Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Nút giao Mai Dịch: Mong từng ngày thoát cảnh ùn tắc

Phúc Tài: Thứ bảy 09/03/2024, 06:15 (GMT+7)

Đến nay cầu vượt thép nằm ở hai bên cầu vượt bê tông Mai Dịch (Hà Nội) đã dần hiện hình hài. Tuy nhiên, tình hình giao thông tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) trong quá trình cầu vượt này thi công lại rất ùn tắc.

Sau hơn 1 năm thi công, nhiều hạng mục của 2 cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch - Vành đai 3 Hà Nội đã dần hoàn thiện, 2 cây cầu đã rõ hình hài.

Sau hơn 1 năm thi công, nhiều hạng mục của 2 cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch - Vành đai 3 Hà Nội đã dần hoàn thiện, 2 cây cầu đã rõ hình hài.

Tuy nhiên, tình hình giao thông tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) trong quá trình cầu vượt này thi công lại rất ùn tắc.

Tuy nhiên, tình hình giao thông tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) trong quá trình cầu vượt này thi công lại rất ùn tắc.

Vào các khung giờ cao điểm mật độ các phương tiện lưu thông qua nút giao này rất lớn. Chia sẻ với VOV Giao thông, chị Lê Thu (Hà Nội) cho biết, buổi sáng chị mất 1 tiếng đồng hồ để đi qua nút giao này để đưa con đến trường và sau đó đến cơ quan, còn buổi chiều cũng phải mất 1 tiếng đồng hồ để qua nút giao này. Chậm, ùn tắc là những gì chị Thu phải trải qua hơn 1 năm nay.

Vào các khung giờ cao điểm mật độ các phương tiện lưu thông qua nút giao này rất lớn. Chia sẻ với VOV Giao thông, chị Lê Thu (Hà Nội) cho biết, buổi sáng chị mất 1 tiếng đồng hồ để đi qua nút giao này để đưa con đến trường và sau đó đến cơ quan, còn buổi chiều cũng phải mất 1 tiếng đồng hồ để qua nút giao này. Chậm, ùn tắc là những gì chị Thu phải trải qua hơn 1 năm nay.

Không khó để nhận thấy những khuân mặt mệt mỏi, chán nản khi phải đi qua nút giao này.

Không khó để nhận thấy những khuân mặt mệt mỏi, chán nản khi phải đi qua nút giao này.

Bình thường nút giao Mai Dịch đã là một điểm có mật độ phương tiện lớn và hơn 1 năm nay có công trình thi công dự án cầu vượt thép áp lực giao thông tại đây lại càng tăng cao.

Bình thường nút giao Mai Dịch đã là một điểm có mật độ phương tiện lớn và hơn 1 năm nay có công trình thi công dự án cầu vượt thép áp lực giao thông tại đây lại càng tăng cao.

Với lượng phương tiện lớn, các chiến sĩ cảnh sát giao thông rất vất vả khi phân luồng, điều tiết giao thông.

Với lượng phương tiện lớn, các chiến sĩ cảnh sát giao thông rất vất vả khi phân luồng, điều tiết giao thông.

Các phương tiện từ hướng Hồ Tùng Mậu (Nam Từ Liêm) đi Xuân Thủy (Cầu Giấy) chen chúc nhau qua gầm cầu vượt Mai Dịch.

Các phương tiện từ hướng Hồ Tùng Mậu (Nam Từ Liêm) đi Xuân Thủy (Cầu Giấy) chen chúc nhau qua gầm cầu vượt Mai Dịch.

Với lượng phương tiện đông đúc không tránh khỏi va chạm. Lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân xử lý va chạm, tránh gây ùn tắc.

Với lượng phương tiện đông đúc không tránh khỏi va chạm. Lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân xử lý va chạm, tránh gây ùn tắc.

Tại nút giao này cũng có mặt của lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng, điều tiết giao thông.

Tại nút giao này cũng có mặt của lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng, điều tiết giao thông.

Lượng phương tiện tăng cao từ hướng Phạm Văn Đồng đi Phạm Hùng.

Lượng phương tiện tăng cao từ hướng Phạm Văn Đồng đi Phạm Hùng.

Đơn vị thi công cũng cử người hỗ trợ lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng, điều tiết giao thông trong khung giờ cao điểm.

Đơn vị thi công cũng cử người hỗ trợ lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng, điều tiết giao thông trong khung giờ cao điểm.

Các phương án phân luồng đã được thực hiện tại nút giao này trong quá trình thi công cầu vượt, tuy nhiên với lượng phương tiện lớn tình hình ùn tắc giao thông vẫn xảy ra.

Các phương án phân luồng đã được thực hiện tại nút giao này trong quá trình thi công cầu vượt, tuy nhiên với lượng phương tiện lớn tình hình ùn tắc giao thông vẫn xảy ra.

