Vụ cháy ở chung cư Đại Thanh: Không có thương vong, 1 căn hộ tòa 8B cháy rụi
Vào lúc 11h15 trưa nay (15/12), xảy ra vụ cháy tại KĐT Đại Thanh, đường Phan Trọng Tuệ. Vị trí cháy được xác định là căn hộ 12A16 (tầng 12A) tòa 8B.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Mặc dù Hà Nội khẳng định cầu Chương Dương vẫn đảm bảo khả năng chịu lực, cơ bản hoạt động bình thường, song từ khi đưa vào khai thác đến nay, cầu Chương Dương mới 2 lần được kiểm định vào các năm 2013 và 2021, và đến thời điểm này, cầu Chương Dương vẫn chưa được đại tu lần nào.
Người tham gia giao thông có thật sự yên tâm khi lưu thông qua cây cầu này? Hãy cùng VOVGT trò chuyện cùng người tham gia giao thông để tìm hiểu:
Chào anh, anh có thể giới thiệu một chút về mình:
Tôi tên là Lương Thanh Tùng, tôi sống tại Long Biên và hiện tại tôi đang chạy Grab.
Anh có thường xuyên lưu thông qua cây cầu này không?
Cầu Chương Dương thì hàng ngày tôi đều đi qua.
Trong thời gian mưa lũ này thì hà Nội đã hạn chế một số phương tiện lưu thông qua cầu. Anh thấy quyết định này có phù hợp hay không?
Theo tôi, việc Hà Nội hạn chế một số phương tiện qua cầu Chương Dương rất là đúng, đúng đắn. Tại vì tôi đi qua háng ngày thấy tình trạng cầu cũng lâu năm và yếu rồi.
Nhiều lần đi qua tôi cũng thấy hiện tượng rung lắc, nên việc của Thành phố quyết định hạn chế phương tiện to qua cầu Chương Dương là rất đúng đắn.
Hàng ngày lưu thông qua cầu Chương Dương rất thường xuyên, anh thấy độ em thuận của mặt cầu thế nào?
Mặt cầu tôi thấy quá xuống cấp rồi. Đợt vừa rồi còn bong tróc hết cả lên, đi toàn ổ trâu, ổ gà. Cũng thấy sửa chữa và chắp vá lại rồi, nhưng theo tôi nghĩ chỉ một thời gian nó lại bong tróc lên thôi.
Nếu muốn giải quyết thì giải quyết cho nó triệt để.
Đến thời điểm nay, cầu Chương Dương đã 2 lần được kiểm định và thử tải, nhưng chưa từng được đại tu. Đón nhận thông tin này anh thấy thế nào?
Theo tôi, nếu Hà Nội đại tu được cầu Chương Dương thì cũng rất mừng. Tại vì tôi là một tài xế, hàng ngày đi qua từ Long Biên sang Hà Nội để đi làm thì cũng rất mừng thôi. Nếu Hà Nội làm được càng sớm thì càng tốt.
Sau đợt mưa lũ lần này anh có lo ngại về mức độ an toàn của công trình không, bởi vì từ năm 1985 đến nay, tức là từ khi xây dựng thì công trình chưa từng được đại tu lần nào?
Sau đợt lũ này tôi không yên tâm về công trình, tại vì dù sao cầu cũng lâu đời rồi, cũng phải được mấy chục năm rồi, mà hiện tại nước sông rất xoáy, cho nên theo tôi cũng nên kiểm tra và đại tu lại cầu Chương Dương.
Ngoài việc đại tu, cá nhân anh có kiến nghị gì để nâng cao an toàn cho công trình này không?
Theo tôi Hà Nội cần sớm triển khai, xây thêm cầu Trần Hưng Đạo, cầu tứ Liên để giảm tải bớt gánh nặng cho cầu Chương Dương và các cầu khác vì lượng người từ bên Long Biên sang Hà Nội đi làm và từ bên Hà Nội sang Long Biên lượng phương tiện rất đông, mà cứ tình trạng này thì mấy cầu Chương Dương hoặc cầu Long Biên và các cầu khác bị quá tải.
Tôi rất mong chính quyền sớm đầu tư xây dựng các cầu mới để giảm tải cho các cầu khác.
Vâng, xin cảm ơn anh đã tham gia cuộc trò chuyện cùng VOV Giao thông.

Cầu Chương Dương được xây dựng từ năm 1985, tức là cách đây 39 năm và hiện tại mỗi ngày có khoảng 95 nghìn lượt xe qua lại, gấp 8 lần công suất thiết kế. Mặc dù Hà Nội đã và đang xây dựng nhiều cây cầu vượt sông, song cầu Chương Dương vẫn đóng vai trò rất quan trọng trong việc kết nối đi lại giữa hai bờ sông Hồng.
Điều này đòi hỏi cơ quan chức năng cần sớm thực hiện việc đại tum đảm bảo an toàn công trình cầu Chương Dương, để người tham gia giao thông yên tâm đi lại, đồng thời cũng tăng khả năng chống chịu của công trình trước diễn biến phức tạp của thiên tai.
Vào lúc 11h15 trưa nay (15/12), xảy ra vụ cháy tại KĐT Đại Thanh, đường Phan Trọng Tuệ. Vị trí cháy được xác định là căn hộ 12A16 (tầng 12A) tòa 8B.
Vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra ngày 14/12, tại Km124+300 Quốc lộ 6, đoạn qua xã Mai Châu, tỉnh Phú Thọ đã khiến 3 người tử vong, 2 người bị thương. Đến rạng sáng ngày 15/12 lực lượng đã tìm kiếm được 3 thi thể, 2 xe máy, điểm sạt lở đã được thông tuyến.
Không chỉ dừng lại ở kết nối vùng, hạ tầng giao thông của Việt Nam đang vươn ra khu vực và thế giới, mở ra các cơ hội và không gian phát triển, tạo động lực tăng trưởng, phát triển mới, điển hình như đường sắt Hà Nội – Lào Cai, Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ được khởi công/khánh thành dịp này.
Với tinh thần vì cộng đồng, tương thân, tương ái, Hội Doanh nhân tỉnh Phú Thọ đã phát động các doanh nhân, doanh nghiệp, hỗ trợ cho 2 gia đình nạn nhân ở xã Tân Lạc số tiền 262 triệu đồng.
Bộ Tài chính đang dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung nghị định 109/2013, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phí và lệ phí. Tại dự thảo nghị định này, Bộ đề xuất phạt đến 50 triệu đồng với cá nhân và 100 triệu đồng đối với tổ chức khi vi phạm quy định về phí và lệ phí.
Xây dựng chính sách phát triển báo chí gắn với bảo đảm nguồn lực thực hiện đã trở thành mối quan tâm lớn trong quá trình sửa đổi Luật Báo chí.
Trong bối cảnh làn sóng xe điện đang phủ kín các đô thị lớn, một câu hỏi đặt ra: liệu việc sạc pin trong tương lai có thể chỉ mất… vài phút?