Phân loại rác để đổ ở đâu?
Chỉ còn ít ngày nữa, người dân sẽ phải phân loại rác theo quy định, tuy nhiên, những điều kiện để có thể đáp ứng quy định về phân loại rác vẫn chưa sẵn sàng.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Mặc dù Hà Nội khẳng định cầu Chương Dương vẫn đảm bảo khả năng chịu lực, cơ bản hoạt động bình thường, song từ khi đưa vào khai thác đến nay, cầu Chương Dương mới 2 lần được kiểm định vào các năm 2013 và 2021, và đến thời điểm này, cầu Chương Dương vẫn chưa được đại tu lần nào.
Người tham gia giao thông có thật sự yên tâm khi lưu thông qua cây cầu này? Hãy cùng VOVGT trò chuyện cùng người tham gia giao thông để tìm hiểu:
Chào anh, anh có thể giới thiệu một chút về mình:
Tôi tên là Lương Thanh Tùng, tôi sống tại Long Biên và hiện tại tôi đang chạy Grab.
Anh có thường xuyên lưu thông qua cây cầu này không?
Cầu Chương Dương thì hàng ngày tôi đều đi qua.
Trong thời gian mưa lũ này thì hà Nội đã hạn chế một số phương tiện lưu thông qua cầu. Anh thấy quyết định này có phù hợp hay không?
Theo tôi, việc Hà Nội hạn chế một số phương tiện qua cầu Chương Dương rất là đúng, đúng đắn. Tại vì tôi đi qua háng ngày thấy tình trạng cầu cũng lâu năm và yếu rồi.
Nhiều lần đi qua tôi cũng thấy hiện tượng rung lắc, nên việc của Thành phố quyết định hạn chế phương tiện to qua cầu Chương Dương là rất đúng đắn.
Hàng ngày lưu thông qua cầu Chương Dương rất thường xuyên, anh thấy độ em thuận của mặt cầu thế nào?
Mặt cầu tôi thấy quá xuống cấp rồi. Đợt vừa rồi còn bong tróc hết cả lên, đi toàn ổ trâu, ổ gà. Cũng thấy sửa chữa và chắp vá lại rồi, nhưng theo tôi nghĩ chỉ một thời gian nó lại bong tróc lên thôi.
Nếu muốn giải quyết thì giải quyết cho nó triệt để.
Đến thời điểm nay, cầu Chương Dương đã 2 lần được kiểm định và thử tải, nhưng chưa từng được đại tu. Đón nhận thông tin này anh thấy thế nào?
Theo tôi, nếu Hà Nội đại tu được cầu Chương Dương thì cũng rất mừng. Tại vì tôi là một tài xế, hàng ngày đi qua từ Long Biên sang Hà Nội để đi làm thì cũng rất mừng thôi. Nếu Hà Nội làm được càng sớm thì càng tốt.
Sau đợt mưa lũ lần này anh có lo ngại về mức độ an toàn của công trình không, bởi vì từ năm 1985 đến nay, tức là từ khi xây dựng thì công trình chưa từng được đại tu lần nào?
Sau đợt lũ này tôi không yên tâm về công trình, tại vì dù sao cầu cũng lâu đời rồi, cũng phải được mấy chục năm rồi, mà hiện tại nước sông rất xoáy, cho nên theo tôi cũng nên kiểm tra và đại tu lại cầu Chương Dương.
Ngoài việc đại tu, cá nhân anh có kiến nghị gì để nâng cao an toàn cho công trình này không?
Theo tôi Hà Nội cần sớm triển khai, xây thêm cầu Trần Hưng Đạo, cầu tứ Liên để giảm tải bớt gánh nặng cho cầu Chương Dương và các cầu khác vì lượng người từ bên Long Biên sang Hà Nội đi làm và từ bên Hà Nội sang Long Biên lượng phương tiện rất đông, mà cứ tình trạng này thì mấy cầu Chương Dương hoặc cầu Long Biên và các cầu khác bị quá tải.
Tôi rất mong chính quyền sớm đầu tư xây dựng các cầu mới để giảm tải cho các cầu khác.
Vâng, xin cảm ơn anh đã tham gia cuộc trò chuyện cùng VOV Giao thông.
Cầu Chương Dương được xây dựng từ năm 1985, tức là cách đây 39 năm và hiện tại mỗi ngày có khoảng 95 nghìn lượt xe qua lại, gấp 8 lần công suất thiết kế. Mặc dù Hà Nội đã và đang xây dựng nhiều cây cầu vượt sông, song cầu Chương Dương vẫn đóng vai trò rất quan trọng trong việc kết nối đi lại giữa hai bờ sông Hồng.
Điều này đòi hỏi cơ quan chức năng cần sớm thực hiện việc đại tum đảm bảo an toàn công trình cầu Chương Dương, để người tham gia giao thông yên tâm đi lại, đồng thời cũng tăng khả năng chống chịu của công trình trước diễn biến phức tạp của thiên tai.
Chỉ còn ít ngày nữa, người dân sẽ phải phân loại rác theo quy định, tuy nhiên, những điều kiện để có thể đáp ứng quy định về phân loại rác vẫn chưa sẵn sàng.
Dịp Tết Nguyên đán, Ga Sài Gòn trở thành một "điểm nóng" giao thông với dự kiến khoảng 8.000-10.000 lượt khách/ngày. Đây là thách thức không nhỏ với các nhân viên Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn (Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt).
Theo Quyết định số 13 của Thủ tướng Chính phủ, số doanh nghiệp phải thực hiện báo cáo phát thải trong năm 2024 lên hơn 2.100 doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa sẵn sàng cho chuyển đổi xanh.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục; trong đó đề xuất nhiều quy định về điều kiện tổ chức dạy và học bằng tiếng nước ngoài; mức thu, sử dụng và quản lý học phí; …
Có một thời, người ta từng gọi dốc Đoàn Kết là dốc đề pa, bởi độ dốc của nó lý tưởng cho các tay lái luyện bài khởi hành ngang dốc.
Là một trong những quốc gia sớm ký công ước quốc tế về quyền trẻ em, nhưng hiện nay, quyền trẻ em tại Việt Nam là chuyện vẫn còn nhiều điều để bàn. Đặc biệt là việc bảo vệ trẻ em trên mạng vẫn còn quá nhiều lỗ hổng, chưa có giới hạn trong việc tiếp cận, truy cập của trẻ em.
Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thi hành từ 1/8 vừa qua đã có những nội dung thay đổi lớn liên quan đến tài chính về đất đai trong đó có nội dung về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.