Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Sân bay Nội Bài chuẩn bị gì để tránh ùn ứ dịp Lễ 30/4 và 1/5?

Lê Tùng: Thứ hai 17/04/2023, 15:25 (GMT+7)

Ngày 17/4, Cảng HKQT Nội Bài đã triển khai thí điểm ứng dụng CCCD gắn chip làm thủ tục trên các chuyến bay nội địa và nhận diện khuôn mặt qua camera. Hầu hết, hành khách làm thủ tục đều không gặp trục trặc và nhanh chóng thông qua cửa an ninh...

 

Thông tin từ Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày nên lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không dự kiến sẽ tăng cao so với ngày thường.

Thông tin từ Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày nên lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không dự kiến sẽ tăng cao so với ngày thường.

Căn cứ vào kế hoạch khai thác tăng chuyến của các hãng hàng không, Cảng HKQT Nội Bài dự kiến ngày cao nhất sẽ phục vụ khoảng 96.000 lượt khách; trong đó, có 28.000 lượt khách quốc tế và 68.000 lượt khách quốc nội. Cùng 580 lượt chuyến bay, gồm 205 lượt chuyến bay quốc tế và 375 lượt chuyến bay quốc nội. Mức sản lượng này dù chưa vượt qua cao điểm hè năm ngoái nhưng đã tăng nhẹ (7%) so với cùng kỳ năm 2019 (trước thời điểm dịch bùng phát).

Căn cứ vào kế hoạch khai thác tăng chuyến của các hãng hàng không, Cảng HKQT Nội Bài dự kiến ngày cao nhất sẽ phục vụ khoảng 96.000 lượt khách; trong đó, có 28.000 lượt khách quốc tế và 68.000 lượt khách quốc nội. Cùng 580 lượt chuyến bay, gồm 205 lượt chuyến bay quốc tế và 375 lượt chuyến bay quốc nội. Mức sản lượng này dù chưa vượt qua cao điểm hè năm ngoái nhưng đã tăng nhẹ (7%) so với cùng kỳ năm 2019 (trước thời điểm dịch bùng phát).

Đóng góp vào sự tăng trưởng trên có thể thấy nguyên nhân chủ yếu là do sản lượng bay quốc tế dần phục hồi, trong khi sản lượng bay nội địa vẫn duy trì ở mức ổn định. Với số liệu dự báo, có thể thấy sản lượng chuyến bay quốc tế và quốc nội đã đạt tương đương đợt 30/4/2019; sản lượng hành khách quốc tế cũng đã đạt tương đương 85% với đợt 30/4/2019.

Đóng góp vào sự tăng trưởng trên có thể thấy nguyên nhân chủ yếu là do sản lượng bay quốc tế dần phục hồi, trong khi sản lượng bay nội địa vẫn duy trì ở mức ổn định. Với số liệu dự báo, có thể thấy sản lượng chuyến bay quốc tế và quốc nội đã đạt tương đương đợt 30/4/2019; sản lượng hành khách quốc tế cũng đã đạt tương đương 85% với đợt 30/4/2019.

Nhằm phục vụ cao điểm 30/4 – 1/5 và cao điểm hè tới đây, Cảng HKQT Nội Bài cũng đã chủ động xây dựng phương án phục vụ từ cuối tháng 3/2023. Cụ thể, Cảng sẽ tăng cường phối hợp với hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất nắm bắt sản lượng vận chuyển để xây dựng phương án phân bổ quầy thủ tục, cửa ra tàu bay và băng tải hành lý phù hợp với thực tế khai thác.

Nhằm phục vụ cao điểm 30/4 – 1/5 và cao điểm hè tới đây, Cảng HKQT Nội Bài cũng đã chủ động xây dựng phương án phục vụ từ cuối tháng 3/2023. Cụ thể, Cảng sẽ tăng cường phối hợp với hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất nắm bắt sản lượng vận chuyển để xây dựng phương án phân bổ quầy thủ tục, cửa ra tàu bay và băng tải hành lý phù hợp với thực tế khai thác.

