Hãng xe MG ra mắt sản phẩm mới
Ngày 23/9, tại TP.HCM, hãng xe Morris Garages (MG) ra mắt thị trường 2 mẫu xe phân khúc mới với công nghệ hiện đại, an toàn và mức giá phổ thông.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Nhiều mô hình đã ra đời, mang lại hiệu quả cao và quan trọng là tiết kiệm được không gian vừa tái sử dụng nước và tăng năng suất và chất lượng nông sản. PV VOV Giao thông đã có dịp gặp gỡ anh Trương Thành Đạt, Giám đốc Công ty nông trại Ếch Ộp tỉnh An Giang, người thành công trong việc xây dựng và phát triển mô hình nông nghiệp đô thị:
PV: Chào anh Đạt. Theo anh thì lợi ích của nông nghiệp đô thị hiện nay là gì?
Anh Trương Thành Đạt: Nông nghiệp đô thị là nông nghiệp chúng ta có thể tận dụng tối đa diện tích đất, không gian nhỏ lẻ đô thị để mình có thể sản xuất được nông sản.
Một là có thể phục vụ tại đô thị đó, hoặc là những cây có thành phần chất xám và giá trị kinh tế nó lớn để người ta có thể tận dụng tối đa nguồn lao động và nguồn thu hơn.
Nông nghiệp đô thị có một đặc điểm là chúng ta thường trồng ở xung quanh khu dân cư hay nuôi trồng xung quanh khu dân cư. Việc canh tác làm sao giảm thiểu tối đa đến hoạt động sống của người dân xung quanh cũng là một cái được xếp vào nông nghiệp đô thị.
Mình hiện tại không dùng bất kỳ thuốc hóa học nào hết. Vì thế mà nó không ảnh hưởng sức khỏe mọi người, cộng đồng lân cận. Mình cũng tận dụng tối đa vòng quay của đất. Không gian ánh sáng mặt trời truyền xuống, chúng ta cũng sử dụng tối đa, không để trống bất kỳ khu vực nào hết.
Rồi việc chúng ta sử dụng tối đa vòng tuần hoàn của thực phẩm trong khu vườn đó. Mình trồng rau trồng cây rồi tận dụng rào cây đó để nuôi gà lấy trứng. Với quỹ đất ít, các thực phẩm trong đó cũng phải tận dụng hết để chúng ta có tối đa nguồn thu vườn của mình.
PV: Nếu người dân ở đô thị có ý định trồng rau, cây trong không gian vườn, sân thượng nhà mình, anh Đạt có lời khuyên gì cho mọi người?
Anh Trương Thành Đạt: Nếu bà con yêu nông nghiệp, thích trồng cây. Ở gần nhà mình thì khuyên mọi người thích cây gì, mình cứ trồng. Chỉ cần chúng ta hiểu và để ý cái cây cần cái gì chúng ta cung cấp, chúng ta đáp ứng cho nó thì nó sẽ sinh trưởng tốt thôi.
Đặc biệt đối với cây đô thị thì thường xảy ra dịch bệnh, gần khu dân cư nữa cho nên việc mọi người xử lý thuốc cũng như quản lý côn trùng, mọi người nên rất cẩn thận. Vì nó cũng gây ảnh hưởng sức khỏe của mình. Mình trồng cây để được cảnh quan nhưng đừng để nó là một chất độc tác động vào cơ thể của chúng ta.
Đối với đô thị, nhất là sân vườn, mọi người nên trồng những cây rau gia vị. Những cây rau ăn lá hoặc là những cây rau thu hoạch lưu niên. Ví dụ như hẹ mình có thể trồng một lần nhưng thu hoạch hoài vẫn được. Lúc nào lên vườn, chúng ta cũng thấy được rau xanh mướt hết.
Hạn chế trồng những cây ăn trái vì nó cần lượng ánh sáng lớn. Và đô thị nếu như khu vườn của mình không đủ ánh sáng thì nó sẽ. Thì nó sẽ không ra trái được, chúng ta không có đủ không gian cho nó. Những cây đó thì thường nó hơi khó.
PV: Cảm ơn anh Đạt với những chia sẻ vừa rồi.
Ngày 23/9, tại TP.HCM, hãng xe Morris Garages (MG) ra mắt thị trường 2 mẫu xe phân khúc mới với công nghệ hiện đại, an toàn và mức giá phổ thông.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các Khu quản lý đường bộ, các Sở GTVT quản lý ủy thác quốc lộ, các Ban QLDA trực thuộc yêu cầu đẩy nhanh giải ngân kinh phí quản lý, bảo trì hệ thống quốc lộ năm 2023.
Sự chuyển dịch trong lĩnh vực năng lượng sẽ kéo theo sự thay đổi về cơ cấu lao động, nhiều khu vực lao động có nguy cơ mất việc làm nhưng cũng mở ra cơ hội cho lao động có tay nghề cao trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo về việc thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông, đảm bảo an toàn và giảm ùn tắc khu vực nút giao Chùa Bộc – Học viện Ngân hàng trên địa bàn Q. Đống Đa (Hà Nội).
“Em yêu trung thu, em yêu khoa học” là chủ đề Chương trình Trung thu năm nay tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.
Thời gian gần đây, người dân 2 xã Tân Trung và Bình Đông, thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang) phản ánh tình trạng xe tải chở đất, vật liệu xây dựng của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn đã cày nát mặt đê Gò Công, tạo nên ổ gà ổ voi chi chít trên mặt đường.
Một siêu đô thị như TP.HCM đang loay hoay giải quyết bài toán về tắc đường, kẹt xe chưa có lối ra như hiện nay; việc đề xuất làm đường sắt xuyên tâm qua các khu vực sầm uất từ ga Bình Triệu - ga Sài Gòn nối Tân Kiên, huyện Bình Chánh của đơn vị tư vấn là một đề xuất táo bạo.