Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Video

Tai nạn đường ngang - 'Tử thần' báo trước

Nhóm PV: Thứ tư 14/08/2024, 08:08 (GMT+7)

Theo thông kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về tai nạn đường sắt, chỉ vỏn vẹn trong 7 tháng đầu năm 2024 có đến 43 người chết, 61 người bị thương trong 106 vụ tai nạn đường sắt.

Theo thống kê của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia về tai nạn đường sắt chỉ vỏn vẹn trong 7 tháng đầu 2024 có đến 43 người chết, 61 người bị thương trong tông 106 vụ tai nạn đường sắt. Đặc biệt trong đó có 2 Vụ rất nghiêm trọng và 104 Vụ nghiêm trọng, Hơn 50% trong số đó đều liên quan đến đường ngang tự  phát. 

Những đường ngang tự mở tạm bợ luôn được gọi là“ tử thần chờ sẵn “ . Dù được cảnh báo từ trước, tuy nhiên hàng năm vẫn có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra từ những đường ngang… 

Ảnh minh hoạ: Báo điện tử Chính phủ

Ảnh minh hoạ: Báo điện tử Chính phủ

Phóng viên VOV Giao thông  đã đi khảo sát tại khu vực cách lối vào ga Văn Điển 100m thuộc đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Tại đây,nhiều dãy nhà kinh doanh với đủ loại mặt hàng, dịch vụ mọc lên san sát, bày bán cách đường ray chưa đến nửa mét.  

Để tiện cho việc buôn bán và sinh hoạt, người dân sinh sống tại đây đã tự ý mở đường ngang chỉ bằng vài viên gạch, cùng với đó là những tấm sắt đã hoen rỉ. Tại mỗi điểm ra vào lỗi đi, đều có đặt biển cảnh báo nhưng không có chuông tín hiệu dẫn đến nhiều tai nạn thương tâm đã xảy ra. 

Hiện nay có đến 277 đường ngang dân sinh trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội. Mặc dù giải pháp về đường gom dẫn ra 1 lối barie chung luôn được nhắc tới nhằm khắc phục về điểm đen của những lối đi tự mở. Đây cũng là mong mỏi của người dân để đảm bảo an toàn đường sắt tại đây, song tất cả vẫn là “những lời hứa bỏ quên “ bởi kinh phí xây dựng, mặt bằng không thể giải tỏa, và tuyến đường sắt lại xuyên tâm qua khu dân cư… 

VOV Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

 

Nhóm PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cứu trợ thiên tai, nên làm gì và làm thế nào?

Cứu trợ thiên tai, nên làm gì và làm thế nào?

Những ngày này, nhiều tổ chức, cá nhân đã và đang tổ chức các hoạt động cứu trợ người dân bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3. Những nghĩa cử cao đẹp này đã giúp người dân và chính quyền ở các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai vượt qua những khó khăn ban đầu.

Ấm lòng hình ảnh chiến sĩ CSGT hỗ trợ các đoàn từ thiện trong mùa lũ

Ấm lòng hình ảnh chiến sĩ CSGT hỗ trợ các đoàn từ thiện trong mùa lũ

Trong dòng chảy của những nghĩa cử cao đẹp từ các đoàn cứu trợ hướng về miền Bắc. Hình ảnh các chiến sĩ CSGT thuộc Đội cao tốc số 3, Phòng 6/C08 phát nước tiếp sức, chỉ dẫn đường cho đoàn cứu trợ đã được người dân ghi lại vô cùng cảm động.

Những người bảo tồn đồ chơi Trung thu truyền thống

Những người bảo tồn đồ chơi Trung thu truyền thống

Phố cổ Hà Nội có biết bao nhiêu câu chuyện mà chúng tôi muốn kể cho quý vị nghe, và hôm nay là câu chuyện về những người làm đồ chơi trung thu truyền thống.

Hà Nội: Khẩn trương dọn cây đổ

Hà Nội: Khẩn trương dọn cây đổ

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, các lực lượng chức năng đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương để thu dọn cây xanh gãy đổ sau bão số 3 tại các quận nội thành, đảm bảo hoàn thành trước ngày 20/9.

Đề xuất số lượng sân tập theo đơn vị định lượng đào tạo lái xe

Đề xuất số lượng sân tập theo đơn vị định lượng đào tạo lái xe

Bộ GTVT đang dự thảo Nghị định quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe, và đề xuất sẽ sửa đổi quy định về sân tập lái xe.

Đường phố Hà Nội vẫn ngổn ngang sau hơn 1 tuần hứng bão

Đường phố Hà Nội vẫn ngổn ngang sau hơn 1 tuần hứng bão

Sau hơn một tuần hứng chịu cơn bão số 3 hay còn gọi là bão Yagi, đường phố Hà Nội khắp nơi vẫn ngổn ngang, những gốc cây đã được cắt hết cành, thu dọn lá nhưng vẫn chưa thể di chuyển, có những phố những đống cành lá, gốc cây chất đống dưới lòng đường, vỉa hè...

Hậu bão Yagi: Cây xanh, môi trường tại Thủ đô được thu dọn thế nào?

Hậu bão Yagi: Cây xanh, môi trường tại Thủ đô được thu dọn thế nào?

Theo thống kê bão số Yagi đã khiến hơn 25.100 cây đổ và cành gãy trên địa bàn thành phố, trong đó, có tới hơn 24.800 cây đổ. Trong đó, nhiều cổ thụ cả trăm năm tuổi, gắn với các địa danh của thủ đô cũng bị bật gốc, gãy đổ khiến nhiều người dân tiếc nuối.