Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Đón Tết trên công trường để nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất kịp tiến độ

Phan Nhơn: Thứ sáu 19/01/2024, 20:04 (GMT+7)

Trưởng ban quản lý dự án thi công sân bay Tân Sơn Nhất cho biết sẽ huy động 1.400 công nhân, kỹ sư cùng hàng trăm trang thiết bị thi công xuyên Tết để đẩy nhanh tiến độ dự án khi thời hạn hoàn thành còn 15 tháng.

Khối lượng công việc tại công trường nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đang chạy đua để kịp tiến độ

Khối lượng công việc tại công trường nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đang chạy đua để kịp tiến độ

Ông Lê Khắc Hồng, Trưởng Ban quản lý dự án xây dựng ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, công trình đã khởi công được nửa năm. T3 là nhà ga có quy mô phục vụ khách nội địa lớn nhất, với 20 triệu khách/năm, tổng đầu tư khoảng 11.000 tỷ đồng.

Trưởng ban quản lý dự án cho biết, công trình đang dần hoàn thiện phần thô, và tập trung triển khai các hạng mục chính như: ga hành khách, nhà xe, trung tâm dịch vụ phi hàng không... Khối lượng công trình các hạng mục này đã đạt được 50% phần thô. Dự kiến tháng 5/2024 sẽ hoàn thiện kết cấu nhà ga hành khách và tầm tháng 8/2024 sẽ xong nhà để xe.

Để đạt được mục tiêu như đề ra, 5 nhà thầu thi công phải huy động khoảng 1.400 công nhân, kỹ sư, 16 cẩu tháp cùng 350 đầu xe, phương tiện trên công trường. Các đơn vị sau khi triển khai sẽ báo cáo tiến độ trong vòng 15 ngày và bám sát kế hoạch chung để không chậm trễ.

Để đẩy nhanh tiến độ, gần như con người và máy móc sẽ tập trung 100% để làm việc xuyên Tết, kỹ sư, công nhân sẽ đón Tết trên đại công trường nhà ga T3. Vì vậy, Ban quản lý dự án cũng có nhiều kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động.

“Trước Tết Nguyên đán thì sẽ chuẩn bị mọi nhân lực, vật lực, kể cả Ban quản lý dự án sẽ không nghỉ Tết để trực cùng với nhà thầu cũng như tư vấn giám sát để đảm bảo tiến độ. Những ngày Tết thì sẽ phối hợp với nhà thầu tổ chức một buổi đón mừng năm mới tại công trường vào lúc đón giao thừa. Đảm bảo về đời sống vật chất đầy đủ để các công nhân, cán bộ công nhân viên và kỹ sư toàn công trường đều đón Tết  ấm cúng, giống như là đón Tết của gia đình”, ông Bùi Anh Tiến, Trưởng phòng xây dựng chia sẻ.

Hơn 1.400 cán bộ, công nhân sẽ ăn Tết tại công trường để đẩy nhanh tiến độ thi công theo kế hoạch 5/2025 đưa vào hoạt động

Hơn 1.400 cán bộ, công nhân sẽ ăn Tết tại công trường để đẩy nhanh tiến độ thi công theo kế hoạch 5/2025 đưa vào hoạt động

Song song với dự án nhà ga thì công trình đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà bên ngoài, vì vậy 2 chủ đầu tư thường xuyên họp, bàn kế hoạch để vận chuyển vật liệu, trang thiết bị để đảm bảo không vướng trong công tác thi công.

Theo Trưởng Ban quản lý dự án thì tiến độ đến thời điểm này đang kiểm soát tốt và theo đúng lộ trình sẽ hoàn thành vào tháng 5/2025. Nhà ga T3 sẽ giúp sân bay Tân Sơn Nhất nâng công suất lên 50 triệu khách mỗi năm, cùng với hai nhà ga T1 và T2 hiện hữu

Nhà ga T3 có ba hạng mục chính gồm: ga hành khách, nhà xe cao tầng kết hợp dịch vụ phi hàng không và hệ thống cầu cạn. Trong đó, nhà ga có một tầng hầm, 4 tầng nổi, xây trên diện tích 112.500 m2. Riêng hạng mục nhà xe kết hợp dịch vụ phi hàng không gồm hai tầng hầm, 4 tầng nổi xây trên tổng diện tích 130.000 m2.

Bên cạnh nhà ga, dự án  đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà dài hơn 4km đang được TPHCM triển khai bên ngoài với tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng sec có nhiệm vụ kết nối với nhà ga T3. Dự kiến đường nối Trần Quốc Hoàn sẽ  hoàn thành cuối năm 2024, và sẽ giúp giải quyết thêm tình trạng kẹt xe quanh khu vực sân bay.

 

Phan Nhơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.