Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Nỗ lực tối đa để vận hành tuyến hải trình TP.HCM – Côn Đảo

Huy Hoàng: Thứ ba 16/01/2024, 06:12 (GMT+7)

Sở GTVT TP.HCM cho biết, giữa tháng 2/2024, sẽ đưa vào vận hành tuyến tàu cao tốc trên hải trình từ TP.HCM đi Côn Đảo. Như vậy, sau một thời gian dài chờ đợi, tới đây hành khách sẽ không phải quá cảnh đi Vũng Tàu hay Sóc Trăng như trước.

Phóng viên VOV Giao thông có cuộc trao đổi với ông Trần Song Hải – Tổng Giám đốc công ty Greenlines DP, đơn vị vận hành tuyến TP.HCM – Côn Đảo xung quanh nội dung này.

Tàu cao tốc Thăng Long được hạ thuỷ tháng 5/2022 phục vụ cho tuyến TPHCM- Côn Đảo. Ảnh: Tiền Phong

Tàu cao tốc Thăng Long được hạ thuỷ tháng 5/2022 phục vụ cho tuyến TPHCM- Côn Đảo. Ảnh: Tiền Phong

PV: Vừa rồi Sở GTVT TP.HCM đã cơ bản chấp thuận để đưa vào khai thác tuyến hàng hải TPHCM - Côn Đảo, ông có thể chia sẻ nhiều hơn về thông tin này?

Ông Trần Song Hải: Phải nói rằng đây là thông tin tích cực đầu năm khi có một cái chuyến tàu như thế được chính thức vận hành. Đây là niềm vui rất là lớn đối với chúng tôi là những người trực tiếp vận hành những con tàu cao tốc.

Đáng lẽ chúng tôi đã có thể vận hành được sớm hơn, nhưng đại dịch Covid và sự chưa sẵn sàng của cảng ở Côn Đảo đã làm cho chúng tôi phải dừng cái chương trình lại trong một thời gian cũng tương đối dài.

Hiện nay, các thủ tục chúng ta đã gần hoàn tất. Dự kiến của tất cả các bên được giao nhiệm vụ bởi Sở GTVT TP.HCM là vào ngày 14 Tết, tức là ngày 23/2 và chúng tôi đang làm hết mình để chuyến tàu khởi hành đúng lịch, an toàn với cơ sở dịch vụ cao nhất.

Đây là một chuyến tàu mang tính chất du lịch tâm linh rất quan trọng, cho nên chúng tôi sẽ giữ giá vé chỉ cao hơn so với giá vé đi từ Vũng Tàu ra Côn Đảo một chút thôi. Thứ hai, hành trình từ bến Bạch Đằng, trung tâm TP.HCM sẽ vào khoảng 6h hoặc 6h30 sáng. Chúng tôi đang dự trù mỗi ngày sẽ có một chuyến ra vào, đầu giờ chiều thì sẽ có một chuyến về lại TP.HCM.

Chúng tôi đang chờ văn bản trả lời của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, tuy nhiên chúng tôi rất mong là được sử dụng cảng tàu khách mới của Côn Đảo để có thể đưa và đón quý khách từ TP.HCM.

PV: Thay vì khởi hành từ bến Bạch Đằng thì hải trình này sẽ khởi hành từ cảng Sài Gòn Hiệp Phước cách khá xa trung tâm TP.HCM. Liệu sự bố trí này có khiến hành khách kém bị thu hút không thưa ông?

Ông Trần Song Hải: Nguyên nhân vì sao chúng tôi phải lựa chọn cảng Sài Gòn Hiệp Phước, đó là vì con tàu này là con tàu cao tốc Thăng Long, sức chở 1017 khách, nếu chúng ta đi trong vòng năm tiếng đồng hồ thì hành khách sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Nhưng nếu đi từ trong cảng Sài Gòn hoặc là bến Bạch Đằng chắc hành trình sẽ tới bảy tiếng đồng hồ do là trong sông nhỏ và một con tàu lớn như thế này thì không thể vận hành nhanh được. Do vậy, chúng tôi buộc phải chọn một hành trình tối ưu.

