Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Phát hiện xe đầu kéo chở cát quá tải hơn 245%

Phúc Tài: Thứ sáu 01/09/2023, 20:27 (GMT+7)

Sau một thời gian trinh sát, rạng sáng 1/9/2023, Tổ công tác đặc biệt số 3 của Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội đã phát hiện và bàn giao cho các đội CSGT địa bàn xử lý 3 trường hợp xe chở cát quá tải ngụy trang dưới vỏ bọc là xe đầu kéo, kéo theo sơ mi rơ mooc.

Trường hợp thứ nhất phát hiện vào hồi 1h20’. Xe ô tô đầu kéo BKS: 22C - 033.19, kéo theo rơ mooc BKS: 22R-005.69 do C.Q.T sinh năm 1979, trú tại xóm An Tường, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang điều khiển.

Qua cân tải tại trạm cân DST khu công nghiệp Phú Thịnh - Thị Xã Sơn Tây - TP Hà Nội cho kết quả cân là 86830kg.

Tổ công tác đặc biệt số 3 đã bàn giao cho đội CSGT đường bộ số 9 lập biên bản đối với lái xe và chủ xe về 2 lỗi quá tải, một với xe quá đầu kéo quá tải mức 135,1%, còn rơ mooc quá 101,8 %.

Bên cạnh đó, số cát vàng được C.Q.T trở không có hóa đơn chứng từ và được chở từ Km58 Hàm Yên - Tuyên Quang về trạm trộn Thăng Long theo cung đường Quốc Lộ 2 – Tỉnh Yên Bái -  Trạm Trộn Thăng Long.

Tổ công tác đặc biệt số 3 xuyên đêm xử lý ba trường hợp xe chở cát quá tải.

Tổ công tác đặc biệt số 3 xuyên đêm xử lý ba trường hợp xe chở cát quá tải.

Đến 01h25' tổ công tác tiếp tục phát hiện trường hợp thứ hai, xe ô tô đầu kéo BKS: 22H – 008.80, kéo theo rơ mooc BKS: 24R- 013.40  do H. N.C sinh năm 1987, trú tại thôn Thành Công 1, xã Thành Long, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang điều khiển.

Qua cân tải tại trạm cân DST khu công nghiệp Phú Thịnh - Thị Xã Sơn Tây - TP Hà Nội cho kết quả cân là 105420kg.

Trường hợp này cũng được Tổ công tác đặc biệt số 3 đã bàn giao cho đội CSGT đường bộ số 9 lập biên bản đối với lái xe và chủ xe về 2 lỗi quá tải, một với xe quá đầu kéo quá tải mức 199,37%, còn rơ mooc quá 150,38 %.

Số cát vàng chở trên xe của H.N.C không có hóa đơn chứng từ, được chở từ Km58 Hàm Yên - Tuyên Quang về trạm trộn Long Thành. Tài xế H.N.C cho biết, tuyến đường di chuyển từ Quốc Lộ 2 - Tuyên Quang về Trạm Trộn Long Thành ở Quốc Oai - Hà Nội

Đây là trường hợp vi phạm quá tải nặng nhất trong 3 trường hợp bị xử lý vào rạng sáng 1/9.

Đây là trường hợp vi phạm quá tải nặng nhất trong 3 trường hợp bị xử lý vào rạng sáng 1/9.

Trường hợp cuối cùng được phát hiện vào hồi 3h10, đây cũng là trường hợp quá tải nặng nhất. Theo đó, xe ô tô đầu kéo mang BKS: 20C- 188.48, kéo theo rơ mooc BKS: 20R- 010.48 do T. V. T sinh năm 1989 trú tại, Phúc Khoa, huyện Tân Yên, tỉnh Lai Châu điều khiển.

Qua cân tải tại trạm cân DST khu công nghiệp Phú Thịnh - Thị Xã Sơn Tây - TP Hà Nội cho kết quả cân là 107250kg.

Sau đó, Tổ công tác đặc biệt số 3 đã bàn giao trường hợp này cho Đội CSGT trật tự Công an huyện Thạch Thất, Hà Nội lập biên bản đối với lái xe và chủ xe về 2 lỗi quá tải, một với xe quá đầu kéo quá tải mức 245,6%, còn rơ mooc quá 159,5 %.

Số cát T.V.T chở cũng không có hóa đơn chứng từ, chở từ Km58 Hàm Yên - Tuyên Quang về trạm trộn Long Thành theo tuyến đường Mậu A - Yên Bái về Trạm Trộn Bê Tông A+ Thạch Thất.

Thiếu tá Phạm Văn Luyến – Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt số 3 – Phó đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 11 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội cho biết, thực hiện kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội, hiện nay lực lượng cảnh sát giao thông thành phố đang quyết liệt triển khai việc tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container, qua đó sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

“Được sự chỉ đạo của Đại tá Trần Đình Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội chúng tôi xử lý không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Qua VOV Giao thông tôi khuyến cáo, thay vì tránh né các chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện nên chấp hành tốt luật lệ giao thông vì chúng tôi sẽ phát hiện ra và xử lý nghiêm.” – Thiếu tá Phạm Văn Luyến nhấn mạnh./.

 

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.