Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Ra mắt chương trình chuyên biệt về y tế “Alo Doctor”

Phan Nhơn: Thứ tư 13/09/2023, 07:55 (GMT+7)

Chiều ngày 12/9/2023, Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh (VTV9) – Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức buổi lễ ra mắt chương trình truyền hình “Alo Doctor” – bản tin chuyên biệt y tế.

VTV9 chính thức ra mắt chương trình “Alo Doctor”

VTV9 chính thức ra mắt chương trình “Alo Doctor”

VTV9 xây dựng chương trình “Alo Doctor” theo định hướng một bản tin “thời sự y tế”, có hình thức thể hiện sinh động, gần gũi, dễ hiểu với người dân; là nơi cập nhật liên tục, kịp thời và đầy đủ những vấn đề thời sự y tế, đặc biệt là diễn biến dịch bệnh và biện pháp phòng ngừa và điều trị.

Bản tin “Alo Doctor” cũng thường xuyên cập nhật và truyền tải các chính sách của Nhà nước, Tổ chức Y tế thế giới; các hoạt động, thành tựu, tấm gương tiêu biểu của các bệnh viện, cơ sở y tế trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố phía Nam.

Ngoài phát sóng trên truyền hình, chương trình “Alo Doctor” còn được truyền thông trên các nền tảng số, mạng xã hội, báo chí, phát thanh để có thể tiếp cận nhiều hơn đến người dân.

Ông Từ Lương, Giám đốc Trung tâm truyền hình Việt Nam TP.HCM phát biểu: “Với mục tiêu cùng chung tay chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, thông qua chương trình thời sự y tế “Alo Doctor”, VTV9 cam kết sẽ nỗ lực cùng ngành y tế và xã hội truyền tải các thông điệp, kỹ năng bảo vệ sức khỏe; góp phần nâng cao ý thức tự giác phòng chống dịch bệnh của mỗi người dân và cả cộng đồng; góp phần đẩy lùi vấn nạn tin giả, tin thiếu chính xác, thiếu khách quan trong lĩnh vực y tế và phòng chống dịch bệnh...”

Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Y tế và lãnh đạo UBND TP.HCM, VTV9 – Đài Truyền hình Việt Nam và Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khoẻ Trung ương thuộc Bộ Y tế đã ký kết Biên bản ghi nhớ về “phối hợp truyền thông về hoạt động y tế, phổ biến kiến thức chăm sóc bảo vệ và nâng cao sức khỏe cộng đồng trên chương trình Alo Doctor”.

Lễ ký kết phối hợp truyền thông giữa VTV9 và Trung tâm truyền thông –Sức khỏe, Bộ Y tế

Lễ ký kết phối hợp truyền thông giữa VTV9 và Trung tâm truyền thông –Sức khỏe, Bộ Y tế

PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao vai trò của truyền thông nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi, gắn kết cộng đồng vì một mục tiêu “Vì sức khoẻ toàn dân”:  “Tôi tin rằng bản tin Alo Doctor sẽ là một chương trình mới mẻ, rất hữu ích cho cộng đồng. Tôi hi vọng Chương trình sẽ thực hiện tốt sứ mệnh và mục tiêu đề ra và mong muốn Chương trình sẽ giúp tăng cường hiệu quả công tác truyền thông của Bộ Y tế tại các tỉnh, thành phố phía Nam”, Thứ trưởng Hương nói.

Cùng buổi lễ đại diện Bệnh viện quân y 175 đã giới thiệu mô hình “Đội xung kích cấp cứu trước bệnh viện” với sự phối hợp truyền thông với “Alo Doctor”. 

 

Phan Nhơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Biệt thự cổ là di sản tinh thần của người Hà Nội, mỗi viên gạch, mỗi đường nét trạm trổ đều mang trong mình ký ức về một Hà Nội thời "vang bóng”. Trớ trêu thay, nét kiến trúc hiếm hoi ấy đang dần lạc lõng giữa lòng phố thị hiện đại như những mẩu chuyện nhỏ sau đây...

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Để đảm bảo các chuyến tàu có thể chuyên chở một lượng lớn hành khách và vẫn chạy đúng giờ, đơn vị quản lý hệ thống tàu điện ngầm Nhật Bản Japan Rail đã tuyển dụng những nhân viên "oshiya" hay còn gọi là "pusher" với nhiệm vụ duy nhất là đẩy, nhồi nhét được nhiều khách nhất có thể vào mỗi chuyến tàu.

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế số, kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh đang là xu hướng chuyển dịch tất yếu của thế giới, là mô hình phát triển được nhiều quốc gia lựa chọn.

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Sau khi Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở được thông xe toàn tuyến đến nay tình hình vệ sinh môi trường trên tuyến đường này như thế nào?

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức (TP.HCM) đã ươm mầm 103 cây hoa ban tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố với hạt giống được mang về từ Điện Biên và được trồng tại công viên đường đại tướng Võ Nguyên Giáp bên bờ sông Sài Gòn.

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Cần Thơ là trung tâm của cả khu vực ĐBSCL trong việc ứng dụng các kỹ thuật chuyên sâu để điều trị các ca bệnh khó cũng như có hạ tầng nhiều bệnh viện để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho hơn 20 triệu dân của 13 tỉnh/thành ĐBSCL.

Phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga

Phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga

Nhiều bệnh nhân đã lựa chọn điều trị bệnh đục thủy tinh thể bằng phương pháp phẫu thuật Phaco theo quy trình và tiêu chuẩn Châu Âu do các bác sĩ đầu ngành tại Việt Nam và Liên bang Nga thực hiện tại Bệnh viện Mắt quốc tế Việt Nga, đảm bảo an toàn, tỷ lệ thành công cao.