Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Sắp diễn ra Liên hoan Nhạc kèn và Liên hoan múa rối

Hồng Lĩnh: Thứ năm 30/11/2023, 14:18 (GMT+7)

Từ ngày 01/12 – 03/12, tại Công viên 23/9 (khu vực nhà ga Bến Thành) sẽ diễn ra Liên hoan Nhạc Kèn và Liên hoan Múa rối, quy tụ gần 30 đơn vị tham gia với số lượng hơn 1.300 nghệ sĩ kèn, diễn viên, nhạc công.

Liên hoan là dịp để công chúng, du khách thưởng thức loại hình biểu diễn Rối, diễu hành nhạc cụ sinh động, hấp dẫn bằng những tiểu phẩm, tác phẩm âm nhạc nổi tiếng của các nước và thế giới. 

Nghệ sĩ độc diễn Xuân Long đến từ Nhà hát múa rối Thăng Long với các tiết mục Rối dây sẽ tham dự Liên hoan Múa rối

Nghệ sĩ độc diễn Xuân Long đến từ Nhà hát múa rối Thăng Long với các tiết mục Rối dây sẽ tham dự Liên hoan Múa rối

Liên hoan Nhạc Kèn thu hút hơn 20 đội với gần 1000 diễn viên tham gia biểu diễn và diễu hành với các tiết mục gồm: độc tấu, song – tam – tứ tấu, hòa tấu các loại hình khí nhạc, có đặc thù riêng đòi hỏi trình độ hòa âm cao mang tính phối hợp cộng đồng lớn, có tính nghệ thuật cao và nội dung sâu sắc.

Bên cạnh đó, những tác phẩm cũng được dàn dựng mang tính cộng đồng, phong trào gần gũi như trống kèn nghi thức, sinh hoạt tập thể, tạo không khí rộn ràng âm thanh Lễ hội cuối năm. 

Liên hoan hứa hẹn mang đến không gian văn hóa sáng tạo với những trải nghiệm đặc sắc qua phần trình diễn của các loại nhạc cụ giàu âm hưởng hùng tráng được dàn dựng, diễu hành mang không khí vui tươi phục vụ đời sống văn hóa, nhu cầu vui chơi giải trí lành mạnh của công chúng và du khách. 

Đặc biệt, khi đến với sân chơi này, du khách và công chúng sẽ được thưởng thức giai điệu đặc trưng của các loại nhạc cụ hiện đại như: Trumpet, Harmonica, Saxophones, Trumbone, Clarinet,... Liên hoan lần này còn có phần biểu diễn kho tàng nhạc cụ truyền thống thuộc bộ hơi, bộ gõ vô cùng độc đáo và phong phú về mặt chủng loại (cổng chiêng, t’rưng, teh đing, k’nỉ, đing goong,...).. 

Liên hoan Múa Rối với hơn 100 nghệ sĩ múa Rối và Xiếc đi diễu hành đường phổ quanh khu vực chợ Bến Thành, cùng nhiều tiết mục, trò diễn, vở diễn đặc sắc, mang nhiều màu sắc văn hóa đất nước và thế giới. 

Hoạt động diễu hành múa rối đường phố được tổ chức nhằm giáo dục, giải trí và tạo ra sự hứng thú trong cộng đồng, diễu hành rối và xiếc đường phố sẽ hút sự chú ý tạo ra không khí sôi động và vui vẻ cho người dân cũng như khách du lịch, tạo ra sự tương tác với khán giả sẽ có một trải nghiệm thú vị và gần gũi hơn với cộng đồng. 

