Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Quy định mới về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kiểm toán độc lập

Thái Phạm: Thứ sáu 22/08/2025, 20:10 (GMT+7)

Mức phạt tiền tối đa hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực kiểm toán độc lập là 1.000.000.000 đồng với cá nhân và 2.000.000.000 đồng với tổ chức.

Ảnh minh họa: VGP

Ảnh minh họa: VGP

# Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 228/2025/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kiểm toán độc lập. Nghị định quy định có 02 hình thức xử phạt chính là cảnh cáo và phạt tiền. Đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực kiểm toán độc lập, cá nhân, tổ chức vi phạm phải chịu một trong hai hình thức xử phạt chính này.

Mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực kiểm toán độc lập là 1.000.000.000 đồng đối với cá nhân và 2.000.000.000 đồng đối với tổ chức. Đối với tổ chức có cùng hành vi vi phạm thì mức phạt tiền gấp 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.

# Tại Văn bản số 436/TB-VPCP ngày 22/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Ban Nghiên cứu phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV) nghiên cứu, tìm kiếm các điển hình tốt, mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả; đồng thời, nghiên cứu thành lập Quỹ phát triển kinh tế tư nhân. Chính phủ sẽ đồng hành, hỗ trợ trong quá trình xây dựng và vận hành Quỹ nhằm bảo đảm hiệu quả, đúng định hướng. Ban IV báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 8/2025.

# Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long mới đây đã ký Quyết định ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Nghị quyết số 206/2025/QH15 ngày 24/6/2025 của Quốc hội về cơ chế đặc biệt xử lý khó khăn, vướng mắc do quy định của pháp luật.

Mục đích ban hành Kế hoạch nêu trên nhằm triển khai thi hành đồng bộ, thống nhất, kịp thời, hiệu quả Nghị quyết số 206/2025/QH15 trên phạm vi cả nước, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn do quy định của pháp luật, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bảo đảm phù hợp với Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới.

Thái Phạm/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Va chạm với xe đầu kéo, 2 vợ chồng cùng cháu ngoại tử vong

Va chạm với xe đầu kéo, 2 vợ chồng cùng cháu ngoại tử vong

Xe đầu kéo đang ôm cua rẽ phải thì xảy ra chạm với xe máy khiến 2 vợ chồng cùng cháu ngoại không qua khỏi.

Hiệu quả từ chủ trương cấm xe tải, xe khách đi làn bên trái trên cao tốc

Hiệu quả từ chủ trương cấm xe tải, xe khách đi làn bên trái trên cao tốc

Việc các ngành chức năng mở rộng phạm vi tổ chức lại giao thông trên các tuyến cao tốc theo hướng cấm xe tải trên 7,5 tấn và xe khách trên 29 chỗ đi làn 1 đã nhận được sự đồng tình cao của các đơn vị quản lý vận hành tuyến cũng như người lái xe trên cả nước.

CSGT Hà Nội xử phạt nhiều trường hợp vi phạm qua phản ánh của người dân

CSGT Hà Nội xử phạt nhiều trường hợp vi phạm qua phản ánh của người dân

Ngày 7/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông được người dân cung cấp thông tin qua đường dây nóng và tin nhắn phản ánh.

Thông tin vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Thông tin vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Công an thành phố Hà Nội đang điều tra, xử lý vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên xảy ra chiều 7/11.

TP.HCM 'khát' bãi đỗ xe: Gầm cầu có phải lối thoát?

TP.HCM "khát" bãi đỗ xe: Gầm cầu có phải lối thoát?

Bài toán nan giải về bãi đỗ xe tại TP.HCM không phải là câu chuyện mới, nhưng giờ đây lại đang nóng lên từng ngày. Tình trạng quá tải cố hữu nhiều năm qua tại khu vực trung tâm luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.

Để giảm thiểu TNGT: Tốc độ, cưỡng chế và thiết kế hạ tầng

Để giảm thiểu TNGT: Tốc độ, cưỡng chế và thiết kế hạ tầng

Việc thiết lập giới hạn tốc độ an toàn rất quan trọng. Bên cạnh đó, công tác cưỡng chế của lực lượng cảnh sát là yếu tố then chốt, cũng như thiết kế hạ tầng giao thông hướng đến con người, giúp giảm tốc độ phương tiện một cách tự nhiên.

Hơn 10 năm 'bỏ ngỏ' dự án cải tạo, ngõ 381 Nguyễn Khang (Hà Nội) liên tục xuống cấp

Hơn 10 năm "bỏ ngỏ" dự án cải tạo, ngõ 381 Nguyễn Khang (Hà Nội) liên tục xuống cấp

Mặt đường hư hỏng, sụt lún, nhiều ô gà gây bụi bẩn, ô nhiễm, mất an toàn giao thông, hư hỏng trầm trọng... là tình trạng kéo dài suốt hơn một thập kỷ của ngõ 381 Nguyễn Khang. Một con đường mới an toàn, được cải tạo rộng thoáng, sạch đẹp vẫn còn là nỗi mong mỏi xa vời của người dân nơi đây.