Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Sự cố nước chảy vào trong tàu Cát Linh - Hà Đông: Do lỗi hệ thống điều hòa

PV: Thứ ba 20/05/2025, 10:50 (GMT+7)

Ngày 20/5, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) thông tin liên quan đến việc tàu số 01 tuyến 2A Cát Linh – Hà đông bị chảy nước điều hòa không khí.

Ông Nguyễn Văn Ngọc - Phó Tổng Giám đốc Hanoi metro trao đổi với PV VOV Giao thông về nguyên nhân vụ việc và phương hướng khắc phục, xử lý

Theo đó, vào khoảng 17h20’ ngày 19/5, trên tuyến 2A Cát Linh – Hà Đông bắt đầu xảy ra hiện tượng chảy nước điều hòa không khí tại một toa hành khách trên đoàn tàu số 01.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Hà Nội Metro đã chỉ đạo Xí nghiệp vận hành tuyến 2A Cát Linh- Hà Đông (Xí nghiệp 2A) bố trí lực lượng trao đổi để hành khách chia sẻ, đồng thời khẩn trương khắc phục hiện trường, lau sàn tàu để tiếp tục phục vụ hành khách, sau đó bố trí tàu về Depot Phú Lương để kiểm tra, xử lý.

Theo báo cáo kiểm tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nước chảy ở khoang hành khách là do lỗi hệ thống điều khiển điều hòa không khí của đoàn tàu 01 khiến cho việc thoát nước điều hoà không ổn định, dẫn đến chảy nước xuống dưới một toa hành khách. Hiện, Xí nghiệp 2A đã mời chuyên gia phối hợp cùng cán bộ kỹ thuật để khẩn trương khắc phục dứt điểm trong ngày 20/5/2025.

Hành khách che ô khi đi tàu metro Cát Linh - Hà Đông

Hành khách che ô khi đi tàu metro Cát Linh - Hà Đông

Để phòng ngừa, không để xảy ra tình huống tương tự, Hà Nội Metro đã chỉ đạo Xí nghiệp 2A tiếp tục mời chuyên gia cùng cán bộ kỹ thuật, rà soát, kiểm tra lại các hệ thống kỹ thuật, nhất là toàn bộ hệ thống điều khiển điều hòa không khí của các đoàn tàu trên tuyến 2A để đoàn tàu đưa ra khai thác trên tuyến phải đảm bảo các điều kiện chất lượng và an toàn kỹ thuật vận hành.

Do các đoàn tàu và hệ thống trang thiết bị kỹ thuật trên tuyến Cát Linh- Hà Đông đã được sản xuất và đưa sang Việt Nam từ năm 2017.

Vì vậy, Công ty đang chuẩn bị báo cáo đề xuất UBND thành phố cho phép Công ty lập Dự án trung tu gắn với đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật của đoàn tàu, hệ thống trang thiết bị vận hành trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông để đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ổn định, lâu dài cho đoàn tàu, đồng thời nâng cao chất lượng nguồn nhân lực chuyên môn về bảo dưỡng, sửa chữa đoàn tàu và hệ thống kỹ thuật vận hành trên tuyến Cát Linh – Hà Đông.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hàng loạt xe bị chặn đăng kiểm do lỗi từ nhiều năm trước, xử lý ra sao?

Hàng loạt xe bị chặn đăng kiểm do lỗi từ nhiều năm trước, xử lý ra sao?

Như VOV Giao thông đã thông tin, thời gian qua, nhiều tài xế phản ánh, họ bị chặn đăng kiểm do bị lỗi phạt nguội từ nhiều năm trước. Đáng chú ý, các lỗi này không hề được phát hiện và phương tiện cũng đã nhiều lần đăng kiểm thành công. Đâu là nguyên nhân của tình trạng này?

Hà Nội chính thức khởi công cầu Tứ Liên nối Tây Hồ với Đông Anh

Hà Nội chính thức khởi công cầu Tứ Liên nối Tây Hồ với Đông Anh

Sáng nay (19/5), UBND TP Hà Nội chính thức khởi công Dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên và đường hai đầu cầu (từ nút giao với đường Nghi Tàm đến nút giao với đường Trường Sa).

Chở sắt quá dài, đi vào đường cấm: Tài xế và chủ xe bị phạt hơn 40 triệu đồng

Chở sắt quá dài, đi vào đường cấm: Tài xế và chủ xe bị phạt hơn 40 triệu đồng

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) vừa xử lý, lập biên bản vi phạm đối với lái xe và chủ phương tiện chở sắt làm rơi hàng xuống đường, gây mất an toàn giao thông.

Việc khó bỏ… cho dân?

Việc khó bỏ… cho dân?

Việc tiếp tục đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thông của một đại biểu Quốc hội những ngày qua lại dấy lên những ý kiến trái chiều. Nhưng khác với những lần tăng trước, lần này, chúng ta phải nghiêm túc nhìn lại vấn đề này…

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cầu Tứ Liên phải thi công trong vòng 24 tháng

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cầu Tứ Liên phải thi công trong vòng 24 tháng

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các nhà thầu thi công dự án cầu Tứ Liên phải thi công trong vòng 24 tháng, mặt bằng thi công dự án không nhiều chỉ hơn 5km, cần tăng ca tăng kíp, vận dụng tất cả những gì hiện đại nhất trong ngành xây dựng để rút ngắn thời gian thi công...

Bó sắt di động, “hung thần” trên đường phố

Bó sắt di động, “hung thần” trên đường phố

Sáng 19/5, tại vòng xoay cầu Chương Dương, một bó sắt dài 12 mét, nặng khoảng ba tấn đã bất ngờ đổ xuống mặt đường khiến giao thông ùn ứ và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Top 6 pha lái xe tốc độ “bàn thờ” của tài xế Việt (phần 12)

Top 6 pha lái xe tốc độ “bàn thờ” của tài xế Việt (phần 12)

Tài xế suýt bị hất tung khỏi cabin sau cú đâm kinh hoàng giữa ngã tư. Xe máy lao nhanh như tên bắn, va chạm xảy ra trong chưa đầy 1 giây. Người và xe ngã sóng xoài, gà con chạy tán loạn giữa phố. Tất cả chỉ vì quá vội, quá nhanh và quá chủ quan.