Đồng thời, chuẩn bị đủ số lượng quầy dự phòng cho các hãng hàng không tăng chuyến trong thời gian cao điểm. Trong đó, với quốc nội, do lượng khách làm web-check-in càng ngày càng chiếm tỷ lệ cao nên lượng khách phải xếp hàng làm thủ tục tại quầy giảm. Còn với quốc tế, Cảng tăng cường phối hợp với các hãng hàng không, Công ty Phục vụ Mặt đất để điều tiết và chia sẻ nguồn lực, đảm bảo linh hoạt điều phối.

Đồng thời, chuẩn bị đủ số lượng quầy dự phòng cho các hãng hàng không tăng chuyến trong thời gian cao điểm. Trong đó, với quốc nội, do lượng khách làm web-check-in càng ngày càng chiếm tỷ lệ cao nên lượng khách phải xếp hàng làm thủ tục tại quầy giảm. Còn với quốc tế, Cảng tăng cường phối hợp với các hãng hàng không, Công ty Phục vụ Mặt đất để điều tiết và chia sẻ nguồn lực, đảm bảo linh hoạt điều phối.

Ngoài ra, Cảng HKQT cũng triển khai mở tất cả các cửa soát vé làn ra trong các khung giờ, bố trí tăng cường lực lượng an ninh phối hợp với Đồn công an Nội Bài điều tiết phương tiện, phân làn giao thông; hạn chế các phương tiện xe ưu tiên, xe đưa đón CBCNV không đừng đỗ tại các vị trí trước Nhà ga hành khách T1, tạo luồng giao thông thông thoáng cho hành khách.

Ngoài ra, Cảng HKQT cũng triển khai mở tất cả các cửa soát vé làn ra trong các khung giờ, bố trí tăng cường lực lượng an ninh phối hợp với Đồn công an Nội Bài điều tiết phương tiện, phân làn giao thông; hạn chế các phương tiện xe ưu tiên, xe đưa đón CBCNV không đừng đỗ tại các vị trí trước Nhà ga hành khách T1, tạo luồng giao thông thông thoáng cho hành khách.

Cũng trong đợt này, Cảng HKQT Nội Bài còn tăng cường ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin để điều hành hoạt động bay. Đơn cử như, sử dụng phần mềm ERP để tính toán lượng khách tại các khung giờ cao điểm qua đó bố trí nhân lực và trang thiết bị phù hợp; Tiếp tục hoàn thiện các tính năng của ứng dụng iNIA để hỗ trợ hiệu quả các thông tin thiết yếu cho hành khách…

Cũng trong đợt này, Cảng HKQT Nội Bài còn tăng cường ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin để điều hành hoạt động bay. Đơn cử như, sử dụng phần mềm ERP để tính toán lượng khách tại các khung giờ cao điểm qua đó bố trí nhân lực và trang thiết bị phù hợp; Tiếp tục hoàn thiện các tính năng của ứng dụng iNIA để hỗ trợ hiệu quả các thông tin thiết yếu cho hành khách…

Đáng chú ý, từ ngày 17/4, Cảng HKQT Nội Bài đã triển khai thí điểm ứng dụng CCCD gắn chip làm thủ tục trên các chuyến bay nội địa và nhận diện khuôn mặt qua camera. Thời gian thí điểm trong vòng 1 tháng (kể từ ngày 17/4 đến 17/5) với 1 làn tại khu C, tầng 2 ga hành khách T1; 2 quầy làm thủ tục thí điểm là quầy A31 và A32 nhà ga T1. Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ tham gia đợt thí điểm này.

Đáng chú ý, từ ngày 17/4, Cảng HKQT Nội Bài đã triển khai thí điểm ứng dụng CCCD gắn chip làm thủ tục trên các chuyến bay nội địa và nhận diện khuôn mặt qua camera. Thời gian thí điểm trong vòng 1 tháng (kể từ ngày 17/4 đến 17/5) với 1 làn tại khu C, tầng 2 ga hành khách T1; 2 quầy làm thủ tục thí điểm là quầy A31 và A32 nhà ga T1. Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ tham gia đợt thí điểm này.

