Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Nút giao Kim Đồng – Giải Phóng: Căng mình phân làn vẫn không hết ùn tắc

Hải Bằng: Thứ bảy 22/06/2024, 08:49 (GMT+7)

Tình trạng ùn tắc, bụi bẩn và tiềm ẩn mất nguy cơ gây ATGT trong thời gian qua đã được Kênh VOV Giao thông phản ánh nhiều lần thế nhưng vẫn chưa được khắc phục, dẫn đến việc di chuyển qua nút giao này như một cực hình…

7h sáng ngày 21/6, tại nút giao Kim Đồng – Giải Phóng, lực lượng Đội CSGT số 14, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội đã triển khai các phương án điều tiết, đảm bảo ATGT.

7h sáng ngày 21/6, tại nút giao Kim Đồng – Giải Phóng, lực lượng Đội CSGT số 14, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội đã triển khai các phương án điều tiết, đảm bảo ATGT.

Ghi nhận tại nút giao này, các biển rào chắn đã được dựng lên để phục vụ công trình, khiến các đoạn đường bị thu hẹp gây rất nhiều khó khăn cho người dân, nhất là vào các khung giờ cao điểm.

Ghi nhận tại nút giao này, các biển rào chắn đã được dựng lên để phục vụ công trình, khiến các đoạn đường bị thu hẹp gây rất nhiều khó khăn cho người dân, nhất là vào các khung giờ cao điểm.

 

Điều đáng nói, đoạn đường này thường xuyên xảy ra tình trạng rơi vãi đất đá ra mặt đường mà không được đơn vị thi công thu dọn kịp thời.

Điều đáng nói, đoạn đường này thường xuyên xảy ra tình trạng rơi vãi đất đá ra mặt đường mà không được đơn vị thi công thu dọn kịp thời.

Trời nắng, khiến bụi bẩn cuốn lên mù mịt, khiến người đi đường chẳng thể nhìn rõ phía trước. Trong hình, một công nhân đang thu dọn đất đá rơi vãi ra đường vào giờ cao điểm, khiến bụi bẩn cuốn theo những nhát chổi, bay lên không khí.

Trời nắng, khiến bụi bẩn cuốn lên mù mịt, khiến người đi đường chẳng thể nhìn rõ phía trước. Trong hình, một công nhân đang thu dọn đất đá rơi vãi ra đường vào giờ cao điểm, khiến bụi bẩn cuốn theo những nhát chổi, bay lên không khí.

 

5
Theo bà Lại Thị Hoa, một tiểu thương gần nút giao Kim Đồng – Giải Phóng, tình trạng bụi bẩn diễn ra nhiều ngày nay nhưng vẫn chưa được khắc phục, đơn vị thi công cũng không hề có động thái tưới nước rửa đường để ngăn bụi, khiến cuộc sống của người dân vô cùng vất vả.

Theo bà Lại Thị Hoa, một tiểu thương gần nút giao Kim Đồng – Giải Phóng, tình trạng bụi bẩn diễn ra nhiều ngày nay nhưng vẫn chưa được khắc phục, đơn vị thi công cũng không hề có động thái tưới nước rửa đường để ngăn bụi, khiến cuộc sống của người dân vô cùng vất vả.

Ghi nhận trong giờ cao điểm sáng 21/6, phải đến khi xuất hiện lực lượng chức năng, nhà thầu mới cử công nhân ra thu dọn các đống đất đá rơi vãi ra giữa đường, khiến việc tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn.

Ghi nhận trong giờ cao điểm sáng 21/6, phải đến khi xuất hiện lực lượng chức năng, nhà thầu mới cử công nhân ra thu dọn các đống đất đá rơi vãi ra giữa đường, khiến việc tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn.

Trong những ngày qua, lực lượng Công an phường sở tại cũng được cắt cử để phân luồng giao thông tại điểm nóng này.

Trong những ngày qua, lực lượng Công an phường sở tại cũng được cắt cử để phân luồng giao thông tại điểm nóng này.