Trước đó vào ngày 07/03/2024 VOV Giao thông đã có bài “Tính chuyển trường cho con vì dự án Mai Dịch chậm tiến độ” phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông trong quá trình thi công 2 cầu vượt thép Mai Dịch. Cũng tại bài viết này, người dân bày tỏ sự mong ngóng từng ngày dự án hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Trước đó vào ngày 07/03/2024 VOV Giao thông đã có bài “Tính chuyển trường cho con vì dự án Mai Dịch chậm tiến độ” phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông trong quá trình thi công 2 cầu vượt thép Mai Dịch. Cũng tại bài viết này, người dân bày tỏ sự mong ngóng từng ngày dự án hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Dự án xây dựng hai đơn nguyên cầu đô thị và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch thuộc thuộc đường Vành đai 3 thành phố Hà Nội, được triển khai trên chiều dài khoảng 700m, thời gian khởi công ngày 14/2/2023 và dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 3 năm nay.

Dự án xây dựng hai đơn nguyên cầu đô thị và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch thuộc thuộc đường Vành đai 3 thành phố Hà Nội, được triển khai trên chiều dài khoảng 700m, thời gian khởi công ngày 14/2/2023 và dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 3 năm nay.

Điểm đầu công trình nằm trên đường Phạm Văn Đồng tại Km19+000. Điểm cuối tại Km19+700 nằm trên đường Phạm Hùng (theo lý trình đường Vành đai 3).

Điểm đầu công trình nằm trên đường Phạm Văn Đồng tại Km19+000. Điểm cuối tại Km19+700 nằm trên đường Phạm Hùng (theo lý trình đường Vành đai 3).

Theo phương án được phê duyệt, mỗi bên cầu vượt Mai Dịch sẽ được xây dựng một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75m gồm một làn xe cơ giới (3,5m) và một làn xe hỗn hợp (3m), còn lại là dải an toàn và bó vỉa.

Theo phương án được phê duyệt, mỗi bên cầu vượt Mai Dịch sẽ được xây dựng một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75m gồm một làn xe cơ giới (3,5m) và một làn xe hỗn hợp (3m), còn lại là dải an toàn và bó vỉa.

Phía đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành các hạng mục.

Phía đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành các hạng mục.

Đến nay cơ bản các hạng mục quan trọng của dự án này đã hoàn thành, 2 cây cầu đã dần hiện hình hài.

Đến nay cơ bản các hạng mục quan trọng của dự án này đã hoàn thành, 2 cây cầu đã dần hiện hình hài.

Người dân đặt kỳ vọng sau khi dự án được hoàn thiện sẽ giúp tăng năng lực giao thông qua nút giao Mai Dịch, góp phần giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông khu vực phía Tây của Thủ đô./.

Người dân đặt kỳ vọng sau khi dự án được hoàn thiện sẽ giúp tăng năng lực giao thông qua nút giao Mai Dịch, góp phần giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông khu vực phía Tây của Thủ đô./.

 

 

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Kênh rạch trơ đáy, ruộng vườn xơ xác, lượng nước dự trữ cho việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày đang cạn dần… Đó là tình cảnh chung của nhiều bà con đang chịu ảnh hưởng từ đợt hạn hán, xâm nhập mặn năm nay.

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Sau gần 2 tháng triển khai, việc thí điểm thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại một số vị trí ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân.

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Mới đây, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội  triển khai áp dụng thẻ vé tháng ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng. Đây là ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh có tên gọi “Thẻ vé Giao thông Hà Nội”.

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Bước vào những ngày nắng nóng, người dân ở xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long liên tục “kêu cứu” vì trình trạng khói, bụi từ nhà máy xay xát lúa gạo trong khu vực trực tiếp thải ra môi trường.

Cao điểm nắng nóng, nâng cao cảnh báo cháy rừng

Cao điểm nắng nóng, nâng cao cảnh báo cháy rừng

Hiện nay, Nam Bộ đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng, khô hạn, đặt nhiều cánh rừng vào tình trạng cảnh báo cháy cấp IV, cấp V (cấp nguy hiểm, cấp cực kỳ nguy hiểm).

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường.

Đảo Ngọc 'thay áo mới'

Đảo Ngọc "thay áo mới"

Nếu các bạn đã quen thuộc với con phố Ngũ Xã khi tới đây thưởng thức món ngon Hà Nội, thì nay sẽ không khỏi ngạc nhiên với một Ngũ Xã vào buổi tối lên đèn. Các tuyến phố trên Đảo Ngọc đã đổi thay kể từ khi khu vực được xây dựng thành không gian văn hóa, ẩm thực mới.