Ca đoàn Thiếu nhi và Điều ước Giáng sinh
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo thống kê của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia về tai nạn đường sắt chỉ vỏn vẹn trong 7 tháng đầu 2024 có đến 43 người chết, 61 người bị thương trong tông 106 vụ tai nạn đường sắt. Đặc biệt trong đó có 2 Vụ rất nghiêm trọng và 104 Vụ nghiêm trọng, Hơn 50% trong số đó đều liên quan đến đường ngang tự phát.
Những đường ngang tự mở tạm bợ luôn được gọi là“ tử thần chờ sẵn “ . Dù được cảnh báo từ trước, tuy nhiên hàng năm vẫn có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra từ những đường ngang…
Phóng viên VOV Giao thông đã đi khảo sát tại khu vực cách lối vào ga Văn Điển 100m thuộc đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Tại đây,nhiều dãy nhà kinh doanh với đủ loại mặt hàng, dịch vụ mọc lên san sát, bày bán cách đường ray chưa đến nửa mét.
Để tiện cho việc buôn bán và sinh hoạt, người dân sinh sống tại đây đã tự ý mở đường ngang chỉ bằng vài viên gạch, cùng với đó là những tấm sắt đã hoen rỉ. Tại mỗi điểm ra vào lỗi đi, đều có đặt biển cảnh báo nhưng không có chuông tín hiệu dẫn đến nhiều tai nạn thương tâm đã xảy ra.
Hiện nay có đến 277 đường ngang dân sinh trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội. Mặc dù giải pháp về đường gom dẫn ra 1 lối barie chung luôn được nhắc tới nhằm khắc phục về điểm đen của những lối đi tự mở. Đây cũng là mong mỏi của người dân để đảm bảo an toàn đường sắt tại đây, song tất cả vẫn là “những lời hứa bỏ quên “ bởi kinh phí xây dựng, mặt bằng không thể giải tỏa, và tuyến đường sắt lại xuyên tâm qua khu dân cư…
VOV Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Có mặt tại ga Bến Thành từ 6 giờ sáng, ông Nguyễn Văn Cường (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cùng các đồng đội không giấu nổi niềm xúc động. 50 năm sau ngày đất nước thống nhất, giấc mơ về một hệ thống giao thông hiện đại của TP.HCM đã trở thành hiện thực khi tuyến metro đầu tiên chính thức đi vào hoạt động.
Nhiều đối tượng đã sử dụng các thủ đoạn tinh vi để mời gọi và môi giới đầu tư. Không chỉ vụ Phó Đức Nam (TikToker Mr Pips) lừa đảo 5.200 tỷ đồng mà nhiều vụ việc khác chưa bị phát giác, xử lý.
Theo thông tin mới nhất từ bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, trong ngày vận hành chính thức đầu tiên (22.12) từ 10h-22h có 175 lượt tàu và gần 150.000 hành khách trải nghiệm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành. Hàng ngàn người dân đã có mặt để chứng kiến và tham gia trải nghiệm. Đó là sự háo hức, mong mỏi, là niềm tự hào, hãnh diện khi đã thực sự “chạm” vào giấc mơ metro.
Những vụ án thảm khốc diễn ra trong những hoàn cảnh không ai ngờ tới đang ngày càng nhiều trên khắp thế giới đang cho thấy một sự bất an đối với giá trị nhân loại, hơn là câu chuyện của những cá nhân đơn lẻ.
Chiều 23/12, đại diện Ban Quản lý Đường sắt Đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 thông tin với báo chí về quá trình triển khai và vận hành tuyến metro số 1 trong 2 ngày 22 - 23/12.