Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Tổng 2 tuyến đường hơn 300m mà... mãi không xong

PV: Thứ sáu 19/07/2024, 15:44 (GMT+7)

Dự án xây dựng và đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 khu đô thị mới Cầu Giấy, Hà Nội dù tổng chiều dài chỉ vỏn vẹn hơn 300m nhưng tiến độ thi công ì ạch nhiều năm, gây bức xúc cho người dân, không có biện pháp đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua khu vực này.

Dự án D20 Cầu Giấy (Hà Nội) chậm tiến độ, không đảm bảo ATGT 

Dự án D20 Cầu Giấy có 2 tuyến đường, tuyến 1 có điểm đầu từ đường Tôn Thất Thuyết nối với ngõ 19 Duy Tân với tổng chiều dài là 164,6m; tuyến 2 có điểm đầu Tôn Thất Thuyết nối với ngõ 15 Duy Tân, với tổng chiều dài 168,13m.

Đoạn đường nối đường Tôn Thất Thuyết với ngõ 19 phố Duy Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) được thi công trở lại từ cuối tháng 5/2024, sau nhiều năm chậm tiến độ. Nhưng đến nay việc thi công lại tiếp tục “án binh bất động", tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 11/2020 nhưng đến nay vẫn chưa thể hoàn thành dù tổng chiều dài dự án chỉ hơn 300m

Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 11/2020 nhưng đến nay vẫn chưa thể hoàn thành dù tổng chiều dài dự án chỉ hơn 300m

Người dân phản ánh, do dự án chậm tiến độ nhiều lần, những đoạn thi công dang dở trở thành những chiếc “bẫy” người đi đường. Trong khi đó, vệ sinh môi trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì bụi tung mù mịt mỗi khi các phương tiện qua lại vào giờ cao điểm

Người dân phản ánh, do dự án chậm tiến độ nhiều lần, những đoạn thi công dang dở trở thành những chiếc “bẫy” người đi đường. Trong khi đó, vệ sinh môi trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì bụi tung mù mịt mỗi khi các phương tiện qua lại vào giờ cao điểm

---

---

Dự án D20 Cầu Giấy là lối vào duy nhất của các công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại Cục Dân số, Báo Sức khỏe và Đời sống, Cục Quản lý môi trường y tế, Cục Phòng chống HIV/AIDS, Cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án Đường sắt, Ban Quản lý dự án 6 (Bộ GTVT), Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tổng Công ty Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia…

Ngay trước cổng Tổng cục Dân số là đống đá sỏi. Đây là nơi di chuyển mỗi ngày của hàng trăm công chức, viên chức, người lao động ngành y tế

Ngay trước cổng Tổng cục Dân số là đống đá sỏi. Đây là nơi di chuyển mỗi ngày của hàng trăm công chức, viên chức, người lao động ngành y tế

Đoạn đường chi chít ổ voi, ổ gà, vật liệu xây dựng ngổn ngang, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân suốt nhiều năm qua

Đoạn đường chi chít ổ voi, ổ gà, vật liệu xây dựng ngổn ngang, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân suốt nhiều năm qua

Trong hơn 3 năm qua, thời gian, các cán bộ, công nhân viên của các cơ quan nói trên và hàng ngàn người dân Thủ đô buộc phải di chuyển qua những "chiếc bẫy" tồn tại tại Dự án, khi ngày mưa thì ngập, ngày nắng thì bụi bặm.

Vật liệu xây dựng chất đống dọc đường

Vật liệu xây dựng chất đống dọc đường

Tại điểm đầu giao từ đường Tôn Thất Thuyết nối với ngõ 19 Duy Tân. Dù tổng chiều dài chỉ 164,6 mét nhưng xuyên suốt tuyến này là những đống đá dăm cao gần 2 mét, chiếm gần như toàn bộ lòng đường. Nước mưa từ mấy ngày trước không có đường thoát nên đọng thành vũng lớn khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn.

Chị Hồng Hà sống ở gần đây cho biết: “Dự án này từ lâu lắm rồi, mãi vẫn thấy dậm chân tại chỗ không thi công nốt cho mọi người đi an toàn. Trời nắng đi qua đây bụi kinh khủng, mấy lần tôi còn thấy có tai nạn".

D20 được xem là điểm nóng về thi công xây dựng chậm tiến độ, là điểm đen tai nạn giao thông trên địa bàn quận Cầu Giấy và dẫn đến hư hỏng tài sản, ảnh hưởng sức khỏe, đe dọa tính mạng của người dân

D20 được xem là điểm nóng về thi công xây dựng chậm tiến độ, là điểm đen tai nạn giao thông trên địa bàn quận Cầu Giấy và dẫn đến hư hỏng tài sản, ảnh hưởng sức khỏe, đe dọa tính mạng của người dân

---

---

Ngày 15/7, theo ghi nhận của PV tại khu vực công trường thuộc dự án D20 Cầu Giấy hiện không thấy có dấu hiệu thi công. Qua quan sát, không có bóng dáng công nhân và thiết bị máy móc phục vụ xây dựng. Các hố ga mở nắp, nhiều "ổ gà", "ổ voi" nham nhở vẫn y nguyên.

Các phương tiện di chuyển qua cung đường này rất khó khăn; Các tài xế xe máy phải gồng mình với tay lái, còn tài xế ô tô thì "nín thở" mỗi khi "lách mình" qua các hố ga mở nắp này.

