VOV Giao thông Duyên hải - không còn giới hạn phát sóng
Hôm nay (10/6/2025), Ban VOV Giao thông Quốc gia phát sóng thử nghiệm phiên bản thứ tư – VOV Giao thông Duyên hải.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Mới đây, ở Cửa Lò có một vụ tai nạn tương đối thương tâm khi có hai bạn trẻ ở bị đuối nước và thiệt mạng. Hai bạn trẻ quê ở Nghệ An và đau lòng hơn khi hai bạn tổ chức đám cưới.
Và chỉ sau đó ít ngày, cũng ở bãi biển Cửa Lò, một đoạn video cho thấy, dù hôm đó biển động, trời có dông và sóng to nguy hiểm, nhưng có một nhóm khách vẫn lao ra biển tắm. Sau đó, một nhân viên cứu hộ đã có xô xát với khách khi đang cố can ngăn họ tiếp tục tắm biển.
Sau khi video đó được phổ biến, một số người đã lên tiếng, dẫn đến việc bộ phận cứu hộ của biển Cửa Lò đã yêu cầu nhân viên đó phải viết kiểm điểm và rút kinh nghiệm.
Thực ra tôi rất cảm thông với người nhân viên cứu hộ và khi xem lại video đó, tôi rất đồng tình với người cứu hộ. Tôi nghĩ anh ấy đang buộc phải xô xát với những người khách đó vì anh ấy đã yêu cầu mọi người đi lên, nhưng rõ ràng đã có sự chống đối, dẫn đến xô xát.
Với công việc của một người phải chịu trách nhiệm, phải hỗ trợ cho những người khách đến tắm biển ở Cửa Lò, nếu như ta không thể ngăn cản thành công nhóm khách hôm đó và ví dụ có một tình huống nguy hiểm nào đó xảy ra, có một ai đó bị thiệt mạng, một ai đó bị cuốn trôi ra ngoài, thì chắc chắn anh ta cũng sẽ phải viết kiểm điểm, cũng sẽ phải rút kinh nghiệm. Nhưng đó sẽ là một kinh nghiệm rất đau lòng.
Lẽ ra, anh ấy cần phải được vũ trang tốt hơn về mặt quy định. Cần cho phép những nhân viên cứu hộ trong bất kỳ tình huống nào, nếu thấy nguy hiểm có thể ngăn cản mọi người tiếp tục tắm biển, tiếp tục ra biển và nghĩa vụ của mọi người ở một bãi tắm công cộng là phải chấp hành.
Thực ra có rất nhiều những tình huống tương tự, ví dụ có thể chúng ta không nhận thấy một cơn sóng nào đó nó nguy hiểm, có thể không nhận thấy một dòng chảy nào đó nguy hiểm… Còn với những người đang làm việc, làm nhiệm vụ ở đó, khi họ nhận ra, họ nên có thẩm quyền được bảo vệ để làm được việc ngăn cản mọi người tiếp tục thực hiện việc tắm biển. Hoặc cũng tương tự ở những nơi chỗ khác, họ có thể làm được việc là ngăn cản mọi người tiếp tục sử dụng dịch vụ, tiếp tục trải nghiệm.
Tôi nghĩ, luật pháp và các quy định, nên đứng về phía họ, vì đó là cách tốt nhất để bảo vệ lợi ích công cộng nói chung, để bảo vệ tính mạng, bảo vệ sự an toàn của mọi người. Và cá nhân tôi cho rằng, sẽ rất khó khăn nếu những nhân viên cứu hộ đó buộc phải cư xử mềm mỏng, phải cố gắng thuyết phục trong những tình huống nguy hiểm.
Như trong video đó, tôi thấy nhân viên cứu hộ phải đối diện với cả chục thanh niên khác đang rất muốn lao ra biển, sẽ rất là khó khăn để anh ta có thể thuyết phục được mọi người quay trở lại. Trong trường hợp đó, anh ấy cần phải được trang bị đầy đủ sự bảo vệ của pháp luật, sự bảo vệ của các quy định để buộc những người khách phải rời biển, phải quay lên bờ vì sự an toàn của mình.
Và về mặt nào đó, nên coi những người không chấp hành như vậy là việc xâm phạm các lợi ích công cộng. Trong trường hợp này, cá nhân tôi cho rằng, cần phải xử lý nhóm khách đó, chứ không phải là nhân viên cứu hộ./.
Hôm nay (10/6/2025), Ban VOV Giao thông Quốc gia phát sóng thử nghiệm phiên bản thứ tư – VOV Giao thông Duyên hải.
Bộ Công an kiến nghị sửa đổi, bổ sung nội dung theo hướng bỏ quy định thời gian lái xe của tài xế ô tô không quá 48 giờ một tuần, giữ quy định thời gian lái xe của người lái xe ô tô không quá 10 giờ một ngày và lái xe liên tục không quá 4 giờ.
“VOV Giao thông Duyên hải không còn giới hạn phủ sóng!” Đó là thông điệp của Ban VOV Giao thông Quốc gia khi phát sóng thử nghiệm phiên bản thứ tư hoàn toàn trên các nền tảng số.
Thời gian gần đây, nhiều cư dân tại các chung cư ở TP.HCM phản ánh tình trạng nước sinh hoạt không đảm bảo chất lượng. Nước có màu vàng đục, mùi lạ, kèm theo cặn bẩn, gây lo ngại về sức khỏe. Dù người dân đã nhiều lần kiến nghị, nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết triệt để.
Để hỗ trợ cung cấp nhu yếu phẩm cho hoạt động khai thác của ngư dân tại các đảo xa bờ, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã đầu tư xây dựng âu tàu Song Tử Tây, Đá Tây, Trường Sa, Sinh Tồn, kèm với đó là một trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá quy mô tại đảo Đá Tây.
Phần lớn quốc lộ ở nước ta hiện đang tổ chức giao thông hỗn hợp giữa phương tiện cơ giới và xe thô sơ, không có sự phân tách. Việc tách riêng làn phương tiện được đánh giá sẽ giúp hạn chế tai nạn giao thông, giảm ùn tắc.
Tổ công tác thay mặt Chủ tịch thành phố kiểm tra, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn của 30 quận, huyện, thị xã; 126 đơn vị hành chính cấp xã mới trong quá trình sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã