Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Rác thải ngổn ngang ở công viên Mai Dịch

Hà Kiều: Thứ ba 16/01/2024, 08:49 (GMT+7)

Những công viên xanh hiếm hoi trong phố tưởng chứng là địa điểm thư giãn, hít thở không khí trong lành của cư dân đô thị lại luôn trong tình trạng tràn ngập rác thải.

Thực tế được ghi nhận không chỉ ngày một ngày hai tại công viên Mai Dịch, Cầu Giấy (Hà Nội).

"Họ cứ vứt giữa đường thế này tôi nhặt. Tí đi vòng ra đấy rồi nhặt. Có khi đang đi trong ô tô họ cũng vứt ấy. 9 rưỡi đi tầm tiếng hơn tiếng vòng ra rồi về" - Sáng nào bà Lan ở phường Mai Dịch cũng đi một vòng quanh công viên vừa thể dục, vừa nhặt chai nhựa bán đồng nát. Chỉ tầm một giờ đồng hồ, bà đã nhặt gần đầy một bao tải chai nhựa vứt bừa khắp nơi.

Còn lại các loại đồ nhựa một lần, nilon, bao bì thực phẩm ngổn ngang lâu ngày, ở đâu vẫn nguyên đấy dù thùng đựng rác chỏng chơ ở các góc công viên khiến người dân ngang qua đều bức xúc:

"Đấy nhìn đi bẩn lắm, kinh khủng. Nó cứ bạ đâu vứt đấy. Đáng nhẽ thùng rác phải trải đều ra nhưng họ cứ thu lại một chỗ. Thu gom cũng lâu đấy mới thu. Chỗ này chắc nó ít nguồn tiền."

"Vứt như này là không tốt, công viên như thế này vứt bẩn. Hàng hoa kia ít nữa nó lên đẹp mà vứt rác như thế này. Chả người bán hàng thì ai, họ sang đây vứt tiện, không có người đổ rác muộn thì lại sang đây."

Dọc khu vực cổng vào công viên trên đường Trần Vỹ là các đống rác đổ trộm được đốt nham nhở

Dọc khu vực cổng vào công viên trên đường Trần Vỹ là các đống rác đổ trộm được đốt nham nhở

Dọc khu vực cổng vào công viên trên đường Trần Vỹ là các đống rác đổ trộm được đốt nham nhở. Người dân ở khu vực không ít lần chứng kiến các đám khói bốc lên từ hoạt động đốt rác ngay tại khu vực này khi không có người thu gom thường xuyên.

Mặc dù công viên Mai Dịch từ khi đi vào hoạt động trở thành điểm đến lý tưởng cho các hộ dân xung quanh khu vực các quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm bởi không gian xanh mát và hồ điều hòa rộng tới 15ha.

Nhưng chỉ sau ít năm, công viên xuống cấp nghiêm trọng được báo chí nhiều lần phản ánh khi trở thành nơi đổ trộm rác, thường xuyên tra tấn người đi đường và các hộ dân xung quanh.

Bà Đồng Tường Thụ sáng nào cũng có thói quen sang công viên đi dạo hít thở không khí trong lành nhưng mỗi khi định ngồi xuống nghỉ ngơi lại thấy xung quanh toàn là rác

Bà Đồng Tường Thụ sáng nào cũng có thói quen sang công viên đi dạo hít thở không khí trong lành nhưng mỗi khi định ngồi xuống nghỉ ngơi lại thấy xung quanh toàn là rác

Giờ đây tình trạng dù cải thiện ít nhiều xong nạn vứt rác, đổ trộm rác trong khu vực vẫn không dứt điểm. Bà Đồng Tường Thụ sống ngay trên phố Trần Vỹ sáng nào cũng có thói quen sang công viên đi dạo hít thở không khí trong lành.

Nhưng mỗi khi bà định ngồi xuống nghỉ ngơi lại thấy xung quanh toàn là rác: "Tự giác kém quá. Bà mang cái này phải mang túi rồi xách mang về nhưng không phải ai cũng có ý thức. Toàn là vứt trộm mà có khi trông thấy người vứt không ai muốn nói. Họ ngại hoặc bản thân họ cũng như thế nên không quan tâm. Thỉnh thoảng có người cắt cỏ, quét rác nhưng không thường xuyên."

Các loại đồ nhựa một lần, nilon, bao bì thực phẩm ngổn ngang lâu ngày

Các loại đồ nhựa một lần, nilon, bao bì thực phẩm ngổn ngang lâu ngày

Đặc biệt, sau mỗi kỳ nghỉ lễ, những bãi rác khổng lồ tại công viên Mai Dịch hay rất nhiều không gian công cộng trong phố khiến công nhân môi trường ám ảnh.

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn