Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Phát hiện xe đầu kéo chở cát quá tải hơn 245%

Phúc Tài: Thứ sáu 01/09/2023, 20:27 (GMT+7)

Sau một thời gian trinh sát, rạng sáng 1/9/2023, Tổ công tác đặc biệt số 3 của Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội đã phát hiện và bàn giao cho các đội CSGT địa bàn xử lý 3 trường hợp xe chở cát quá tải ngụy trang dưới vỏ bọc là xe đầu kéo, kéo theo sơ mi rơ mooc.

Trường hợp thứ nhất phát hiện vào hồi 1h20’. Xe ô tô đầu kéo BKS: 22C - 033.19, kéo theo rơ mooc BKS: 22R-005.69 do C.Q.T sinh năm 1979, trú tại xóm An Tường, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang điều khiển.

Qua cân tải tại trạm cân DST khu công nghiệp Phú Thịnh - Thị Xã Sơn Tây - TP Hà Nội cho kết quả cân là 86830kg.

Tổ công tác đặc biệt số 3 đã bàn giao cho đội CSGT đường bộ số 9 lập biên bản đối với lái xe và chủ xe về 2 lỗi quá tải, một với xe quá đầu kéo quá tải mức 135,1%, còn rơ mooc quá 101,8 %.

Bên cạnh đó, số cát vàng được C.Q.T trở không có hóa đơn chứng từ và được chở từ Km58 Hàm Yên - Tuyên Quang về trạm trộn Thăng Long theo cung đường Quốc Lộ 2 – Tỉnh Yên Bái -  Trạm Trộn Thăng Long.

Tổ công tác đặc biệt số 3 xuyên đêm xử lý ba trường hợp xe chở cát quá tải.

Tổ công tác đặc biệt số 3 xuyên đêm xử lý ba trường hợp xe chở cát quá tải.

Đến 01h25' tổ công tác tiếp tục phát hiện trường hợp thứ hai, xe ô tô đầu kéo BKS: 22H – 008.80, kéo theo rơ mooc BKS: 24R- 013.40  do H. N.C sinh năm 1987, trú tại thôn Thành Công 1, xã Thành Long, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang điều khiển.

Qua cân tải tại trạm cân DST khu công nghiệp Phú Thịnh - Thị Xã Sơn Tây - TP Hà Nội cho kết quả cân là 105420kg.

Trường hợp này cũng được Tổ công tác đặc biệt số 3 đã bàn giao cho đội CSGT đường bộ số 9 lập biên bản đối với lái xe và chủ xe về 2 lỗi quá tải, một với xe quá đầu kéo quá tải mức 199,37%, còn rơ mooc quá 150,38 %.

Số cát vàng chở trên xe của H.N.C không có hóa đơn chứng từ, được chở từ Km58 Hàm Yên - Tuyên Quang về trạm trộn Long Thành. Tài xế H.N.C cho biết, tuyến đường di chuyển từ Quốc Lộ 2 - Tuyên Quang về Trạm Trộn Long Thành ở Quốc Oai - Hà Nội

Đây là trường hợp vi phạm quá tải nặng nhất trong 3 trường hợp bị xử lý vào rạng sáng 1/9.

Đây là trường hợp vi phạm quá tải nặng nhất trong 3 trường hợp bị xử lý vào rạng sáng 1/9.

Trường hợp cuối cùng được phát hiện vào hồi 3h10, đây cũng là trường hợp quá tải nặng nhất. Theo đó, xe ô tô đầu kéo mang BKS: 20C- 188.48, kéo theo rơ mooc BKS: 20R- 010.48 do T. V. T sinh năm 1989 trú tại, Phúc Khoa, huyện Tân Yên, tỉnh Lai Châu điều khiển.

Qua cân tải tại trạm cân DST khu công nghiệp Phú Thịnh - Thị Xã Sơn Tây - TP Hà Nội cho kết quả cân là 107250kg.

Sau đó, Tổ công tác đặc biệt số 3 đã bàn giao trường hợp này cho Đội CSGT trật tự Công an huyện Thạch Thất, Hà Nội lập biên bản đối với lái xe và chủ xe về 2 lỗi quá tải, một với xe quá đầu kéo quá tải mức 245,6%, còn rơ mooc quá 159,5 %.

Số cát T.V.T chở cũng không có hóa đơn chứng từ, chở từ Km58 Hàm Yên - Tuyên Quang về trạm trộn Long Thành theo tuyến đường Mậu A - Yên Bái về Trạm Trộn Bê Tông A+ Thạch Thất.

Thiếu tá Phạm Văn Luyến – Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt số 3 – Phó đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 11 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội cho biết, thực hiện kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội, hiện nay lực lượng cảnh sát giao thông thành phố đang quyết liệt triển khai việc tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container, qua đó sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

“Được sự chỉ đạo của Đại tá Trần Đình Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội chúng tôi xử lý không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Qua VOV Giao thông tôi khuyến cáo, thay vì tránh né các chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện nên chấp hành tốt luật lệ giao thông vì chúng tôi sẽ phát hiện ra và xử lý nghiêm.” – Thiếu tá Phạm Văn Luyến nhấn mạnh./.

 

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Tuyến đường Vành đai 2.5 là trục huyết mạch được kỳ vọng sẽ giúp kéo giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô sau khi hoàn thành khớp nối với nút giao Kim Đồng – Giải Phóng và thông xe vào Quý 1 năm 2026.

Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”

Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư sửa đổi quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế.

Qua miệt cầm ca (Bài 5): Người đưa “Dạ cổ hoài lang” lên sân khấu cải lương

Qua miệt cầm ca (Bài 5): Người đưa “Dạ cổ hoài lang” lên sân khấu cải lương

Vào những năm đầu của thế kỉ XX, phong trào Đờn ca tài tử nổi bật khắp Nam Kỳ lục tỉnh. Khi ấy những bài bản như Tứ Đại Oán, Văn Thiên Tường, Hành Vân,… gần như chiếm vị trí “độc tôn” trong hệ bài bản của Đờn ca tài tử.

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Trước ngày 31/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ tổ chức tiếp nhận nguyên trạng trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị của 126 điểm phục vụ hành chính công xã, phường.

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Chuyên gia và người dân ủng hộ bỏ quy định về bài thi mô phỏng trong sát hạch giấy phép lái xe vì: "Phần thi này còn thiếu tính thực tiễn, chưa phản ánh đúng các tình huống giao thông thực tế. Có những nội dung tình huống mang tính đánh đố thí sinh thay vì đánh giá kỹ năng lái xe".

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ

Từ ngày 1/3/2026, xe ô tô sản xuất trước năm 1999 phải đáp ứng quy định về khí thải Mức 1 (tương đương tiêu chuẩn Euro 1).Từ ngày 1/1/2029, xe ô tô tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP.HCM phải đáp ứng quy định về khí thải từ Mức 2 trở lên.

Tây Ninh: Thanh niên gắn biển số ô tô giả, bỏ chạy khi bị dừng kiểm tra

Tây Ninh: Thanh niên gắn biển số ô tô giả, bỏ chạy khi bị dừng kiểm tra

Ngày 29/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan đến hành vi sử dụng biển số giả và không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để thụ lý theo thẩm quyền.