Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Tổng 2 tuyến đường hơn 300m mà... mãi không xong

PV: Thứ sáu 19/07/2024, 15:44 (GMT+7)

Dự án xây dựng và đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 khu đô thị mới Cầu Giấy, Hà Nội dù tổng chiều dài chỉ vỏn vẹn hơn 300m nhưng tiến độ thi công ì ạch nhiều năm, gây bức xúc cho người dân, không có biện pháp đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua khu vực này.

Dự án D20 Cầu Giấy (Hà Nội) chậm tiến độ, không đảm bảo ATGT 

Dự án D20 Cầu Giấy có 2 tuyến đường, tuyến 1 có điểm đầu từ đường Tôn Thất Thuyết nối với ngõ 19 Duy Tân với tổng chiều dài là 164,6m; tuyến 2 có điểm đầu Tôn Thất Thuyết nối với ngõ 15 Duy Tân, với tổng chiều dài 168,13m.

Đoạn đường nối đường Tôn Thất Thuyết với ngõ 19 phố Duy Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) được thi công trở lại từ cuối tháng 5/2024, sau nhiều năm chậm tiến độ. Nhưng đến nay việc thi công lại tiếp tục “án binh bất động", tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 11/2020 nhưng đến nay vẫn chưa thể hoàn thành dù tổng chiều dài dự án chỉ hơn 300m

Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 11/2020 nhưng đến nay vẫn chưa thể hoàn thành dù tổng chiều dài dự án chỉ hơn 300m

Người dân phản ánh, do dự án chậm tiến độ nhiều lần, những đoạn thi công dang dở trở thành những chiếc “bẫy” người đi đường. Trong khi đó, vệ sinh môi trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì bụi tung mù mịt mỗi khi các phương tiện qua lại vào giờ cao điểm

Người dân phản ánh, do dự án chậm tiến độ nhiều lần, những đoạn thi công dang dở trở thành những chiếc “bẫy” người đi đường. Trong khi đó, vệ sinh môi trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì bụi tung mù mịt mỗi khi các phương tiện qua lại vào giờ cao điểm

---

---

Dự án D20 Cầu Giấy là lối vào duy nhất của các công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại Cục Dân số, Báo Sức khỏe và Đời sống, Cục Quản lý môi trường y tế, Cục Phòng chống HIV/AIDS, Cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án Đường sắt, Ban Quản lý dự án 6 (Bộ GTVT), Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tổng Công ty Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia…

Ngay trước cổng Tổng cục Dân số là đống đá sỏi. Đây là nơi di chuyển mỗi ngày của hàng trăm công chức, viên chức, người lao động ngành y tế

Ngay trước cổng Tổng cục Dân số là đống đá sỏi. Đây là nơi di chuyển mỗi ngày của hàng trăm công chức, viên chức, người lao động ngành y tế

Đoạn đường chi chít ổ voi, ổ gà, vật liệu xây dựng ngổn ngang, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân suốt nhiều năm qua

Đoạn đường chi chít ổ voi, ổ gà, vật liệu xây dựng ngổn ngang, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân suốt nhiều năm qua

Trong hơn 3 năm qua, thời gian, các cán bộ, công nhân viên của các cơ quan nói trên và hàng ngàn người dân Thủ đô buộc phải di chuyển qua những "chiếc bẫy" tồn tại tại Dự án, khi ngày mưa thì ngập, ngày nắng thì bụi bặm.

Vật liệu xây dựng chất đống dọc đường

Vật liệu xây dựng chất đống dọc đường

Tại điểm đầu giao từ đường Tôn Thất Thuyết nối với ngõ 19 Duy Tân. Dù tổng chiều dài chỉ 164,6 mét nhưng xuyên suốt tuyến này là những đống đá dăm cao gần 2 mét, chiếm gần như toàn bộ lòng đường. Nước mưa từ mấy ngày trước không có đường thoát nên đọng thành vũng lớn khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn.

Chị Hồng Hà sống ở gần đây cho biết: “Dự án này từ lâu lắm rồi, mãi vẫn thấy dậm chân tại chỗ không thi công nốt cho mọi người đi an toàn. Trời nắng đi qua đây bụi kinh khủng, mấy lần tôi còn thấy có tai nạn".