Theo lực lượng Thanh tra Sở GTVT quận Hoàng Mai, từ ngày 8/6, đơn vị thi công tiến hành rào chắn tại nhiều vị trí ở đường Kim Đồng và đường Giải Phóng phục vụ thi công giai đoạn 5 công trình xây dựng hầm chui tại nút giao vành đai 2.5 với đường Giải Phóng. Tuy nhiên, theo giấy phép thi công cho phép thi công vào 2 ngày cuối tuần là ngày 8-9/6 để thăm dò lưu lượng tham gia giao thông và xem xét việc rào chắn có đảm bảo ATGT hay không, thế nhưng đơn vị thi công đã không thực hiện theo đúng tinh thần của giấy phép này.

Theo lực lượng Thanh tra Sở GTVT quận Hoàng Mai, từ ngày 8/6, đơn vị thi công tiến hành rào chắn tại nhiều vị trí ở đường Kim Đồng và đường Giải Phóng phục vụ thi công giai đoạn 5 công trình xây dựng hầm chui tại nút giao vành đai 2.5 với đường Giải Phóng. Tuy nhiên, theo giấy phép thi công cho phép thi công vào 2 ngày cuối tuần là ngày 8-9/6 để thăm dò lưu lượng tham gia giao thông và xem xét việc rào chắn có đảm bảo ATGT hay không, thế nhưng đơn vị thi công đã không thực hiện theo đúng tinh thần của giấy phép này.

Đến sáng ngày 10/6, nhà thầu đã tự ý triển khai rào chắn trên đường Kim Đồng nhưng không thông báo, không phối hợp với lực lượng chức năng nên đã gây ra tình trạng giao thông hỗn loạn và ùn tắc cục bộ tại nút giao Kim Đồng – Giải Phóng.

Đến sáng ngày 10/6, nhà thầu đã tự ý triển khai rào chắn trên đường Kim Đồng nhưng không thông báo, không phối hợp với lực lượng chức năng nên đã gây ra tình trạng giao thông hỗn loạn và ùn tắc cục bộ tại nút giao Kim Đồng – Giải Phóng.

Ngay sau đó các lực lượng chức năng như Thanh tra giao thông, CSGT Hà Nội và CSTT đã phải phối hợp để phân luồng giao thông, giải tỏa ùn tắc tại nút giao này.

Ngay sau đó các lực lượng chức năng như Thanh tra giao thông, CSGT Hà Nội và CSTT đã phải phối hợp để phân luồng giao thông, giải tỏa ùn tắc tại nút giao này.

12
Theo Đại úy Nguyễn Quang Tuấn, cán bộ Đội CSGT đường bộ số 14, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội: Việc rào chắn đường Giải Phóng và Kim Đồng khiến mặt đường bị thu hẹp, trở nên gồ ghề, vương vãi nhiều sỏi đá gây mất ATGT cho các phương tiện qua đây. Đội CSGT đường bộ số 14 cũng đã yêu cầu nhà thầu đảm bảo vệ sinh và an toàn cho đoạn đường này. Đồng thời triển khai lực lượng, phối hợp với các lực lượng có liên quan để phân luồng điều tiết giao thông, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông thông suốt. Đơn vị cũng bố trí các tổ tuần tra, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT tại nút giao này.

Theo Đại úy Nguyễn Quang Tuấn, cán bộ Đội CSGT đường bộ số 14, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội: Việc rào chắn đường Giải Phóng và Kim Đồng khiến mặt đường bị thu hẹp, trở nên gồ ghề, vương vãi nhiều sỏi đá gây mất ATGT cho các phương tiện qua đây. Đội CSGT đường bộ số 14 cũng đã yêu cầu nhà thầu đảm bảo vệ sinh và an toàn cho đoạn đường này. Đồng thời triển khai lực lượng, phối hợp với các lực lượng có liên quan để phân luồng điều tiết giao thông, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông thông suốt. Đơn vị cũng bố trí các tổ tuần tra, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT tại nút giao này.