Ghi nhận thực tế, thiết bị đọc thẻ CCCD gắn chip được lắp đặt tại quầy làm thủ tục. Hành khách chỉ cần cung cấp thẻ CCCD gắn chip cho nhân viên, sau đó thông qua máy đọc mã chip, dữ liệu của hành khách sẽ tự động cập nhật lên máy chủ

Ghi nhận thực tế, thiết bị đọc thẻ CCCD gắn chip được lắp đặt tại quầy làm thủ tục. Hành khách chỉ cần cung cấp thẻ CCCD gắn chip cho nhân viên, sau đó thông qua máy đọc mã chip, dữ liệu của hành khách sẽ tự động cập nhật lên máy chủ

Việc quét mã chip diễn ra rất nhanh chóng, nhân viên sân bay thay vì phải nhập thủ công thông tin hành khách, thông tin hành trình, đối chiếu với danh sách cấm bay... thì giờ đây, tất cả các khâu trên đều được tự động hóa lên máy tính.

Việc quét mã chip diễn ra rất nhanh chóng, nhân viên sân bay thay vì phải nhập thủ công thông tin hành khách, thông tin hành trình, đối chiếu với danh sách cấm bay... thì giờ đây, tất cả các khâu trên đều được tự động hóa lên máy tính.

Nếu một trong các thông tin không trùng khớp hoặc tên của hành khách trùng với danh sách cấm bay hoặc cần phải kiểm tra trực quan, nhân viên an ninh sẽ thực hiện quy trình kiểm tra an ninh theo quy định.

Nếu một trong các thông tin không trùng khớp hoặc tên của hành khách trùng với danh sách cấm bay hoặc cần phải kiểm tra trực quan, nhân viên an ninh sẽ thực hiện quy trình kiểm tra an ninh theo quy định.

Sau khi làm xong thủ tục, nhân viên sân bay sẽ hướng dẫn hành khách di chuyển đến cửa kiểm tra an ninh hành khách nội địa

Sau khi làm xong thủ tục, nhân viên sân bay sẽ hướng dẫn hành khách di chuyển đến cửa kiểm tra an ninh hành khách nội địa

Tại điểm kiểm tra an ninh hành khách nội địa, nhân viên an ninh sẽ quét thẻ căn cước công dân gắn chip và thẻ lên máy bay bằng thiết bị chuyên dụng, đồng thời đối chiếu khuôn mặt của hành khách.

Tại điểm kiểm tra an ninh hành khách nội địa, nhân viên an ninh sẽ quét thẻ căn cước công dân gắn chip và thẻ lên máy bay bằng thiết bị chuyên dụng, đồng thời đối chiếu khuôn mặt của hành khách.

Quá trình này cũng diễn ra chưa đầy 1', hệ thống xác thực căn cước công dân và công nghệ xác thực sinh trắc học sẽ đối chứng với thông tin từ CCCD gắn chip, sau đó trả kết quả cho hành khách.

Quá trình này cũng diễn ra chưa đầy 1', hệ thống xác thực căn cước công dân và công nghệ xác thực sinh trắc học sẽ đối chứng với thông tin từ CCCD gắn chip, sau đó trả kết quả cho hành khách.

Bà An, hành khách trải nghiệm việc xác thực khuôn mặt tại sân bay chia sẻ: 'Tôi thấy làm như thế này rất nhanh, thuận tiện, mình không phải chờ xếp hàng lâu như trước nữa. Giấy tờ mình cũng không phải cầm theo nhiều, chỉ cần CCCD gắn chip là có mọi thông tin của mình trên chuyến bay rồi. Tiết kiệm được kha khá thời gian, nhất là với những người cao tuổi, đứng chờ lâu thì rất mệt'.

Bà An, hành khách trải nghiệm việc xác thực khuôn mặt tại sân bay chia sẻ: "Tôi thấy làm như thế này rất nhanh, thuận tiện, mình không phải chờ xếp hàng lâu như trước nữa. Giấy tờ mình cũng không phải cầm theo nhiều, chỉ cần CCCD gắn chip là có mọi thông tin của mình trên chuyến bay rồi. Tiết kiệm được kha khá thời gian, nhất là với những người cao tuổi, đứng chờ lâu thì rất mệt".

Hầu hết, sáng nay, hành khách làm thủ tục xác thực bằng CCCD gắn chip và nhận diện khuôn mặt qua camera không gặp trục trặc và nhanh chóng thông qua cửa an ninh.

Hầu hết, sáng nay, hành khách làm thủ tục xác thực bằng CCCD gắn chip và nhận diện khuôn mặt qua camera không gặp trục trặc và nhanh chóng thông qua cửa an ninh.

