Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Thấy gì trong vụ dọa tử tử trên cầu Đông Trù?

Hải Bằng: Thứ hai 04/03/2024, 19:48 (GMT+7)

Nhiều ngày qua, dư luận không khỏi bất bình về sự việc 1 người phụ nữ tạo hiện trường giả tự tử với mục đích dọa người chồng của mình. Vụ việc này đã thu hút được nhiều ý kiến từ cộng đồng.

Trong đó đa phần cho rằng hành động này của người phụ nữ sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý của rất nhiều người, đặc biệt là những cặp vợ chồng trẻ, tạo ra tiền lệ xấu, khiến nhiều người có thể bắt chước, mô phỏng lại và tạo hệ lụy xấu cho xã hội…

Hiện trường dép và ô tô người phụ nữ để lại trên cầu Đông Trù.

Hiện trường dép và ô tô người phụ nữ để lại trên cầu Đông Trù.

Sáng 1/3, mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh kèm thông tin về 4 đôi dép trên cầu Đông Trù (Hà Nội). Bên trong xe ô tô để lại trên cầu cũng có một lá thư tuyệt mệnh với nội dung vì buồn chán cuộc sống nên 4 mẹ con quyết định nhảy cầu.

Ngay lập tức, Đội Cảnh sát đường sông 2 (Phòng CSGT Công an, TP. Hà Nội) đã điều động ca nô rà tìm dọc sông Hồng. Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng đã cử lực lượng nhanh chóng tìm kiếm. Cùng với đó nhiều người dân làm nghề chài lưới cũng tình nguyện vào cuộc trợ giúp. Hoạt động tìm kiếm kéo dài suốt 5 tiếng giữa thời tiết miền Bắc lạnh giá.

Cho đến 11h ngày 1/3, cuộc tìm kiếm kết thúc do nhận được thông tin của Công an tỉnh Vĩnh Phúc về việc 4 mẹ con vẫn an toàn. May mắn vì không có sự mất mát đau thương nào xảy ra. Thế nhưng hành động giả mạo tự tử này lại rất đáng lên án bởi lẽ trong thời buổi 4.0, tất cả các thông tin sự việc đều được đăng tải trên mạng xã hội.

Do đó, chỉ cần 1 thông tin chưa xác thực, thông tin tưởng chừng vô thưởng vô phạt cũng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và suy nghĩ của rất nhiều người.

Lực lượng chức năng tìm kiếm 4 người được thông báo mất tích. Ảnh: Dân trí

Lực lượng chức năng tìm kiếm 4 người được thông báo mất tích. Ảnh: Dân trí

Nhiều ngày qua, chị Ngọc Hà (trú tại Ba Đình, Hà Nội) vẫn luôn theo dõi vụ việc người phụ nữ dọa nhảy cầu tự tử để giải tỏa áp lực cho chồng của mình. Chị Hà chia sẻ, nhiều người nghĩ rằng đàn ông là ra đường kiếm tiền để nuôi sống gia đình nên gặp rất nhiều áp lực. Thế nhưng những người phụ nữ ở nhà nuôi dạy con cái cũng gặp nhiều áp lực không kém, nhiều trường hợp mắc chứng trầm cảm để lại hậu quả nặng nề khi không được chia sẻ và điều trị tâm lý kịp thời.

“Ở câu chuyện này hành động của người vợ sẽ có nhiều góc nhìn khác nhau để đánh giá vì nội tại của sự việc làm ảnh hưởng đến rất nhiều người. Ở góc nhìn của người tìm kiếm cứu nạn và cơ quan chức năng thì khác, ở góc nhìn của bản thân người trong cuộc cũng khác. Có rất nhiều cách để giữ lửa hành phúc gia đình của mình thay vì suy nghĩ giải thoát cho nhau.

Mình cứ cho là ý định của người vợ chỉ là dọa chồng đã đạt được mục đích thì kết quả sau đấy có giải thoát được cho người chồng hay không? Cũng không thể làm hạnh phúc gia đình đi lên được. Đổi lại cả nước biết được gia đình này bất ổn, áp lực sẽ đè lên áp lực và chưa kể cách giải quyết của người vợ này còn mang tính giận cá chém thớt, dù chỉ có ý định dọa thôi như mang cả 3 người con đi tự tử cùng thì cũng rất đáng để lên án”, chị Ngọc Hà chia sẻ.

Đồng quan điểm, anh Ngọc Thạch trú tại Cầu Giấy cho rằng: “Quan điểm của tôi thấy người vợ này sai vì nếu có vấn đề trong gia đình thì 2 vợ chồng nên cùng nhau ngồi lại để giải quyết. Nếu làm như vậy sẽ làm ảnh hưởng đếm tâm lý của người nhà, ảnh hưởng đến nhiều lực lượng chức năng, họ phải mất công tìm kiếm. Vậy nên tôi thấy đây là người phụ nữ đáng trách và là hành vi thực sự lên án”.

Còn theo chị Ngọc Trang, vấn đề mâu thuẫn trong gia đình, 2 vợ chồng nên chia sẻ với nhau. Hiện nay nhiều cặp vợ chồng cũng có hành động chia sẻ chuyện mâu thuẫn gia đình, bóc “phốt” nhau lên mạng xã hội. Vô hình chung, các hành động này đã tạo tâm lý không tốt cho các cặp vợ chồng, đặc biệt là vợ chồng trẻ. Rất may, vụ việc người phụ nữ dọa tử tự không thành hiện thực, nếu không sẽ tạo tiền lệ xấu và làm ảnh hưởng đến rất nhiều người trong xã hội.

“Có thể ban đầu người phụ nữ ấy có ý nghĩ tự tử thật, nhưng sau khi nhìn thấy những người con thì cô ấy lại không hành động nữa. Nó không có nghĩa là sự việc sẽ kết thúc tại đấy là có 1 lần thì sẽ có lần sau sẽ có suy nghĩ dại dột như vậy. Một hành động của người phụ nữ này sẽ mang tính điển hình, nên sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của những người phụ nữ khác trong gia đình khác và họ cũng có thể có cách làm tương tự. Với mình thì đó là suy nghĩ tiêu cực, rất có thể dẫn đến hậu quả khôn lường”, chị Trang nói.

Về góc độ pháp luật, chia sẻ với PV Kênh VOV Giao thông, luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng Văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật cho biết: “Nếu những người này cố tình tạo ra nhảy cầu giả, dẫn đến cơ quan chức năng huy động lực lượng để tìm kiếm cứu hộ thì đây là hành vi gây rối. Đối với cá nhân có hành vi gây rối, cản trở hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức sẽ bị xử phạt từ 3-5 triệu đồng. Tuy nhiên để xác định xử lý trường hợp này tôi nghĩ các cơ quan chức năng cần xem xét và ra quyết định phù hợp, đồng thời xử lý nghiêm minh nếu họ có hành vi vi phạm để không gây ảnh hưởng đến trật tự địa phương và tâm lý trong người dân”./.

 

Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.