Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Thấy gì từ động thái tăng phí SMS Banking của các ngân hàng?

Như Ngọc: Thứ ba 05/03/2024, 09:02 (GMT+7)

Trong tuần đầu tháng 3, đã có thêm một số ngân hàng điều chỉnh tăng phí SMS-Banking theo hướng tăng hoặc chuyển sang tính phí theo số lượng tin nhắn thực tế phát sinh hàng tháng.

# Tổng cục Thuế cho biết, tính đến cuối tháng 2, cơ quan thuế đã ban hành hơn 3.000 quyết định hoàn thuế giá trị gia tăng với tổng số tiền thuế đã hoàn là gần 22.000 tỷ đồng.

# Và trong sáng nay (5/3), Cục Thuế Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị trực tuyến hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2023 trên website hanoi.gdt.gov.vn. 

# Bên cạnh lĩnh vực thuế, nhiều doanh nghiệp và người dân cũng đang rất quan tâm đến mặt bằng lãi suất của các ngân hàng: Theo ghi nhận, dù lãi suất huy động đã giảm nhiều, nhưng lượng tiền gửi vẫn tiếp tục vào hệ thống ngân hàng. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng vốn của các cá nhân, doanh nghiệp sụt giảm, nguồn vốn từ đó trở nên dư thừa tại nhiều ngân hàng thương mại. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Trong tuần đầu tháng 3, đã có thêm một số ngân hàng điều chỉnh tăng phí SMS-Banking theo hướng tăng hoặc chuyển sang tính phí theo số lượng tin nhắn thực tế phát sinh hàng tháng.

Theo lý giải của các ngân hàng, việc khuyến khích khách hàng nhận thông báo số dư qua app vì chi phí SMS-Banking quá cao. Ngoài ra, theo lộ trình tắt sóng 2G, nạn mạo danh thương hiệu ngân hàng (brandname) để lừa đảo sẽ giảm hơn.

# Mới đây một số ngân hàng và các cơ quan chức năng cũng đưa ra cảnh báo về các thủ đoạn lừa đảo mà quý vị cần cảnh giác: Theo đó, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các lời mời chào đầu tư có lãi suất cao bất thường; tìm hiểu kỹ về phía chủ quản, công ty quản trị trước khi đầu tư. 

# Ngoài ra, các ngân hàng vừa tiếp tục cảnh báo người dùng cảnh giác trước những chiêu lừa mạo danh mời nhận quà, trúng thưởng, mời mở thẻ tín dụng… để tránh mất tiền oan. 

# Càng gần đến thời điểm 8/3, đa phần các tiệm làm đẹp, massage và các cửa hàng thời trang đều đồng loạt giảm giá nhân ngày Quốc tế phụ nữ. Ngược lại, thị trường quà tặng lưu niệm truyền thống tương đối ảm đạm. 

# Trong khi đó, trong bối cảnh thị trường ô tô đang trầm lắng từ sau Tết, số lượng xe mới bổ sung cho thị trường đang sụt giảm với tỷ lệ cao nhất trong nhiều năm trở lại đây báo hiệu các DN sẽ tiếp tục khó khăn trong việc kích cầu tiêu dùng.

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, Đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hoá nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index tăng nhẹ 0,2% lên 2.145 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở cũng tiếp tục gia tăng, đạt trên 5.500 tỷ đồng, cao hơn 8% so với ngày trước đó.

Giá khí tự nhiên chốt ngày tăng mạnh 4,41% lên 1,92 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh, dẫn dắt xu hướng chung của toàn thị trường. MXV cho biết, mặt hàng nhận hỗ trợ sau khi nhà sản xuất khí đốt tự nhiên hàng đầu của Mỹ EQT cho biết sẽ cắt giảm sản lượng ròng trong quý đầu tiên, do giá liên tục ở mức thấp trong thời gian gần đây.

# Với TTCK Mỹ, các chỉ số chứng khoán Mỹ hạ nhiệt từ mức đỉnh lịch sử thiết lập vào tuần trước. Đóng cửa, Nasdaq -0,41%, DJIA -0,25% và S&P 500 -0,12%.

Còn ở trong nước, VNIndex lùi về dưới vùng kháng cự 1.264 – 1.267 dù có lúc vượt qua khu vực này.

Theo SSI Reseach, các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX chững lại trên vùng tích cực. Điều này cho thấy nhịp tăng trưởng của VNIndex đang có dấu hiệu suy yếu và dự kiến chỉ số sẽ dao động ngắn hạn trong phạm vi 1.245 - 1.263.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn