói bốc mịt mù,… và qua buổi thi đấu ngày 5/11 Ban tổ chức giải VOC 2022 cùng các vận động viên tham gia thi đấu tại đường đua số 6 đã không làm khán giả thất vọng.

Theo lịch trình của giải đua, trong hôm nay (6/11) sẽ tiếp tục thi đấu cả 4 phân hạng (không nghỉ trưa) và đến khoảng 18h00 sẽ diễn ra lễ trao giải và bế mạc./.

Ý kiến của bạn
Va chạm giữa 2 xe máy trên cầu Thanh Trì, 1 người tử vong

Va chạm giữa 2 xe máy trên cầu Thanh Trì, 1 người tử vong

Vào khoảng 15h00' ngày 4/12 trên cầu Thanh Trì, trong làn xe thô sơ xảy ra va chạm giữa hai xe gắn máy.

Hà Nội: Cháy tầng tum quán bún trên phố Hàng Cót

Hà Nội: Cháy tầng tum quán bún trên phố Hàng Cót

Vào khoảng 00h05' ngày 4/12, tại số 15D Hàng Cót, khói bốc ra nghi ngút từ tầng 4 của căn nhà. Lửa cháy lan sang các hộ bên cạnh làm thiệt hại nhiều tài sản.

TP.HCM: Bệnh viện của Việt Nam đạt chứng nhận JCI

TP.HCM: Bệnh viện của Việt Nam đạt chứng nhận JCI

Chiều ngày 04/12, bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) nhận con dấu vàng JCI danh giá, thể hiện sự xuất sắc trong chất lượng chăm sóc điều trị hiệu quả cho bệnh nhân và quản trị bệnh viện.

Đình chỉ và tín hiệu đáng mừng

Đình chỉ và tín hiệu đáng mừng

Lâu nay chúng ta vẫn quen với việc các đơn vị chức năng cấp thấp sẽ không áp dụng chế tài với những đơn vị cấp cao, dù họ có thẩm quyền làm việc đó. Vì thế, việc Công an Q. Hoàn Kiếm, đình chỉ Sở Nội vụ Hà Nội sử dụng trụ sở không đảm bảo an toàn, là một sự lạ.

Vành đai 2 trên cao sắp xong: Lo vẫn ùn tắc đầu cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng, Ngã Tư Sở

Vành đai 2 trên cao sắp xong: Lo vẫn ùn tắc đầu cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng, Ngã Tư Sở

Dù chưa thông xe,nhưng 2 nút giao với tuyến đường Vành đai 2 trên cao là Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở giao thông vốn đã phức tạp và thường xuyên ùn ứ, nên khả năng giảm ùn tắc còn là dấu hỏi, nhất là khi các biện pháp tổ chức giao thông không gắn với cơ sở khoa học một cách chặt chẽ.

Không có vé, ô tô bạc tỷ được trông giữ bằng… niềm tin

Không có vé, ô tô bạc tỷ được trông giữ bằng… niềm tin

Cầu vượt cung dẫn tới sự xuất hiện rất nhiều các bãi đỗ xe tự phát, bên cạnh các bãi đỗ xe được cấp phép. Có một điểm chung ở hầu hết các bãi gửi xe ô tô, đó là sự biến mất của những tấm vé. Giao kết nhận trông xe và gửi xe chỉ được thực hiện bằng miệng và niềm tin.

Cháy 4 căn nhà tạm và 1 cửa hàng sửa xe máy bị sập ở Hà Đông

Cháy 4 căn nhà tạm và 1 cửa hàng sửa xe máy bị sập ở Hà Đông

Ngày 4/12, thông tin từ Công an quận Hà Đông cho biết, vào hồi 18h29' cùng ngày, đơn vị nhận được tin báo cháy tại số 19 khu đất dịch vụ 3, Văn Phú, phường Phú La.