Hố ga 'há miệng' như những chiếc “bẫy” trước lối ra vào chính của tòa Tổng cục Dân số, khiến rất nhiều người nín thở, hồi hộp

Hố ga "há miệng" như những chiếc “bẫy” trước lối ra vào chính của tòa Tổng cục Dân số, khiến rất nhiều người nín thở, hồi hộp

Hố ga nằm giữa lối đi khiến người dân di chuyển qua đây phải căng mắt “vượt chướng ngại vật”

Hố ga nằm giữa lối đi khiến người dân di chuyển qua đây phải căng mắt “vượt chướng ngại vật”

Một 'chiếc bẫy' của nhà thầu để lại, được người đi đường cắm cành cây khô để tạo cảnh báo cho người và phương tiện

Một "chiếc bẫy" của nhà thầu để lại, được người đi đường cắm cành cây khô để tạo cảnh báo cho người và phương tiện

Mặc dù công trường này đã và đang tạo thế cục nguy hiểm cho người và phương tiện nhưng nhiều tháng ròng rã, nhà thầu không có bất cứ biển bảng cảnh báo nào cho người và phương tiện.

Chú Tuân, tài xế giao hàng công nghệ thường xuyên lưu thông trên tuyến này chia sẻ: “Ngày nào tôi cũng đi qua đây, trời mưa bị trũng nước mà mọi người đi không khéo vào mấy cái hố là ngã ra đấy nguy hiểm lắm".

Tuyến đường chưa hoàn thành đã trở thành nơi tập kết vật liệu, dừng đỗ xe, chiếm gần như toàn bộ lòng đường. Người dân đi lại rất chật vật

Tuyến đường chưa hoàn thành đã trở thành nơi tập kết vật liệu, dừng đỗ xe, chiếm gần như toàn bộ lòng đường. Người dân đi lại rất chật vật

Sau 1 trận mưa cung đường này trở nên lầy lội, nhếch nhác

Sau 1 trận mưa cung đường này trở nên lầy lội, nhếch nhác

Đoạn đầu ngõ 8 Tôn Thất Thuyết còn là nơi tập kết rác, gây mất mỹ quan đô thị

Đoạn đầu ngõ 8 Tôn Thất Thuyết còn là nơi tập kết rác, gây mất mỹ quan đô thị

Và gần đây nhất, theo như tìm hiểu thì Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy khẳng định, đơn vị đã bố trí nhân lực, máy móc để tái khởi động dự án này. Theo kế hoạch, dự kiến trong quý II/2024, dự án D20 Cầu Giấy sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Nhưng khi PV tìm hiểu và phản ánh thực trạng thì đã sang quý III/2024 rồi.

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Hơn 1,7 triệu học sinh dự lễ khai giảng năm học mới

TP.HCM: Hơn 1,7 triệu học sinh dự lễ khai giảng năm học mới

Hôm nay (5/9), hơn 1,7 triệu học sinh tại TP.HCM từ bậc mầm non đến THPT đã đồng loạt đến trường, tham gia lễ khai giảng năm học mới 2024-2025, năm nay toàn thành phố tăng hơn 24.000 học sinh so với năm học trước.

Hiện tượng bạo hành như ở Mái ấm Hoa Hồng không phải là hiếm gặp?

Hiện tượng bạo hành như ở Mái ấm Hoa Hồng không phải là hiếm gặp?

Ngay trong ngày bảo mẫu Võ Thị Mỹ Linh bạo hành bé hơn 6 tháng tuổi bị tuyên án tù chung thân thì cũng là lúc hình ảnh ngược đãi, bạo hành trẻ từ Mái ấm Hoa Hồng trên đường Tô Ký, quận 12 tiếp tục được phơi bày, khiến dư luận càng thêm phẫn nộ, bức xúc.

Xúc động Lễ Khai giảng 'hát Quốc ca bằng tay'

Xúc động Lễ Khai giảng "hát Quốc ca bằng tay"

Quốc ca vang lên. Khối các học sinh bình thường bắt đầu cất tiếng hát. Nửa còn lại, những học sinh đặc biệt của trường cũng ngước mắt nhìn lá cờ đỏ sao vàng tung bay và "hát" Quốc ca bằng ngôn ngữ ký hiệu.

5 lời nhắn đổi 1 cuốn sách cho trẻ em vùng cao

5 lời nhắn đổi 1 cuốn sách cho trẻ em vùng cao

Với trẻ em vùng cao, sách vở là con đường tuyệt diệu để các em khám phá tri thức và thế giới xung quanh.

Vành đai 2 trên cao và Đại lộ Thăng Long: Gọi là đường gì cho chuẩn?

Vành đai 2 trên cao và Đại lộ Thăng Long: Gọi là đường gì cho chuẩn?

Như VOV Giao thông đã thông tin, lâu nay, dư luận vẫn băn khoăn tên gọi, cấp đường của Đại lộ Thăng Long, Đường Vành đai 3 trên cao, Vành đai 2 trên cao, có được coi là cao tốc, hay đường đô thị?

Tránh nguy cơ “dịch chồng dịch” mùa tựu trường?”

Tránh nguy cơ “dịch chồng dịch” mùa tựu trường?”

8 tháng đầu năm 2024, khu vực phía Nam ghi nhận hơn 2000 ca sốt phát ban nghi sởi. Trong đó, có hơn 800 ca dương tính với vi rút sởi và có 3 ca tử vong. Riêng tại TP.HCM, ghi nhận hơn 500 ca mắc, chiếm hơn 1/2 toàn khu vực.

Giao xe cho con hay thương con sai cách?

Giao xe cho con hay thương con sai cách?

Bất chấp những khuyến cáo từ cơ quan chức năng và trường học, khi vào năm học lại xuất hiện tình trạng học sinh mặc đồng phục điều khiển xe máy phân khối lớn đến trường.