Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông phố Nguyễn Đình Chiểu

PV: Chủ nhật 14/01/2024, 09:16 (GMT+7)

Trên cơ sở hiện trạng tổ chức giao thông tuyến phố Nguyễn Đình Chiểu - đoạn từ Tô Hiến Thành đến Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và các nút giao lân cận, Sở GTVT thông báo phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến phố này từ ngày 13/01/2024 đến hết ngày 30/4/2024.

Tuyến phố Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: Hà Nội mới

Tuyến phố Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: Hà Nội mới

Cụ thể như sau: Tổ chức giao thông 01 chiều cho các phương tiện ô tô trên phố Nguyễn Đình Chiểu theo đoạn và chiều từ Tô Hiến Thành đi đến Đại Cồ Việt.

Các phương tiện ô tô trên đường Đại Cồ Việt (theo hướng từ hầm Kim Liên đi Bạch Mai – Phố Huế) có nhu cầu đi Nguyễn Đình Chiều đi theo hướng: qua nút Đại Cồ Việt-Nguyễn Đình Chiểu, quay đầu tại điểm mở dải phân cách Đại Cồ Việt (đối diện UBND Quận Hai Bà Trưng) đi Hoa Lư - Tô Hiến Thành - Nguyễn Đình Chiểu.

Cấm các phương tiện đỗ cả 2 chiều trên tuyến phố Nguyễn Đình Chiểu (đoạn từ Tô Hiến Thành đến Đại Cồ Việt).

Thời gian phân luồng giao thông thí điểm: từ ngày 13/01/2024 (Thứ Bảy) đến hết ngày 30/4/2024.

Sở Giao thông vận tải đề nghị Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông chủ trì phối hợp với đơn vị quản lý đường triển khai công tác điều chỉnh biển báo, biển chỉ dẫn, vạch sơn, đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao trên phố Nguyễn Đình Chiểu… theo đúng nội dung thông báo thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông.

Phối hợp với Trung tâm ĐK Giao thông – Công an Thành phố điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút Nguyễn Đình Chiểu – Trần Khát Chân và các nút lân cận cho phù hợp với phương án thí điểm và lưu lượng phương tiện sau khi điều chỉnh thí điểm tổ chức giao thông; Theo dõi quá trình tổ chức giao thông để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần).

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng đề nghị Thanh tra Sở GTVT bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông và các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn giao thông cho các phương tiện lưu thông theo phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông; Theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện, đề xuất và báo cáo lãnh đạo Sở điều chỉnh phương án tổ chức giao thông thí điểm cho phù hợp.

Đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông – Công an Thành phố phối hợp hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông. Tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông tại khu vực điều chỉnh tổ chức giao thông.

Phối hợp điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút Nguyễn Đình Chiểu – Trần Khát Chân và các nút lân cận cho phù hợp với phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông.

Theo dõi quá trình tổ chức giao thông để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần).

Sở GTVT cũng yêu cầu UBND quận Hai Bà Trưng chỉ đạo các lực lượng trực thuộc bố trí lực lương phối hợp với Thanh tra GTVT, Cảnh sát giao thông và các bên có liên quan tổ chức tuyên truyền, hướng dân người dân trong khu vực tham gia giao thông tuân thủ theo đúng nội dung thông báo; kiểm tra xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị tại khu vực điều chỉnh thí điểm tổ chức giao thông.

Theo dõi quá trình tổ chức giao thông để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần).

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Từ 1/7/2026, thí điểm cấm xe máy xăng tại 9 phường nội đô

Hà Nội: Từ 1/7/2026, thí điểm cấm xe máy xăng tại 9 phường nội đô

UBND TP. Hà Nội vừa có Tờ trình, dự thảo Nghị quyết gửi Hội đồng Nhân dân TP. Hà Nội đề nghị ban hành Nghị quyết liên quan đến một số chính sách, biện pháp hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông đường bộ sử dụng năng lượng sạch trên địa bàn Thủ đô.

Ngập lụt diện rộng: Cần nhìn thẳng vào phần “nhân tai” để giảm thiệt hại

Ngập lụt diện rộng: Cần nhìn thẳng vào phần “nhân tai” để giảm thiệt hại

Những đợt mưa lớn trong thời gian vừa qua gây ngập lụt trên diện rộng tiếp tục đặt ra câu hỏi lớn cho công tác phòng, tránh thiên tai và quản lý đô thị ở Việt Nam.

Kinh doanh bảo hiểm sẽ hết kiểu “bia kèm lạc”?

Kinh doanh bảo hiểm sẽ hết kiểu “bia kèm lạc”?

Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và làm “nóng” nghị trường Quốc hội, với hàng loạt quy định về điều kiện kinh doanh, tiêu chuẩn vốn, nhân sự quản lý và cơ chế giám sát được siết chặt...

Hạ tầng giao thông, thích ứng biến đổi khí hậu thế nào?

Hạ tầng giao thông, thích ứng biến đổi khí hậu thế nào?

Tính đến tháng 10/2025, hạ tầng đường bộ đã thiệt hại khoảng hơn 3.200 tỷ đồng do 3 cơn bão gây ra tại 9 tỉnh thành. Những tuyến đường bị sạt lở, cuốn trôi, cầu cống hư hại,… không chỉ phản ánh sức tàn phá của thiên tai, mà còn đặt ra câu hỏi về khả năng chống chịu.

Ghế ngồi an toàn cho trẻ: Không chỉ là quy định, mà là trách nhiệm của người lớn

Ghế ngồi an toàn cho trẻ: Không chỉ là quy định, mà là trách nhiệm của người lớn

Câu chuyện ghế trẻ em trên xe ô tô đang là đề tài nóng trên các diễn đàn, thu hút rất nhiều sự tranh luận. Tuy nhiên, theo tác giả Phạm Quang Vinh, việc này không nên, và không cần phải tranh luận nữa.

Mua bán xe nhưng chưa sang tên, có bị phạt không?

Mua bán xe nhưng chưa sang tên, có bị phạt không?

Thính giả Hà Anh (TP.HCM): “Tôi vừa mới bán xe cho một người quen nhưng hiện chúng tôi vẫn chưa làm thủ tục sang tên. Vậy nếu người mua xe của tôi vi phạm luật giao thông, tôi có bị liên đới hay không? Thủ tục sang tên, chuyển chủ hiện nay ra sao?”

Tọa đàm: 'Mất lòng trước, được lòng sau' - Cách chống IUU hay từ Ninh Bình

Tọa đàm: "Mất lòng trước, được lòng sau" - Cách chống IUU hay từ Ninh Bình

Đã từng có những ngư dân thấy cán bộ là tránh, nghe quy định là lo...Nhưng giờ đây, sự e ngại đã nhường chỗ cho tinh thần chủ động. Ngư dân tự giác ghi nhật ký, lắp thiết bị giám sát, nói không với khai thác thủy sản bất hợp pháp.