D20 được xem là điểm nóng về thi công xây dựng chậm tiến độ, là điểm đen tai nạn giao thông trên địa bàn quận Cầu Giấy và dẫn đến hư hỏng tài sản, ảnh hưởng sức khỏe, đe dọa tính mạng của người dân

D20 được xem là điểm nóng về thi công xây dựng chậm tiến độ, là điểm đen tai nạn giao thông trên địa bàn quận Cầu Giấy và dẫn đến hư hỏng tài sản, ảnh hưởng sức khỏe, đe dọa tính mạng của người dân

---

---

Ngày 15/7, theo ghi nhận của PV tại khu vực công trường thuộc dự án D20 Cầu Giấy hiện không thấy có dấu hiệu thi công. Qua quan sát, không có bóng dáng công nhân và thiết bị máy móc phục vụ xây dựng. Các hố ga mở nắp, nhiều "ổ gà", "ổ voi" nham nhở vẫn y nguyên.

Các phương tiện di chuyển qua cung đường này rất khó khăn; Các tài xế xe máy phải gồng mình với tay lái, còn tài xế ô tô thì "nín thở" mỗi khi "lách mình" qua các hố ga mở nắp này.

Hố ga 'há miệng' như những chiếc “bẫy” trước lối ra vào chính của tòa Tổng cục Dân số, khiến rất nhiều người nín thở, hồi hộp

Hố ga "há miệng" như những chiếc “bẫy” trước lối ra vào chính của tòa Tổng cục Dân số, khiến rất nhiều người nín thở, hồi hộp

Hố ga nằm giữa lối đi khiến người dân di chuyển qua đây phải căng mắt “vượt chướng ngại vật”

Hố ga nằm giữa lối đi khiến người dân di chuyển qua đây phải căng mắt “vượt chướng ngại vật”

Một 'chiếc bẫy' của nhà thầu để lại, được người đi đường cắm cành cây khô để tạo cảnh báo cho người và phương tiện

Một "chiếc bẫy" của nhà thầu để lại, được người đi đường cắm cành cây khô để tạo cảnh báo cho người và phương tiện

Mặc dù công trường này đã và đang tạo thế cục nguy hiểm cho người và phương tiện nhưng nhiều tháng ròng rã, nhà thầu không có bất cứ biển bảng cảnh báo nào cho người và phương tiện.

Chú Tuân, tài xế giao hàng công nghệ thường xuyên lưu thông trên tuyến này chia sẻ: “Ngày nào tôi cũng đi qua đây, trời mưa bị trũng nước mà mọi người đi không khéo vào mấy cái hố là ngã ra đấy nguy hiểm lắm".

Tuyến đường chưa hoàn thành đã trở thành nơi tập kết vật liệu, dừng đỗ xe, chiếm gần như toàn bộ lòng đường. Người dân đi lại rất chật vật

Tuyến đường chưa hoàn thành đã trở thành nơi tập kết vật liệu, dừng đỗ xe, chiếm gần như toàn bộ lòng đường. Người dân đi lại rất chật vật

Sau 1 trận mưa cung đường này trở nên lầy lội, nhếch nhác

Sau 1 trận mưa cung đường này trở nên lầy lội, nhếch nhác

Đoạn đầu ngõ 8 Tôn Thất Thuyết còn là nơi tập kết rác, gây mất mỹ quan đô thị

Đoạn đầu ngõ 8 Tôn Thất Thuyết còn là nơi tập kết rác, gây mất mỹ quan đô thị

Và gần đây nhất, theo như tìm hiểu thì Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy khẳng định, đơn vị đã bố trí nhân lực, máy móc để tái khởi động dự án này. Theo kế hoạch, dự kiến trong quý II/2024, dự án D20 Cầu Giấy sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Nhưng khi PV tìm hiểu và phản ánh thực trạng thì đã sang quý III/2024 rồi.

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm

Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm

Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.

Giá xăng đồng loạt tăng

Giá xăng đồng loạt tăng

Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.

Từ biệt thự xuống cấp đến không gian tưởng niệm nạn nhân COVID-19

Từ biệt thự xuống cấp đến không gian tưởng niệm nạn nhân COVID-19

Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.

Làm sao cho vừa lòng?

Làm sao cho vừa lòng?

Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Hà Nội: Vành đai 1 cấm xe xăng, chung cư cấm xe điện, xoay xở thế nào?

Hà Nội: Vành đai 1 cấm xe xăng, chung cư cấm xe điện, xoay xở thế nào?

Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.