Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Sắp diễn ra Liên hoan Nhạc kèn và Liên hoan múa rối

Hồng Lĩnh: Thứ năm 30/11/2023, 14:18 (GMT+7)

Từ ngày 01/12 – 03/12, tại Công viên 23/9 (khu vực nhà ga Bến Thành) sẽ diễn ra Liên hoan Nhạc Kèn và Liên hoan Múa rối, quy tụ gần 30 đơn vị tham gia với số lượng hơn 1.300 nghệ sĩ kèn, diễn viên, nhạc công.

Liên hoan là dịp để công chúng, du khách thưởng thức loại hình biểu diễn Rối, diễu hành nhạc cụ sinh động, hấp dẫn bằng những tiểu phẩm, tác phẩm âm nhạc nổi tiếng của các nước và thế giới. 

Nghệ sĩ độc diễn Xuân Long đến từ Nhà hát múa rối Thăng Long với các tiết mục Rối dây sẽ tham dự Liên hoan Múa rối

Nghệ sĩ độc diễn Xuân Long đến từ Nhà hát múa rối Thăng Long với các tiết mục Rối dây sẽ tham dự Liên hoan Múa rối

Liên hoan Nhạc Kèn thu hút hơn 20 đội với gần 1000 diễn viên tham gia biểu diễn và diễu hành với các tiết mục gồm: độc tấu, song – tam – tứ tấu, hòa tấu các loại hình khí nhạc, có đặc thù riêng đòi hỏi trình độ hòa âm cao mang tính phối hợp cộng đồng lớn, có tính nghệ thuật cao và nội dung sâu sắc.

Bên cạnh đó, những tác phẩm cũng được dàn dựng mang tính cộng đồng, phong trào gần gũi như trống kèn nghi thức, sinh hoạt tập thể, tạo không khí rộn ràng âm thanh Lễ hội cuối năm. 

Liên hoan hứa hẹn mang đến không gian văn hóa sáng tạo với những trải nghiệm đặc sắc qua phần trình diễn của các loại nhạc cụ giàu âm hưởng hùng tráng được dàn dựng, diễu hành mang không khí vui tươi phục vụ đời sống văn hóa, nhu cầu vui chơi giải trí lành mạnh của công chúng và du khách. 

Đặc biệt, khi đến với sân chơi này, du khách và công chúng sẽ được thưởng thức giai điệu đặc trưng của các loại nhạc cụ hiện đại như: Trumpet, Harmonica, Saxophones, Trumbone, Clarinet,... Liên hoan lần này còn có phần biểu diễn kho tàng nhạc cụ truyền thống thuộc bộ hơi, bộ gõ vô cùng độc đáo và phong phú về mặt chủng loại (cổng chiêng, t’rưng, teh đing, k’nỉ, đing goong,...).. 

Liên hoan Múa Rối với hơn 100 nghệ sĩ múa Rối và Xiếc đi diễu hành đường phổ quanh khu vực chợ Bến Thành, cùng nhiều tiết mục, trò diễn, vở diễn đặc sắc, mang nhiều màu sắc văn hóa đất nước và thế giới. 

Hoạt động diễu hành múa rối đường phố được tổ chức nhằm giáo dục, giải trí và tạo ra sự hứng thú trong cộng đồng, diễu hành rối và xiếc đường phố sẽ hút sự chú ý tạo ra không khí sôi động và vui vẻ cho người dân cũng như khách du lịch, tạo ra sự tương tác với khán giả sẽ có một trải nghiệm thú vị và gần gũi hơn với cộng đồng. 

