Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Tập trung tăng tốc bù lại tiến độ bị chậm cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Lê Tùng: Thứ hai 29/01/2024, 15:25 (GMT+7)

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Ban Quản lý dự án 6, Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) về việc khẩn trương tập trung huy động máy móc, thiết bị, nhân lực thi công hoàn thành dự án thành phần đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Cụ thể, để hoàn thành dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án 6, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án triển khai nghiêm túc các chỉ đạo. Trong đó, tập trung hoàn thành đoạn từ đầu tuyến đến nút giao QL46B và các đoạn không chờ lún xong trước ngày 30/4/2024.

Các đoạn còn lại, Bộ GTVT yêu cầu nhà thầu thi công triển khai các giải pháp để hoàn thành theo đúng kế hoạch, tiến độ đã được doanh nghiệp dự án phê duyệt.

Bên cạnh đó, Bộ cũng yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án chỉ đạo nhà thầu thi công tập trung triển khai ngay các hạng mục theo yêu cầu của Cục Quản lý đầu tư xây dựng, đồng thời chỉ đạo các nhà thầu lập kế hoạch thi công "3 ca, 4 kíp" đối với tất cả các hạng mục (trừ các đoạn đang chờ lún) để bù lại tiến độ đã bị chậm.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát thi công các hạng mục công trình đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng, an toàn lao động, vệ sinh môi trường, đặc biệt kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ công tác thi công lao lắp dầm các trụ cầu có chiều cao lớn; quan trắc, tính toán xác định thời gian dỡ tải tại các đoạn nền đường xử lý đất yếu theo quy định, giám sát chặt chẽ chất lượng vật liệu cấp phối đá dăm, cấp phối CTB (móng cấp phối đá dăm gia cố xi măng), bê tông nhựa, công tác bảo dưỡng CTB, công tác ủ ẩm cấp phối đá dăm…

Doanh nghiệp dự án cần chủ động phối hợp với Ban QLDA 6 và chính quyền địa phương để giải quyết các vấn đề phát sinh về thiết kế, mặt bằng và giải ngân của dự án.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Khởi tố tài xế vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Khởi tố tài xế vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Thông tin mới nhất liên quan tới vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào sáng ngày 18/2/2014, tại km 48+200 cao tốc Cam Lộ - La Sơn ở địa phận giữa xã Phong Mỹ và Phong Xuân, huyện Phong Điền.

Tai nạn nghiêm trọng tại cao tốc Cam Lộ - La Sơn, 2 trẻ em tử vong

Tai nạn nghiêm trọng tại cao tốc Cam Lộ - La Sơn, 2 trẻ em tử vong

Vào khoảng 10 giờ sáng ngày 18/2/2014, tại km 48+200 cao tốc Cam Lộ - La Sơn ở địa phận giữa xã Phong Mỹ và Phong Xuân, huyện Phong Điền xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa 3 ô tô

Sợ muộn giờ đón khách, tài xế cho xe chạy ngược chiều trên QL1

Sợ muộn giờ đón khách, tài xế cho xe chạy ngược chiều trên QL1

Thông tin từ Cục CSGT (Bộ Công an), chiều 17/2, Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa đã mời lên làm việc và xử phạt với tài xế điều khiển xe khách đi ngược chiều trên Quốc lộ 1.

Mang chích điện 'diễu phố' gặp ngay Tổ công tác 141

Mang chích điện "diễu phố" gặp ngay Tổ công tác 141

Thực hiện đợt cao điểm của Công an TP. Hà Nội, các tổ công tác 141 trong những ngày qua liên tục triển khai lực lượng. Qua đó, xóa bỏ nhiều điểm nóng trên địa bàn, ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép và đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông.

Đâu phải bởi mùa Xuân

Đâu phải bởi mùa Xuân

Mai đào và muôn sắc hoa làm nên phố Tết, và dậy hương xuân theo mỗi bước chân người. Nhưng ở Hà Nội, có những con phố gần như không có hoa, trơ trọi dãy nhà hình ống. Ấy vậy mà, phố vẫn rạng ngời màu Tết.

Chở khách đi du xuân: Niềm vui và lo lắng khi tìm chỗ đỗ xe

Chở khách đi du xuân: Niềm vui và lo lắng khi tìm chỗ đỗ xe

Sau tết nguyên đán là lúc diễn ra nhiều lễ hội xuân, còn tại các điểm chùa, đền cũng thu hút nhiều người dân đi du xuân, chiêm bái, cũng vì thế giao thông những ngày này sẽ tăng cao.

Khung tiêu chuẩn kỹ thuật nào cho đường sắt đô thị?

Khung tiêu chuẩn kỹ thuật nào cho đường sắt đô thị?

Hiện nay, mỗi tuyến đường sắt đô thị của Việt Nam sử dụng một công nghệ khác nhau trong quá trình xây dựng cũng như vận hành, dẫn đến máy móc, thiết bị hoặc hệ thống của tuyến đường sắt đô thị này có thể không thể sử dụng cho tuyến đường khác, gây ra sự lãng phí lớn về nguồn lực.