---

---

Nhằm giảm tải trong đợt nghỉ lễ tới đây, Cảng HKQT Nội Bài cũng đang thi công cải tạo mặt bằng khu vực soi chiếu an ninh tại tầng 2 Sảnh E. Hiện, đã hoàn thành cải tạo mở rộng xong 1 cánh phải đưa vào sử dụng và dự kiến đưa vào sử dụng cả 2 trong tháng 04/2023 nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ dịp cao điểm hè 2023.

Nhằm giảm tải trong đợt nghỉ lễ tới đây, Cảng HKQT Nội Bài cũng đang thi công cải tạo mặt bằng khu vực soi chiếu an ninh tại tầng 2 Sảnh E. Hiện, đã hoàn thành cải tạo mở rộng xong 1 cánh phải đưa vào sử dụng và dự kiến đưa vào sử dụng cả 2 trong tháng 04/2023 nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ dịp cao điểm hè 2023.

Cùng với đó, căn cứ vào lượng khách tại các khung giờ cao điểm để thực hiện mở số lượng máy soi chiếu an ninh tương ứng, đảm bảo lưu thông nhanh nhất và chủ động kiểm soát lượng khách ngay từ các vị trí kiểm soát giấy tờ tùy thân.

Cùng với đó, căn cứ vào lượng khách tại các khung giờ cao điểm để thực hiện mở số lượng máy soi chiếu an ninh tương ứng, đảm bảo lưu thông nhanh nhất và chủ động kiểm soát lượng khách ngay từ các vị trí kiểm soát giấy tờ tùy thân.

Thời điểm này, mặc dù còn hơn chục ngày nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, song lượng khách có mặt tại sân bay lúc này đã rất nhộn nhịp, tại cửa kiểm tra an ninh, soi chiếu vẫn rất đông người chờ xếp hàng

Thời điểm này, mặc dù còn hơn chục ngày nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, song lượng khách có mặt tại sân bay lúc này đã rất nhộn nhịp, tại cửa kiểm tra an ninh, soi chiếu vẫn rất đông người chờ xếp hàng

Việc cải tạo mặt bằng khu soi chiếu an ninh sẽ giúp phần giảm tải lượng khách trong dịp lễ tới đây

Việc cải tạo mặt bằng khu soi chiếu an ninh sẽ giúp phần giảm tải lượng khách trong dịp lễ tới đây

---

---

---

---

Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Phó Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài cho biết: “Sản lượng vận chuyển quốc tế đang trên đà phục hồi, hiện đã đạt khoảng 75 – 80 % so với cao điểm trước dịch Covid-19 trong khi sản lượng vận chuyển nội địa vẫn giữ nhịp ổn định. Tuy chưa vượt quá năng lực thông qua của Cảng, song để tránh nguy cơ ùn ứ cục bộ có thể xảy ra trong một số khung giờ cao điểm, đặc biệt tại Nhà ga hành khách T2, chúng tôi đã khuyến cáo đến các hành khách một số lưu ý để không bị chậm, nhỡ chuyến bay”.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Phó Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài cho biết: “Sản lượng vận chuyển quốc tế đang trên đà phục hồi, hiện đã đạt khoảng 75 – 80 % so với cao điểm trước dịch Covid-19 trong khi sản lượng vận chuyển nội địa vẫn giữ nhịp ổn định. Tuy chưa vượt quá năng lực thông qua của Cảng, song để tránh nguy cơ ùn ứ cục bộ có thể xảy ra trong một số khung giờ cao điểm, đặc biệt tại Nhà ga hành khách T2, chúng tôi đã khuyến cáo đến các hành khách một số lưu ý để không bị chậm, nhỡ chuyến bay”.

NHỮNG LƯU Ý DÀNH CHO HÀNH KHÁCH ĐỂ KHÔNG BỊ CHẬM, NHỠ CHUYẾN BAY

1. Hạn chế người thân đón, tiễn để giảm áp lực tại nhà ga, tạo luồng đi lại thông thoáng cho hành khách. Đồng thời người nhà hành khách cần tuân thủ theo hướng dẫn để đón, tiễn đúng khu vực quy định, đảm bảo an ninh trật tự tại Cảng. Lưu ý tại các khung giờ cao điểm, đặc biệt là các khung giờ buổi tối, Cảng linh hoạt áp dụng phương án hạn chế người đưa tiễn, người thân của hành khách sẽ không được vào phía trong khu vực thủ tục, để ưu tiên không gian và đi lại thuận tiện cho hành khách.

