Xăng dầu đồng loạt tăng giá
Trong kỳ điều chỉnh ngày 13/11, giá xăng dầu đồng loạt tăng.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Điều đáng nói là tình trạng này đã xảy ra trong nhiều năm nhưng không được khắc phục, khiến người dân bức xúc. PV VOV Giao thông đã có mặt tại khu vực ngõ 75 phố Trần Thái Tông để tìm hiểu thêm về thực trạng này.
PV VOV Giao thông có mặt là ngõ 75 phố Trần Thái Tông, con ngõ chằng chịt những “ổ gà”, “ổ voi”. Là người dân sinh sống tại khu vực quận Cầu Giấy, mọi người có cảm nhận ra sao khi di chuyển trên đoạn đường này?
Ông Lập: Đường ở đây xấu, khó đi, gồ ghề. Tình trạng diễn ra phải 2 năm rồi. Nói chung là ảnh hưởng đến giao thông, người dân đi lại.
Ông Trọng: Chú cảm nhận thấy cái đường này không một tổ chức nào quan tâm đến. Nó xuống cấp, quá xuống cấp, rồi vỉa hè bên kia chưa xây, cứ để như thế này. Cả cái bộ mặt của thành phố. Chú làm ở đây 3 năm rồi thì thấy 3 năm như thế, chắc là phải từ trước nữa.
Do đâu mà con đường này lại xuống cấp trong thời gian dài như vậy?
Ông Nam: Nói chung nó xuống cấp cũng lâu lâu phết rồi đấy. Nó cũng gần trung tâm thành phố mà để cái đường thế này. Quá xuống cấp. Xe cộ đi lại nhiều, cào bới lên thành ổ.
Ông Trọng: Đường đêm tối rất nhiều xe chở vật liệu xây dựng, ổ gà như thế. Cứ tính ra mỗi tiếng đồng hồ lại có xe đi qua, suốt đêm không ngủ được. Bình thường ở đây đã khó rồi nhưng mỗi khi cứ mưa là những ổ trâu, ổ gà này đi chập lên, chập xuống lại càng to ra thêm.
Con đường chằng chịt “ổ voi”, “ổ gà” như vậy gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực này ra sao?
Ông Trọng: Gây khó khăn quá ấy chứ. Ví dụ đang đi như thế này, nhất là về ban đêm mà mưa, mưa thì cứ nghĩ là đường nó bằng phẳng, nhìn thấy mờ mờ là nước nhưng sục xuống đấy lại là ổ gà. Nên là đi lại rất khó khăn. Mỗi khi đi lại là cát bụi mù lên. Gây ảnh hưởng ở đây là rất nhiều trường hợp bị tai nạn.
Ông Lập: Mùa hè thì nó bụi mù, mùa đông thì bẩn, bùn với lá. Chú ở đây thường xuyên mà. Tai nạn liên tục, phanh gấp rồi tai nạn, vừa rồi ở ngã tư kia.
Ông Huy: Chắc chắn là gây nguy hiểm rồi, xe máy rồi ban đêm dễ ngã rồi đi tránh ổ gà thì va chạm với nhau. Nhưng mà thấy là cũng chưa xây dựng xong ấy. Thì tốt nhất là để xây dựng xong rồi làm lại chứ. Giờ mà làm xong, xe chờ đồ, chở vật liệu nó lại nát ra thôi.
Chú Trọng có vẻ không đồng tình với ý kiến vừa rồi cho lắm. Vì sao vậy ạ?
Ông Trọng: Bảo chờ công trình thì công trình để đến bao giờ. Liệu những người dân sống ở đây như thế nào? Cứ thấy thỉnh thoảng đêm tối lại mang bê tông ra đổ, măng-xông đường.
Bảo đây chưa xây. Thế chưa xây thì đến bao giờ mới làm được đường này. Cứ bảo chờ xây xong thì người dân sống ở đây chờ bao nhiêu năm nữa.
Tôi cũng rất hiểu cho sự bức xúc của người dân ở đây. Vậy các chú có mong muốn gì để con đường này đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông hơn?
Ông Nam: Đi lại cũng khó khăn, hiện nay người ta có đổ thêm bạt vào thì cũng đỡ. Nói chung mong muốn của người dân là trải lại đường để người dân đi lại cho thuận tiện.
Ông Trọng: Không làm gì được thì tự mình thôi. Coi như công ty nào hoặc mặt đường của nhà ai thì tự sửa lấy. Sửa là bê tông lại trộn lại xong làm tạm thôi. Chỉ mong làm sao cấp ủy, chính quyền ở phường đây, làm sao nhìn thấy cảnh đường hằng ngày và cùng nhân dân đóng góp để mà làm.
Ông Lập: Mong muốn làm sao các cấp các ngành chỉ đạo làm đường cho sạch sẽ để cho dân đi.
Xin cảm ơn các ông
Cầu Giấy là một quận đông dân với lưu lượng giao thông lớn, việc các công trình đường xuống cấp vừa dễ gây ùn tắc giao thông vừa tăng nguy cơ gây tai nạn, đặc biệt vào giờ cao điểm. Người dân sinh sống tại khu vực này rất mong mỏi các cơ quan, đơn vị chức năng sớm đưa ra phương án cải tạo, nâng cấp những tuyến đường đang bị xuống cấp nặng nề, tránh ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 13/11, giá xăng dầu đồng loạt tăng.
Theo Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ vừa được công bố, lộ trình áp dụng quy chuẩn khí thải ô tô đã được nêu rõ ràng, thống nhất, đồng bộ, có phương án hỗ trợ phù hợp.
Thực hiện chủ trương của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông về việc làm sạch dữ liệu giấy phép lái xe và chuyển đổi giấy phép lái xe từ mẫu giấy bìa cũ sang thẻ PET hiện đại, thời gian qua, lực lượng CSGT Công an TP.HCM đã tích cực triển khai nhiều biện pháp đồng bộ.
Phó chủ tịch Thường trực HĐND Phùng Thị Hồng Hà được 100% đại biểu bầu làm Chủ tịch HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026.
Chiều 13/11, tại kỳ họp chuyên đề của HĐND TP Hà Nội, với 100% đại biểu có mặt đồng ý, ông Nguyễn Đức Trung được bầu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Vào ngày 28/10 vừa qua, Trung Quốc công bố kế hoạch 5 năm lần thứ 15, giai đoạn 2026-2030. Đáng chú ý, lần đầu tiên xe năng lượng mới, bao gồm xe điện, xe hybrid sạc điện và xe pin nhiên liệu, bị loại ra khỏi danh sách các ngành công nghiệp chiến lược.
Chỉ trong ít ngày đầu tháng 11/2025 trên tuyến QL1A đoạn qua Phú Xuyên, Thường Tín (Hà Nội) xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến 2 người tử vong, khiến dư luận vô cùng lo lắng.