Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

“Thót tim” với những pha lật xe tại Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2022

Phúc Tài: Chủ nhật 06/11/2022, 09:39 (GMT+7)

Được đưa vào VOC từ năm 2018, đường đua số 6 – Tường bê tông là đường đua dành riêng hạng Mở rộng. Đường đua này đặt ra nhiều thử thách khó khăn cho các vận động viên, nhưng cũng đem lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Trong mùa giải kỷ niệm 15 năm VOC ra đời, Ban Thiết kế & Thi công đường đua PVOIL VOC 2022 đã đầu tư rất nhiều cho đường đua số 6.

Điểm khác biệt chính so với mọi năm là tường bê tông không đặt ngay điểm các xe xuất phát mà đặt trước vạch đích để tăng độ khó. Cùng với đó, Ban tổ chức cũng bố trí tại đường số 6 là đua đôi.

Bức tường bê tông cao 2m được Ban tổ chức giải PVOIL VOC 2022 thiết kế.

Bức tường bê tông cao 2m được Ban tổ chức giải PVOIL VOC 2022 thiết kế.

Nhiều vận động viên cho rằng, bức tường này là thử thách lớn nhất khi thực hiện bài thi tại đường đua số 6. Vì sau hành trình mệt nhoài, trơn trượt qua các hố bùn, chiếc xe đã bị bức tường cao 2m cản lại.

Nhiều vận động viên cho rằng, bức tường này là thử thách lớn nhất khi thực hiện bài thi tại đường đua số 6. Vì sau hành trình mệt nhoài, trơn trượt qua các hố bùn, chiếc xe đã bị bức tường cao 2m cản lại.

Ngay từ lượt thi đấu đầu tiên, đội đua 403 Nguyên Ngọc đến từ Tây Ninh đã không thể hoàn thành bài thi do lật xe.

Các vận động viên của đội đua 403 đã cố gắng hết sức để cứu vãn tình thế. Nhưng thử thách của đường đua số 6 năm nay quá 'khắc nghiệt'.

Các vận động viên của đội đua 403 đã cố gắng hết sức để cứu vãn tình thế. Nhưng thử thách của đường đua số 6 năm nay quá "khắc nghiệt".

Khoảnh khắc 3 giây trước khi xe 403 bị lật.

Khoảnh khắc 3 giây trước khi xe 403 bị lật.

Chia sẻ với phóng viên VOV Giao thông, anh Nguyễn Ngọc Ánh – Người trực tiếp cầm lái xe 403 cho biết, năm nay là lần đầu tiên anh tham gia với tư cách là lái chính nên chưa có nhiều kinh nghiệm để xử lý tình huống từ đó dẫn đến lật xe.

Tuy nhiên, là một vận động viên chuyên nghiệp, đây là tình huống hết sức bình thường vì đã nằm trong dự tính. Cùng với đó, trong quá trình thi đấu anh luôn thắt dây an toàn ở 4 điểm, đội mũ bảo hiểm nên không bị ảnh hưởng.

“Nếu có cơ hội được làm lại tôi sẽ làm tốt hơn. Là để xe vượt thang đỗ an toàn trên cục bê tông, rồi sau đó bắc thang sang phía trước để cho xe xuống từ từ” - Anh Nguyễn Ngọc Ánh nói.

“Nếu có cơ hội được làm lại tôi sẽ làm tốt hơn. Là để xe vượt thang đỗ an toàn trên cục bê tông, rồi sau đó bắc thang sang phía trước để cho xe xuống từ từ” - Anh Nguyễn Ngọc Ánh nói.

Tiếp tục đến lượt đua thứ 2, không hổ danh là đường đua “khốc liệt” nhất tại VOC, đường đua số 6 đã khiến cho đội đua 406 đến từ Bình Dương hết sức vất vả để vượt qua. Đối đầu với bức tường cao 2m, khi chiếc xe đang thực hiện cuốn tời kéo lên nửa tường thì bị tuột nên bật ngửa lại, nhưng thật may xe không lật và dựng thẳng đứng.

Cảm giác chênh vênh của 406 đã khiến cho khán giá "ồ" lên vì hồi hộp. Xe lật hay sẽ qua được lúc này phụ thuộc vào kỹ năng xử lý tình huống và kèm trong đó là sự may rủi.

Bức tường đã khiến cho diễn biến trận đấu trở nên kịch tính. 406 đã gặp sự cố và xe dựng đứng, rất may xe không lật.

Bức tường đã khiến cho diễn biến trận đấu trở nên kịch tính. 406 đã gặp sự cố và xe dựng đứng, rất may xe không lật.

Chứng kiến khoảnh khắc này, nhiều khán giả đã ồ lên vì hồi hộp, rồi lại vỗ tay reo hò cổ vũ tinh thần cho các vận động viên khi xe không bị lật. Anh Phạm Thái, một khán giả đến từ Hà Nội bày tỏ, cảm giác lúc xe dựng đứng lên tôi đã nghĩ xe 406 sẽ bị lật, nhưng thật tài tình là xe đứng yên, những lúc này mới thấy rõ là năm nay đường số 6 khó hơn mọi năm.