2. Kiểm tra kỹ tình trạng giấy tờ tùy thân (GTTT) đảm bảo còn đủ thời hạn sử dụng, đặc biệt lưu ý những hành khách đi cùng trẻ em từ 14 tuổi trở lên (đủ tuổi làm CMND, CCCD) nếu chưa kịp làm CMND/CCCD hoặc những khách có CMND/CCCD bị mất, hết hạn sử dụng hoặc bị mờ, không được chấp nhận thì cần đến cơ quan Công an nơi cư trú để làm giấy xác nhận nhân thân theo mẫu hiện hành để tránh việc bị từ chối thực hiện chuyến bay khi GTTT không đủ điều kiện.

3. Chủ động lên sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 02 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 03 tiếng đối với chuyến bay quốc tế) để tránh nguy cơ chậm chuyến do ách tắc giao thông trên đường di chuyển đến sân bay hoặc ùn ứ cục bộ tại nhà ga trong một số khung giờ “vàng”.

4. Khuyến khích hành khách làm thủ tục web check-in hoặc tự làm check-in tại các kiosk của hãng hàng không tại nhà ga. Nếu khách đoàn làm thủ tục web check-in cần tách riêng mỗi khách 1 thẻ, không nên để chung trên 1 thiết bị điện thoại không thuận tiện cho việc kiểm tra an ninh dẫn đến thời gian kiểm tra an ninh bị kéo dài.

5. Khách mua vé đi theo đoàn thì nên đến sớm, làm thủ tục check-in xong cần xếp hàng vào kiểm tra an ninh luôn. Sau khi làm thủ tục check-in thành công, cần nhanh chóng di chuyển vào khu vực hạn chế để nhanh chóng hoàn thiện nhiều thủ tục tiếp theo. Hành khách lưu ý tuân thủ hướng dẫn của nhân viên an ninh, tháo bỏ áo khoác, giày dép, thắt lưng, điện thoại, chìa khóa, các vật dụng kim loại… cho vào khay để qua máy soi chiếu tia X, kiểm tra lại các đồ đạc, tư trang, đảm bảo không để quên tại khu vực soi chiếu an ninh.

6. Khách là người cao tuổi, phụ nữ có thai, có trẻ dưới 2 tuổi đi cùng là đối tượng ưu tiên (nhưng không bao gồm cả đoàn người đi cùng) chủ động xếp hàng vào các vị trí lối ưu tiên/lối vào dành cho những hành khách cần trợ giúp.

7. Hành khách lưu ý đọc kỹ các quy định về hành lý, các vật phẩm nguy hiểm cấm/hạn chế mang vào khu vực hạn chế, mang lên tàu (tại Quyết định số 1541/QĐ-CHK ngày 14/9/2021).

8. Khuyến khích hành khách download và sử dụng ứng dụng iNIA trên điện thoại di động thông minh để theo dõi các thông tin về chuyến bay, giờ bay, ngày bay, quầy thủ tục, cửa khởi hành hoặc bất cứ sự thay đổi nào của chuyến bay. Việc theo dõi thông tin chuyến bay qua iNIA sẽ giúp hành khách tiếp cận khu vực làm thủ tục chính xác, kịp thời và nhanh chóng.

9. Hành khách nối chuyến cần di chuyển giữa 02 nhà ga, lưu ý Cảng HKQT Nội Bài bố trí xe nối chuyến miễn phí, hoạt động với tuần 15 phút/1 chuyến vào khung giờ ban ngày, 30 phút/1 chuyến vào khung giờ ban đêm, vị trí đón khách tại cánh A, tầng 1 - Nhà ga hành khách T1, và cột số 11-12 Nhà ga hành khách T2.

10. Khuyến khích hành khách trải nghiệm các phương tiện vận tải công cộng để giảm áp lực lên sân đỗ ô tô tại Nhà ga hành khách Nội Bài.

11. Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đang có dấu hiệu bùng phát, tuân thủ khuyến cáo 2K (khẩu trang, khử khuẩn) của Bộ Y tế.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.