Liên hoan Nhạc Kèn lần này còn có phần biểu diễn kho tàng nhạc cụ truyền thống

Liên hoan Nhạc Kèn lần này còn có phần biểu diễn kho tàng nhạc cụ truyền thống

9 đơn vị múa rối với nhiều tiết mục màu sắc thú vị mang đến cho công chúng như: Đoàn nghệ thuật múa rối nước Dừa Xanh với trích đoạn Rồi nước “Lục Vân Tiên cứu Nguyệt Nga, múa gáo dừa”, Nghệ sĩ độc diễn Xuân Long đến từ Nhà hát múa rối Thăng Long với các tiết mục Rối dây “vũ điệu Latin, bà già xitin, micheal Jackson, Messi, Nghệ sĩ độc diễn Diễm Uyên với tiết mục Rối giọng bụng cùng nhân vật “Sarah phiêu du”, Nghệ sĩ độc diễn Phi Tuần đến từ Nhà hát múa rối Cổ độ Huế mang đến liên hoan với các tiết mục rối dây mang văn hóa truyền thống các vùng miền Việt Nam như tiết mục “múa trống cơm, appsara, dân ca ba miền, những cô gái Vân Kiều”, .... 

Liên hoan Múa Rối là một cơ hội quý báu cho các nghệ sĩ rối giao lưu và để cả cộng đồng và du khách kết nối, chia sẻ và tận hưởng vẻ đẹp của nền văn hóa Việt Nam. Liên hoan với mục đích gìn giữ, phát huy, giới thiệu, quảng bá, phát triển giá trị các loại hình văn hóa nghệ thuật của đất nước Việt Nam; tạo điều kiện lan tỏa sâu rộng các giá trị nghệ thuật dân gian - dân tộc và hiện đại, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của mọi tầng lớp nhân dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố.

 

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Để “mái ấm” biến thành “địa ngục”, lỗ hổng nào trong khâu quản lý?

Để “mái ấm” biến thành “địa ngục”, lỗ hổng nào trong khâu quản lý?

Những đứa trẻ sinh ra kém may mắn, những tưởng được che chở ở nơi gọi là “mái ấm”, nhưng không ngờ, bị xách, bị quăng, bị đánh đập không thương tiếc.

Mong chờ tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

Mong chờ tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

TP.HCM và Tây Ninh đang tập trung chuẩn bị những bước tiếp theo để triển khai dự án. Tại Tây Ninh, việc triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, thu hồi đất, giải phóng mặt bằng của dự án đang được các sở, ngành, địa phương gấp rút thực hiện, phấn đấu hoàn thành vào ngày 15/4/2025.

[Cập nhật]: Bão số 3 cách Móng Cái 180km, mạnh cấp 14 giật cấp 17

[Cập nhật]: Bão số 3 cách Móng Cái 180km, mạnh cấp 14 giật cấp 17

Dự báo trong ngày 7/9, bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào các tỉnh Bắc Bộ với trọng tâm là các tỉnh, thành Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định. Cơ quan khí tượng đã đưa ra cảnh báo rủi ro thiên tai cấp 4 đối với Quảng Ninh, Hải Phòng.

Bộ GTVT: Tập trung triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3

Bộ GTVT: Tập trung triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có Công điện gửi các cơ quan, đơn vị trong ngành liên quan đến việc tập trung ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3 (bão Yagi).

Tạm ngừng khai thác tàu bay tại một số cảng hàng không do ảnh hưởng bão số 3

Tạm ngừng khai thác tàu bay tại một số cảng hàng không do ảnh hưởng bão số 3

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại các cảng hàng không nằm trong vùng ảnh hưởng của bão YAGI trong ngày 7/9/2024.

Để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học, trở ngại là gì?

Để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học, trở ngại là gì?

Ngành GD&ĐT đang đặt mục tiêu nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học để nhằm đẩy mạnh hội nhập quốc tế, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong giai đoạn mới.

Phố Hoàng Ngân (Hà Nội): Người đi bộ dưới lòng đường, 'nhường' vỉa hè cho ô tô  và hàng nước

Phố Hoàng Ngân (Hà Nội): Người đi bộ dưới lòng đường, "nhường' vỉa hè cho ô tô và hàng nước

Đoạn đường 1 chiều trên phố Hoàng Ngân thuộc phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy (Hà Nội) rất nhiều ô tô đỗ chật kín cả hai bên vỉa hè và lòng đường, buộc người đi bộ phải len lỏi qua khoảng trống giữa các xe, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.