Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông phố Nguyễn Đình Chiểu

PV: Chủ nhật 14/01/2024, 09:16 (GMT+7)

Trên cơ sở hiện trạng tổ chức giao thông tuyến phố Nguyễn Đình Chiểu - đoạn từ Tô Hiến Thành đến Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và các nút giao lân cận, Sở GTVT thông báo phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến phố này từ ngày 13/01/2024 đến hết ngày 30/4/2024.

Tuyến phố Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: Hà Nội mới

Tuyến phố Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: Hà Nội mới

Cụ thể như sau: Tổ chức giao thông 01 chiều cho các phương tiện ô tô trên phố Nguyễn Đình Chiểu theo đoạn và chiều từ Tô Hiến Thành đi đến Đại Cồ Việt.

Các phương tiện ô tô trên đường Đại Cồ Việt (theo hướng từ hầm Kim Liên đi Bạch Mai – Phố Huế) có nhu cầu đi Nguyễn Đình Chiều đi theo hướng: qua nút Đại Cồ Việt-Nguyễn Đình Chiểu, quay đầu tại điểm mở dải phân cách Đại Cồ Việt (đối diện UBND Quận Hai Bà Trưng) đi Hoa Lư - Tô Hiến Thành - Nguyễn Đình Chiểu.

Cấm các phương tiện đỗ cả 2 chiều trên tuyến phố Nguyễn Đình Chiểu (đoạn từ Tô Hiến Thành đến Đại Cồ Việt).

Thời gian phân luồng giao thông thí điểm: từ ngày 13/01/2024 (Thứ Bảy) đến hết ngày 30/4/2024.

Sở Giao thông vận tải đề nghị Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông chủ trì phối hợp với đơn vị quản lý đường triển khai công tác điều chỉnh biển báo, biển chỉ dẫn, vạch sơn, đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao trên phố Nguyễn Đình Chiểu… theo đúng nội dung thông báo thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông.

Phối hợp với Trung tâm ĐK Giao thông – Công an Thành phố điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút Nguyễn Đình Chiểu – Trần Khát Chân và các nút lân cận cho phù hợp với phương án thí điểm và lưu lượng phương tiện sau khi điều chỉnh thí điểm tổ chức giao thông; Theo dõi quá trình tổ chức giao thông để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần).

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng đề nghị Thanh tra Sở GTVT bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông và các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn giao thông cho các phương tiện lưu thông theo phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông; Theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện, đề xuất và báo cáo lãnh đạo Sở điều chỉnh phương án tổ chức giao thông thí điểm cho phù hợp.

Đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông – Công an Thành phố phối hợp hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông. Tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông tại khu vực điều chỉnh tổ chức giao thông.

Phối hợp điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút Nguyễn Đình Chiểu – Trần Khát Chân và các nút lân cận cho phù hợp với phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông.

Theo dõi quá trình tổ chức giao thông để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần).

Sở GTVT cũng yêu cầu UBND quận Hai Bà Trưng chỉ đạo các lực lượng trực thuộc bố trí lực lương phối hợp với Thanh tra GTVT, Cảnh sát giao thông và các bên có liên quan tổ chức tuyên truyền, hướng dân người dân trong khu vực tham gia giao thông tuân thủ theo đúng nội dung thông báo; kiểm tra xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị tại khu vực điều chỉnh thí điểm tổ chức giao thông.

Theo dõi quá trình tổ chức giao thông để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần).

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen mà lạ - điều mà không ít người ở Hà Nội đã nhận ra trong những ngày nghỉ lễ dài. Phố phường có thể có một chút mới lạ, đôi chút xáo trộn khác với thường nhật, cùng nhiều cảm xúc khác nhau trong cảm nhận của mỗi người, nhưng đúng là bước chân qua phố những ngày này thấy thật khác.

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Có dịp về xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre không khó để du khách tìm đến nhà cổ Huỳnh Phủ với tuổi đời hơn một thế kỷ.

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trong những năm vừa qua, các dự án, nhóm cộng đồng, câu lạc bộ của những người trẻ yêu môi trường ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Đến 15h30 phút ngày 30/4/2024, tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 411 thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tiếp cận, cứu nạn thuyền viên tàu SUNRISE 268 bị nạn tại vùng biển cửa Ba Lạt, Xuân Thủy, Nam Định.

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Thị trường lốp ô tô lâu nay luôn được xem là ‘đấu trường’ cạnh tranh gay gắt, tăng trưởng chậm, tỷ suất lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, sự phát triển của ô tô điện đang mang đến nhiều cơ hội mới.

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

Kết thúc 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, theo đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, mặc dù tình hình TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, song có những thời điểm, TNGT tăng cao so với bình thường.

Thẻ ngân hàng rất xanh

Thẻ ngân hàng rất xanh

Không chỉ tích cực hình thành thói quen phân loại rác để bảo vệ môi trường, nhiều người dân hướng đến chi tiêu không dùng tiền mặt, sử dụng chiếc thẻ có tên là Hi green góp phần rất hữu ích, tiện lợi vào xu hướng sống xanh, tiêu dùng xanh.