Hà Nội khởi công hầm chui nút giao Giải Phóng- Kim Đồng vào dịp 10/10
PV - 08/09/2022 | 17:03 (GTM + 7)
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội vừa báo cáo UBND thành phố về kế hoạch triển khai một số dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Thủ đô.
Phối cảnh hầm chui nút giao Giải Phóng-Kim Đồng với đường Vành đai 2,5.
Đáng lưu ý, với dự án hầm chui nút giao Giải Phóng-Kim Đồng với đường Vành đai 2,5, Ban Quản lý dự án đang tập trung triển khai lựa chọn nhà thầu các gói thầu xây lắp, tư vấn giám sát, bảo hiểm (ký hợp đồng trước ngày 5-10-2022).
Đồng thời thực hiện song song các nội dung công tác chuẩn bị khác, đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để khởi công dự án vào dịp 10-10-2022.
Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết, hầm chui nút giao Giải Phóng-Kim Đồng có quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài hầm và đường dẫn khoảng 890m theo hướng đường Vành đai 2,5.
Tổng giá trị dự toán phê duyệt hơn 597 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố Hà Nội. Thời gian thực hiện dự án 2022-2025.
Điểm đầu của hầm chui nết nối với dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng-Quốc lộ 1A, cách điểm giao cắt ới Quốc lộ 1A khoảng 460m, địa phận quận Hoàng Mai; điểm cuối kết nối với đường Kim Đồng hiện hữu, cách vị trí giao cắt với Quốc lộ 1A khoảng 460m.
Đoạn qua hầm tổ chức giao thông mỗi chiều 2 làn xe rộng 3,5m/làn, đoạn ngoài hầm tổ chức giao thông mỗi chiều 3 làn xe rộng 3,5m/làn.
Đường gom dọc hai bên hầm phía phố Định Công không giao cắt với đường Giải Phóng, bố trí nhánh vòng quay đầu trên đỉnh hầm, đường gom dọc hai bên hầm phía Kim Đồng giao cắt với đường Giải Phóng, bố trí nhánh rẽ vòng quay đầu trên đỉnh hầm; các tuyến đường gom dọc hai bên hầm, các nhánh rẽ phải tổ chức 2 làn xe.
Ngoài ra, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cũng đang phấn đấu có thể khởi công dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6, đoạn Ba La - Xuân Mai vào tháng 11-2022 và dự án xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 vào đầu quý II-2023.
Như VOV Giao thông quốc gia đã từng đề cập về thực trạng kinh doanh xe điện trẻ em ở không gian đi bộ Hồ Gươm không chỉ gây nhếch nhác, ảnh hưởng tới bộ mặt của Thủ đô mà còn khiến người dân và du khách lo lắng.
Trong kháng chiến chống Mỹ, đường Hồ Chí Minh trên biển là hiện thân của lòng quả cảm, ý chí sắt đá; một huyền thoại có thật, một kỳ tích của dân tộc Việt Nam anh hùng; góp phần to lớn làm nên Đại thắng mùa Xuân năm 1975.
Gần tới ngày 30/4 dự báo rất đông du khách trong và ngoài nước sẽ đến TP.HCM tham quan du lịch, tham dự những sự kiện lớn nhân 50 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Thời điểm này trùng với đợt nắng nóng gay gắt của Nam bộ, thời tiết sẽ chuyển mùa kèm theo nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan.
Một nghiên cứu mới đây cho thấy 7/13 hệ thống tàu metro tại Ấn Độ đang gặp khó khăn khi thậm chí không đạt nổi 10% số lượng hành khách ước tính. Đây là một con số đáng báo động đối với những dự án tiêu tốn hàng chục tỷ rupee. Vậy điều gì đang cản trở người dân đô thị sử dụng metro?
Việc Mỹ tăng cường áp thuế đối ứng với nhiều nền kinh tế lớn đang khiến dòng vốn đầu tư toàn cầu dịch chuyển, kéo theo những tác động không nhỏ tới thị trường bất động sản Việt Nam. Từ khu công nghiệp đến nhà ở, thương mại – mỗi phân khúc có thể đứng trước sức ép phải điều chỉnh chiến lược.
Ngõ Văn Chương, nằm trong phường Văn Chương, thuộc quận Đống Đa, Hà Nội. Gọi là ngõ nhưng thực chất đây là một khu dân cư với hàng ngàn hộ dân sinh sống. Điều đặc biệt ở ngõ này là vẫn còn rất nhiều những ngôi nhà tập thể cũ 2 tầng. Với hệ thống ngõ ngách chằng chịt, dễ lạc lối với người lạ...