Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Phân luồng giao thông trong 04 ngày đóng cửa hệ thống ngăn mặn Cái Lớn – Cái Bé

Kim Loan: Thứ hai 25/09/2023, 14:30 (GMT+7)

Từ 5h00 ngày 25/9 đến 18h00 ngày 28/9, toàn bộ Cụm cống Cái Lớn – Cái Bé (Kiên Giang) được đóng lại để phục vụ công tác diễn tập ứng phó với mùa mưa 2023 kết hợp thủy triều dâng, phục vụ việc bảo vệ diện tích sản xuất nông nghiệp – nuôi trồng thủy sản, sinh kế vùng dự án.

Các phương tiện thủy được phân luồng di chuyển qua âu thuyền theo từng khung giờ để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trong 4 ngày diễn tập, các phương tiện được phân luồng theo hướng dẫn của lực lượng chức năng tại chỗ.

Trong 4 ngày diễn tập, các phương tiện được phân luồng theo hướng dẫn của lực lượng chức năng tại chỗ.

Địa điểm diễn tập nằm trong phạm vi công trình cống Cái Lớn - Cái Bé -Xẻo Rô và vùng phụ cận thượng - hạ lưu, thuộc xã Bình An (Châu Thành), xã Hưng Yên, Tây Yên A (An Biên), tỉnh Kiên Giang. Nội dung diễn tập là vận hành tiêu nước đệm, hỗ trợ giảm ngập úng hạ lưu trong trường hợp ảnh hưởng của tổ hợp bất lợi, như: bão hoặc áp thấp nhiệt đới, mưa to, gió lớn, úng ngập, triều cường dâng… có thể xảy ra trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

Thời gian chi tiết, ngày 25/9, từ 5h00 đến 8h00, tiến hành đóng toàn bộ 11 cửa van và âu thuyền, cấm tàu thuyền lưu thông qua cống. Từ 8h00 đến 15h00, cống đóng hoàn toàn 11/11 cửa van, các phương tiện, tàu thuyền lưu thông qua âu thuyền theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Từ 15h00 đến 17h30, mở 11 cửa van và đóng âu thuyền. Cấm phương tiện lưu thông qua âu và cống, tàu thuyền neo đậu tại các ụ neo hai đầu thượng, hạ lưu âu thuyền.

H3 (2)

Trong ngày 26/9, từ 5h30 đến 8h30, tiến hành đóng 11 cửa van và đóng âu thuyền, cấm phương tiện lưu thông qua âu và cống, tàu thuyền neo đậu tại các ụ neo hai đầu thương, hạ lưu âu thuyền. Từ 8h30 đến 15h30, cống đóng 11/11 cửa van. Phương tiện, tàu thuyền lưu thông qua âu thuyền theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Từ 15h30 đến 18h00, mở 11 cửa van và âu thuyền, cấm phương tiện lưu thông qua âu và cống, đồng thời neo đậu tại các ụ neo hai đầu thượng, hạ lưu âu thuyền.

Ngày 27/9, 6h00 đến 9h00 đóng toàn bộ cửa van và âu thuyền. Từ 9h00 đến 15h30 đóng hoàn toàn 11/11 cửa van, phương tiện tàu, thuyền lưu thông qua âu thuyền theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. 15h30 đến 18h00 mở 11 cửa van và đóng âu thuyền, cấm phương tiện lưu thông. Tàu thuyền neo đậu tại các ụ neo hai đầu thượng, hạ lưu âu thuyền.

Ngày 28/9, 6h30 đến 9h30 đóng toàn bộ 11 cửa van và âu thuyền, tàu, thuyền neo đậu tại các ụ neo hai đầu thượng, hạ lưu âu thuyền. 9h30 đến 16h00 đóng hoàn toàn 11 cửa van, thương tiện, tàu thuyền lưu thông qua âu thuyền theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Từ 16h đến 18h30 mở 11 cửa van và đóng âu thuyền, cấm phương tiện lưu thông. Từ 18h30 trở đi kết thúc đợt diễn tập, cống mở hoàn toàn 11 cửa van, các phương tiện lưu thông qua 02 khoang KL5, LK6 như bình thường.