Liên hoan Nhạc Kèn lần này còn có phần biểu diễn kho tàng nhạc cụ truyền thống

Liên hoan Nhạc Kèn lần này còn có phần biểu diễn kho tàng nhạc cụ truyền thống

9 đơn vị múa rối với nhiều tiết mục màu sắc thú vị mang đến cho công chúng như: Đoàn nghệ thuật múa rối nước Dừa Xanh với trích đoạn Rồi nước “Lục Vân Tiên cứu Nguyệt Nga, múa gáo dừa”, Nghệ sĩ độc diễn Xuân Long đến từ Nhà hát múa rối Thăng Long với các tiết mục Rối dây “vũ điệu Latin, bà già xitin, micheal Jackson, Messi, Nghệ sĩ độc diễn Diễm Uyên với tiết mục Rối giọng bụng cùng nhân vật “Sarah phiêu du”, Nghệ sĩ độc diễn Phi Tuần đến từ Nhà hát múa rối Cổ độ Huế mang đến liên hoan với các tiết mục rối dây mang văn hóa truyền thống các vùng miền Việt Nam như tiết mục “múa trống cơm, appsara, dân ca ba miền, những cô gái Vân Kiều”, .... 

Liên hoan Múa Rối là một cơ hội quý báu cho các nghệ sĩ rối giao lưu và để cả cộng đồng và du khách kết nối, chia sẻ và tận hưởng vẻ đẹp của nền văn hóa Việt Nam. Liên hoan với mục đích gìn giữ, phát huy, giới thiệu, quảng bá, phát triển giá trị các loại hình văn hóa nghệ thuật của đất nước Việt Nam; tạo điều kiện lan tỏa sâu rộng các giá trị nghệ thuật dân gian - dân tộc và hiện đại, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của mọi tầng lớp nhân dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố.

 

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (TP Hà Nội); tổ chức cùng thời gian tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (TP Hà Nội).

Ước vọng của lòng dân

Ước vọng của lòng dân

Ước vọng của lòng dân luôn rất dễ để nhận ra từ trạng thái của đám đông. Nhưng, chỉ có những nhân cách, những con người thực sự trong sáng, mạnh mẽ, và dũng cảm để theo đuổi đến tận cùng lý tưởng mới có thể đánh thức, khơi gợi và kết nối những ước vọng của lòng dân.

Phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực GTVT: Trong sạch từ bộ máy quản lý

Phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực GTVT: Trong sạch từ bộ máy quản lý

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng ta đã đẩy mạnh công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, làm trong sạch bộ máy lãnh đạo, quản lý, để xây dựng Đảng trong sạch vữn mạnh, xây dựng bộ máy Nhà nước hiệu lực, hiệu quả, phụng sự nhân dân.

Nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Với những cống hiến to lớn cho đất nước, cho nhân dân, một đời vì nước vì dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại trong lòng dân niềm kính trọng, biết ơn, niềm xúc động và và tiếc thương vô hạn.

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tăng cơ hội sở hữu bất động sản cho kiều bào

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tăng cơ hội sở hữu bất động sản cho kiều bào

Luật Đất đai 2024 sắp có hiệu lực được kỳ vọng tạo thuận lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài còn giữ quốc tịch Việt Nam được mua và sở hữu nhà tại Việt Nam, góp phần tạo cú hích cho thị trường sau giai đoạn ảm đạm.

Khi xe cứu hỏa “nghỉ ngơi”

Khi xe cứu hỏa “nghỉ ngơi”

Trẻ con hiếm khi được chứng kiến những chiếc xe cứu hỏa lúc đang làm nhiệm vụ. Và tất nhiên, ngược lại, khi không có sự cố xảy ra cũng là lúc những chiếc xe cứu hỏa to lớn và rực rỡ sắc màu sẽ trở thành chiếc xe đồ chơi mà trẻ con vô cùng thích thú khám phá.

Những “chiến binh xanh” của Đà Nẵng

Những “chiến binh xanh” của Đà Nẵng

Nhặt rác, thu gom, phân loại rác đúng theo quy định,… là những việc làm đơn giản nhưng đóng góp không nhỏ vào việc gìn giữ vệ sinh, bảo vệ môi trường sống. Hơn hết, đó còn là cách để mỗi cá nhân thể hiện tình yêu, trách nhiệm với quê hương, lan tỏa lối sống đẹp, văn minh trong cộng đồng.