Chứng kiến khoảnh khắc này, nhiều khán giả đã ồ lên vì hồi hộp, rồi lại vỗ tay reo hò cổ vũ tinh thần cho các vận động viên khi xe không bị lật. Anh Phạm Thái, một khán giả đến từ Hà Nội bày tỏ, cảm giác lúc xe dựng đứng lên tôi đã nghĩ xe 406 sẽ bị lật, nhưng thật tài tình là xe đứng yên, những lúc này mới thấy rõ là năm nay đường số 6 khó hơn mọi năm.

Là người trực tiếp điều khiển xe, vận động viên Nguyễn Tố Mỹ chia sẻ, lúc xe bị trượt ngược trở lại và dựng đứng, ngồi trong xe đợi đồng đội khắc phục tôi rất lo lắng vì sợ không hoàn thành bài thi. Nhưng khi xe lên được tường và qua thành công tôi vỡ òa trong sự sung sướng.

Kinh nghiệm rút ra ở bài thi này là bên cạnh kỹ thuật lái rất cần sự bình tĩnh trong mọi tình huống.

Vận động viên Nguyễn Tố Mỹ đã trải qua những phút giây đầy áp lực và căng thẳng. Chỉ một quyết định sai, một thao tác lạc nhịp sẽ lật xe.

Vận động viên Nguyễn Tố Mỹ đã trải qua những phút giây đầy áp lực và căng thẳng. Chỉ một quyết định sai, một thao tác lạc nhịp sẽ lật xe.

Sau khi phân tích kỹ tình huống, 'Chã' - lái phụ đã phối hợp cùng lái chinh - 'giống' Mỹ để vượt qua thử thách.

Sau khi phân tích kỹ tình huống, "Chã" - lái phụ đã phối hợp cùng lái chinh - "giống" Mỹ để vượt qua thử thách.

Kết quả, 406 đã tiếp đất thành công và không bị lật trong tiếng hò reo, vỗ tay của khán giả.

Kết quả, 406 đã tiếp đất thành công và không bị lật trong tiếng hò reo, vỗ tay của khán giả.

Ông Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng ban tổ chức giải VOC 2022 nhận định, đối với đường đua số 6, các xe thi đấu đều có đủ khả năng để tự “cứu mình” vượt qua các tình huống xảy ra.

Trong trường hợp nếu hết thời gian thi đấu mà các vận động viên vẫn chưa thể xử lý xong tình huống lập tức Ban tổ chức sẽ có lực lượng hỗ trợ xe ra ngoài.

Tại đường đua số 6, có nhưng sự cố xảy ra ngay tại phần giữa của bài thi khi xe đang vượt hố bùn.

Tại đường đua số 6, có nhưng sự cố xảy ra ngay tại phần giữa của bài thi khi xe đang vượt hố bùn.

Đối với các vận động viên chuyên nghiệp các sự cố xảy ra trong bài thi hoàn toàn đã nằm trong phương án dự tính từ trước.

Đối với các vận động viên chuyên nghiệp các sự cố xảy ra trong bài thi hoàn toàn đã nằm trong phương án dự tính từ trước.

Tuy nhiên, với đặc thù bài thi khó, cùng với áp lực về thời gian đôi khi không tránh khỏi việc các vận động viên rơi vào tình huống không thể hoàn thành bài thi. Trong những trường hợp này, Ban tổ chức sẽ có phương tiện cẩu xe ra khỏi đường đua.

Tuy nhiên, với đặc thù bài thi khó, cùng với áp lực về thời gian đôi khi không tránh khỏi việc các vận động viên rơi vào tình huống không thể hoàn thành bài thi. Trong những trường hợp này, Ban tổ chức sẽ có phương tiện cẩu xe ra khỏi đường đua.

Ông Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng ban tổ chức giải VOC 2022 trực tiếp có mặt tại đường đua số 6 để cổ vũ tinh thần các vận động viên.

Ông Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng ban tổ chức giải VOC 2022 trực tiếp có mặt tại đường đua số 6 để cổ vũ tinh thần các vận động viên.

Trước khi bước vào giải đấu, nhiều khán giả theo dõi VOC lâu năm đã đặt kỳ vọng rằng năm nay đường đua số 6 sẽ đem lại nhiều pha kịch tính cho người xem như: các cú bốc đầu, tiếng máy gầm rú, lật xe, khói bốc mịt mù,… và qua buổi thi đấu ngày 5/11 Ban tổ chức giải VOC 2022 cùng các vận động viên tham gia thi đấu tại đường đua số 6 đã không làm khán giả thất vọng.

Theo lịch trình của giải đua, trong hôm nay (6/11) sẽ tiếp tục thi đấu cả 4 phân hạng (không nghỉ trưa) và đến khoảng 18h00 sẽ diễn ra lễ trao giải và bế mạc./.

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn, bất ổn với nhiều yếu tố phức tạp, khó lường, quý 1-2024, kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng 5,66%, cao nhất các quý 1 kể từ năm 2020. Tuy nhiên, bức tranh kinh tế không tránh khỏi những gam màu xám.