Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Tấp nập chợ Bến Thành, tín hiệu của một Sài Gòn đang tái sinh

Trọng Nghĩa: Thứ bảy 10/09/2022, 05:00 (GMT+7)

Sau một năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, lượng khách đến mua sắm tại các khu chợ truyền thống của TP.HCM - đặc biệt là chợ Bến Thành - biểu tượng du lịch Sài Gòn đã tăng dần trong vài tháng trở lại đây.

Việc mở cửa lại du lịch, sự phấn khởi của người tiêu dùng khi giá xăng dầu đã hạ nhiệt và nỗ lực của các tiểu thương để giữ ổn định giá cả hàng hóa đã khiến cho sức mua ngày càng được cải thiện.

Ghi nhận của phóng viên tại ngôi chợ được mệnh danh là biểu tượng du lịch của TP.HCM, các sạp hàng tại đây đều mở cửa hoạt động sau khi bị đóng cửa bởi đại dịch COVID-19.

Tuy khoảng thời gian đầu lượng khách còn thưa thớt và khách du lịch cũng rất khiêm tốn. Thế nhưng đến hiện tại nhiều tiểu thương khá phấn khởi khi lượng khách tăng lên nhanh chóng.

Đã bán hàng ở chợ Bến Thành hơn 20 năm, chị Bảo Trân, chủ một sạp bánh mứt tại chợ có những chia sẻ: "Tính tới thời điểm cũng hơi tạm ổn hơn lúc mới hết dịch, tại vì mới mở cửa lại du lịch nên lượng khách vào chợ cũng có phần nhiều hơn so với trước".

Ảnh: Sheraton Hotels and Resort

Ảnh: Sheraton Hotels and Resort

Theo thống kê của Ban quản lý chợ Bến Thành mỗi ngày, có khoảng 1.400 - 1.600 lượt khách đến chợ Bến Thành tham quan và mua sắm, trong đó khách quốc tế chiếm đa số. Khu vực quà lưu niệm, ẩm thực luôn đông đúc khách mua sắm hay thưởng thức thức ăn đặc trưng của Việt Nam.

Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thấy các khu chợ truyền thống đang dần tái sinh trở lại. Anh Trung Thành, chủ sạp hàng lưu niệm tại chợ phấn khởi cho biết: "Khách du lịch hiện nay cũng khá nhiều, nên việc mua bán của cửa hàng mình trong khoảng 1 tháng trở lại đây cũng tăng lên, tuy chưa bằng với lúc chưa có dịch covid nhưng lượng khách thế này thì thấy cũng khá là phấn khởi rồi".

Không chỉ các chủ cửa hàng mà cả những khách du lịch đến tham quan mua sắm tại đây cũng phấn khởi khi thấy việc mua bán của bà con được thuận lợi.

Chị Thương, sau 2 năm quay lại du lịch tại Sài Gòn cho biết: "Gần khoảng 2 năm tôi mới trở lại Sài Gòn để du lịch, tôi thấy chợ Bến Thành khách đến khá đông, tấp nập và cũng nhiều mặt hàng so với trước đây".

Ảnh: Lao Động

Ảnh: Lao Động

Tín hiệu đáng vui hơn là không chỉ đợi khách đến, Ban quản lý và các tiểu thương đã chủ động hơn trong việc kích cầu mua sắm và giữ chân khách hàng với những chương trình khuyến mãi, giảm giá và quảng bá hình ảnh trên trang web của Sở Du lịch TP.HCM.

Từ 30/4, chợ kéo dài thời gian hoạt động đến 22 giờ, tạo không khí chợ đêm mới mẻ cho du khách. Ông Nguyễn Vĩnh Hà Đội trưởng đội nghiệp vụ chợ Bến Thành cho biết: "Trong thời gian sắp tới thì ban quản lý sẽ tiếp tục các chương trình thu hút khách vào chợ như là giảm giá, khuyến mãi. Bên cạnh đó thì ban quản lý cũng có các chương trình tặng quà lưu niệm cho khách khi đến tham quan mua sắm tại chợ".

Có thể thấy với việc mở cửa du lịch cũng như nhiều chương trình kích cầu từ phía ban quản lý chợ trên địa bàn đã góp phần làm cho thị trường ngày một thêm sôi động.

Tuy nhiên lúc này cả người mua và người bán điều mong muốn giá cả các mặt hàng sẽ ổn định, tạo thuận lợi cho việc chi tiêu. Từ đó góp phần tăng mãi lực, làm sống dậy các ngôi chợ truyền thống hiện nay

Trọng Nghĩa/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn, bất ổn với nhiều yếu tố phức tạp, khó lường, quý 1-2024, kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng 5,66%, cao nhất các quý 1 kể từ năm 2020. Tuy nhiên, bức tranh kinh tế không tránh khỏi những gam màu xám.