Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Video

Tai nạn đường ngang - 'Tử thần' báo trước

Nhóm PV: Thứ tư 14/08/2024, 08:08 (GMT+7)

Theo thông kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về tai nạn đường sắt, chỉ vỏn vẹn trong 7 tháng đầu năm 2024 có đến 43 người chết, 61 người bị thương trong 106 vụ tai nạn đường sắt.

Theo thống kê của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia về tai nạn đường sắt chỉ vỏn vẹn trong 7 tháng đầu 2024 có đến 43 người chết, 61 người bị thương trong tông 106 vụ tai nạn đường sắt. Đặc biệt trong đó có 2 Vụ rất nghiêm trọng và 104 Vụ nghiêm trọng, Hơn 50% trong số đó đều liên quan đến đường ngang tự  phát. 

Những đường ngang tự mở tạm bợ luôn được gọi là“ tử thần chờ sẵn “ . Dù được cảnh báo từ trước, tuy nhiên hàng năm vẫn có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra từ những đường ngang… 

Ảnh minh hoạ: Báo điện tử Chính phủ

Ảnh minh hoạ: Báo điện tử Chính phủ

Phóng viên VOV Giao thông  đã đi khảo sát tại khu vực cách lối vào ga Văn Điển 100m thuộc đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Tại đây,nhiều dãy nhà kinh doanh với đủ loại mặt hàng, dịch vụ mọc lên san sát, bày bán cách đường ray chưa đến nửa mét.  

Để tiện cho việc buôn bán và sinh hoạt, người dân sinh sống tại đây đã tự ý mở đường ngang chỉ bằng vài viên gạch, cùng với đó là những tấm sắt đã hoen rỉ. Tại mỗi điểm ra vào lỗi đi, đều có đặt biển cảnh báo nhưng không có chuông tín hiệu dẫn đến nhiều tai nạn thương tâm đã xảy ra. 

Hiện nay có đến 277 đường ngang dân sinh trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội. Mặc dù giải pháp về đường gom dẫn ra 1 lối barie chung luôn được nhắc tới nhằm khắc phục về điểm đen của những lối đi tự mở. Đây cũng là mong mỏi của người dân để đảm bảo an toàn đường sắt tại đây, song tất cả vẫn là “những lời hứa bỏ quên “ bởi kinh phí xây dựng, mặt bằng không thể giải tỏa, và tuyến đường sắt lại xuyên tâm qua khu dân cư… 

VOV Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

 

Nhóm PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Nhiều khu vực ngập sâu và cấm phương tiện qua lại

Hà Nội: Nhiều khu vực ngập sâu và cấm phương tiện qua lại

Sáng nay, theo ghi nhận của nhóm PV VOV Giao thông, nhiều tuyến đường vẫn trong tình trạng ngập sâu, ảnh hưởng đến giao thông, nhiều nơi lực lượng chức năng phải đặt barie cấm phương tiện ra/vào, thậm chí có khu vực bị rạn nứt, tiềm ẩn nguy hiểm...

Hà Nội: Hạn chế phương tiện lưu thông trên đường 70

Hà Nội: Hạn chế phương tiện lưu thông trên đường 70

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa có thông báo hạn chế các phương tiện lưu thông trên tuyến đường 70, đoạn qua UBND Phường Phúc La và nút giao Phúc La – Cầu Bươu (Quận Hà Đông, Hà Nội).

Có nên kích hoạt chế độ làm việc từ xa

Có nên kích hoạt chế độ làm việc từ xa

Trong bối cảnh nhiều cầu ngang sông đã cấm hoặc hạn chế đi lại, nhiều khu vực vẫn đang ngập nặng, giao thông bị chia cắt, việc đi lại trở nên khó khăn và nguy hiểm hơn; học sinh một số nơi đang phải tạm nghỉ, người lớn đi làm trong nước lũ và ùn tắc cũng rất khó khăn.

Cầu Vĩnh Tuy ùn tắc, vẫn còn nhiều điểm ngập sâu

Cầu Vĩnh Tuy ùn tắc, vẫn còn nhiều điểm ngập sâu

Chiều 11/9, mật độ phương tiện đổ dồn về cầu Vĩnh Tuy để sang Long Biên khá đông dẫn đến xảy ra ùn tắc, các phương tiện nối đuôi nhau di chuyển chậm, còn chiều ngược lại từ Long Biên sang Q. Hai Bà Trưng lại khá thông thoáng.

Đội mưa, lội nước đi mua đồ thiết yếu

Đội mưa, lội nước đi mua đồ thiết yếu

Bà Phạm Kim Thành - Trưởng phòng Kinh tế quận Hoàng Mai cho biết, ngay trong đêm 10/9 khi nhận được thông tin về mực nước sông Hồng sẽ đạt báo động 3, chính quyền địa phương đã hỗ trợ người dân di chuyển tài sản khỏi vùng bị ảnh hưởng ngập nước.

Giờ cao điểm “tràn khung”, tổ chức giao thông cần thay đổi ra sao?

Giờ cao điểm “tràn khung”, tổ chức giao thông cần thay đổi ra sao?

Như VOV Giao thông đã thông tin, giờ cao điểm tại các đô thị đang có sự thay đổi rõ rệt, trong đó, tình trạng ùn tắc buổi trưa diễn ra thường xuyên hơn, giờ cao điểm sáng, chiều kéo dài hơn.

TP.HCM: Để phát triển du lịch đường thủy, cần phát triển hạ tầng cảng, bến tăng tính kết nối

TP.HCM: Để phát triển du lịch đường thủy, cần phát triển hạ tầng cảng, bến tăng tính kết nối

TP.HCM hiện có 17 sản phẩm du lịch đường thủy, với 7 tuyến thường kỳ và 10 tuyến mới. Nỗ lực xây dựng du lịch đường thủy đã góp phần không nhỏ vào doanh thu hơn 108 nghìn tỷ đồng từ tổng thu du lịch trong 7 tháng qua.