Top 13 lỗi trừ điểm bằng lái nhiều nhất 2025
Trường hợp trừ hết điểm trong 1 năm, lái xe sẽ không được phép điều khiển phương tiện theo loại giấy phép đã đăng ký.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Nếu như chúng ta chủ quan lơ là không tuân thủ các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Xung quanh vấn đề này, PV VOV Giao thông cũng đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Thành Lợi - Phó Trưởng Ban chuyên chách Ban An toàn giao thông TP.HCM.
PV: Ông có thể đánh giá tổng quan tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.HCM trong khoảng thời gian diễn ra cao điểm Tết 2024 năm nay?
Ông Nguyễn Thành Lợi: Vào những dịp lễ, đặc biệt là vào dịp Tết cuối năm, nhu cầu đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa tăng cao. Điều này đòi hỏi mọi người phải càng hết sức chú ý trong việc lưu thông an toàn, đối với cả cơ quan ban ngành và chính quyền địa phương.
Chúng tôi đề nghị các đơn vị này tập trung vào việc giữ gìn trật tự an toàn giao thông, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia lưu thông một cách an toàn.
PV: Với góc độ của Ban An toàn giao thông, ông có lời khuyên hay khuyến cáo nào cho người dân khi tham gia giao thông đển được đảm bảo an toàn?
Ông Nguyễn Thành Lợi: Ban An toàn giao thông cũng kêu gọi mọi người hãy luôn luôn tâm niệm rằng là tính mạng con người là trên hết sức khỏe và tính mạng là những cái vô cùng quý giá mà chúng ta không thể mua được bằng bất kỳ vật chất nào.
Chính vì vậy ý thức tự bảo vệ mình an toàn đó là điều mà chúng ta phải đặt lên hàng đầu khi chúng ta tham gia giao thông
PV: Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.HCM trong năm 2023 đã được các cơ quan chức năng triển khai như thế nào?
Ông Nguyễn Thành Lợi: Theo chỉ đạo của chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Thành ủy, Ủy ban Nhân dân thành phố, cũng như triển khai của các Bộ Ngành có liên quan như Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải. Các lực lượng chức năng của thành phố cũng đã tăng cường tuần tra và xử lý các trường hợp vi phạm gây mất trật tự an toàn giao thông.
Trong đó, ưu tiên hàng đầu là tập trung xử lý các vi phạm liên quan đến nồng độ cồn và tốc độ vượt quá quy định. Xử lý nồng độ cồn trong thời gian vừa qua đã tạo ra hiệu ứng tích cực cảnh tỉnh người dân khi tham gia giao thông thì không được phép sử dụng rượu bia.
Trong lúc mình đã sử dụng rượu bia rồi điều khiển phương tiện giao thông thì rất nguy hiểm, cái chế tài xử phạt hiện nay cũng rất là nặng.Việc này rất nguy hiểm và đang nhận được sự hỗ trợ tích cực từ cộng đồng.
PV: Ông đánh giá như thế nào sau khi các lực lượng chức năng của Thành phố tăng cường ra quân tuần tra, xử lý các lỗi vi phạm gây mất trật tự an toàn giao thông, nhất là vi phạm nồng độ cồn và chất kích thích?
Ông Nguyễn Thành Lợi: Sau khi các đơn vị tập trung triển khai ra quân xử lý, số lượng người vi phạm và số lượng bị phát hiện xử lý trong thời gian vừa qua tăng lên rất đáng kể. Ban An toàn giao thông cũng đã có thống kê và cùng với các đơn vị chức năng báo cáo về các đơn vị có liên quan. Với tình trạng chúng ta còn chưa thực sự ý thức, tự giác trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông.
Chúng tôi nhận thấy rằng việc ra quân thường xuyên của các lực lượng chức năng và việc tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm giao thông, trong đó có lỗi vi phạm nồng độ cồn, là hết sức cần thiết. Hiệu quả của việc xử lý đã được chứng minh thông qua con số giảm đáng kể về số vụ tai nạn giao thông xuất phát từ lỗi người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn trong năm 2023.
Tôi thấy rằng đây là một tín hiệu tích cực, và các đơn vị chức năng cần phải tiếp tục tăng cường xử lý. Xử lý của chúng ta cần phải nghiêm minh hơn nữa để tạo ra hiệu ứng răn đe.
Từ đó, có thể hình thành ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, đặc biệt là việc tự điều chỉnh hành vi không sử dụng rượu bia khi lái xe.
PV: Xin cảm ơn ông!
Trường hợp trừ hết điểm trong 1 năm, lái xe sẽ không được phép điều khiển phương tiện theo loại giấy phép đã đăng ký.
Mưa lũ, sạt lở đất, đặc biệt là lũ đất đá liên tiếp xảy ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Tại sao lại có hiện tượng lũ kèm đất đá? Có những dấu hiệu nào để có thể nhận biết và phòng tránh thảm họa lũ đất đá ập đến bất ngờ?
Theo đại diện Cục CSGT, mức xử lý vi phạm nồng độ cồn và mũ bảo hiểm sẽ được giữ nguyên theo như nghị định 100 vì trong thời gian qua được người dân rất ủng hộ.
Giữa đêm khuya trên cao tốc Phan Thiết – Vĩnh Hảo, lái xe khách 16 chỗ vô tư trải chiếu ngủ trước đầu xe cho đến khi lực lượng chức năng đánh thức.
Hiện nay trên tuyến phố Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân (Hà Nội), xảy ra tình trạng xe ô tô đỗ dưới lòng đường gây cản trở giao thông, đặc biệt là gần khu vực ngã ba tuyến đường giao với đường Lê Trọng Tấn. VOV Giao thông sẽ trò chuyện với người dân tại khu vực để rõ hơn về tình trạng này.
Việc thay đổi, gia tăng nhu cầu đi lại khiến giờ cao điểm không chỉ tập trung vào 1-2 tiếng buổi sáng, buổi chiều, mà đã kéo dài sang các khung giờ khác.
Tối 4/10, tại Hoàng Thành Thăng Long, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa áo dài". Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).