Các cơ quan chức năng cũng khẳng định, nhà thầu không bố trí đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông như: biển báo hướng dẫn giao thông từ xa, tại chỗ phù hợp với phương án thi công và tổ chức giao thông; thiếu đèn quay chiếu sáng ban đêm... theo yêu cầu trong giấy phép thi công số 239 của Sở GTVT Hà Nội./.

Các cơ quan chức năng cũng khẳng định, nhà thầu không bố trí đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông như: biển báo hướng dẫn giao thông từ xa, tại chỗ phù hợp với phương án thi công và tổ chức giao thông; thiếu đèn quay chiếu sáng ban đêm... theo yêu cầu trong giấy phép thi công số 239 của Sở GTVT Hà Nội./.

Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ông lớn xe điện Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam

Ông lớn xe điện Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam

BYD – một trong những thương hiệu ô tô điện có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Trung Quốc và thế giới đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với 3 mẫu xe flagship cùng mức giá khởi điểm từ 659 triệu đồng.

Phân luồng xe khách đi làn trong cùng đường Phạm Hùng, có chặn được xe dù bến cóc?

Phân luồng xe khách đi làn trong cùng đường Phạm Hùng, có chặn được xe dù bến cóc?

Trước tình trạng xe khách sau khi xuất bến chạy với tốc độ rùa bò 2 bên đường Phạm Hùng để đón trả khách/đón trả hàng, gây nên ùn tắc giao thông vô cùng nhức nhối xung quanh khu vực Bến xe Mỹ Đình, lực lượng thanh tra giao thông đã đưa ra nhiều biện pháp ngăn chặn, xử lý nhưng không hiệu quả.

Bỏ đèn đếm ngược, vì sao nhiều tranh cãi?

Bỏ đèn đếm ngược, vì sao nhiều tranh cãi?

Bỏ đèn đếm ngược để giao thông an toàn hơn, thông minh hơn, nhưng vì sao nhiều tranh cãi, đến mức, việc thí điểm phải tạm dừng chỉ sau một thời gian ngắn, hoặc vừa đề xuất đã phải tính lên phương án điều chỉnh ngay?

Cần sớm dẹp những điểm đón xe khách dọc cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Cần sớm dẹp những điểm đón xe khách dọc cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Chuyện xe khách, xe hợp đồng cố tình dừng đỗ đón trả khách trái phép tại đầu cao tốc tại Hà Nội thời gian qua không hiếm, lực lượng chức năng cũng dốc hết sức để xử lý và ngăn ngừa.

Liên tiếp TNGT trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Tài xế có bị chói ánh nắng mặt trời?

Liên tiếp TNGT trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Tài xế có bị chói ánh nắng mặt trời?

Trong thời gian gần đây, trên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng liên tiếp xảy ra những vụ TNGT nghiêm trọng. Bên cạnh các nguyên nhân về lưu lượng phương tiện gia tăng, do ý thức của tài xế..., một số tài xế phản ánh, họ bị ánh nắng chiếu liên tục vào mặt, khiến khả năng quan sát bị ảnh hưởng.

Hạn chế tốc độ đô thị, phải tùy tuyến đường

Hạn chế tốc độ đô thị, phải tùy tuyến đường

Mặc dù tỷ lệ phương tiện chạy quá tốc độ tại Hà Nội có xu hướng giảm dần qua các năm.Tuy nhiên, nếu so với tốc độ tối thiểu 30km/h của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tỷ lệ chạy quá tốc độ qua khu vực qua cổng trường học, bệnh viện và các khu vực đông dân cư lên tới 60%.

Băn khoăn với phương án “điện hóa” xe buýt trị giá 51.000 tỷ

Băn khoăn với phương án “điện hóa” xe buýt trị giá 51.000 tỷ

Một trong những nội dung giao thông đáng chú ý tại Hà Nội thời gian qua là đề xuất kịch bản đến năm 2035 chuyển đổi 50% xe buýt với các tuyến mở mới và các tuyến thay thế sử dụng xe buýt điện, và 50% xe buýt CNG, với tổng kinh phí hơn 51 nghìn tỷ đồng.