Về mặt hành trình, không có vấn đề gì đối với sóng, nhưng sẽ có một bất lợi, đó là hành lý quý khách có thể gửi trước một ngày và chúng tôi sẽ vận chuyển ra tàu lớn hoặc là quý khách mang theo thì chúng tôi sẽ đưa lên tàu trung chuyển và chuyển qua tàu mẹ. Đây là sự cố gắng rất lớn, phối hợp rất là nhiều bên để có thể mang lại những tiện ích tốt nhất cho hành khách.

PV: Để đưa vào hoạt động một hải trình tương đối dài từ TP.HCM ra Côn Đảo sẽ cần sự nỗ lực từ rất nhiều phía. Trong thời gian qua, khi xúc tiến hoạt động tuyến này, ông nhận thấy sự phối kết hợp của các bên ra sao và ông mong chờ gì trong thời gian tới để tuyến này hoạt động thật sự ổn định và là một cái kênh tốt để thu hút khách du lịch cho TP.HCM và các địa phương?

Ông Trần Song Hải: Hôm mà các bên quyết với nhau để vận hành tuyến này, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Hoài An chủ trì đã yêu cầu các doanh nghiệp phải thể hiện cao nhất, nhiệt tình và quyết tâm, nỗ lực giống như Cục Hàng hải, Sở GTVT, UBND TPHCM, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đặt quyết tâm cao nhất để đưa tuyến này đi vào hoạt động, và chúng tôi đã ký vào tất cả mọi văn bản để có thể quyết liệt hình thành tuyến và phải đi đúng giờ hẹn với cô Sáu.

Chúng tôi mở rộng vòng tay đón quý khách thực hiện một trong những hải trình quan trọng nhất đó là hải trình từ thành phố lớn nhất của Việt Nam ra tới Côn Đảo.

Đây không đơn thuần chỉ là một tuyến du lịch biển mà đây còn là một tuyến du lịch tâm linh, do vậy, chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất có thể, cũng như rút kinh nghiệm từ từ những tuyến khác để có thể giúp hành khách cảm thấy hài lòng nhất.

PV: Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện này!

 

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Hàng loạt cây xanh rợp bóng mát trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM bất ngờ bị cắt tỉa nhánh. Trong đó, có nhiều cây bị cắt trụi, chỉ còn phần gốc và nhánh. Nguyên nhân vì sao?

Làm gì để xóa “điểm đen” TNGT trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám?

Làm gì để xóa “điểm đen” TNGT trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám?

Thời gian qua, không chỉ xảy ra ùn tắc giao thông, khu vực cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TP.HCM) cũng liên tục xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đây là cầu vượt được xác định là điểm đen về tai nạn giao thông vào tháng 12/2023.

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng CSGT bảo đảm ATGT trong dịp nghỉ lễ

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng CSGT bảo đảm ATGT trong dịp nghỉ lễ

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có thư biểu dương, khen ngợi những thành tính mà lực lượng CSGT đã đạt được trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Trông giữ xe ở lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn: Sẽ còn bế tắc lâu dài...

Trông giữ xe ở lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn: Sẽ còn bế tắc lâu dài...

Sở GTVT Hà Nội kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT tiếp tục cho phép Hà Nội sử dụng lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô.

Hệ thống Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga nhận kỷ lục Việt Nam

Hệ thống Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga nhận kỷ lục Việt Nam

Hệ thống Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga đã được xác nhận là bệnh viện có số ca phẫu thuật điều trị tật khúc xạ bằng phương pháp Smile nhiều nhất tại Việt Nam và bệnh viện có số lượng ca phẫu thuật điều trị đục thủy tinh thể với kính đa tiêu Zeiss nhiều nhất tại Việt Nam.

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Sau 16 tháng thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang chậm tiến độ khoảng 0,5% so với kế hoạch do các vướng mắc về mặt bằng cũng như mỏ vật liệu tại khu vực đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Như VOVGT đã thông tin, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông quý I/2024, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBATGTQG đã đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô.