Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Vậy trong thời gian thí điểm vừa qua người dân sinh sống tại đường Đội Cấn và các bác tài chia sẻ gì về tình hình giao thông thực tế? Sau khi hết thí điểm họ mong muốn gì?
PV: Kể từ khi phố Đội Cấn, đoạn từ Văn Cao đến Giang Văn Minh cho phép các phương tiện lưu thông 2 chiều, chỉ trừ xe tải và xe khách, 2 người có đánh giá gì về tình hình giao thông trên tuyến phố này?
Chú Nguyễn Văn Hải (cư dân phố Đội Cấn): Thì bây giờ hai chiều thì có cái giờ cao điểm, thứ nhất buổi sáng tầm khoảng 7h đến 8h30 là thường tắc, nhưng tắc nặng nề nhất là tắc vào tầm từ 17h30 đến 19h.
Có những hôm không thể…cả tiếng đồng hồ không thoát ra khỏi khu vực ngõ 218 Đội Cấn, bởi vì khu vực đó một số xe đi ra từ ngõ 279, mà ngõ 279 và 218 đối diện nhau thì gây ra ùn tắc, thậm chí xe máy không có chỗ mà len.
Ở đây tôi không nói là mưa hay không mưa, trời nắng cũng thế thôi. Thông thường không tắc từ đoạn Giang Văn Minh đến khoảng 195 mà tắc từ 279 đến Vạn Bảo, đoạn đấy đoạn đen nhất Sở Giao thông vận tải cần nghiên cứu.
Anh Nguyễn Trung Kiên (lái xe Taxi G7): Nếu giờ bình thường không phải giờ cao điểm hoạt động vẫn bình thường, còn giờ cao điểm đường Đội Cấn diện tích nó cũng hơi nhỏ, thế giờ cao điểm có khả năng cũng tắc đường.
Thỉnh thoảng có xe đỗ dưới hành lang sẽ ảnh hưởng rất nhiều, chiếm diện tích lúc, gây ách tắc rất là nhiều.
PV: Bên cạnh việc mật độ phương tiện đông hơn vào giờ cao điểm, nếu nhìn ở một góc khác tích cực hơn, thì chú Hải và anh Kiên có chia sẻ gì?
Chú Nguyễn Văn Hải (cư dân phố Đội Cấn): Tôi thì tôi không có ô tô, nhưng tôi hay đi ô tô thì công nhận hai chiều có thuận tiện hơn thật, nhiều lúc tôi bí tôi có thể đi từ Liễu Giai hoặc đi từ hướng đằng Nguyễn Chí Thanh về nhà tôi, ngược chiều được.
Xưa tôi phải vòng về Kim Mã, vòng về Giang Văn Minh nó vẫn có bất tiện, thậm chí xa hơn không bao nhiêu nhưng vẫn thuận tiện hơn, kể cả đi taxi.
PV: Vậy sau khi hết thí điểm, nếu được đưa ra một phương án tốt cho tuyến Đội Cấn, chú Hải và anh Kiên sẽ đưa ra phương án hay có mong muốn gì?
Anh Nguyễn Trung Kiên: Theo tôi thì cũng giờ cao điểm nên cho một chiều theo khung giờ buổi sáng và buổi chiều thì cho hoạt động một chiều thì tốt hơn, còn ngoài giờ cao điểm cho hoạt động 2 chiều bình thường được.
Về vấn đề đỗ, dừng đỗ ở những cũng đường chật hẹp như đường Đội Cấn nói chung Đội Cấn làn đường hơi hẹp thì có một xe đỗ chiếm mất 1/3 đường rồi thế cho nên là cũng mong muốn cơ quan chức năng xử lý tốt vấn đề đó.
Chú Nguyễn Văn Hải: Nếu như Sở Giao thông vận tải mà có chủ trương để cho lưu thông tiếp vẫn được nhưng tìm cách nào đó giảm tải vào giờ cao điểm, có thể là chỉ lưu thông vào giờ thấp điểm thôi, thì mình chỉ đi vào 9h trở ra thôi, còn giờ khác mình không được đi, ví dụ từ 16h 17h tối trở ra mình không được sử dụng thì phố Đội Cấn sẽ đỡ hơn.
PV: Rất cảm ơn ý kiến từ chú Hải và anh Kiên, còn giờ Ngọc Tuấn xin tạm dừng cuộc trò chuyện tại đây, hy vọng rằng sẽ được gặp lại chú Hải và anh Kiên trong chủ đề khác của VOV Giao thông.
Hy vọng rằng qua cuộc trò chuyện vừa rồi chúng tôi đã phần nào đưa ra được điểm thuận lợi và khó khăn khi Hà Nội thực hiện thí điểm cho các phương tiện (trừ xe tải, xe khách) được lưu thông 2 chiều trên tuyến phố Đội Cấn, đoạn từ Văn Cao đến Giang Văn Minh.
Trong lúc chờ cơ quan chức năng có phương án tốt nhất, chúng ta khi lưu thông qua tuyến đường Đội Cấn hãy chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ, không dừng, đỗ tại những vị trí không được phép để tránh gây cản trở giao thông!
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.