H4 (2)

Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Kiên Giang, đợt diễn tập vận hành cống Cái Lớn - Cái Bé - Xẻo Rô lần này trùng vào thời  điểm triều cường kết hợp áp thấp nhiệt đới nên thời tiết xấu, có mưa to. Do đó, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự các xã: Hưng Yên, Tây Yên A, Bình An đang phối hợp chặt chẽ với đơn vị vận hành diễn tập để điều tiết giao thông thủy đảm bảo an toàn.

Do đây là tuyến đường giao thông thủy huyết mạch, nhiều tàu thuyền tải trọng lớn lưu thông từ nội đồng ra cửa biển Tây và ngược lại nên các phương tiện thủy di chuyển qua công trình cống Cái Lớn – Cái Bé – Xẻo Rô trong thời gian này nên chấp hành theo sự hướng dẫn của hệ thống báo hiệu và lực lượng điều tiết tại hiện trường.

Theo nhận định của các cơ quan dự báo khi tượng thủy văn, đỉnh lũ đầu nguồn ĐBSCL năm 2023 có khả năng xuất hiện vào cuối tháng 9, ở khu vực giữa và cuối nguồn ĐBSCL sẽ xuất hiện đỉnh lũ vào cuối tháng 10 ở mức báo động III. Cũng trong tháng 9, khả năng xuất hiện 2-3 cơn áp thấp nhiệt đới di chuyển vào khu vực Biển Đông, gây ra gió mạnh cùng mưa dông diện rộng.

Vì vậy, tổ chức diễn tập vận hành Cụm cống Cái Lớn – Cái Bé nhằm chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tình hình khí tượng thủy văn mùa lũ năm 2023, đảm bảo phục vụ tốt cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và dân sinh kinh tế vùng dự án. Kịch bản diễn tập được thực hiện trên cơ sở đảm bảo an toàn công trình thủy lợi, không ảnh hưởng đến sản xuất và dân sinh.

Đợt diễn tập này có sự phối hợp của các đơn vị khoa học liên quan thuộc Bộ bố trí để quan trắc, ghi chép các thông số vận hành công trình nhằm phục vụ cho công tác đề xuất nội dung điều chỉnh quy trình vận hành hệ thống công trình thủy lợi Cái Lớn – Cái Bé về lâu dài. Kết quả diễn tập sẽ được báo cáo về Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

 

Kim Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Biệt thự cổ là di sản tinh thần của người Hà Nội, mỗi viên gạch, mỗi đường nét trạm trổ đều mang trong mình ký ức về một Hà Nội thời "vang bóng”. Trớ trêu thay, nét kiến trúc hiếm hoi ấy đang dần lạc lõng giữa lòng phố thị hiện đại như những mẩu chuyện nhỏ sau đây...

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Sau khi Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở được thông xe toàn tuyến đến nay tình hình vệ sinh môi trường trên tuyến đường này như thế nào?

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức (TP.HCM) đã ươm mầm 103 cây hoa ban tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố với hạt giống được mang về từ Điện Biên và được trồng tại công viên đường đại tướng Võ Nguyên Giáp bên bờ sông Sài Gòn.

Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Hàng loạt cây xanh rợp bóng mát trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM bất ngờ bị cắt tỉa nhánh. Trong đó, có nhiều cây bị cắt trụi, chỉ còn phần gốc và nhánh. Nguyên nhân vì sao?

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Để đảm bảo các chuyến tàu có thể chuyên chở một lượng lớn hành khách và vẫn chạy đúng giờ, đơn vị quản lý hệ thống tàu điện ngầm Nhật Bản Japan Rail đã tuyển dụng những nhân viên "oshiya" hay còn gọi là "pusher" với nhiệm vụ duy nhất là đẩy, nhồi nhét được nhiều khách nhất có thể vào mỗi chuyến tàu.

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế số, kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh đang là xu hướng chuyển dịch tất yếu của thế giới, là mô hình phát triển được nhiều quốc gia lựa chọn.

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Cần Thơ là trung tâm của cả khu vực ĐBSCL trong việc ứng dụng các kỹ thuật chuyên sâu để điều trị các ca bệnh khó cũng như có hạ tầng nhiều bệnh viện để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho hơn 20 triệu dân của 13 tỉnh/thành ĐBSCL.